Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Đau dạ dày có nên uống nước dừa, cam, gừng, trà sữa…?

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi theo dân gian

Chữa bệnh đau dạ dày bằng cây nhọ nồi là phương pháp đơn giản, an toàn lại còn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để bài thuốc mang lại hiệu quả như mong muốn, bệnh nhân cũng cần chú ý thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. Để tìm hiểu cách chữa bệnh bằng cây nhọ nồi, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi
Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi

Vì sao có thể dùng cây nhọ nồi chữa đau dạ dày?

Đau dạ dày là một bệnh lý vô cùng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Nguyên  nhân  dẫn đến chứng bệnh này có thể là do vi khuẩn Hp, lạm dụng thuốc tây, căng thẳng kéo dài hoặc xuất phát từ thói quen sinh hoạt. Các triệu chứng của bệnh không những gây khó chịu, đau đớn mà khi không được chữa trị sớm, nó có thể gây biến chứng đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Để điều trị, đa số mọi người sẽ tìm đến thuốc tây vì chúng thường mang lại hiệu quả mau chóng. Nhưng cách điều trị này lại tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều tác dụng phụ. Do đó, nếu như bệnh đang nhẹ bạn có thể tham khảo các bài thuốc dân gian, đặc biệt là có cách chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi. Đây là phương pháp đơn giản, dễ làm mà còn tiết kiệm chi phí. Nhưng một câu hỏi đặt ra là vì sao loại cây này có thể chữa được bệnh đau dạ dày?

Theo Đông y, cây nhọ nồi có vị chua ngọt, có tác dụng cầm máu, thanh nhiệt, giúp mát huyết, trị mề đay, chảy máu cam, viêm gan tạng và cả bệnh đau dạ dày,  xuất huyết dạ dày. Chưa hết, theo các nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong thành phần của cây nhọ nồi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin K. Cũng chính vì vậy mà nó có tác dụng cầm máu, đồng thời còn giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng cây nhọ nồi

Để chữa bệnh đau dạ dày bằng cây nhọ nồi, bạn có thể tham khảo và áp dụng theo các các h dưới đây:

*) Cách 1:

Chuẩn bị những cây nhọ nồi tươi, đem rửa sạch, cho vào máy xay cùng với chút nước rồi xay nhuyễn. Sau đó ép lấy nước, lọc bỏ bã và dùng nước này để uống. Thực hiện hàng ngày để mang lại tác dụng tốt nhất.

Nên thực hiện các bài thuốc này thường xuyên để mang đến tác dụng tốt nhất
Nên thực hiện các bài thuốc này thường xuyên để mang đến tác dụng tốt nhất

*)  Cách 2:

Chuẩn bị 50g cây nhọ nồi, 4 quả táo, 25g bạch cập, 15g cam thảo. Các nguyên liệu rửa sạch, cho vào nồi rồi sắc lên với nước. Dùng nước thuốc thu được chia thành 2 lần uống, uống hết trong ngày. Bài thuốc này không chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau dạ dày mà nó còn có khả năng trị chảy máu dạ dày.

*) Cách 3:

Lấy cây nhọ nồi, lá trắc bá đem rửa sạch, sao khô. Sau đó cho chúng vào ấm, thêm hoa hòe, hương phụ, gạo nếp và đun sôi lên với nước dưới ngọn lửa nhỏ. Chia lượng nước vừa thu thành 2 lần uống sáng và tối.

*) Cách 4:

Cỏ nhọ nồi, rễ cây đậu ván, kinh giới, hương phụ đem rửa sạch, sao khô cùng với bột sừng trâu. Đem tất cả các nguyên liệu này bỏ vào ấm, thêm khoảng 1 lít nước vào và đun sôi dưới ngọn lửa nhỏ. Giống như các bài thuốc khác, bạn cũng đem chia lượng thuốc thu được thành 2 lần dùng, uống hết trong ngày vào hai buổi là sáng và tối.

Một số lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi

Chữa bệnh đau dạ dày bằng cây nhọ nồi là bài thuốc dân gian đã được áp dụng từ lâu. Đây là một loại thảo dược lành tính, do đó nó sẽ không gây hại cho bệnh nhân khi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, bệnh nhân cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Cũng giống như những bài thuốc dân gian khác, bài thuốc chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi thường không mang lại tác dụng mau chóng mà cần dùng trong thời gian dài.
  • Các bài thuốc dân gian nói chung thường chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bệnh đang nhẹ. Những người bệnh đã nặng , nên mau chóng đi khám để được điều trị bằng các biện pháp y tế.
  • Nên ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ. Không thức khuya, ăn khuya để tránh làm hại cho dạ dày.
  • Thường xuyên ăn rau xanh, các loại trái cây và những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tránh xa các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm được chế biến sẵn… Bởi những đồ ăn này sẽ làm cho các triệu chứng nặng nề hơn.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.
  • Luôn giữ được tâm trạng thoải mái, lạc quan, tránh căng thẳng, mệt mỏi.

Đau dạ dày là bệnh lý phổ biến. Các triệu chứng mà nó gây ra sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu. Để làm giảm những biểu hiện như đau thượng vị, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, ăn uống không thấy ngon miệng… bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi mà chúng tôi hướng dẫn trên đây.

Cùng chuyên mục

Xuất huyết dạ dày có phải mổ không?

Xuất huyết dạ dày có phải mổ không? Trường hợp nào nên mổ?

Xuất huyết dạ dày là tình trạng chảy máu ồ ạt tại dạ dày và không thể cầm máu. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lý này có...

chữa đau dạ dày bằng lá tía tô

Hướng dẫn cách chữa đau dạ dày bằng lá tía tô

Chữa đau dạ dày bằng lá tía tô là mẹo đơn giản, lành tính và rất dễ thực hiện. Nếu áp dụng đều đặn và đúng cách, mẹo chữa này...

Hướng dẫn cách bấm huyệt giảm đau dạ dày nhanh chóng

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau dạ dày là liệu pháp tận dụng tác động cơ học từ bàn tay/ ngón tay để giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu...

Dùng bao tử nhím chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

Rất nhiều người trong dân gian đã sử dụng bao tử nhím chữa đau dạ dày. Phương pháp này giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu, đau...

Bị xuất huyết dạ dày có ăn được sữa chua không?

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vậy bị xuất huyết dạ dày có...

Top 7 thuốc trị vi khuẩn HP của Nhật được đánh giá cao hiện nay

Các loại thuốc trị vi khuẩn HP của Nhật Bản đang được nhiều người đón nhận và đánh giá cao bởi những công dụng hiệu quả mà nó mang lại....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn