Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Điều trị vảy nến bằng UVB và thông tin cần biết

Cách phòng chống bệnh vảy nến tái phát hiệu quả

Bị vảy nến sinh dục, háng: Cách giảm khó chịu và điều trị

17 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Hành trình chiến thắng bệnh vảy nến 10 năm của người tài xế nghèo

Bị vảy nến toàn thân – Cách chăm sóc & giải pháp điều trị

Bệnh vảy nến có tự khỏi không hay bắt buộc phải trị?

Mẹo trị vảy nến bằng lá trầu không – ai nên dùng?

Thuốc sinh học điều trị vảy nến – Giải pháp mới và lưu ý

Mẹo chữa bệnh vảy nến bằng cây thuốc nam dễ kiếm

Bài thuốc từ sâm đại hành, cây thổ phục linh, cây muồng trâu, lá ớt… là những cách chữa bệnh vảy nến bằng thuốc nam an toàn, dễ thực hiện. Để chúng mang đến tác dụng chữa trị như mong muốn, người bệnh cũng cần phải chú ý thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. 

Tìm hiểu các bài thuốc điều trị vảy nến bằng cây thuốc nam
Tìm hiểu các bài thuốc điều trị vảy nến bằng cây thuốc nam

Các bài thuốc chữa bệnh vảy nến bằng thuốc nam được dùng phổ biến

Vảy nến là một bệnh tự miễn mãn tính, cho đến nay vẫn chưa có biện pháp điều trị dứt điểm. Các biện pháp điều trị chỉ có thể khắc phục bớt các triệu chứng, làm giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho bệnh nhân. Ngoài việc điều trị bằng thuốc, các biện pháp chăm sóc y tế thì việc áp dụng các bài thuốc chữa vảy nến bằng cây thuốc nam cũng được nhiều người lựa chọn. Với nhiều ưu điểm như an toàn, ít tốn kém và dễ thực hiện, do đó nếu bị vảy nến bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng các bài thuốc điều trị sau:

Bài thuốc từ cây thổ phục linh

Thổ phục linh còn được gọi bằng cái tên là củ khúc khắc. Loại củ này được sử dụng để làm thuốc chữa nhiều bệnh lý về xương khớp và được xem là phương thuốc đắc lực trong việc điều trị các triệu chứng bệnh vảy nến.
Vào năm 1961, bệnh viện Quân y 108 đã dùng loại của này kết hợp với cây cải trời để chữa cho các bệnh nhân bị vảy nến và mang đến tác dụng tốt. Do đó, bệnh nhân có thể thực hiện bài thuốc này để chữa bệnh cho bản thân theo cách sau:

Chuẩn bị 80g thổ phục linh, 100g cây cải trời. Các vị thuốc đem đi rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào  ấm và sắc lên với khoảng 1 lít nước. Cứ đun cho đến khi nước cạn còn khoảng 300 – 400ml thì tắt bếp. Chia lượng thuốc thu được thành các lần uống hết trong ngày. Kiên trì thực hiện thường xuyên để mang đến hiệu quả tốt.

Chữa bệnh vảy nến bằng thuốc nam từ cây lu lu đực

Bài thuốc từ cây lu lu đực đem lại tác dụng đáng kể trong việc điều trị bệnh vảy nến
Bài thuốc từ cây lu lu đực đem lại tác dụng đáng kể trong việc điều trị bệnh vảy nến

Cây lu lu đực mọc hoang nhiều nơi ở nước ta. Nó được xem là một vị thuốc nam đem lại tác dụng đáng kể trong việc điều trị nhiều bệnh lý ngoài da như mẩn ngứa, mụn nhọt, vảy nến. Do đó, nếu còn chưa biết bài thuốc nam chữa vảy nến nào cho hiệu quả, bạn có thể tham khảo và áp dụng theo cách sau:

Chuẩn bị cây lu lu đực tươi, đem chúng đi rửa sạch, chặt nhỏ. Cho chúng vào nồi và sắc lên với nước. Khi thấy nước đã sôi kỹ thì tắt bếp, chờ cho nguội bớt rồi lấy nước này để rửa lên vùng da cần điều trị. Nếu bị vảy nến toàn thân, có thể hòa nước này với nước sạch để tắm hàng ngày. Nếu kiên trì thực hiện đều đặn trong khoảng 3 tháng, các triệu chứng của vảy nến sẽ được cải thiện rõ rệt.

Sâm đại hành

Loại cây này còn được gọi với cái tên cây tỏi đỏ và được sử dụng nhiều trong các bài thuốc y học cổ truyền. Theo các ghi chép, loại thảo dược này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, bổ máu, nhất là chúng có tác dụng đáng kể khi điều trị bệnh vảy nến.

Theo khoa da liễu của bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội, cách sử dụng cây sâm đại hành như sau: Lấy khoảng 15 – 20g sâm đại hành đem rửa sạch, cho vào nồi và sắc lên với nước để uống hàng ngày. Đồng thời, có thể dùng kết hợp với loại thuốc mỡ Crizophanic 5%, Salixylic 5% để bôi lên vùng da bị viêm. Áp dụng bài thuốc thường xuyên trong vòng 2 tháng sẽ thấy đem lại hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc từ lá muồng trâu

Đây cũng là một trong những bài thuốc nam chữa bệnh vảy nến được nhiều người sử dụng. Để thực hiện, người bệnh chỉ cần hái lá và ngọn non của cây muồng trâu đem về rửa sạch, sau đó giã nhuyễn. Cho thêm ít dung dịch trị lác vào hỗn hợp, trộn đều rồi thoa chúng vào vùng da cần điều trị. Cứ để nguyên trên da khoảng 2 tiếng, sau thời gian này thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 4 lần mỗi tuần để đạt được tác dụng tốt nhất.

Chữa bệnh vảy nến bằng thuốc nam từ cây khổ sâm

Cần kiên trì áp dụng các bài thuốc thường xuyên và lâu dài mới thấy được hiệu quả chữa trị của nó
Cần kiên trì áp dụng các bài thuốc thường xuyên và lâu dài mới thấy được hiệu quả chữa trị của nó

Không chỉ được dùng để chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa, cây khổ sâm còn có thể khắc phục các triệu chứng bệnh ngoài da. Theo kinh nghiệm dân gian, khi kết hợp khổ sâm với các vị thuốc khác như kim ngân hoa, ké đầu ngựa… tác dụng chữa bệnh vảy nến sẽ càng được tăng lên.

Bài thuốc này được thực hiện như sau: Chuẩn bị 15g lá khổ sâm, 15g sinh địa, 15g kim ngân, 10g quả ké. Các vị thuốc đem rửa sạch, sắc lên với khoảng 1 lít nước. Đun với ngọn lửa vừa cho đến khi thấy lượng nước còn 500ml thì tắt bếp. Chia thuốc  thành 3 lần uống và dùng hết trong ngày. Cứ kiên trì áp dụng hàng ngày sẽ thấy được hiệu quả mà nó mang lại.

Điều trị vảy nến bằng lá ớt

Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng thực chất khi lá ớt được kết hợp với những nguyên liệu khác như lá sống đời, tinh ngà cạo từ cây tre, thiên niện kiện sẽ mang đến tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh vảy nến. Cũng giống như nhiều bài thuốc trên, bài thuốc này bệnh nhân cũng thực hiện như sau: Đem tất cả các nguyên liệu trên đi rửa sạch, sắc lên với khoảng 2 lít nước. Sau đó dùng nước này để uống thay cho trà hàng ngày. Thực hiện khoảng 3 ấm sẽ thấy các triệu chứng ngáy ngáy, khó chịu trên da được giảm bớt.

Những bài thuốc chữa bệnh vảy nến bằng cây thuốc nam được cho là an toàn vì chúng ít khi gây tác dụng phụ. Thêm vào đó, cách thực hiện cũng rất đơn giản, ít tốn kém nên có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, để nó mang đến hiệu quả như mong muốn, đòi hỏi bệnh nhân cần thực hiện thường xuyên và trong thời gian dài. Đồng thời cần biết điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân cho hợp lý.

Cùng chuyên mục

Bị bệnh vảy nến có ngứa không, đặc điểm nhận biết?

Vảy nến là căn bệnh tự miễn, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Vậy bị bệnh vảy nến có ngứa không? Với căn bệnh...

Bệnh vẩy nến thể mảng và các thông tin cần biết

Vảy nến thể mảng là gì? Đặc điểm và cách điều trị

Trong số các dạng của bệnh vảy nến, vảy nến thể mảng được xem là loại phổ biến nhất. Các triệu chứng của bệnh sẽ khiến bệnh nhân vô cùng...

Bị bệnh vảy nến ăn gì?

Danh sách các nhóm thực phẩm tốt cho người bị vảy nến

Các thực phẩm giàu kẽm, acid béo omega-3, chất chống oxy hóa, acid folic... là danh sách thức ăn dành cho người bị vảy nến. Thường xuyên sử dụng các...

Vảy nến hồng là gì? Bệnh vảy nến hồng có lây không?

Vảy phấn hồng là bệnh gì, nguy hiểm không và cách chữa

Vảy phấn hồng là một ngoài da, thường xuất hiện nhiều ở trẻ em và lứa tuổi vị thành niên. Tuy không lây nhiễm nhưng các triệu chứng bệnh sẽ...

Hướng dẫn trị vảy nến bằng dầu dừa đúng cách

Phương pháp trị vảy nến bằng dầu dừa đã trở nên rất quen thuộc đối với nhiều người. Với những tác dụng vượt trội của dầu dừa, các triệu chứng...

Bệnh vảy nến có chữa dứt điểm được không, bằng cách nào?

Vảy nến là bệnh lý do sự rối loạn hệ thống miễn dịch cơ thể khiến làn da trở nên sần sùi, khô, bong tróc, ửng đỏ, ngứa ngáy,... Vậy...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn