Chứng rối loạn tiền đình ở trẻ em: Nguyên nhân và chữa trị

Cách phòng ngừa và chăm sóc người bệnh rối loạn tiền đình

Người bị rối loạn tiền đình nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

12 bài thuốc Nam chữa rối loạn tiền đình theo dân gian hay nhất

Bệnh rối loạn tiền đình theo Đông y và bài thuốc chữa trị hiệu quả

Phác đồ điều trị bệnh rối loạn tiền đình

5 bài tập yoga chữa rối loạn tiền đình đơn giản, hiệu quả

Mẹo dùng lá ngải cứu chữa rối loạn tiền đình hiệu quả

7 Món ăn chữa rối loạn tiền đình hay nhất bạn nên thử

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì nhanh khỏi?

Phương pháp chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn

Chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn là phương pháp đem lại tác dụng tốt, giúp khắc phục hiệu quả các triệu chứng do bệnh gây ra. Vậy cách thực hiện như thế nào? Trong quá trình điều trị có cần lưu ý gì không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề này.

Cách chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn

Phương pháp chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn và một số điều cần lưu ý
Phương pháp chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn và một số điều cần lưu ý

Rối loạn tiền đình là bệnh lý thường gặp, đặc biệt ở những người trung niên và người cao tuổi. Khi bị bệnh, các cơn chóng mặt, nhức đầu sẽ xuất hiện do hệ thần kinh bị tổn thương. Để điều trị, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc tây và điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt, chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn cũng là phương pháp thường được chỉ định.

Diện chẩn là phương pháp trị bệnh theo nguyên tắc phản xạ thần kinh lên gương mặt. Đây được xem là phương pháp chữa bệnh mới, đơn giản bằng cách day ấn lên các vùng nhất định đã được xác định trước. Những vùng này được gọi là sinh huyệt.

Sinh huyệt là các vùng phản chiếu tương ứng với các cơ quan nội tạng hoặc các cơ quan ngoại vi của cơ thể. Khi một cơ quan nào đó trong cơ thể có vấn đề, sinh huyệt tương ứng với cơ quan đó sẽ nổi lên trên khuôn mặt. Các lang y sẽ thực hiện biện pháp day ấn, hơ nóng để sinh huyệt báo bệnh. Nếu đúng có vấn đề, người bệnh sẽ luôn cảm thấy đau ở những vùng  phản chiếu đó.

Thông qua việc làm nóng các điểm sinh huyệt, hệ thần kinh được ổn định trở lại. Đồng thời, kích thích não bộ và tủy sống sản sinh ra các loại thuốc giảm đau tự nhiên trong máu, tăng cường sức đề kháng với hệ miễn nhiễm chống vi trùng gây bệnh. Biện pháp day ấn được thực hiện thường xuyên cho đến khi sinh huyệt biến mất, bệnh nhân cũng sẽ không còn cảm thấy đau khi day ấn nữa.

Với phương pháp chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn, người thực hiện sẽ tiến hành day ấn các huyệt:

  • Day ấn huyệt: 124, 34, 65, 189, 3
  • Day ấn huyệt: 127, 63, 8, 60, 65, 103, 0

Nếu thực hiện một thời gian mà thấy có tiến triển, nên tiếp tục để các triệu chứng mau chóng giảm. Trường hợp thấy các biểu hiện rối loạn tiền đình tăng lên, người bệnh nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn điều trị. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tham khảo thêm cách chữa bệnh rối loạn tiền đình Bùi Quốc Châu, cụ thể:

  • Bước 1: Gõ xung quanh tai bằng búa đầu gôm, gõ đến vị trí nào mà thấy càng đau thì gõ nhiều hơn. Thực hiện động tác này khoảng 5 – 10 phút.
  • Bước 2: Chuẩn bị lá ngải cứu tươi để hơ quanh tai, vị trí nào thấy hút nóng nhiều thì hơ lại chỗ đó khoảng 3 lần liên tiếp.
  • Bước 3: Lăn dọc 2 bên tai vùng cơ thang và dọc 2 bên đốt sống cổ bằng lăn cầu gai đôi nhỏ. Thực hiện khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Sử dụng cào to để cào khắp da đầu, bắt đầu từ mép tóc trán ra sau, lặp đi lặp lại động tác khoảng 10 vòng.
  • Bước 5: Người thực hiện dán cao bộ ổn định thần kinh, thêm huyệt 74, lưu cao khoảng 2 giờ.

Thực hiện lặp đi lặp lại các bước trên khoảng 3 lần mỗi ngày.

Vài điều cần lưu ý khi điều trị rối loạn tiền đình bằng diện chẩn

Nên đến các địa chỉ chữa bệnh uy tín để trị bệnh bằng diện chẩn
Nên đến các địa chỉ chữa bệnh uy tín để trị bệnh bằng diện chẩn

Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh ngoài da, thông qua các tác động lực vào hệ thần kinh, huyệt đạo trên khuôn mặt. Do không xâm lấn nên thường an toàn và ít khi gây ra các biến chứng. Tuy nhiên, để đảm bảo mang đến tác dụng tốt, bệnh nhân cần chú ý một số điều sau đây:

  • Cần tìm đến các địa chỉ uy tín để chữa bệnh bằng phương pháp này. Bởi diện chẩn có tác động đến các sinh huyệt, nếu day ấn không chính xác có thể làm tổn thương đến các cơ quan khác.
  • Thông thường, phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, ít khi trị được dứt điểm. Do đó, bệnh nhân cũng nên đi khám để được tư vấn cách điều trị tốt hơn.
  • Vùng gần cổ và tai có nhiều huyệt đạo, do đó bệnh nhân không nên đeo nhiều trang sức.
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin B6, vitamin C, D, các thực phẩm giàu Flore…
  • Tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, các chất kích thích, rượu bia
  • Hạn chế lái xe, trèo cao khi bị rối loạn tiền đình để tránh gặp nguy hiểm.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bản thân. Đặc biệt, người bệnh có thể tập các bài tập chữa rối loạn tiền đình để giảm các triệu chứng.

Trên đây là các thông tin về phương pháp chữa rối loạn tiền đỉnh bằng diện chẩn và vài điều cần lưu ý. Vì mắc bất cứ chứng bệnh nào cũng đều gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Do đó, cần đi khám và có biện pháp điều trị sớm khi thấy cơ thể có các biểu hiện bất thường.

Cùng chuyên mục

Orihiro DHA EPA là thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe của não

Top 7 Thuốc Chữa Rối Loạn Tiền Đình của Nhật đánh giá cao

Rối loạn tiền đình là căn bệnh xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, nhất là người cao tuổi, dân văn phòng, người lao động trí óc… Bên...

Sơ cứu và cấp cứu cho người bị rối loạn tiền đình cấp

Rối loạn tiền đình là căn bệnh khá phổ biến và không phân biệt tuổi tác, tuy nhiên sẽ thường gặp hơn ở những người trưởng thành và cao tuổi,...

Nghiên cứu và phát triển thành công bài thuốc điều trị dứt điểm chứng mất ngủ từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Nghiên cứu và phát triển thành công bài thuốc điều trị dứt điểm chứng mất ngủ từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc chữa mất ngủ đầu tiên được nghiên cứu và phục dựng thành công nhờ kế thừa tinh hoa của những phương thuốc...

Ăn óc heo có chữa được bệnh rối loạn tiền đình?

Trong dân gian, nhiều người đã sử dụng óc heo chữa rối loạn tiền đình bởi những tác dụng vượt trội của nó. Óc heo được xem là giải pháp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn