Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

Chữa liệt dương bằng Đông y được đánh giá có độ an toàn cao, mang lại hiệu quả lâu dài và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số hạn chế nhất định như tác dụng chậm, hiệu quả hạn chế và không mang lại cải thiện rõ rệt đối với trường hợp bệnh nặng. 

bài thuốc chữa liệt dương bằng đông y
Chữa liệt dương bằng Đông y được nhiều nam giới lựa chọn

Có nên chữa liệt dương bằng Đông y? Ưu điểm – Hạn chế

Liệt dương là một dạng rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới cao tuổi. Bệnh lý này đặc trưng bởi tình trạng dương vật khó cương cứng hoặc không thể duy trì độ cương lý tưởng trong suốt thời gian sinh hoạt vợ chồng. Liệt dương không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn và tác động không nhỏ đến tâm lý của phái mạnh.

bài thuốc chữa liệt dương bằng đông y
Uống nhiều rượu bia khiến cơ thể sinh ra nhiệt và gây ra chứng dương nuy thể thấp nhiệt

Theo Đông y, chứng liệt dương (dương nuy) xảy ra khi nam giới có ham muốn nhưng dương vật không thể cương hoặc không đạt được độ cương lý tưởng để thâm nhập. Chứng bệnh này bắt nguồn từ nhiều căn nguyên khác nhau như:

  • Thận hư: Chức năng thận hư yếu khiến khí huyết bất túc, dương vật khó cương cứng và chức năng sinh lý suy giảm.
  • Thấp nhiệt: Thấp nhiệt đề cập đến chứng dương nuy xảy ra do nghiện rượu bia, ăn nhiều đồ béo, ngọt khiến cơ thể sinh ra nhiệt. Hoặc có thể do viêm nhiễm, sỏi đường tiết niệu và các bệnh nam khoa tiến triển khiến chức năng sinh lý suy giảm.
  • Khí trệ: Khí trệ là chứng bệnh xảy ra do tâm lý căng thẳng, rối loạn lo âu kéo dài dẫn đến can khí uất kết, mạch lạc không thông. Theo thời gian, dương vật không được nuôi dưỡng mà sinh ra suy yếu và dẫn đến chứng liệt dương.

Đông y chia chứng dương nuy ra nhiều thể bệnh dựa vào căn nguyên và triệu chứng lâm sàng. Sau đó, tiến hành điều trị tùy theo từng thể bệnh riêng biệt nhằm cải thiện triệu chứng và khắc phục từ gốc rễ. Hiện nay bên cạnh các phương pháp điều trị từ y học hiện đại, không ít nam giới lựa chọn chữa liệt dương bằng Đông y.

Nếu đang cân nhắc điều trị bệnh theo các bài thuốc Đông y, nam giới có thể xem xét ưu điểm và hạn chế của phương pháp này để dễ dàng lựa chọn được hướng điều trị phù hợp.

Ưu điểm:

  • Các bài thuốc Đông y chữa liệt dương được đánh giá có độ an toàn cao, lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng – kể cả người cao tuổi và có bệnh lý nền (nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi dùng).
  • Mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với thuốc Tây
  • Kết hợp giữa cải thiện triệu chứng và khắc phục căn nguyên của bệnh nên có thể hạn chế nguy cơ bệnh tái phát sau khi dừng điều trị
  • Các bài thuốc Đông y điều trị liệt dương còn hỗ trợ nâng cao và bồi bổ sức khỏe.

Hạn chế:

  • Hiệu quả chậm và hạn chế hơn so với các phương pháp từ y học hiện đại. Do đó, chữa liệt dương bằng Đông y chỉ thích hợp với trường hợp bệnh có mức độ nhẹ và trung bình.
  • Tác dụng và thời gian điều trị phụ thuộc nhiều vào cơ địa.
  • Dễ gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang” do thăm khám và điều trị tại các phòng khám Đông y kém chất lượng.
  • Có thể gây ra một số tác dụng phụ có mức độ nhẹ như đau bụng, tiêu chảy
  • Không mang lại hiệu quả trong trường hợp liệt dương do giải phẫu dương vật bất thường. Trong trường hợp này, giải pháp tối ưu phẫu thuật chỉnh hình.

Việc tự cân nhắc và lựa chọn phương án điều trị có thể không mang lại hiệu quả tối ưu. Do đó, nam giới nên tìm gặp bác sĩ để được đánh giá bệnh lý, tình trạng sức khỏe và tư vấn hướng điều trị phù hợp nhất.

Các bài thuốc Đông y chữa liệt dương công hiệu

Chứng dương nuy được chia thành 4 thể bệnh riêng biệt tùy theo căn nguyên và triệu chứng. Vì vậy, nam giới cần xác định thể bệnh trước khi áp dụng các bài thuốc điều trị. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với các món ăn bồi bổ sức khỏe để nâng cao thể trạng, tăng cường sinh lý và nhanh chóng lấy lại bản lĩnh phái mạnh.

Dưới đây là một số bài thuốc Đông y chữa chứng liệt dương được nhiều áp dụng phổ biến:

1. Bài thuốc Đông y trị chứng liệt dương thể tâm tỳ hư

Chứng dương nuy thể tâm tỳ hư xảy ra tim hồi hộp, cơ thể lo lắng quá mức dẫn đến tâm thần không yên, giảm sức khỏe và ham muốn. Nam giới mắc chứng bệnh này thường bị liệt dương kèm với di tinh (xuất tinh không có khoái cảm), mạch trầm tế, chất lưỡi nhợt nhạt, ăn uống kém và da xanh xao.

Bài thuốc Đông y chữa liệt dương
Bài thuốc Đông y chữa liệt dương thể tâm tỳ hư có tác dụng kiện tỳ và an thần

Để cải thiện chứng dương nuy thể tâm tỳ hư, nên áp dụng các bài thuốc có tác dụng an thần, kiện tỳ.

  • Chuẩn bị: Mộc hương và sa nhân mỗi thứ 6g, ý dĩ, kỷ tử, hoài sơn, đương quy, long nhãn, hà thủ ô, bạch truật và hoàng kỳ mỗi thứ 12g, thục địa 20g, đảng sâm 16g, cao ban long, phục thần, táo nhân và viễn chí mỗi thứ 8g, sinh khương (gừng tươi) 5g.
  • Thực hiện: Sắc uống, ngày dùng đều đặn 1 thang.

2. Bài thuốc chữa liệt dương thể thận hư

Thận bao gồm 2 tạng là thận âm và thận dương. Khác với Tây y, Đông y cho rằng thận là nguồn gốc của sự sống. Do đó, sức khỏe và sinh lý của cả hai giới đều bị chi phối bởi cơ quan này.

Thận hư yếu chính là nguyên nhân khiến nam giới bị liệt dương, hoạt tinh, tiết tinh và tảo tinh. Ngoài ra, tình trạng này còn gây ra một số triệu chứng toàn thận như sắc mặt sạm đen, đau lưng, mỏi gối, cơ thể mệt mỏi, ù tai, hoa mắt và sắc lưỡi nhợt nhạt.

Bài thuốc Đông y chữa liệt dương
Bài thuốc chữa liệt dương thể thận hư có tác dụng bồi bổ khí huyết, cố tinh và ích thận

Với thể bệnh này, nam giới nên áp dụng bài thuốc Tả Quy Hoàn gia giảm để bổ khí huyết, cố tinh và ích thận. Bên cạnh đó, có thể gia giảm dược liệu tùy theo chứng bệnh để mang lại hiệu quả tối ưu.

  • Chuẩn bị: Thỏ ty tử, quy giao bản, hoài sơn, kỷ tử và lộc giác giao mỗi thứ 16g, ngưu tất và sơn thù mỗi thứ 12g, thục địa 32g.
  • Thực hiện: Sắc uống, ngày dùng đều đặn 1 thang cho đến khi triệu chứng thuyên giảm.
  • Gia giảm dược liệu: Trường hợp khí kém khiến cơ thể mệt mỏi nhiều có thể thêm hoàng kỳ và nhân sâm (hoặc có thể thay thế bằng đảng sâm với liều gấp 4 lần). Nếu chân tay lạnh, mạch nhược, trì, trầm, thêm nhục thung dung, dâm dương hoắc, quế phụ, tắc kè và hắc phụ tử để trợ dương.

3. Bài thuốc Đông y chữa liệt dương thể thấp nhiệt

Chứng dương nuy thể thấp nhiệt xảy ra do viêm nhiễm hoặc sỏi đường tiết niệu lâu ngày mà thành. Ngoài tình trạng liệt dương, bệnh còn gây ra một số triệu chứng toàn thân như rêu lưỡi vàng dày, tiểu tiện đỏ, khát nước và mạch nhu sác. Với thể bệnh này, nam giới nên sử dụng các bài thuốc có tác dụng tư âm, thanh nhiệt.

  • Chuẩn bị: Hoàng bá, trạch tả, đan bì, bạch linh, hoắc hương và tri mẫu mỗi thứ 10g, xa sàng 4g, sơn thù và hoài sơn mỗi thứ 15g.
  • Thực hiện: Sắc lấy nước uống, chia nước sắc thành 2 – 3 lần uống hết trong ngày. Dùng đều đặn mỗi ngày 1 thang.

4. Bài thuốc chữa chứng dương nuy thể khí trệ huyết ứ

Khí trệ huyết ứ là thể bệnh thường gặp, xảy ra do yếu tố tâm lý, tinh thần bứt rứt lâu ngày. Nam giới mắc phải thể bệnh này không chỉ có vấn đề về khả năng cương mà còn gặp phải tình trạng suy giảm ham muốn, tính tình nóng nảy, ngực sườn đầy tức. Để cải thiện thể bệnh này, cần dùng bài thuốc có tác dụng dưỡng can thận, hành khí và hoạt huyết hóa ứ.

  • Chuẩn bị: Cát cánh và xuyên khung mỗi thứ 6g, hương phụ và chỉ xác mỗi thứ 8g, dâm dương hoắc, sinh địa, đương quy, ba kích, ngưu tất, hồng hoa và phá cố chỉ mỗi thứ 12g, kỷ tử 10g, đào nhân 16g.
  • Thực hiện: Sắc uống, ngày dùng đều đặn 1 thang.

5. Món ăn thuốc chữa liệt dương từ Đông y

Ngoài các bài thuốc trên, nam giới cũng có thể dùng các món ăn thuốc từ Đông y để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực và cải thiện chứng liệt dương, yếu sinh lý. Dưới đây là một số món ăn nam giới có thể sử dụng để cải thiện bệnh tình:

Chữa liệt dương bằng Đông y
Bên cạnh bài thuốc, nam giới nên bổ sung các món ăn thuốc giàu dinh dưỡng để cải thiện bệnh tình
  • Thịt gà hầm trùng thảo: Chuẩn bị đông trùng hạ thảo 10g và thịt gà nạc 100g. Đem rửa sạch thịt, thái lát và trộn với đông trùng rồi cho vào nồi. Đổ nước đầy và hầm cho nhừ, sau đó nêm nếm thêm gia vị vừa ăn. Chia món ăn thành 1 – 2 lần ăn và dùng hết trong ngày. Món thịt gà hầm trùng thảo thích hợp với nam giới bị liệt dương và di tinh (xuất tinh nhưng không có khoái cảm).
  • Đuôi lợn hầm đỗ trọng: Chuẩn bị đỗ trọng 250g, tục đoạn 250g và 1 cái đuôi lợn. Sau đó, sơ chế nguyên liệu, đuôi lợn đem cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Kế tiếp, cho tất cả nguyên liệu vào nồi, hầm nhừ, nêm nếm gia vị và dùng ăn khi nóng. Dùng món ăn này liên tục trong 7 ngày giúp cải thiện chứng liệt dương hiệu quả.
  • Canh thận lợn với hồ đào và sơn thù: Chuẩn bị 1 đôi thận lợn, sơn thù du 10g và hồ đào nhục 15g. Rửa sạch thận và dược liệu, sau đó cho dược liệu vào thận lợn và dùng chỉ khâu chín. Cho tất cả vào nồi, đổ nước và nêm nếm gia vị hầm cho đến khi chín nhừ. Ăn khi còn nóng và nên dùng thường xuyên để mang lại hiệu quả rõ rệt.
  • Thịt dê hầm dâm dương hoắc chữa liệt dương: Dùng khoảng 200g thịt dê và dâm dương hoắc 25g. Sau đó cho vào nồi, thêm rượu vào và hầm cho chín nhừ. Đến khi chín, nêm nếm thêm gia vị, hành và muối gừng. Thịt dê hầm dâm dương hoắc thích hợp với nam giới bị liệt dương, tinh trùng ít và thiểu năng dục tính.
  • Cháo tắc kè tươi: Chuẩn bị 5 con tắc kè sống (còn đuôi) và gạo tẻ khoảng 200 – 300g. Đem rửa sạch tắc kè rồi rửa lại bằng rượu, cắt bỏ đầu và băm nhỏ. Sau đó, đem ướp với bột tiêu, hành sống, rượu, dầu ăn trong 20 phút. Cho gạo tẻ vào nồi nấu nhừ thành cháo và cho tắc kè vào, khuấy đều đun sôi 5 – 10 phút là được. Dùng món cháo này khi còn nóng để giảm vị tanh. Nam giới nên dùng cháo tắc kè đều đặn để cải thiện chứng liệt dương, di tinh và giảm ham muốn.

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh – Giúp khôi phục “súng ống”, quý ông “đánh đâu thắng đó”

Nói về thuốc đông y chữa yếu sinh lý hiệu quả không thể không nhắc đến bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Sinh lý nam Đỗ Minh. Tuân thủ chặt chẽ theo cơ chế trị bệnh từ YHCT từ hơn 150 năm trước các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu, tham khảo các bài thuốc tăng cường sinh lý dành cho nam giới thời xưa và phương thuốc cổ được ghi lại. Dựa theo thể trạng của người Việt ở mỗi thời kỳ, thể bệnh mà gia giảm điều chế công thức riêng.

Nhờ hiệu quả cao, đến nay bài thuốc vẫn đang được lưu truyền, trở thành một trong những phương thuốc trị bệnh sinh lý, liệt dương hiệu quả, an toàn nhất.

Công thức “3 trong 1” cho tác động toàn diện

Nhằm mang lại tác động chuyên sâu, đa chiều các lương y nhà thuốc đã phối chế 3 bài thuốc nhỏ/liệu trình bao gồm: Thuốc Đại bổ phục dương hoàn, thuốc Đại bổ thận và Hồi xuân phục dương thang. Ngoài tác dụng cải thiện sinh lý, bồi bổ chức năng thận bài thuốc còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của các đấng mày râu giúp làm mạnh gân cốt, dưỡng tâm an thần, tăng cường sức đề kháng và sức khỏe tổng thể.

Trên 90% nam giới sau sử dụng thuốc đã phục hồi chức năng của dương vật, từ khả năng cương cứng đến thời gian quan hệ và khoái cảm tình dục.

ĐỌC THÊM: Thực hư bài thuốc chữa liệt dương cho hàng nghìn nam giới

Nói không với dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh chữa liệt dương được phối chế từ hơn 50 thảo dược tự nhiên. Những thành phần này có ở nước ta được nghiên cứu kỹ về khả năng tăng cường sinh lý nam, bồi bổ cơ thể. Phần lớn được nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng, phát triển tại 3 vườn thuốc đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc cho hay: “An toàn là yếu tố mà chúng tôi đặt lên hàng đầu chính vì vậy thay vì thu mua dược liệu bên ngoài thật giả lẫn lộn, nhà thuốc chúng tôi đã xây dựng các vườn chuyên canh, sử dụng hoàn toàn thảo dược trong nước. Với những thành phần quý hiếm có điều kiện sinh trưởng trên núi như dâm dương hoắc, nhục thung dung, ba kích… đơn vị sẽ thu mua từ người di rừng lâu năm, địa chỉ phân phối đảm bảo về chất.

Dược liệu của chúng tôi không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không trộn tân dược, không chất bảo quản, không tác dụng phụ. Do đó nam giới gặp các vấn đề về gan, thận, dạ dày… đều có thể yên tâm dùng thuốc.”

Đa dạng cách dùng

Hầu hết nam giới đều ngại việc phải dùng thuốc đông y dạng sắc vì vậy nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phát triển thêm dạng viên hoàn, cao và ngâm rượu sẵn. Khi nam giới có yêu cầu đơn vị sẽ hỗ trợ điều chế, gia giảm cho phù hợp. Ưu điểm vượt trội của dạng thuốc này:

  • Thẩm thấu nhanh, tăng cường hiệu quả trị bệnh
  • Không cần sắc, thuốc dễ uống, mùi dịu hơn
  • Đóng gói nhỏ gọn, tiện mang theo khi đi công tác, du lịch dài ngày
  • Bảo quản dễ dàng, tránh hiện tượng ẩm mốc.

Hàng ngàn nam giới đã điều trị liệt dương thành công nhờ bài thuốc gia truyền Sinh lý nam Đỗ Minh. Tùy vào thể lực, độ tuổi và nguyên nhân gây bệnh mà thời gian dùng thuốc sẽ khác nhau. Thường người bệnh sẽ phải dùng 3-6 tháng thuốc để “cậu nhỏ” có thể cương cứng, hoạt động bình thường theo ý muốn của các đấng mày râu.

Diễn viên Lê Bá Anh, NSUT Minh Tuấn cũng tin tưởng sử dụng bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh để cải thiện sinh lý, sửa chữa “súng ống” và hài lòng với kết quả điều trị sau 3 tháng.

Lưu ý: Nhà thuốc chỉ cam kết hiệu quả khi người bệnh tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng thuốc kết hợp ăn uống, sinh hoạt điều độ.

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường gặt hái nhiều thành công như sự xuất hiện trên các chương trình VTV2, VTC2, kênh H1… được báo chí đưa tin, nhận giải thưởng lớn.

CLICK XEM NGAY: VTV2 giới thiệu bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh tăng cường sinh lực phái mạnh

Nếu bạn quan tâm tới bài thuốc, cần được chuyên gia tư vấn thêm hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ:

Một số lưu ý khi chữa liệt dương bằng Đông y

Chữa liệt dương bằng Đông y không chỉ giúp tăng sinh lực và cải thiện khả năng cương mà còn bồi bổ, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối ưu khi điều trị bằng phương pháp này, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đông y chữa liệt dương
Nam giới có thể kết hợp sử dụng bài thuốc với châm cứu, bấm huyệt để tăng hiệu quả
  • Không tự ý áp dụng các bài thuốc Đông y điều trị liệt dương khi chưa có sự cho phép của thầy thuốc. Để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn, nên tìm gặp thầy thuốc để được thăm khám, bắt mạch và hướng dẫn bài thuốc phù hợp.
  • Khác với thuốc Tây, thuốc Đông y mang lại hiệu quả khá chậm. Do đó, cần áp dụng đều đặn hằng ngày trong thời gian được chỉ định. Tình trạng sử dụng không đều có thể làm giảm hiệu quả của bài thuốc và gây gián đoạn quá trình điều trị.
  • Trong thời gian sử dụng, nên chú ý các biểu hiện bất thường của cơ thể và thông báo với thầy thuốc để được xử lý kịp thời.
  • Không tự ý kết hợp bài thuốc Đông y với thuốc Tây và các viên uống bổ sung. Việc sử dụng phối hợp có thể làm tăng hiệu lực của dược liệu và gây ra nhiều tác dụng không mong muốn.
  • Bên cạnh các phương pháp điều trị, nam giới bị liệt dương nên điều chỉnh chế độ ăn uống, tránh căng thẳng và nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức khỏe. Đồng thời cần thay đổi các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya và quan hệ tình dục quá độ.
  • Xác định nguyên nhân gây liệt dương và tiến hành khắc phục từ căn nguyên gây bệnh để đạt được hiệu quả tối ưu.
  • Ngoài các bài thuốc Đông y, nam giới cũng có thể áp dụng liệu pháp châm cứu, bấm huyệt chữa liệt dương để hỗ trợ quá trình điều trị.

Bài viết đã giới thiệu một số bài thuốc chữa liệt dương bằng Đông y công hiệu, đồng thời nêu rõ ưu điểm – hạn chế và các vấn đề cần lưu ý khi áp dụng. Tuy nhiên để được tư vấn cụ thể hơn, nam giới nên tìm gặp thầy thuốc và bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền.

Cùng chuyên mục

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Áp dụng phương pháp dùng cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian là cách mà rất nhiều nam giới đã thực hiện. Biện pháp này không chỉ...

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Liệt dương là căn bệnh khiến rất nhiều quý ông phải lo lắng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bệnh. Ngoài ra, bệnh còn có...

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

Bấm huyệt cải thiện bệnh liệt dương là mẹo chữa trị bằng y học cổ truyền được rất nhiều người bệnh áp dụng và đã thành công. Phương pháp này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn