Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Chữa bệnh mề đay bằng Đông Y: Thuốc đắng dã tật

Chữa bệnh mề đay bằng Đông Y không chỉ có khả năng cải thiện triệu chứng mà còn tác động đến căn nguyên gây bệnh. Tuy nhiên bệnh nhân cần xem xét đặc trưng của tổn thương da và triệu chứng đi kèm để xác định thể bệnh và áp dụng các bài thuốc điều trị tương ứng.

chữa bệnh mề đay bằng đông y
Đông Y chia mề đay theo từng thể bệnh riêng biệt và áp dụng các bài thuốc điều trị tương ứng

Quan niệm của Đông Y về bệnh mề đay

Bệnh mề đay (mày đay) là tình trạng tổn thương da ở dạng cấp hoặc mãn tính. Nổi mề đay là hệ quả do mao mạch ở lớp trung bì bị kích thích, dẫn đến hiện tượng giãn và phù mạch.

Mày đay thường xảy ra do nhiều yếu tố tác động, bao gồm nguyên nội sinh và ngoại sinh. Theo Đông Y, chứng bệnh này là hệ quả do phong hàn (bên ngoài) xâm nhập vào cơ thể sau đó kết hợp với huyết nhiệt (ở bên trong).

thuốc đông y chữa mề đay
Theo Đông Y, mề đay là hệ quả do phong hàn xâm nhập, ăn phải thức ăn lạnh, uống nhiều rượu,…

Ngoài ra ở một số trường hợp, nổi mày đay là phản ứng do ăn phải thức ăn lạnh, nhiều độc tố hoặc do uống quá nhiều rượu bia khiến can (gan) không chuyển hóa được, từ đó độc tố sản sinh vào da và gây nổi mề đay mẩn ngứa.

Điều trị bệnh mề đay theo Đông Y dựa trên nguyên tắc chống dị ứng, lợi tiểu, an thần, trừ tà và tiêu độc. Ngoài ra ở từng thể bệnh cụ thể, Đông Y sẽ tận dụng các dược liệu có dược tính phù hợp để cải thiện triệu chứng và căn nguyên của bệnh.

Các bài thuốc Đông Y chữa bệnh nổi mề đay

Đông Y chia mề đay thành 4 thể bệnh chính, bao gồm thể phong nhiệt, phong hàn, thấp nhiệt và thực tích. Để xác định được thể bệnh, bệnh nhân nên xem xét các triệu chứng cơ năng và biểu hiện lâm sàng.

1. Chữa bệnh mề đay thể phong hàn bằng thuốc Đông Y

Nổi mề đay ở thể phong hàn còn được gọi là nổi mề đay do lạnh/ nổi mề đay do dị ứng thời tiết. Bệnh thường khởi phát trong giai đoạn chuyển mùa (từ mùa nóng ẩm sang mùa lạnh).

Thể bệnh này đặc trưng bởi tổn thương da có sắc nhạt, sẩn ngứa có kích thước không đều và nổi chậm. Ngoài ra, mề đay ở thể phong hàn còn đi kèm với triệu chứng chảy nước mũi, hắt hơi và gây ngứa nhẹ.

Nổi mề đay ở thể phong hàn thường đi với triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi
Nổi mề đay ở thể phong hàn thường đi với triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi

Để giải thể bệnh này, bài thuốc Đông Y sử dụng các dược liệu có tính ấm nhằm tán hàn và khu phong.

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị độc hoạt, cát cánh, thục địa, đương quy, cam thảo, trần bì, xuyên khung mỗi thứ 12g, quế 8g, tế tân và bạch chỉ mỗi thứ 10g, xương bồ và thương nhĩ mỗi thứ 16g. Đem sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc 2: Dùng bạch chỉ, quế chi mỗi thứ 8g, lá đơn, ké đầu ngựa, ý dĩ và kinh giới mỗi thứ 16g, tô tử, đan sâm và phòng phong mỗi thứ 12g. Đem các vị rửa sạch và sắc uống.
  • Bài thuốc 3: Chuẩn bị sài hồ và kim ngân hoa mỗi thứ 12g, cam thảo đất, đơn mặt trời, hạ khô thảo, tang ký sinh, bồ công anh và ngải diệp mỗi thứ 16g, quế 8g, thiên niên kiện 10g. Sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc 4: Chuẩn bị tất bát, độc hoạt, liên kiều, tế tân, cam thảo và nam hoàng bá mỗi thứ 12g, xương bồ, thương nhĩ và kinh giới mỗi thứ 16g, quế 8g và thiên niên kiện 10g. Đem sắc uống ngày dùng 1 thang.

2. Đông Y chữa trị bệnh mề đay thể phong nhiệt

Bệnh mày đay thể phong nhiệt thường khởi phát đột ngột và gây ngứa dữ dội. Da xuất hiện các vết ban màu hồng tươi và lây lan nhanh. Ngoài ra thể bệnh này còn đi kèm với triệu chứng táo bón, nước tiểu vàng và nóng trong người.

chữa mề đay bằng đông y
Bệnh mề đay thể phong nhiệt có triệu chứng khởi phát đột ngột và ngứa ngáy dữ dội

Với thể phong nhiệt, bài thuốc Đông Y tập trung các dược liệu có tác dụng thanh nhiệt và sơ phong.

  • Bài thuốc 1: Dùng liên kiều, lá đơn, sinh địa, đan bì, đại thanh diệp, bèo cái, kim ngân hoa và ngưu bàng mỗi thứ 10g, thuyền thoái, phòng phong, cam thảo và kinh giới mỗi thứ 6g. Đem sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị huyền sâm, phòng phong, đương quy và chi tử mỗi thứ 12g, cam thảo đất, nam hoàng bá, cỏ mực và kinh giới mỗi thứ 16g, kim ngân hoa 20g. Đem các vị sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc 3: Chuẩn bị cát căn, bồ công anh, rau má, kinh giới, hạ khô thảo, thổ linh, nam hoàng bá và thương nhĩ mỗi thứ 16g, hoàng cầm, liên kiều, chi tử và ngân hoa mỗi thứ 12g. Sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc 4: Dùng cỏ mần trầu, tang diệp và ngân hoa mỗi thứ 20g, bạch thược, hoàng cầm, sài hồ và cam thảo mỗi thứ 12g, xương bồ, tang ký sinh và quả ké mỗi thứ 16g. Sắc uống ngày dùng 1 thang.

3. Thuốc Đông Y chữa mề đay thể thấp nhiệt

Mề đay thể thấp nhiệt ít gặp hơn so với thể phong hàn và phong nhiệt. Thể thấp nhiệt đặc trưng với ban da màu đỏ sạm, khi nhiệt độ tăng hoặc tiếp xúc với gió tổn thương da thường có xu hướng lây lan nhanh và nghiêm trọng hơn.

Ngoài triệu chứng trên da, mày đay thể thấp nhiệt còn đặc trưng bởi tình trạng thân thể mỏi mệt, nóng trong người, phát sốt về chiều, đại tiện khó khăn, đầu nặng và tiểu tiện ít.

thuốc đông y chữa bệnh nổi mề đay
Thể thấp nhiệt đặc trưng với ban da màu đỏ sạm và có xu hướng lây lan rộng

Bài thuốc Đông Y chữa mề đay thể thấp nhiệt có tác dụng hóa thấp, phương hương.

  • Chuẩn bị: Ngân hoa, bồ công anh mỗi thứ 15g, hoắc hương (cho sau), trần bì, sinh cam thảo và hậu phác mỗi thứ 6g, hoàng cầm, hoạt thạch, bội lan (cho sau), linh bì và xích thược mỗi vị 10g.
  • Thực hiện: Sắc uống ngày dùng 1 thang.

4. Bài thuốc Đông Y chữa mề đay thể thực tích

Mề đay thể thực tích xảy ra sau khi ăn phải thực phẩm gây dị ứng như đậu, hải sản,… Đặc trưng của thể bệnh này là mề đay nổi sắc đỏ/ trắng và có xu hướng kéo dài. Tổn thương da thường đi kèm với triệu chứng ngực đầy, ăn uống kém, buồn nôn, bụng cồn cào và đại tiện không đều.

đông y chữa bệnh mề đay
Mề đay thể thực tích xảy ra sau khi ăn thực phẩm có tính lạnh hoặc thực phẩm gây dị ứng

Bài thuốc Đông Y chữa mề đay thể thực tích có tác dụng thanh nhiệt, sơ phong, thông đạo và hòa trung.

  • Chuẩn bị: Địa phu tử, kê nội kim, tiêu tân lang, phục linh, tiêu sơn tra, xích thược, tiêu mạch nha, cúc hoa và phục linh mỗi thứ 10g, bạch tiễn bì 15g, ngân hoa 12g và sao chỉ xác 6g.
  • Thực hiện: Sắc uống, ngày dùng 1 thang.

5. Bài thuốc chữa nổi mề đay của Đỗ Minh Đường

Bài thuốc ra đời cách đây gần 150 năm, đặc trị các thể bệnh mề đay cấp và mãn tính. Bài thuốc kết hợp 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình điều trị, với thành phần gồm 20 – 30 loại thảo dược quý gia giảm theo tỷ lệ Vàng. Cụ thể:

  • Thuốc đặc trị: Kim ngân cành, bồ công anh, diệp hạ châu, sài đất, hạ khô thảo, tơ hồng xanh….
  • Thuốc bổ gan giải độc: Ngải cứu, bách hộ, bồ công anh, cà gai, lá chanh, sài hồ nam…
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết: Hoàng kỳ, hạnh phúc, xích đồng, nhân trần…

Nhờ kết hợp hoàn hảo “3 trong 1”, bài thuốc có công dụng toàn diện – vững chắc:

Bài thuốc đặc trị nổi mề đay hiệu quả và an toàn của Đỗ Minh Đường

Ưu điểm khi chữa mề đay mẩn ngứa bằng bài thuốc Đông y bí truyền dòng họ Đỗ Minh:

  • Bài thuốc không chứa chất bảo quản, không lẫn tân dược nên an toàn, lành tính, không gây ra những tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe người bệnh.
  • Đặc biệt, các thảo dược được thu hái từ các vườn dược liệu sạch chuẩn hóa do Đỗ Minh Đường đầu tư ươm trồng, chăm sóc. Vì vậy thuốc đảm bảo chất lượng, không gây hại cho sức khỏe, có thể sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thai và sau sinh.
  • Thuốc tác động dần dần vào căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể. Vì vậy mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững, phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.
  • Hiệu quả điều trị đã được kiểm chứng qua hàng ngàn người bệnh. Trải qua hơn một thế kỷ lưu truyền, bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi mề đay mẩn ngứa. Hơn 90% người bệnh hài lòng với kết quả đạt được sau 1 – 2 liệu trình.
  • Đỗ Minh Đường là nhà thuốc uy tín, từng đồng hành với các đài truyền hình từ trung ương tới địa phương như VTV2 (Khỏe thật đơn giản, sống khỏe mỗi ngày), Hà Nội 1 (Vì sức khỏe người Việt), VTC2 (Góc hìn người tiêu dùng),…
  • Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng an tâm, tin tưởng chọn Đỗ Minh Đường là địa chỉ chăm sóc sức khỏe như NS. Xuân Hinh, diễn viên Nguyệt Hằng, Hoa Thúy, Lê Bá Anh,…Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Diễn viên Nguyệt Hằng, người từng có 2 năm khổ sở vì bệnh mề đay sau sinh chia sẻ về hành trình thoát khỏi mề đay tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

“Mề đay là nỗi ám ảnh trong suốt 2 năm sau sinh của mình. Trước đây, cơn mề đay thường ập tới vào buổi chiều từ 5h đến tận 2 – 3h sáng với những mảng to như vầng cơm cháy ở khắp người. Vừa thức đêm trông con lại bị ngứa do mề đay khiến mình mệt mỏi, căng thẳng. 

Tuy khó chịu nhưng vì lo lắng sử dụng thuốc Tây sẽ ảnh hưởng tới sữa và sức khỏe của con nên mình nhất định không dùng mà chỉ cầm cự mấy mẹo dân gian như dùng lá kinh giới, lá tía tô, lá khế,… Nhưng cũng chẳng hiệu quả, ngứa vẫn hoàn ngứa.

Chỉ tới khi con mình lớn hơn chút, mình lên mạng tìm hiểu và tìm thấy nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường. Các anh chị đồng nghiệp cũng chữa bệnh tại đây và phản hồi rất tốt nên mình tin tưởng. Tại đây, mình được lương y Tuấn trực tiếp khám và đồng hành trong suốt thời gian điều trị bệnh.

Mình dùng thuốc mề đay Đỗ Minh hết 1 tuần thì các triệu chứng dần biến mất. Mình dùng thêm liệu trình thứ 2 thì tình trạng sức khỏe hồi phục tới 80% làm mình mừng lắm. Mà quan trọng là thuốc Đỗ Minh Đường không hề có tác dụng phụ, trong thời gian uống thuốc mình vẫn cho con bú bình thường. Trộm vía con không còn táo bón, bứt rứt vì nóng trong như trước. Rất cảm ơn lương y Tuấn và nhà thuốc Đỗ Minh Đường”. 

[ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO: DIỄN VIÊN NGUYỆT HẰNG CHỮA THÀNH CÔNG MỀ ĐAY TẠI ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

Ưu điểm & hạn chế khi chữa mề đay bằng Đông Y

Chữa bệnh mề đay bằng Đông Y được nhiều bệnh nhân áp dụng do bài thuốc vừa có tác dụng điều trị triệu chứng vừa có khả năng cải thiện căn nguyên bệnh. Tuy nhiên trước khi điều trị bằng thuốc Đông Y, bệnh nhân nên cân nhắc ưu điểm và mặt hạn chế của cách chữa này.

Ưu điểm của cách chữa mề đay bằng Đông Y:

  • Nguyên liệu chủ yếu là dược liệu tự nhiên nên ít gây hại lên thận và gan, đồng thời tương thích với cơ địa của người Việt.
  • Thuốc Đông Y chữa mề đay có tác dụng điều trị từ căn nguyên của bệnh nên đem lại hiệu quả lâu dài.
  • Có thể áp dụng cho nhiều đối tượng – kể cả người có cơ địa nhạy cảm.

Mặt hạn chế khi dùng thuốc Đông Y trị nổi mề đay:

  • Tác dụng chậm hơn thuốc Tây Y nên cần phải sử dụng trong một thời gian dài.
  • Hiệu quả điều trị không có tính đồng nhất do phụ thuộc chủ yếu vào cơ địa của từng bệnh nhân.
  • Một số bài thuốc chưa được chứng minh về cải thiện lâm sàng và độ an toàn đối với người sử dụng.

Chữa bệnh mề đay theo Đông Y hay Tây Y đều có những ưu điểm và mặt hạn chế nhất định. Chính vì vậy người bệnh nên cân nhắc kỹ để lựa chọn được phương pháp điều trị thích hợp.

Những lưu ý khi chữa mày đay bằng Đông Y

Chữa bệnh mề đay bằng thuốc Đông Y được đánh giá là phương pháp có độ an toàn khá cao và thích hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên nếu thiếu thận trọng khi áp dụng, bệnh nhân có thể phải đối mặt với những rủi ro và biến chứng nặng nề.

chữa mày đay bằng đông y
Nên thăm khám và trao đổi với thầy thuốc trước khi chữa mề đay bằng Đông Y

Chính vì vậy khi áp dụng biện pháp này, người bệnh cần lưu ý những thông tin sau:

  • Nên tìm gặp thầy thuốc để được bắt mạch và chẩn đoán. Ở một số trường hợp cá biệt, tổn thương da thường không có tính điển hình cao và dễ gây nhầm lẫn trong việc xác định thể bệnh.
  • Bài thuốc Đông Y thường có tác dụng chậm nên cần áp dụng đều đặn trong thời gian dài.
  • Một số bài thuốc không đem lại cải thiện như mong đợi. Trong trường hợp này, nên thông báo với thầy thuốc để được thay thế bằng các phương pháp khác.
  • Nên áp dụng đồng thời bài thuốc Đông Y với các biện pháp chăm sóc da tại nhà (chườm lạnh, sử dụng kem dưỡng ẩm) để giảm triệu chứng và cải thiện tổn thương da.
  • Loại bỏ nguyên nhân gây bệnh (do ăn uống, sử dụng rượu bia, nhiễm lạnh), đồng thời tránh tiếp xúc với các yếu tố có khả năng gây dị ứng cao.
  • Trong trường hợp nổi mề đay nặng và có đi kèm với triệu chứng của sốc phản vệ (khó thở, sưng mặt và mắt), cần đến bệnh viện để được xử lý kịp thời. Nếu không điều trị kịp thời, sốc phản vệ có thể gây suy hô hấp, giảm huyết áp và tử vong.
  • Nên phối hợp việc điều trị với các biện pháp phòng ngừa mề đay tái phát như giữ vệ sinh da, hạn chế để da tiết quá nhiều mồ hôi, tránh tắm nước quá nóng và thay đổi các sản phẩm chăm sóc da.

Chữa bệnh mề đay bằng Đông Y có những ưu điểm vượt trội nhưng vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế. Để được tư vấn về phương pháp điều trị thích hợp, bệnh nhân nên chủ động thăm khám và trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Nếu bạn đọc có thắc mắc gì, có thể liên hệ theo số điện thoại: 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội) hoặc 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh) Hoặc truy cập trực tiếp tới Website Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và nhắn tin tới Fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

>> Dành cho bạn đọc:

Bình luận (39)

  1. Ngô Thị Hồng says: Trả lời

    Đúng là từ xưa đến nay đông y luôn là phương pháp chữa được nhiều người tin dùng nhât, vưa rất an toàn lại hiệu quả chả tác dụng phụ gì cả

  2. Phạm Thị yến says: Trả lời

    Em bi mẩn ngứa y như hình đầu tiên khong biết em trong bằng này thể em bị thể
    nào nhỉ và dùng bài thuốc nào cho hợp lý đây tư vấn giùm em với ạ?

    1. Trịnh Thị Ngoan says: Trả lời

      Em cũng bị ngứa y như thế cứ trời xe lạnh hoặc thay đổi thời tiết là y như rằng hôm đó ngứa,xong khi bình thường thì lại lặn hết chả hiệu tại sao? những ngày như thế thực sự rất khó chịu luôn ấy

      1. Nguyễn Hải 78 says:

        Không ngĩ là mề đay lại có nhiều thể như này nhỉ, như này thì biết thế nào mà dùng thuốc điều trị được, tốt nhất cứ đến gặp bác sĩ họ có chuyên môn thì mới biết được

      2. Lương Bấc Giang says:

        Ở đây tôi có thấy nói đến cụ thể triệu chứng bệnh và có các chuyên gia đánh giá những nguyên nhân và cách điều trị từng loại mọi người có thể tha khảo thêm ở đây https://laodong.vn/suc-khoe/noi-me-day-ngua-khap-nguoi-chuyen-gia-chi-cach-dieu-tri-hieu-qua-750798.ldo

      3. Huỳnh minh sang says:

        Kính gửi BS, nhờ BS tư vấn dùm. Tôi có con nhỏ vừa được 5 tuổi tiền sử cháu từng bệnh tây chân miệng, viêm phổi, cơ thể cháu thì gầy gò chứ không được khỏe mạnh lắm. cháu cũng thường xuyên nổi mề đay, lúc bệnh nặng cháu cũng phù mặt và mắt, có kèm nôn ói, mỗi lần bị đi khám tây y BS đều nói cháu do ăn thức ăn gây dị ứng nhưng ở nhà thì cũng cho cháu ăn thức ăn bình thường cháu vẫn ăn mà không sao? BS có dặn phải tìm cho được nguyên nhân thì mới được chứ không bệnh cháu sẽ càng ngày nặng hơn. Nhờ BS tư vấn dùm tuổi của cháu nhỏ vậy điều trị bằng đông y có được không?

  3. Hoàng Thị Quỳnh says: Trả lời

    Không biết mấy bài thuốc này áp dụng có hiệu quả cao không nhỉ?

    1. Phạm Thi Trang says: Trả lời

      Tôi trước đây bị mẩn ngứa cũng áp dụng thử mua các vị thuốc theo các bài thuốc trên về sắc uống nhưng không đỡ đến hỏi mà bác sĩ bảo khi bôc thuốc kê cho từng người bác sĩ sẽ chỉ dẫn vì liên quan đến các bệnh lý khác nữa, nhưng bài này chỉ là những bài đại trà thôi,còn muốn hiệu quả thi phải gia giảm thêm từng vị thuốc khác nhau nữa, xong tôi nghe theo lời bác ấy uống thuốc bác ấy kê cho mà khỏi được đấy

      1. Trịnh Thu Hoai says:

        Chị dùng thuôc ở đâu vậy có thể mách cho tôi và mọi người biết thêm được không?Tôi di chữa nhiều nơi rồi mà không khỏi

      2. Phạm Thi Trang says:

        Tôi dùng thuốc nam ở nhà thuốc đỗ minh đường đấy, ở đó bác sĩ có chuyên môn giỏi mà có bài thuốc nam gia truyền chữa mề đay mẩn ngứa hiệu quả lắm

      3. Phạm Hồng Hà says:

        Có phải nhà thuốc này có bác sĩ Tuấn , hay được phỏng vấn trên kênh sông khỏe mỗi ngày trên vtv2 không? em cũng đang dùng thuốc ở đó thấy đỡ nhiều lắm

      4. Trịnh Thị Thu says:

        Đúng rồi đấy, Bác sĩ Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhà thuốc này có 2 cơ sở
        số 37a ngõ 97 văn cao ba đình hà nội
        số 100 nguyễn văn thương p25, quận bình thạnh
        tôi ở trong nam nên đến đấy bác sĩ Lâm đứng chủ chuyên môn ở đó cũng giỏi lắm,mà mát tay chả kém gì bác Tuấn đâu

  4. Ba Bon says: Trả lời

    Không biết mang đơn thuốc này đi ra hiệu thuốc có bán không nhỉ? bác sĩ giải
    thích giùm tôi vợi ạ?

  5. Nguyễn KhăC Việt says: Trả lời

    Tôi thấy dung thuốc đông y chữa khỏi được bệnh mề đay này,nhưng mà gần đây tôi đọc trên báo mạng có thấy nói về vụ nhập lậu thuốc bắc số lượng lớn lắm, mà toàn là hàng hết tác dụng rồi đươc nhập về Việt Nam, thực sự rất sợ chả dám dùng thuốc điều trị đâu, thi thoảng mân ngưa lại chạy ra hiêu thuốc tây mua vài viên dị ứng uống thôi

    1. Minh Hiếu st says: Trả lời

      Không nên làm dụng dùng thuốc dị ứng như thế đâu bạn à, tuy là đỡ được lúc đấy nhưng không dứt điểm được,rất dễ gây tác dụng phụ hoặc nhờn thuốc đấy, nên tìm phương pháp khác

      1. Cô Tám says:

        Tôi bị mân ngứa mề đay mãn tính cũng chả dám dùng thuốc,đọc thấy sợ cứ ở nhà dùng mấy cây chè hay cây sài đất đun lên tắm cho đỡ ngứa thôi,chứ cũng chả khỏi được

  6. Nguyễn Văn Sơn says: Trả lời

    Mọi người có ai dùng thuôc nam nhà thuốc đỗ minh đường chưa, tôi đã từng thấy trên vtv2 và nhiều trang báo khác nhiều người nói dùng hiệu quả lắm mà chả biết thế nào?

    1. Trịnh Văn trưởng says: Trả lời

      Trước em co đọc báo và xem trên truyền hình vtv2 thấy nhìn thấy vườn dược liệu sạch của nhà thuốc này thì cũng thấy chuẩn đấy rồi

    2. Phú QUý says: Trả lời

      Trước tôi cũng đã từng điều trị mề đay ở đó chữa khỏi ở đây đấy , lúc đầu cũng do dự về dược liệu lắm, nhưng rồi tìm hiểu thấy họ có vườn dược liệu ở Hòa Bình và Hưng yên mới tin tưởng dùng thuốc. Đúng là bài thuốc ở đó hiệu quả thật, tôi bị mãn tình nhiêu năm nay dùng nhiều loại thuốc chả khỏi, mà thế nào ở đó lại hợp thuốc uống dùng 3 tháng liên tuc khỏi được, từ đấy đên giờ cũng được 4 năm rồi mà chữa bị lần nào tái lại cả

      1. Trịnh Tâm says:

        Em cũng hay thấy bác sĩ Tuấn của nhà thuốc này trên truyền hình ngoài đơi thì phong độ trẻ trung lăm, ấy thế mà giỏi bắt mạch nói vanh vách bệnh ấy chả sai tý nào cả, em uống thuốc còn chưa hết liệu trinh đã thấy đỡ gần như là khỏi hẳn rồi ấy

      2. Nguyên Thị Minh says:

        Các bác dùng thuốc lâu như thế liệu có sợ bị tác dụng phu không? em sợ uống nhiều thế ảnh hưởng đến gan thận lắm

      3. Khoa sky says:

        Thuốc uống chả vấn đề gì đâu, tôi dùng thấy oke lắm, mà da dẻ hồng hào ra, đêm ngủ chỉ đi tiểu có 1 lần, chứ bình thường đêm phải đi 4 -5 lần ấy.Thuốc nam từ xưa đến giờ làm gì có tác dụng phụ đâu, uống chỉ thấy bổ ấy

  7. Lê Thị Yến says: Trả lời

    Bác Sĩ ơi cho tôi hỏi khói bụi có làm nổi mề đay không ạ, tại tôi đang làm ở công trường xây dựng, dạo gần đay cứ thấy ngứa nhiều không biết có phải nguyên nhân đấy không?tư vấn dùm tôi với ạ

  8. Nga smile says: Trả lời

    Em cứ ăn tôm với ăn cua đồ biển hầu như lần nào ăn vào là y như rằng bị mẩn ngứa hết người mọi người có cách gì giúp em không? chứ mấy món ngon cứ không được ăn thèm lắm chả chịu được ấy

    1. Đông Tà says: Trả lời

      Tôi cũng thế cứ ăn hải sản vào là lại ngứa mà cũng cứ chịu vậy thôi, không ăn hay lúc nào thèm lắm thì mới ăn, chứ biết sao giờ

      1. Trịnh Minh Huân says:

        Thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên bài viết có đề cập chữa được cả mấy cái dị ứng này đấy. Trên trang này em đọc cũng có thấy nói đến thuốc này, các bác xem xem https://www.benhmedaymanngua.com/nhung-uu-diem-vuot-troi-tao-nen-su-uy-tin-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-chua-di-ung-noi-me-day.html

      2. Long yên Khanh says:

        Nhà thuốc này thấy được nhiều người khen dùng thuốc lắm, hôm trước em đọc báo lướt qua cũng có thấy nói ,không biết giờ giấc làm việc thế nào nhỉ

      3. Hồng Trang says:

        Em cũng uống thuốc ở đó khỏi được rồi đấy. Ở đó làm giờ hành chính tất cả bác ngày , áng từ 8h-12h chiều từ 13h30- 17h30. Thấy bác sĩ khuyên nên gọi điện qua số 0963302349 bác sĩ Tuấn để đặt lịch, đến khám có đông thì đỡ phải chờ mất thời gian

  9. Trinh Thị hiền says: Trả lời

    Khoảng 2 tháng nay, da tôi bắt đầu nổi những mẩn đỏ khắp người, nổi thường vào lúc sáng sớm với chiều tối. Ngứa mà không ngủ được luôn. Tôi phải lấy dầu gió sức vô, mà cũng chỉ đỡ được 1 chút rồi ngứa lạị

  10. Nguyễn Hải yến says: Trả lời

    Dầu đâu phải trường hợp nào cũng dùng được đâu. Mấy cái nổi ngứa này bôi linh tinh dễ bị viêm da lăm đó ,như thế thì lại bênh này sọ bệnh kia đấy

    1. Minh Cuong says: Trả lời

      Tôi dùng rồi, nấu tắm với bôi cả tháng trời mà không thấy đỡ gì hết. Đi bệnh viện uống thuốc mà đỡ được vài ngày, ngưng thuốc là ngứa lại liền

    2. Lê MinhĐức says: Trả lời

      Gần 2 tuần nay mình thì hay bị nổi hột giống như bị hồng ban, các sẩn phù hình tròn hoặc hình bầu dục, rất ngứa. Nổi khoảng 1-2 tiếng là lặn. Nổi nhiều nhất là ban ngày và ban đêm. Nổi cả người lên cả mặt, trên đầu luôn. Đang đi công tác nên chưa có thời gian đi khám được. Không biết nó là bị bệnh gì nữa.

  11. Phạm Yeens says: Trả lời

    Con em 4 tuổi bị nổi ngứa khắp người, sung luôn cả mắt và môi. Đi khám bác sĩ chẩn đoán mề đay mẩn ngứa do cơ địa , uống thuốc tây 2 tuần hết. Ngưng 1 tuần nay bị lại còn nặng hơn trước. Đọc thấy mọi người thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh điều trị dứt điểm bệnh này. Con em còn nhỏ vậy dùng được thuốc chưa ạ?

    1. Thu 368 says: Trả lời

      Đỗ Minh đường có điều trị bệnh bệnh mề đay cho trẻ em hay lắm. Con em cũng trị ở đây nè, 2 tháng là hết luôn. Bé em bị lúc 3 tuổi. Bác sĩ bảo trẻ 1 tuổi là dùng được rồi. Chị vào đay đọc tham khảo thêm nè. https://dominhduong.com/cach-chua-me-day-o-tre-em-229.html

      1. Bảo Bảo says:

        4 tuổi dung được rồi, con em có hơn 2 tuổi mà uống được rồi đấy. Em hôm trước cũng đến lấy thuôc ở đây cho bé nha em uống thấy ổn lắm, bác sĩ bảo khoảng 2 tháng là khỏi được thôi, bác ấy khám nói đúng lắm nên cũng an tâm phần nào nhưng mà không biết có khỏi đươc dứt không nữa

      2. Nguyễn Thi Hằng says:

        Uống thuốc nam thì hơi lâu 1 chút bố mẹ phải kiên trì, nhưng mà không phải bé nào cũng 2 tháng, ma còn do tình trạng bệnh của bé nữa. Con nhà em dùng có hơn 1 tháng là khỏi ấy, thuốc nam từ xưa đến nay uống đúng liều lượng bác sĩ kê là được, chả ảnh hưởng đến sức khỏe đâu, ngược lại còn tăng sức đề kháng cho bé ấy chứ

      3. Duy Mạnh says:

        Chị Linh cũng dùng thuốc ở đây ạ em cũng muốn chạy qua chữa cho con chứ con em ngứa quấy khoc đêm nhiều lắm không biết thuốc có khó uống không là ạ?

      4. Khang Trần says:

        Thuốc dễ uống lắm, thuốc là dạng cao chỉ cần hòa ra với nước là uống được, mà mùi thuốc toàn mùi thảo dược nên thơm lắm, con nhà em uống bình thường lắm, nếu ma con nhà chị khó tính thi cho thêm ít đường phèn vào là uống ngon lành ngay

  12. Nguyễn Nguyên says: Trả lời

    Nhờ bác sĩ tư vấn giúp chữa bệnh nổi mề đay cho vợ tôi với, bị hơn 2 tháng nay mà vợ tôi uống thuốc dị ứng cứ hết lại bị lại

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cây kinh giới có tác dụng: tiêu viêm, chống dị ứng, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động,...

Bỏ túi cách chữa mề đay bằng lá kinh giới cực đơn giản

Lá kinh giới giúp tiêu viêm, tiết mồ hôi, thải độc, giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn,... Chữa mề đay bằng lá kinh giới là một cách điều...

Nổi Mề Đay – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Nổi mề đay là một biểu hiện của da khi mao mạch ở lớp trung bì bị kích thích. Tình trạng này đặc trưng bởi sự xuất hiện của sẩn...

Người mẹ trẻ và câu chuyện bị nổi mề đay khi mang thai lần đầu

Hành trình thoát khỏi nổi mề đay khi mang thai lần đầu của người mẹ trẻ 9x

“Cái cảm giác lúc cầm que thử thai và nhìn thấy lên 2 vạch, mình vui và hạnh phúc lắm. Mình biết bầu bí không dễ dàng gì với phụ...

Ẩn