Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Bị vảy nến sinh dục, háng: Cách giảm khó chịu và điều trị

17 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Điều trị vảy nến bằng UVB và thông tin cần biết

Cách phòng chống bệnh vảy nến tái phát hiệu quả

Hành trình chiến thắng bệnh vảy nến 10 năm của người tài xế nghèo

Bệnh vảy nến có tự khỏi không hay bắt buộc phải trị?

Bị vảy nến toàn thân – Cách chăm sóc & giải pháp điều trị

Mẹo trị vảy nến bằng lá trầu không – ai nên dùng?

Thuốc sinh học điều trị vảy nến – Giải pháp mới và lưu ý

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà có thực sự hiệu quả?

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà là một trong những phương pháp an toàn, được đúc kết từ kinh nghiệm của dân gian và mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, để có thể giúp cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh cũng như giúp bài thuốc được phát huy hết công dụng của nó thì người bệnh cần nắm rõ cách thực hiện, sử dụng liều lượng chính xác nhất.

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà có thực sự hiệu quả?

Trứng gà là một loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, nó giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và bồi bổ cơ thể rất tốt. Hơn thế, theo kinh nghiệm của dân gian, việc dùng lòng đỏ trứng gà để điều trị bệnh vảy nến mang lại hiệu quả rất cao và có thể cải thiện nhanh chóng các triệu chứng ngứa, sưng, đỏ của bệnh.

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà
Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà là một trong những phương pháp an toàn, được đúc kết từ kinh nghiệm của dân gian và mang lại hiệu quả rất cao.

Trong y học hiện đại cũng đã chứng minh rằng, trong lòng đỏ trứng gà có rất nhiều các thành phần dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, nhất là các căn bệnh về da như vảy nến. Một số tác dụng mà lòng đỏ trứng mang lại cho người bệnh như:

  • Các vùng da đang bị tổn thương sẽ được bảo vệ và hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt nhờ vào vitamin B12 và vitamin B6 có trong lòng đỏ trứng. Bên cạnh đó, hai loại vitamin này có công dụng loại bỏ các loại vi khuẩn có hại cho da, các tế bào da chết, thẩm thấu sâu vào những biểu bì để nuôi dưỡng da chắc khỏe. Hơn thế, chúng còn các tác dụng dương ẩm, cân bằng độ pH cho làn da, ngăn ngừa các tình trạng nứt nẻ, khô cứng.
  • Các chuyên gia cho biết rằng, trong lòng đỏ trứng gà có hàm lượng protein rất cao nên giúp da được nuôi dưỡng sâu, hạn chế các tế bào da chết bám chặt trên da.
  • Khi sử dụng lòng đỏ trứng gà, người bệnh vảy nến sẽ được đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới, dưỡng ẩm sâu nhờ vào hàm lượng vitamin D và A. Cũng nhờ đó mà các vùng da đang bị tổn thương do vảy nến sẽ hạn chế được triệu chứng khô ráp, bong tróc da giúp da được mềm mịn hơn.
  • Ngoài ra, trong thời gian điều trị bệnh vảy nến, việc cung cấp và áp dụng các phương pháp từ lòng đỏ trứng gà sẽ giúp các tế bào da mới được bảo vệ, ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn bên ngoài nhờ vào các khoáng chất thiết yếu như magie, sắt, canxi. Bên cạnh đó, cơ thể người bệnh cũng sẽ được nâng cao sức đề kháng, hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Nhờ vào các dưỡng chất và công dụng của lòng đỏ trứng gà, các chuyên gia cũng khẳng định những biện pháp điều trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà rất hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần tham khảo trước với ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn biện pháp phù hợp nhất.

3 cách chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà hiệu quả tại nhà

Bên cạnh việc điều trị vảy nến bằng phương thuốc y học hiện đại, người bệnh cũng nên kết hợp thêm những bài thuốc đông y, các mẹo chữa trị được dân gian áp dụng. Những các này rất an toàn, các nguyên liệu cũng dễ tìm và thiện hiện đơn giản, giúp cho quá trình điều trị bệnh được rút ngắn, các tình trạng bệnh nhanh chóng hồi phục và hạn chế tình trạng tái phát.

Để có thể áp dụng phương pháo chữa vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà, người bệnh cũng không cần mất quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Mỗi ngày chỉ cần tốn khoảng vài phút là có thể áp dụng được ngay phương pháp này tại nhà. Dưới đây là 3 cách chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà hiệu quả tại nhà mà người bệnh có thể sử dụng.

1. Chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà, dầu oliu và chanh

Khi lòng đỏ trứng gà được kết hợp cùng các nguyên liệu khác lại giúp cho công dụng của bài thuốc được gia tăng. Khi kết hợp lòng đỏ trứng với chanh và dầu oliu sẽ giúp cải thiện nhanh các triệu chứng khô da, nứt nẻ, ngứa ngáy, sưng tấy.

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà
Khi kết hợp lòng đỏ trứng với chanh và dầu oliu sẽ giúp cải thiện nhanh các triệu chứng khô da, nứt nẻ, ngứa ngáy, sưng tấy.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1/2 muỗng oliu (hoặc có thể thay bằng dầu dừa)
  • 1/2 muỗng nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Đem tất cả ba nguyên liệu đã chuẩn bị trộn đều trong một cái chén.
  • Sử dụng hỗn hợp lòng đỏ trứng, dầu oliu và chanh để thoa nhẹ nhàng trên các vùng da đang bị vảy nến.
  • Giữ hỗn hợp trên da khoảng 20 phút.
  • Rửa sạch da bằng nước sạch và để khô tự nhiên.
  • Kiên trì áp dụng mỗi ngày 1 lần, liên tục trong khoảng 2 đến 3 tuần sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

2. Dùng nước đá lạnh để ngâm lòng đỏ trứng gà

Đây là phương pháp được rất nhiều người bệnh áp dụng và đã thành công. Cách này rất dễ thực hiện và có công dụng hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh, giúp da mau lành vết thương, dưỡng ẩm tốt.

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà
Cách dùng nước đá lạnh để ngâm lòng đỏ trứng gà rất dễ thực hiện và có công dụng hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh, giúp da mau lành vết thương, dưỡng ẩm tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 tô nước đá lạnh
  • Nước sôi

Cách thực hiện:

  • Tách lấy lòng đỏ trứng gà và cho vào nồi nước đang sôi.
  • Đợi tầm 2 phút là có thể vớt lòng đỏ ra ngoài, ngâm vào tô nước đá lạnh và chờ thêm 2 phút nữa.
  • Sau đó, vớt lòng đỏ trứng ra ngoài khi nó đã đông lại. Dùng một cái thìa để có thể làm vỡ lớp vỏ bên ngoài, bên trong sẽ xuất hiện một lớp trứng sền sệt.
  • Sử dụng phần trứng đó để thoa đều trên vùng da đang bị tổn thương do vảy nến và massage thật đều, nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Giữ hỗn hợp trên da khoảng từ 15 đến 30 phút là có thể dùng nước sạch rửa lại (tốt nhất là nên dùng nước ấm).
  • Thực hiện cách này một lần mỗi ngày để có thể thấy hiệu quả sau 2 đến 3 tuần.

3. Dùng lòng đỏ trứng gà nguyên chất

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể áp dụng cách đơn giản này để chữa vảy nến tại nhà. Tuy cách làm đơn giản, không tốn nhiều công sức nhưng hiệu quả mang lại rất cao.

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà
Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể áp dụng cách sử dụng lòng đỏ nguyên chất để chữa vảy nến tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • Nước ấm

Cách thực hiện:

  • Dùng một cái nồi nhỏ để đun 3 lòng đỏ trứng gà dưới lửa nhỏ.
  • Dùng một cái thìa để có thể đánh đều lòng đỏ trứng, tránh tình trạng bị vón cục.
  • Đun cho đến khi phần lòng đỏ trong nồi sền sệt lại thì có thể tắt bếp.
  • Rửa da thật sạch, nhất là vùng da đang bị tổn thương và để cho da khô hẳn.
  • Đợi cho lòng đỏ trứng nguội dần thì bôi lên các vùng da đang bị bệnh vảy nến.
  • Giữ cho lòng đỏ trứng trên da khoảng từ 15 đến 30 phút, sau đó sử dụng nước ấm để rửa lại cho sạch.
  • Người bệnh nên áp dụng phương pháp này mỗi ngày một lần. Kiên trì sử dụng khoảng 2 đến 3 tuần sẽ thấy các dấu hiệu bệnh dần biến mất, da được săn chắc và tái tạo lại.

Lưu ý khi dùng cách chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Dùng lòng đỏ trứng gà để điều trị bệnh vảy nến là phương pháp an toàn, hiệu quả, không gây kích ứng và bất kì tác dụng phụ nào cho người dùng. Tuy nhiên người bệnh cũng nên nắm rõ một số lưu ý sau để có thể phát huy hết các công dụng của nó.

  • Do đây là phương pháp được đúc kết từ dân gian, lấy nguyên liệu từ tự nhiên nên người bệnh cần phải kiên trì và thực hiện bền bỉ với thời gian nhất định mới giúp cho các triệu chứng bệnh nhanh chóng khỏi.
  • Tùy vào mức độ và cơ địa của mỗi người mà hiệu quả mang lại sẽ khác nhau. Nếu người bệnh sử dụng liên tục trong khoảng 3 tuần mà không có tiến triển tốt gì nên ngưng và đến tham khảo các chuyên gia để lựa chọn phương pháp thích hợp hơn.
  • Người bệnh cần nâng cao sức khỏe bằng các bài tập thể thao đơn giản với độ tuổi.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng bằng các thói quen sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,…
  • Khi mắc phải căn bệnh vảy nến, bạn cần chú ý vệ sinh da sạch sẽ, tránh tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô nhiêm, mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái.
  • Người bệnh cần cân bằng trạng thái tốt nhất, luôn vui vẻ, lạc quan, tránh căng thẳng, lo âu sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, tình trạng bệnh từ đó cũng nặng hơn, nhiều trường hợp bệnh sẽ thường xuyên tái phát.
  • Tuyệt đối không được gãi hoặc tự tay lột đi những phần da bong tróc nhiều nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng, lở loét, làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm những mẹo chữa bệnh vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà để có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh cũng nên tìm đến các bác sĩ chuyên môn để được thăm khám và chuẩn đoán tình trạng bệnh đúng nhất để có thể áp dụng các phương pháp phù hợp.

Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm sống chung với bệnh vảy nến và ngăn ngừa bệnh trở nặng

Vảy nến là bệnh lý mạn tính phổ biến và tái phát nhiều lần. Tình trạng này xuất hiện khi các tế bào da tái tạo quá nhanh, từ đó...

bị vảy nến khi mang thai

Bị vảy nến khi mang thai có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

Bị vảy nến khi mang thai là hiện tượng khiến cho rất nhiều các mẹ bầu lo sợ và hoang mang. Mang thai cũng chính là thời điểm nhạy cảm,...

Người bị vảy nến nên bổ sung vitamin gì cần thiết?

"Người bị vảy nến nên bổ sung vitamin gì?" là câu hỏi được rất nhiều người bệnh đặt ra. Việc bổ sung vitamin cho cơ thể là vô cùng cần...

Bị vảy nến nên tắm lá gì tốt?

Các bệnh nhân bị vảy nến thường xuyên xuất hiện các triệu chứng như đau rát, sưng tấy, da bị sần sùi khó chịu. Hiện nay, có rất nhiều người...

Mẹo chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng theo dân gian

Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng là mẹo dân gian được truyền lại từ xa xưa và được rất nhiều người áp dụng vì đơn giản, khá an...

Danh sách Bác sĩ chữa vảy nến giỏi ở nước ta 2021

Vảy nến là căn bệnh khó điều trị dứt điểm, do đó thăm khám với bác sĩ chữa vảy nến giỏi phần nào sẽ giúp bệnh nhân sớm khắc phục...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn