Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

3 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật và lưu ý

Bệnh trĩ khiến cho bệnh nhân bị đau đớn, sưng tấy, ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng cần phải phẫu thuật. Với trường hợp nhẹ, bệnh nhân có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật để hỗ trợ điều trị bệnh cho bản thân mình.

chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường xuyên bị đau nhức hậu môn.

3 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật

Bệnh trĩ không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân người bệnh mà còn khiến bệnh nhân mất tự tin trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người bệnh mắc bệnh trĩ như ngồi quá lâu tại một chỗ, chế độ ăn uống thiếu khoa học, béo phì, phụ nữ mang thai và sinh con,… Tuy nhiên, không phải đối tượng nào người bệnh cũng có thể tiến hành phẫu thuật điều trị bệnh trĩ. Nếu trĩ ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp bảo tồn kiểm soát bệnh. Dưới đây là những cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật, người bệnh có thể tham khảo.

1. Thuốc Tây y

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng phù hợp. Tốt nhất, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám, điều trị bệnh. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh, bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh loại thuốc uống phù hợp nhất. Cụ thể, một số loại thuốc thường được sử dụng để chữa trị bệnh trĩ như sau:

# Thuốc bôi

Loại thuốc này sẽ giúp giảm đau nhức, tiêu viêm, tăng độ đàn hồi cho các tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Các loại thuốc bôi chữa bệnh trĩ phổ biến như titanoreine, proctolog, hemorrhostop, thuốc trĩ chữ A,…

# Thuốc uống

chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Thuốc Tây chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật.

Đây là loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh trĩ, giảm nhanh các triệu cứng đau nhức, ngứa rát hậu môn. Thuốc uống gồm có thuốc giảm ngứa ngáy, gây tê, giảm đau, co mạch,… Một số loại thuốc uống chữa trị bệnh trĩ như norephinephrin, phenylephrine, dibucain, epinephrin, hydrocortisone, lanacane,…

# Thuốc đặt vùng hậu môn

Những loại thuốc này được chiết xuất trực tiếp từ tự nhiên giúp giảm đau, kiểm soát tình trạng ngứa rát, khó chịu ở vùng hậu môn. Với loại thuốc này, người bệnh chỉ cần đặt ở hậu môn khoảng 1 – 2 lần để hỗ trợ cải thiện bệnh. Các loại thuốc bôi được dùng hiện nay như witch Hazel, avenoc, calmol, neo Haelar,…

→ Lưu ý: Mặc dù những loại thuốc này có tác dụng chữa trị bệnh trĩ nhưng tác dụng phụ của chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tốt nhất, người bệnh nên thực hiện đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

2. Bài tập chữa bệnh trĩ

Ít ai biết rằng áp dụng các bài tập hàng ngày lại là cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật vô cùng dễ dàng. Luyện tập thể dục thể thao sẽ nhanh chóng tăng cường lưu thông máu, cải thiện tình trạng táo bón. Đồng thời, phương pháp này còn giúp giảm căng thẳng, ngăn ngừa búi trĩ phát triển. Để kiểm soát bệnh trĩ nhất là bệnh trĩ ngoại, bệnh nhân nên áp dụng một số bài tập được hướng dẫn dưới đây.

chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Bài tập giúp chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật.

# Bài tập gập đùi kết hợp nâng hậu môn

  • Với bài tập này, người bệnh nên giữ tinh thần thật thoải mái. Đồng thời nằm ngửa người co phần đầu gối lên phía trước.
  • Sau đó, người bệnh tiến hành ép 2 chân của mình vào sát với vùng mông rồi từ từ nâng phần xương chậu lên và co hậu môn lại trong vòng 5 giây.
  • Tiếp đến, bạn thả lỏng cơ thể về tư thế ban đầu và thực hiện động tác tương tự như đã hướng dẫn.
  • Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nên lặp lại động tác này khoảng 20 lần/ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối để hỗ trợ điều trị bệnh.

# Bài tập tăng cường chức năng tiêu hóa

  • Trước hết, người bệnh sẽ đứng thẳng trên sàn nhà và dạng 2 chân cho bằng với phần vai. Đồng thời thả lỏng 2 tay tự nhiên, bàn tay nắm hờ.
  • Bệnh nhân tiến hành nhún phần đầu gối xuống ở tư thế đứng tấn và khép miệng lại, lưỡi uốn cong xung quanh vùng miệng, thẳng lưng.
  • Giữ nguyên tư thế cho đến khi nước bọt tiết ra đầy miệng thì có thể từ từ nuốt vào và kết hợp với việc co vùng hậu môn trong khoảng 5 giây.
  • Thực hiện động tác này trong khoảng 20 lần và lặp lại liên tục để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

# Bài tập co thắt hậu môn

  • Đầu tiên, người bệnh trĩ cũng ngồi hoặc nằm với tư thế thả lỏng cơ thể hoàn toàn.
  • Sau đó, bạn tiến hành hít một hơi thật sâu để có thể ép chặt vùng mông và hậu môn.
  • Tiếp đến, bệnh nhân uốn cong lưới áp ở bên hàm trên và giữ tư thế này trong khoảng 5 giây và thở đều ra để cơ thể trở về với trạng thái bình thường.
  • Với bài tập này, người bệnh nên thực hiện động tác trong khoảng 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 20 – 30 nhịp.

3. Bài thuốc dân gian

Các loại thảo dược dân gian có tác dụng hỗ trợ cải thiện bệnh trĩ rất tốt. Đây là cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật đơn giản, chi phí thấp lại rất an toàn. Những loại nguyên liệu này giúp giảm đau rát, ngứa ngáy, sưng đỏ ở vùng hậu môn. Dưới đây là các bài thuốc điều trị bệnh trĩ, bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm.

# Rau diếp cá

Loại rau này có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Với vị chua cay, tính mát, lá diếp cá được rất nhiều người trong dân gian sử dụng để điều trị bệnh trĩ. Bệnh nhân có thể dùng lá diếp cá để đắp ở vùng hậu môn hoặc ép lấy nước uống để hỗ trợ điều trị bệnh.

chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật bằng rau diếp cá

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị sẵn một nắm lá diếp cá, rửa sạch và để ráo nước.
  • Tiếp đến, cho lá diếp cá vào cối giã nhuyễn với 1 hạt muối.
  • Sử dụng nguyên liệu này đắp trực tiếp vào vùng hậu môn.
  • Sau đó, dùng gạc y tế cố định hậu môn trong khoảng 20 phút thì bỏ ra.
  • Mỗi ngày, người bệnh thực hiện cách chữa trị này 2 lần và có thể sử dụng rau diếp cá tươi để ép lấy nước uống.

# Lá thiên lý

Đây là loại lá có tác dụng tiêu độc, sát trùng, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Trong dân gian, người dân sử dụng lá thiên lý điều trị bệnh trĩ theo nhiều cách khác nhau.

Cách thực hiện như sau:

  • Người bệnh lựa chọn lá thiên lý non và tiến hành rửa sạch, để ráo nước.
  • Sau đó, đem lá thiên lý giã nhuyễn với một ít muối.
  • Dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên vùng búi trĩ trong khoảng 2 tuần để giảm các triệu chứng bệnh.

# Lá lốt

Với những bệnh nhân bị đau nhức, ngứa rát do bệnh trĩ gây ra, người bệnh có thể sử dụng lá lốt để hỗ trợ điều trị bệnh. Lá lốt có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng tấy, sát khuẩn.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, người bệnh dùng một nắm lá lốt rửa sạch.
  • Cho lá lốt vào ấm nấu cùng với 0,5 lít nước và lấy nước uống 2 lần/ ngày
  • Người bệnh chỉ nên áp dụng cách làm này 2 – 3 ngày/ tuần, không nên uống nước lá lốt quá nhiều.

ĐẨY LÙI bệnh trĩ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT nhờ bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc ĐẨY LÙI bệnh trĩ ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ mà không cần phẫu thuật, bảo toàn cấu trúc của hậu môn trong thời gian từ 1 – 3 tháng. Bài thuốc lần đầu tiên kết hợp 3 chế phẩm thuốc BÔI UỐNG NGÂM RỬA làm co búi trĩ tự nhiên, loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, sưng đỏ. Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được tạo nên nhờ quá trình nghiên cứu ngày đêm của đội ngũ y bác sĩ hàng đầu về YHCT, xuất phát từ phương thuốc thuốc cổ chữa bệnh trĩ của của người dân tộc H’mông. 

5 thành phần chủ dược của bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
5 thành phần chủ dược của bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Trước khi Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được đưa vào phác đồ điều trị bệnh trĩ tại Trung tâm, bài thuốc đã được thử nghiệm lâm sàng trên 500 bệnh nhân cho kết quả: 88,4% bệnh nhân hết táo bón, đau rát, chảy máu, búi trĩ co lên chỉ sau 3 tháng sử dụng thuốc; 100% bệnh nhân an toàn và không gặp tác dụng phụ mà thuốc gây ra.

Hiệu quả điều trị bệnh trĩ bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Trong số các bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại Trung tâm, đặc biệt có trường hợp của NS Bình Xuyên, ông đã phẫu thuật trĩ 1 lần nhưng bệnh lại tái phát và gây ra nhiều biến chứng khác sau mổ. Ông chia sẻ: “Tôi đã từng bị trĩ và phải mổ cắt trĩ nhưng chỉ 1 năm sau bệnh lại tái phát. Bệnh trĩ hành hạ khiến cuộc sống của tôi bị đảo lộn, sinh hoạt bất tiện. Mỗi lần đi vệ sinh phải ngồi rất lâu, búi trĩ cọ xát vào quần gây đau đớn, chảy dịch rất hôi hám. Tôi đã thử nhiều phương pháp từ Đông sang Tây trước khi phẫu thuật nhưng cũng không ăn thua. May mắn tôi được một người anh giới thiệu đến Trung tâm thuốc dân tộc. Sau khi được các bác sĩ thăm khám và dùng bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang 3 tháng, bệnh trĩ của tôi đã dứt điểm hoàn toàn”.

NS Bình Xuyên chia sẻ về bài thuốc chữa bệnh trĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc
NS Bình Xuyên chia sẻ kết quả điều trị trĩ nội độ 3 bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Trường hợp khác của Anh Bùi Quang Minh ở Hà Nội: “Tôi năm nay 35 tuổi, đã bị trĩ được 3 năm rồi. Công việc văn phòng phải ngồi nhiều với việc ăn uống thất thường, không đủ chất dinh dưỡng khiến tôi bị táo bón và bệnh trĩ. Búi trĩ lòi ra khiến tôi ngồi làm việc vô cùng khó chịu. Tôi đã dùng nhiều loại thuốc Tây để mong khỏi bệnh nhưng lại mắc thêm cả bệnh dạ dày. Cuối cùng, tôi đã phẫu thuật cắt trĩ 1 năm trước nhưng chẳng được bao lâu bệnh lại xuất hiện. Chỉ đến khi biết đến Trung tâm thuốc dân tộc và sử dụng bài thuốc Thăng Trĩ Dưỡng Huyết Thang, tình trạng trên của tôi mới được cải thiện. Sau 5 tháng dùng thuốc, tôi đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh này.”

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đi sâu vào bên trong căn nguyên gây bệnh nhờ cơ chế tác động 3 TRONG 1 của các chế phẩm: THUỐC UỐNG, THUỐC BÔI THUỐC NGÂM

  • THUỐC UỐNG: Giúp điều trị các triệu chứng gây sa búi trĩ từ bên trong như làm giảm tình trạng đại tiện khó khăn gây nứt mạch ở búi trĩ, giúp cầm máu trong các trường hợp trĩ nặng hoặc trĩ ra máu.
  • THUỐC BÔI: Làm co búi trĩ, chống viêm tiêu sưng, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong khi điều trị sa giáng búi trĩ.
  • THUỐC NGÂM: Giúp đào thải cặn bã, điều trị các triệu chứng ở xung quanh búi trĩ và trực tiếp tác dụng lên búi trĩ giúp cầm máu, sát khuẩn khi mạch máu búi trĩ bị vỡ. Ngoài ra thuốc ngâm còn có công dụng làm giảm huyết ứ đọng, ngứa ngáy, sưng đau ở hậu môn.
Thành phần và công dụng bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Thành phần và công dụng bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được Bộ y tế công nhận AN TOÀN đối với nhiều độ tuổi như trẻ em trên 5 tuổi, phụ nữ có thai hoặc cho con bú, người có cơ địa nhạy cảm nhờ sử dụng 100% THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Đồng thời, Trung tâm cũng có sẵn dạng thuốc bột tiện dụng, giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và công sức so với các loại thuốc thang khác.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã tạo được tiếng vang lớn khi liên tục được các trang báo lớn trong nước đưa tin như VTC, VTV, Sức khỏe và đời sống…

Báo chí nói về bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Báo chí nói về bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Xem thêm: Phóng sự VTV2 – Bệnh nhân bệnh TRĨ đánh giá thế nào về hiệu quả bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang?

Bệnh nhân vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được tư vấn và điều trị:

Lưu ý chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật

Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ là do thói quen sinh hoạt hàng ngày. Để kiểm soát căn bệnh này, ngoài việc thực hiện các cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật, người bệnh cần phải chú ý một số vấn đề sau để dễ dàng cải thiện các triệu chứng của bệnh.

chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật bằng cách bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
  • Thường xuyên luyện tập thói quen đi đại tiện vào khung giờ nhất định
  • Không được rặn quá sức hoặc đi đại tiện quá lâu
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tích cực bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu, nhất là rau xanh và trái cây
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể uống thêm nước ép trái cây để hỗ trợ điều trị bệnh, tránh tình trạng táo bón
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, sức bền, hệ tuần hoàn cho cơ thể
  • Luôn vui vẻ, lạc quan, không nên căng thẳng, lo lắng quá mức, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đi đại tiện
  • Sử dụng khăn giấy mềm để tránh gây tổn thương búi trĩ
  • Không được tự ý mua thuốc điều trị nếu không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa
  • Trong quá trình điều trị bệnh trĩ, nếu cơ thể có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, người bệnh nên nhanh chóng tiến hành thăm khám sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật người bệnh có thể tham khảo. Các phương pháp chữa trị này chỉ áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Nếu búi trĩ bị sa ra ngoài, chảy máu nhiều, người bệnh nên tiến hành thăm khám, điều trị bệnh. Đồng thời, bệnh nhân nên tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh chóng khỏi.

Cùng chuyên mục

chia sẻ người bệnh trĩ được chữa khỏi tại Thuốc dân tộc

Chia sẻ người bệnh trĩ: “Tôi chữa tại Thuốc dân tộc sau 1 tháng đã khỏi”

Đối với các y bác sĩ mà nói, không có niềm vui nào lớn hơn việc nhìn thấy những bệnh nhân của mình được chữa khỏi bệnh. Tại Trung tâm...

Các cấp độ của bệnh trĩ và mức độ nguy hiểm

Bệnh trĩ hình thành khi các các đám rối tĩnh mạch trĩ bị tác động dẫn đến căng giãn quá mức, khiến cho tĩnh mạch bị phình to, viêm, sưng...

Dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ + Cách điều trị và lưu ý

Số lượng phụ nữ mắc bệnh trĩ hiện nay cũng chiếm tới 50% tổng số người mắc, đặc biệt là ở dân văn phòng, mẹ sau sinh, mẹ bầu. Vậy...

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi: Mẹo hay cần làm đúng cách

Để chữa bệnh trĩ bằng tỏi có nhiều cách như dùng tỏi tươi làm thuốc đạn, ngâm rượu uống hay nướng đắp vào hậu môn. Đây là mẹo chữa bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn