Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Chi phí mổ viêm xoang mũi mới nhất (từng phương pháp)

Phương pháp mổ viêm xoang nội soi, tên gọi chính xác là “phẫu thuật nội soi mũi xoang” (FESS – Functional Endoscopic Sinus Surgery). Đây là hình thức điều trị được áp dụng cho những bệnh nhân không đáp ứng điều trị nội khoa thông thường. Bai viết thông tin về chi phí mổ viêm xoang mũi, cùng những ưu nhược điểm của phương pháp.

Chi phí mổ viêm xoang mũi mới nhất
Phương pháp mổ viêm xoang mũi đáp ứng điều trị bệnh hiệu quả cao

Xoang là tổ hợp những khoang rỗng nằm trong hốc xương sọ mặt. Xoang chủ yếu nằm quanh mũi, trán. Một người bị đánh giá là viêm xoang khi họ có một hoặc nhiều xoang bị viêm. Thông thường viêm xoang xảy ra khi người bệnh bị cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng, tạo điều kiện để virus, vi khuẩn, nấm hoặc không khí lạnh xâm nhập vào xoang.

Khi nào cần mổ viêm xoang?

Không phải lúc nàomổ viêm xoang cũng là phương pháp điều trị duy nhất. Phẫu thuật chỉ được quy định cho những trường hợp sau:

  • Trường hợp bệnh nhân điều trị nội khoa không đáp ứng hiệu quả, bệnh có tiến triển nghiêm trọng.
  • Triệu chứng viêm xoang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe người bệnh.
  • Viêm xoang tiến triển mạn tính, tái phát thành nhiều đợt từ 4-5 lần/năm
  • Viêm xoang tiến triển thành biến chứng ảnh hưởng sức khỏe người bệnh gây nguy hiểm.
  • Viêm xoang do nấm, hoặc phát hiện xoang có khối u nấm, nấm xâm lấn.
  • Người bệnh bị polyp mũi, Conchabullosa cuống mũi, phì đại cuống mũi, xẹp lõm xoang hàm…
  • Viêm xoang do cấu trúc giải phẫu mũi bất thường như lệch vách ngăn mũi, gai vách ngăn.

Ưu điểm và hạn chế của phương pháp mổ viêm xoang

Bệnh nhân có thể chọn lựa giữa điều trị viêm xoang bằng thuốc hoặc điều trị phẫu thuật. Tuy một số trường hợp bắt buộc phải phẫu thuật nhưng khi quyết định mổ, bệnh nhân cần biết những ưu nhược điểm của phương pháp này:

Ưu điểm

  • Nhanh chóng: Thời gian mổ viêm xoang từ 15-20 phút, sau mổ bệnh nhân có thể về nhà ngay.
  • An toàn: Mổ nội soi viêm xoang bằng đầu dò sẽ tác động trực tiếp vào vùng gây bệnh, ít xâm lấn. 
  • Phòng biến chứng: Mổ nội soi xoang mũi phòng được biến chứng nguy hiểm như áp xe nhãn cầu, áp xe sọ.
  • Phục hồi nhanh: Khi mổ chỉ tiếp cận vùng xoang bị viêm, không ảnh hưởng đến mô lân cận nên bệnh nhân phục hồi nhanh.
  • Không đau: Sau khi mổ, bệnh nhân có thể thấy nhói không đáng kể, mổ nội soi có ưu điểm là ít đau, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến việc ăn uống sau khi mổ.
  • Hiệu quả cao: Sau khi mổ viêm xoang mũi, đa số bệnh nhân đều cảm thấy những cải thiện rõ rệt.

TÌM HIỂU NGAY: Chữa viêm xoang an toàn, KHÔNG PHẪU THUẬT bằng bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ

Chi phí mổ viêm xoang mũi mới nhất
Chi phí mổ viêm xoang mũi phụ thuộc vào cơ sở y tế điều trị và dịch vụ mà bệnh nhân sử dụng

Nhược điểm

  • Tái phát: Sau mổ viêm xoang, bệnh vẫn có thể tái phát, nhất là đối với những người có sức đề kháng yếu như người bị tiểu đường, cao huyết áp, người nghiện hút thuốc…
  • Chức năng mũi bị ảnh hưởng: Khi xoang mũi được can thiệp tức là đã thay đổi cấu trúc giải phẫu tự nhiên vốn có của hệ thống xoang mũi, điều này có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của mũi.
  • Hệ miễn dịch suy giảm: Do tác dụng của thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh dùng sau mổ mà sức đề kháng của người bệnh sẽ giảm dần. Nếu bệnh tái phát và khó điều trị hơn.
  • Biến chứng: Những biến chứng bệnh nhân có thể gặp phải sau mổ là tổn thương ống lệ hoặc túi lệ, bít lấp lỗ thông xoang hàm sau mổ, phù nề dưới da hoặc tràn khí dưới da.

Những biến chứng thường hiếm khi xảy ra khi người bệnh phẫu thuật viêm xoang mũi ở những địa chỉ uy tín. Tuy nhiên ở một số ích trường hợp, bệnh nhân có thể phải đối mặt với nguy cơ mù lòa, rò dịch não tủy, chảy máu sau nhãn cầu, tai biến ở mắt, song thị, tổn thương động mạch cảnh trong và xoang hang, thoái vị tổ chức mỡ vào mắt, tụ máu ổ mắt, tổn thương tổ chức não…

Lưu ý khi mổ viêm xoang mũi

Những rủi ro có khả năng xảy ra trong quá trình mổ viêm xoang mũi, đặc biệt là ở những người không có sức khỏe và thể trạng đảm bảo. Vì thế các chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân không nên mổ xoang khi chưa thực sự cần thiết vì sẽ phá vỡ hệ thống cấu trúc giải phẫu của hệ thống mũi xoang. Can thiệp này sẽ gây ra nhiều rối loạn trong tuần hoàn, hoạt động thần kinh, tạo các khoảng trống bất bình thường trong cấu trúc khuôn mặt. 

Ngoài ra phương pháp mổ cũng được chỉ định phù hợp cho những bệnh nhân nhất định. Người bị lao, tiểu đường, cao huyết áp thuộc đối tượng bệnh nhân dễ bị tái phát bệnh viêm xoang không nên mổ. Tốt nhất bệnh nhân nên trình bày bệnh sử với bác sĩ để nhận được tham vấn giúp bạn có cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mổ.

Trong trường hợp được bác sĩ khuyên là không nên mổ, người bệnh vẫn có thể tiếp tục duy trì các phương pháp điều trị thông thường giúp giảm đáng kể triệu chứng. Đồng thời phòng bệnh và trị bệnh kết hợp bằng cách bảo vệ hệ hô hấp trên trước tác nhân gây viêm xoang như cảm lạnh, cảm cúm… Bằng cách này bạn có thể chung sống với căn bệnh viêm xoang lâu dài.

Chi phí mổ viêm xoang mũi mới nhất (Phẫu thuật nội soi mũi xoang)

Chi phí mổ viêm xoang mũi mới nhất
Chi phí mổ nội soi viêm xoang mũi tại các bệnh viện công được niêm yết với mức giá cụ thể

Hiện nay phương pháp phẫu thuật nội soi mũi xoang được áp dụng chủ yếu tại các bệnh viện điều trị viêm xoang. So với phẫu thuật truyền thống, mổ nội soi mũi xoang vượt trội hơn cả về sự an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân. Và đồng thời mức giá mổ nội soi sẽ cao hơn so với phẫu thuật cổ điển.

Chi phí mổ nội soi viêm xoang không có mức giá sàn mà nó phụ thuộc vào cơ sở y tế. Trung bình chi phí phẫu thuật không dưới 5 triệu đồng. Đây chỉ là mức phí phẫu thuật cơ bản, người bệnh còn phải chi trả chi phí thuốc, phí nằm viện nếu được yêu cầu. Tại các bệnh viện công lập, mức phí trung bình là 7 – 10 triệu đồng cho cả quy trình mổ và nhận thuốc. Đối với bệnh viện Tư nhân, bệnh viện quốc tế thì mức chi phí mổ nội soi viêm xoang trung bình là 10 – 15 triệu. 

Đối với người có Bảo hiểm y tế (BHYT): Nếu như người bệnh nhân có tham gia đóng BHYT đầy đủ thì khi thực phẫu thuật tại bệnh viện tuyến công, bệnh nhân sẽ được bảo hiểm chi trả. Đối với bệnh viện tư, bệnh viện quốc tế, số tiền hoàn toàn do bệnh nhân chi trả. Và tùy vào việc điều trị đúng tuyến hay khác tuyển bên bảo hiểm sẽ chi trả % theo quy định đã có.

Quy trình phẫu thuật viêm xoang bằng cách nội soi

Mổ nội soi viêm xoang mũi là phẫu thuật được thực hiện tại phòng mổ. Sau khi gây mê, bác sĩ sẽ đặt một ống bằng nhựa (ống nội khí quản) vào miệng bệnh nhân cho đến tận cùng khí quản. Điều này đảm bảo bệnh nhân có thể thở được trong lúc phẫu thuật qua đường mũi.

Thông thường, phẫu thuật không gây đau đớn cho người bệnh. Bởi vì mổ nội soi chỉ thực hiện bên trong mũi bằng đầu dò có gắn camera không rạch da bên ngoài. Qua hình ảnh nội soi được chiếu lên màn hình, bác sĩ sẽ thao tác lấy bỏ những bệnh tích trong mũi xoang và đồng thời làm rộng các lỗ thông xoang. Sau đó rửa xoang bằng nước muối để phục hồi lại sự dẫn lưu trong các xoang.  Bác sĩ cũng sẽ thực hiện thủ thuật chỉnh hình vách ngăn mũi, cắt cuống mũi hay đốt cuống mũi cùng lúc.

Thời gian thực hiện phẫu thuật viêm xoang mũi mất khoảng một giờ hoặc ít hơn. Sau mổ, bệnh nhân sẽ được đặt hai miếng xốp tại mũi để cầm máu. Sau khoảng 24 – 48 giờ sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể hít thở bình thường.

Nguyên tắc trước và sau mổ viêm xoang

Chi phí mổ viêm xoang mũi mới nhất
Bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trước và sau khi mổ viêm xoang để đạt kết quả tốt

Trước khi mổ viêm xoang

  • Người bệnh cần cai tuyệt đối thuốc lá trước khi mổ ít nhất là 1 tuần. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ biến chứng sau mổ. Đồng thời bệnh nhân cũng cần hạn chế hút thuốc gián tiếp trước khi mổ.
  • Giữ vệ sinh vùng mũi khi mổ, thường xuyên rửa mũi bằng nước muối. Không đi xa và hạn chế đến nơi ô nhiễm, phải đeo khẩu trang khi ra ngoài để che chắn bụi.
  • Người bệnh cần phải nhịn ăn ăn 6 tiếng trước khi mổ, không uống nước trước lúc phẫu thuật 2 tiếng.
  • Thông báo cho bác sĩ những thuốc mà bạn đang sử dụng hoặc bị dị ứng trước đây, đặc biệt là kháng sinh và các loại thuốc gây đông máu.
  • Người bệnh cần giữ tinh thần thoải mái, không nên quá lo lắng, căng thẳng

Sau khi mổ viêm xoang

  • Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ thở bằng miệng hoàn toàn do hai miếng xốp được đặt bên trong mũi để cầm máu. Việc miếng xốp có dính máu hoặc miệng bạn có vị máu lúc này là điều bình thường. 
  • Khi máu trên xoang mũi tràn xuống miệng, bạn hãy nhổ ra hết máu và các chất dịch trong mũi, miệng. Không nên khạc nhổ hay khịt mũi quá mạnh.
  • Sau khi mổ bạn sẽ mệt mỏi và khó chịu do tác dụng của thuốc gây mê. Bạn cần nghỉ ngơi trong khoảng 2 – 3 giờ để tác dụng của thuốc gây mê hết hoàn toàn.
  • Chỉ được ăn và uống khi có sự cho phép của bác sĩ, thông thường bệnh nhân mổ viêm xoang xong sẽ được cho phép về nhà trong ngày.
  • Sau phẫu thuật bạn sẽ được cung cấp thuốc uống theo đúng toa, kết hợp vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ trong 2 – 3 tuần và tái khám đúng hẹn.
  • Thời gian tháng đầu sau khi mổ, bạn cần tránh tiếp xúc với thuốc lá, môi trường ô nhiễm, khói bụi. Không nên làm việc nặng hay tập thể dục với cường độ cao.

Sau mổ, những hiện tượng sau là hoàn toàn bình thường:

  • Niêm mạc mũi bị phù nề khiến bạn khó thở, triệu chứng giống như bị cảm cúm do nhiễm siêu vi
  • Bạn có thể ho hoặc khạc ra máu tươi  trong 1, 2 tuần đầu từ niêm mạc mũi.
  • Tình trạng cổ họng vướng máu bầm, đàm nhầy trong khoảng 3 tháng sau mổ

Tuy nhiên, không phải ai cũng đáp ứng được hiệu quả khi lựa chọn mổ, hơn nữa chi phí đắt đỏ, hậu phẫu dễ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, bệnh dễ tái phát khi gặp các tác nhân từ môi trường… Lúc này, các chuyên gia y khoa khuyên người bệnh nên chữa bảo tồn thay vì đổ xô đi phẫu thuật.

Một trong những phương pháp bảo tồn được giới chuyên gia YHCT Việt Nam đánh giá cao là bài thuốc nam viêm xoang Đỗ Minh, được giới thiệu trong chương trình Khỏe thật đơn giản trên sóng truyền hình VTV2.

[THAM KHẢO] Diễn viên Hoa Thúy chia sẻ về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bên cạnh Hoa Thúy, còn có khá nhiều người bệnh cũng chia sẻ về hiệu quả đạt được khi sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh:

Phản hồi của người bệnh vê hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Phản hồi của người bệnh vê hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Có thể thấy, bài thuốc này đã và đang trở thành phương thuốc “gối đầu giường” của ++150.000 người bệnh viêm xoang cả nước suốt gần 3 thế kỷ lưu truyền. Để mang lại hiệu quả toàn diện nhất cho người bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phát triển bài thuốc từ nguyên tắc cốt lõi của YHCT trong điều trị viêm xoang. Theo đó, liệu trình “3 trong 1” bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh tác động cùng lúc, vừa tấn công – vừa phòng thủ giúp “cắt đứt” căn nguyên bệnh, giảm triệu chứng và dự phòng tái phát lâu dài:

  • Công dụng TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU triệt tiêu căn nguyên bệnh: 

Không chạy theo xu hướng cải tiến thuốc nam bằng công nghệ thế hệ 2, 3 cho hiệu quả nhanh nhưng không lâu bền, thuốc nam Đỗ Minh Đường bám sát nguyên lý TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của YHCT. Bằng việc kết hợp liệu trình “3 trong 1”, bài thuốc tác động vào căn nguyên, loại bỏ TẬN GỐC yếu tố phong hàn, thông kinh lạc nhằm giảm triệu chứng từ từ.

  • AN TOÀN tuyệt đối với thể trạng người Việt

Mỗi bài thuốc nhỏ trong liệu trình Viêm xoang Đỗ Minh được chiết xuất từ 20-30 thảo dược hoàn toàn thuần Việt, thích ứng được với cơ địa người Việt. Tất cả đều là dược liệu HỮU CƠ đạt chuẩn GACP – WHO được thu hái tại 3 khu vườn thuốc Đỗ Minh Đường. Sau khi được kiểm nghiệm về chất lượng, dược liệu được đưa qua quy trình điều chế khép kín, cho ra bài thuốc thuần Nam an toàn với mọi người Việt.

Nguồn thảo dược thuần Việt dùng điều chế bài thuốc chữa xoang BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh
Nguồn thảo dược thuần Việt dùng điều chế bài thuốc chữa xoang BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh
  • Đổi mới dạng thuốc, TIỆN LỢI cho người dùng: 

Nhà thuốc hỗ trợ nhu cầu của người bệnh điều chế thuốc sẵn thành các dạng thức viên hoàn, cao đặc, thuốc xịt. Nhờ vậy mọi người tiết kiệm được thời gian, không cần đun sắc lỉnh kỉnh.

Hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh đã được chứng minh qua kết quả điều trị của hàng ngàn người bệnh. Theo thống kê năm 2021 do nhà thuốc Đỗ Minh Đường cung cấp cho thấy:

Khảo sát hiệu quả điều trị của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Khảo sát hiệu quả điều trị của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Chị Phương Hòa (32 tuổi) – bệnh nhân điều trị viêm xoang khi mang thai và sau sinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: 

“Tôi từng điều trị xoang bằng nhiều phương pháp thì tôi thấy thuốc Viêm xoang Đỗ Minh hiệu quả và hợp với cơ địa của tôi. Ngay cả khi mang bầu đến tháng thứ 7, tôi dùng thuốc vẫn không hề gặp kích ứng, bệnh dần thuyên giảm và đề kháng được cải thiện. Sau sinh em bé, tôi vẫn tiếp tục dùng liệu trình nhắc lại để duy trì hiệu quả và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đúng là thuốc đắt vì được sản xuất tại gia nhưng an toàn, hiệu quả thì đáng để đầu tư lắm”.

GÓC PHẢN HỒI: Mẹ bầu 8X kiên trì nhắc lại bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, bệnh mãn tính hoàn toàn BAY BIẾN

Được biết, Đỗ Minh Đường là một trong những đơn vị đi đầu ứng dụng liệu trình luận chứng biện trị của YHCT trong điều trị viêm xoang. Do đó, mỗi người bệnh sẽ chỉ thích hợp với liệu trình thuốc riêng biệt. Để biết tình trạng bệnh của bạn có phù hợp với thuốc Gout Đỗ Minh hay không, bạn đọc đừng ngần ngại liên hệ hotline 0984 650 816/ 0931 088 186

Hoặc thăm khám trực tiếp tại 2 địa chỉ ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Bài viết liên quan: 

Cùng chuyên mục

Mẹo dùng lá trầu không chữa viêm xoang cực đơn giản

Với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cực mạnh, lá trầu không được xem là vị thuốc hỗ trợ chữa viêm xoang hiệu quả và được lưu truyền rộng...

Học cách trị viêm xoang bằng giấm táo theo dân gian

Những người bị viêm xoang sẽ thường đối mặt với các triệu chứng khó chịu như nghẹt mũi, mũi chảy nước, đau nhức xoang, chảy mủ gây khó thở,... Bên...

Những điều cần biết về điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung có tốt không?

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung là một trong những phương pháp điều trị tại chỗ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần nắm...

Mách bạn cách chữa viêm xoang bằng ngó sen ít ai biết

Áp dụng cách chữa viêm xoang bằng ngó sen, người bệnh sẽ cải thiện được các triệu chứng ngứa mũi, đau nhức, sưng tấy niêm mạc mũi, dịch nhầy,… do...

Cách chữa viêm xoang từ củ gừng bạn không nên bỏ qua

4 Cách chữa viêm xoang từ củ gừng bạn không nên bỏ qua

Chữa viêm xoang từ củ gừng là cách được nhiều người áp dụng. Với đặc tính ấm, nóng, chống viêm, gừng giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó chịu...

Mẹo chữa viêm xoang bằng quả mướp

Mẹo chữa viêm xoang bằng quả mướp ít ai biết

Quả mướp không chỉ được sử dụng như một món canh, món rau để ăn hàng ngày, thì rất ít ai biết rằng mướp còn được dùng để hỗ trợ...

Bình luận (48)

  1. Nguyễn Thị Lan Hương says: Trả lời

    Em cũng bị viêm xoang lâu năm nhưng từ trước tới giờ em phải mổ 2 lần rồi, 1 lần là đau ruột thừa và 1 lần mổ đẻ nên giờ nhắc đến mổ là thấy sợ rồi.

    1. Đỗ Thu says: Trả lời

      Mình thấy trong bài viết nói là mổ chỉ mất có 10-15 phút thôi mà. Chịu khó một tý còn hơn là cứ đau đắng suốt ngày

    2. Phạm Văn Thành says: Trả lời

      Đấy là thời gian mổ mất tầm đấy nhưng cái thời gian sau mổ phải kiêng cữ rồi giữ gìn chưa kể là nó còn có biến chứng nứa kia. Hơn nữa nó còn có khả năng bị tái phát trở lại. Tất cả lại về từ đầu

  2. Phạm Văn Thành says: Trả lời

    Thấy người ta bảo bệnh viêm xoang chỉ có mổ mới khỏi được còn uống thuốc chỉ là tạm thời thôi đúng không mọi người?

    1. Nguyễn Quang says: Trả lời

      Đấy là dùng thuốc tây thì là tạm thời thôi còn tôi uống thuốc đông y sau này không biết khỏi được bao lâu nhưng giờ cũng 5 năm rồi chưa thấy tái phát lại.

    2. Kim Oanh says: Trả lời

      Đúng đấy bạn, tôi cũng bị và dùng thuốc đông y đây. Trước tôi đọc được bài này nên mới biết và tin tưởng chữa ở nhà thuốc đỗ minh đường đấy https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-2.html

    3. Dương Trung Tần says: Trả lời

      À. Hồi ấy tôi điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nhà thuốc này có bài thuốc nam gia truyền điều trị xoang hiệu quả mà nổi tiếng lắm. Bạn tìm hiểu ở đây xem này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-giai-phap-toan-dien-hieu-qua-lau-dai-c683a1094042.html

    4. Trần Công Tần says: Trả lời

      Nhà thuốc này ở đâu vậy bạn? Uống thuốc nam thì chắc là phải uống lâu lắm mới khỏi được nhỉ

    5. Phạm Nhung Giang says: Trả lời

      Điều trị đông y nói chung thì phải lâu rồi. Như trước tôi bị viêm xoang lâu năm thì điều trị ở đây 3 tháng thì khỏi. Nhà thuốc đỗ minh đường này có 2 cơ sở 1 ở Hà nội Với 1 ở Hồ chí minh đây này bạn
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      _ Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    6. DĐặng Thị Thanh says: Trả lời

      Bạn cho mình hỏi cơ sở Hồ Chí Minh làm việc vào thời gian như thế nào vậy? Có làm việc ngoài giờ không ạ. Mình cũng muốn thử điều trị đông y trước xem sao chứ chưa muốn mổ luôn.

    7. Hùng TITAN says: Trả lời

      Đúng rồi điều trị đông y nó khỏi được mà không phải mổ thì tốt nhất. Nếu không khỏi thì mổ cũng không muộn vì bệnh này nó cũng không phải là bệnh cần mổ cấp cứu mà. Như trước đây may biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường này mà tôi thoát được mổ đấy. Bạn đến đó mà điều trị đi, nhà thuốc này không làm ngoài giờ đâu chỉ làm giờ hành chính sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30 từ thứ 2 đến chủ nhật luôn.

  3. Đào Thị Mận says: Trả lời

    Giờ nghĩ đến chuyện mổ xoang ngày xưa mà thấy sợ. Mổ thì nhanh nhưng sau mổ cả tháng trời nó cứ bị đau, chảy máu khạc đờm có máu mãi không hết nên phải nằm viện uống bao nhiêu là thuốc rõ vất vả.

    1. Loan Đặng says: Trả lời

      Sao lại bị như vậy hả bạn? Là do biến chứng sau mổ mổ hay là do sau mổ mình không giữ gìn cẩn thận hả bạn?

  4. Khương Đức 89 says: Trả lời

    Bố mình năm nay 50 tuổi bị viêm đa xoang lâu năm. Quanh năm hầu như lúc nào cũng khó chịu vì bệnh xoang này đi khám thì bảo bị nặng phải mổ nhưng vì có bệnh cao huyết áp với đường huyết cao không mổ được. Mọi người có ai biết thuốc gì điều trị được không mách mình với. Mình cảm ơn

    1. Cường Nguyễn says: Trả lời

      Bị cao huyết áo với đái đường thì cơ thể tạng phủ yếu rồi. Giờ chỉ có dùng thuốc đông y thôi.

    2. Chung Trí says: Trả lời

      Trước đây bố mình cũng vậy. Sau tìm tìm hiểu biết được trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam điều trị thì khỏi. Công nhận là người ta có bài thuốc tốt lắm bạn tham khảo mà xem này https://www.dongyvietnam.org/benh-viem-xoang.html

    3. Đào Thanh Nghị says: Trả lời

      Điều trị ở đây thuốc như thế nào hả bạn?

    4. Hoan DB says: Trả lời

      Ở đây thì điều trị bằng thuốc uống bạn nhé. Có cả thuốc sắc và thuốc đã bào chế cho bạn dùng luôn. Có thời gian thì dùng thuốc sắc không thì dùng thuốc bào chế sẵn như tôi cũng được.

  5. Dâu Dâu says: Trả lời

    Có bác nào mổ xong mà bị tái lại như tôi không ạ. Tôi mổ nó ổn đinh được hơn năm giờ lại thấy xuất hiện trở lại.

    1. Nguyễn Xuân Hoa says: Trả lời

      Tôi thì không bị tái lại nặng như cũ nhưng mổ xong cảm giác nó không được như lúc lành. Mà nó chỉ dễ chịu đi khoảng 6-7 phần thôi.

    2. Liễu HN says: Trả lời

      Các bác mổ ở đâu vậy, em đang định đi mổ mà nghe thấy mổ không khỏi được lại bị tái lại như thế này thì chán quá nhỉ. Tiền mất tật vẫn mang à.

    3. Đặng Cảnh Như says: Trả lời

      Thì mổ nó cũng chỉ là biện pháp chữa ngọn thôi mà bạn. Nạo cái ngọn đi gốc bệnh vẫn ở trong thì nó lại trở lại thôi. Giờ chỉ có chuyển dùng thuốc đông y thì may ra khỏi được thôi.

  6. Hằng TM says: Trả lời

    Em bị viêm xoang nặng có chỉ định mổ rồi nhưng hiện tại đang mang bầu không mổ được. Có anh chị nào có phương pháp điều trị an toàn khi đang mang bầu không chỉ em với?

    1. Trần Thanh Nga says: Trả lời

      Mình đọc được bài viết này viết về thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có người bình luận là đang mang bầu cũng uống được đấy bạn. Bạn tham khảo nhé https://benhtaimuihong.net/co-nen-chua-viem-xoang-bang-bai-thuoc-dong-y-cua-dong-ho-do-minh-n860.html

    2. Tố Uyên says: Trả lời

      Bạn điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đi. An toàn mà hiệu quả lắm. Trước lúc mang bầu mình cũng dùng thuốc của nhà thuốc này thế mà bất ngờ, khỏi cho tới giờ con mình đã 2 tuổi rồi.

    3. AYP says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc này như thế nào hả bạn? Có dễ uống không?

    4. Trần Văn Hải says: Trả lời

      Như mình vừa cho vợ đến nhà thuốc khám lấy thuốc chữa viêm xoang này thì bác sĩ kê cho 3 loại thuốc. 1 là thuốc uống dạng viên hoàn, 1 là thuốc cao pha nước uống và 1 loại xịt trực tiếp vào mũi. Thấy vợ mình bảo dễ uống lắm, có mỗi cái thuốc xịt thì mới xịt nó cay nhưng một lúc sau là mũi thông dễ hịu hơn.

    5. Hương TP says: Trả lời

      Cho mình hỏi chi phí điều trị điều trị thuốc ở đây có đắt không hả bạn?

    6. Mã Tiến says: Trả lời

      Nó cũng bình thường thôi bạn ạ. Dùng cả tháng trời cả 3 loại mà hết tầm 2,4 triệu. Chả bù cho 1 lần đi viện tiền khám tiền thuốc thang mấy ngày thôi hơn nhiều như vậy rồi.

  7. Thái Thúy Thanh says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang nếu có chỉ định mổ mà không mổ liệu có nguy hiểm gì không ?

    1. Triệu Hải An says: Trả lời

      Sao bạn không hỏi luôn bác sĩ bảo bạn mổ ấy. Nó còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang của bạn nữa chứ.

    2. Doãn Cẩm Nhung says: Trả lời

      Hỏi như vậy thì kiểu gì mà bác sĩ chả bảo mổ là tốt nhất không mổ thì nguy hiểm. Trong khi đó đọc bài viết thấy mổ bao nhiêu là tác dụng phụ mà lại có khả năng bị tái phát lại.

  8. Thanh Hưng says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang mới bị chưa phải mổ thì điều trị như thế nào hả các bác?

    1. Hiền Cao says: Trả lời

      Bạn cố giữ vệ sinh mũi họng tốt, chịu khó rửa mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày rồi sau đó muốn dùng thuốc gì thì dùng

    2. Hoàng Đình Công says: Trả lời

      Mới bị thì bạn dùng một cách đơn giản như trong này xem. Thấy người ta bảo tốt phết https://2doctor.org/10-cach-chua-viem-xoang-tai-nha-9698.html

    3. Cương Kiên says: Trả lời

      Tôi khuyên bạn nếu mới bị thì nên tìm thuốc đông y mà điều trị cho tử tế. Chứ đừng điều trị linh tinh mẹo miếc gì. Nó chỉ là biện pháp hỗ trợ thôi không điều trị được đâu. Tôi đây thử đủ kiểu rồi.

  9. Phong Trần says: Trả lời

    Hình như mổ xoang nó cũng có nhiều loại nhiều cách mổ đúng không các bác?

    1. Gió Độc 45 says: Trả lời

      Đúng rồi bạn. Hồi mình đi khám thì bác sĩ tư vấn cho là có mấy kiểu mổ như nội soi, mổ hình ảnh hay nong lỗ thông gì đây. Tóm lại là có nhiều kiểu nhưng hiện tại thì mổ nọi soi là thông dụng và an toàn nhất.

  10. Miss Lan says: Trả lời

    Mình mới mổ viêm xoang đến nay là được 4 ngày, vẫn thấy mũi ra dịch máu với hơi đau.Hị vọng là không sao.

  11. Khổng Tú Đạt says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang đúng là làm đảo lộn cuộc sống của tôi mọi người ạ. Trước chưa bị viêm xoang thì khỏe và làm việc rất hiệu quả. Nhưng từ khi bị bệnh cái suốt ngày cứ ốm đau sức khỏe thì giảm sút công việc thì không hiệu quả. Thành ra thu nhập cũng bị giảm, chất lượng cuộc giảm sút nghiêm trọng.

    1. Quang Hà says: Trả lời

      Trước tôi xem được video của cô diễn viên Hoa Thúy nói là cô cũng bị viêm xoang, cuộc sống công việc cũng bị ảnh hưởng nhiều. Sau cô điều trị bằng đông y khỏi ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường ấy bạn.

    2. Nguyễn Thị Thanh says: Trả lời

      Sao mọi người giờ cứ thích đông y thế nhỉ. Không thấy đông y giờ tivi nói thuốc giả thuốc tràn lan đầy người bị ngộ độc ra đấy à.

    3. Võ Hiếu Huân says: Trả lời

      Bây giờ nhiều nhà thuốc đông y kém chất lượng nhưng không phải tất cả đều vậy đâu bạn. Như nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà bạn Quang Hà nói trước đây tôi dùng là người ta dùng thuốc nam tự trồng tự thu hái để bào chế cho bệnh nhân đấy. Tôi dùng sau đấy giới thiệu cho mấy người nữa dùng đều hiệu quả mà không có tác dụng phụ gì cả

    4. Kim Khánh says: Trả lời

      Đúng là bây giờ dùng chỉ dùng thuốc nam là an toàn thôi. Bạn cho mình hỏi muốn mua thuốc của nhà thuốc này thì mua ở đâu vậy?

    5. Linh Trang says: Trả lời

      Thuốc của họ bán trực tiếp tại cơ sở của nhà thuốc bạn ạ. Bạn đến trực tiếp hoặc không đến được thì gọi điện tới nhà thuốc gặp bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà cho mà điều trị. Tôi dùng hết 1 tháng vừa gọi đặt tiếp tháng thứ 2 sáng nay.

  12. Nguyễn Công Thành says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi ở Hà Nội thì mổ xoang ở đâu là tốt nhất ?

    1. Trương Long Thanh says: Trả lời

      Hà Nội thì cứ vào viện tai mũi họng chuyên khoa mà mổ bạn ạ.

    2. Long Thành Hưng says: Trả lời

      Ở Hà Nội toàn các bệnh viên tuyến trung ương mổ viện nào mà chả được. Toàn là các bác sĩ hàng đầu của việt nam

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn