Bị viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, khi nào?

Cắt amidan bao lâu thì xong, có phải nằm viện?

Sau khi cắt amidan: Cách chăm sóc, theo dõi, kiêng kỵ

Bệnh viêm Amidan mãn tính có chữa được không?

Cắt amidan bằng Coblator: Quy trình và Ưu – nhược điểm

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan quá phát là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

Chi phí cắt amidan bao nhiêu tiền (cập nhật)

Cắt amidan là phương pháp giúp khắc phục được những biến chứng do bệnh gây ra và loại bỏ ổ viêm do vi khuẩn tấn công khiến cổ họng bị sưng tấy, ửng đỏ, đau rát, khó chịu,… Mức chi phí cắt amidan sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, người bệnh cần biết để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chữa trị bệnh của mình.

Chi phí cắt amidan
Mức chi phí cắt amidan sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng địa chỉ thăm khám.

Cắt amidan hết bao nhiêu tiền?

Amidan là khối bạch huyết nằm ở cuống họng, giữa đường ăn và đường thở. Đây là bộ phận giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn, virut tấn công vào cơ thể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Với căn bệnh viêm amidan, không phải trường hợp nào, người bệnh cũng phải tiến hành cắt. Những người bệnh bị đông máu, cúm, sởi, cao huyết áp, sốt xuất huyết,… không được cắt amidan.

Bệnh nhân mắc phải căn bệnh viêm amidan chỉ được cắt trong những trường hợp cần thiết như bệnh tái phát thường xuyên 5 – 7 lần/năm, viêm amidan gây biến chứng áp-xe, nhiễm trùng,… Chi phí cắt amidan là vấn đề được rất nhiều bệnh nhân quan tâm khi tiến hành chữa trị căn bệnh này. Thực tế, người bệnh cắt amidan sẽ phải trải qua một quá trình nghiêm ngặt với rất nhiều bước khác nhau.

Mức chi phí chữa trị bệnh sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trước khi cắt amidan, người bệnh sẽ phải tiến hành xét nghiệm tiền phẫu thuật. Điều này rất cần thiết để giúp bác sĩ có thể đánh giá tình trạng sức khỏe của người bệnh. Mức chi phí xét nghiệm sẽ dao động khoảng 1,2 – 1,5 triệu đồng bao gồm xét nghiệm máu, xét nghiệm chức năng đông máu, siêu âm tim và điện tim, siêu âm ổ bụng,…

Thông thường, chi phí cắt amidan sẽ dao động từ khoảng 3 – 9 triệu đồng. Tuy nhiên, mức chi phí này sẽ còn dao động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ sở chữa trị, phương tiện cắt, bác sĩ phẫu thuật, chế độ bảo hiểm y tế, mức độ bệnh,… Tốt nhất, bệnh nhân bị viêm amidan nên tiến hành thăm khám sớm. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị bệnh thích hợp nhất.

Hiện tại, mức chi phí cắt amidan ở các cơ sở khám chữa trị bệnh sẽ khác nhau. Tại bệnh viện công, mức chi phí này sẽ dao động từ 3 – 5 triệu đồng. Với những bệnh viện tư nhân thường có sự chênh lệch cao hơn từ 7 – 9 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân áp dụng phương pháp cắt truyền thống hay hiện đại thì chi phí sẽ khác nhau. Do đó, bệnh nhân nên có sự tư vấn kỹ từ bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn cách điều trị bệnh phù hợp nhất.

Cắt amidan có bảo hiểm hết bao nhiêu tiền?

Hiện tại, ở những bệnh viện nhà nước, mức chi phí cắt amidan sẽ được niêm yết cụ thể. Bên cạnh đó, nếu người bệnh có BHYT thì số tiền cắt amidan sẽ giảm đáng kể. BHYT sẽ chi trả 80% chi phí điều trị bệnh. Điều này sẽ giúp bệnh nhân có thể an tâm hơn trong việc chuẩn bị mức tài chính khi tiến hành chữa trị bệnh và giảm áp lực tâm lý, người bệnh sẽ sẵn sàng cho quá trình điều trị bệnh hơn.

chi phí cắt amidan
Nếu có bảo hiểm, mức chi phí sẽ giảm cho người bệnh khi cắt amidan.

Với bệnh viện tư nhân, nếu có BHYT, người bệnh cũng sẽ được chi trả 50% chi phí hỗ trợ nếu địa chỉ khám chữa bệnh có xét BHYT. Tuy nhiên, ở bệnh viện tư, nếu bệnh nhân nằm viện lâu thì sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí khác. Người bệnh sẽ phải chi trả những chi phí này trong suốt quá trình phẫu thuật cắt amidan. Chính vì vậy, bệnh nhân tiến hành cắt amidan nên chuẩn bị mức tiền dư để phòng ngừa những chi phí phát sinh có thể xảy ra.

Vì mức chi phí cắt amidan có BHYT ở các bệnh viện sẽ khác nhau nên người bệnh cần phải cân nhắc kỹ trước khi tiến hành chữa trị bệnh. Bên cạnh đó, nếu muốn điều trị bệnh bằng BHYT, người bệnh cần chuẩn bị một số giấy tờ sau đây để giúp quá trình làm thủ tục thăm khám diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

  • BHYT còn hạn sử dụng
  • Chứng minh nhân dân
  • Sổ khám bệnh của bệnh viện
  • Giấy tờ tùy thân khác.

Chi phí cắt amidan tại một số bệnh viện uy tín

Cắt amidan là phương pháp được thực hiện nghiêm ngặt và cần một quá trình chuẩn bị sẵn sàng của cả bệnh nhân và bác sĩ. Để giúp người bệnh có thêm một số thông tin tham khảo khi tiến hành cắt amidan, chúng tôi xin chia sẻ mức chi phí cắt amidan ở một số bệnh viện như sau.

chi phí cắt amidan
Mức chi phí cắt amidan dao động tại một số bệnh viện.

# Bệnh viện Nhà nước

+ Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. HCM

  • Phẫu thuật amidan công nghệ Plasma: Khoảng 7,3 triệu đồng
  • Phẫu thuật cắt amidan bóc tách: Khoảng 5,6 triệu đồng
  • Phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator: Khoảng 7,8 triệu đồng

+ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

  • Phẫu thuật cắt amidan bóc tách: Khoảng 4 triệu đồng
  • Phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator: Khoảng 5,2 triệu đồng
  • Phẫu thuật amidan công nghệ Plasma: Khoảng 6,2 triệu đồng

+ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 

  • Phẫu thuật cắt Amidan bóc tách: Khoảng 5 triệu đồng
  • Phẫu thuật cắt Amidan công nghệ Coblator: Dao động 6,5 – 7 triệu đồng

# Bệnh viện tư nhân

+ Bệnh viện đa khoa An Việt

  • Mức chi phí cắt amidan ở bệnh viện An Việt dao động từ 10 – 15 triệu đồng.
  • Chi phí bao gồm kiểm tra, xét nghiệm, phẫu thuật, phí giường bệnh, thuốc uống,…

+ Bệnh viện đa khoa Vinmec

  • Phẫu thuật cắt Amidan với đối tượng trẻ em: Khoảng 10 triệu đồng
  • Phương pháp cắt amidan bằng Coblator:  Khoảng 14 triệu đồng
  • Phẫu thuật cắt Amidan cho người lớn: Khoảng 12 triệu đồng

Yếu tố tác động đến chi phí cắt amidan

Cắt amidan là phương pháp giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau rát, khó chịu ở cổ họng. Với căn bệnh này, việc kiểm soát bệnh sớm sẽ giúp bệnh nhân tránh được các biến chứng phức tạp do bệnh gây ra. Mức chi phí cắt amidan sẽ do rất nhiều yếu tố khác nhau tác động. Dưới đây là một số yếu tố tác động đến chi phí cắt amidan, người bệnh cần phải biết.

# Địa chỉ cắt amidan

Nếu bệnh nhân cắt ở bệnh viện nhà nước thì mức chi phí cắt amidan sẽ thấp hơn. Riêng các bệnh viện tư nhân có trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt, cơ sở hạ tầng khang trang thì mức giá sẽ cao hơn. Tùy thuộc vào túi tiền của bản thân, người bệnh có thể lựa chọn địa chỉ cắt amidan phù hợp cho bản thân mình. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ khám bệnh uy tín, chất lượng, không được đến những cơ sở khám bệnh “chui”, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

# Chi phí thăm khám ban đầu

chi phí cắt amidan
Chi phí thăm khám ban đầu cũng ảnh hưởng đến chi phí cắt amidan.

Mức chi phí thăm khám này sẽ dao động tùy thuộc vào từng bệnh viện nhưng không quá chênh lệch nhiều. Thăm khám ban đầu là bước quan trọng giúp bác sĩ có thể kiểm tra chính xác bệnh nhân có thể thực hiện phương pháp này hay không. Thông thường, bệnh nhân sẽ thực hiện xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng, xét nghiệm đông máu, siêu âm tim, siêu âm ổ bụng,…

# Phương pháp cắt amidan

Khi áp dụng những phương pháp cắt amidan truyền thống thì mức chi phí điều trị bệnh sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, cách chữa trị này sẽ có thể gây chảy máu và ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt amidan hiện đại như phương pháp plasma, phương pháp coblator, phương pháp Microdebrider,… Những phương pháp này sẽ không gây chảy máu, người bệnh ít bị đau đớn, phục hồi sức khỏe nhanh,… Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng bởi mức chi phí điều trị bệnh khá cao.

# Mức độ mắc bệnh

Nếu bệnh nhân mắc bệnh viêm amidan ở mức độ nhẹ, khối amidan bị sưng không quá lớn thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp cắt amidan phù hợp. Riêng những trường hợp bệnh nhân bị viêm amidan nặng, amidan quá lớn gây chèn ép cổ họng và có nguy cơ ảnh hưởng đến những cơ quan khác liên quan đến họng, người bệnh sẽ cần phải tiến hành áp dụng phương pháp chữa trị hiện đại theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

# Đội ngũ y bác sĩ

Hiện tại, một số bệnh viện tư nhân tiến hành cắt amidan theo dịch vụ. Người bệnh sẽ được lựa chọn bác sĩ thăm khám, chữa trị cho mình. Với những bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thì mức chi phí phải trả sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, người bệnh sẽ được đảm bảo về một số yếu tố như tính thẩm mỹ, an toàn, yên tâm khi điều trị.

# Chi phí tái khám

Tái khám sau khi cắt amidan là việc làm cần thiết mà bệnh nhân cần phải thực hiện. Điều này sẽ giúp người bệnh kiểm soát được tình trạng vết thương bị chảy máu, chảy dịch, nhiễm trùng. Với những bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh, vết cắt amidan bình thường, phục hồi tốt thì mức chi phí sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, nếu người bệnh bị nhiễm trùng thì sẽ mất nhiều tiền cho quá trình tái khám, chữa trị bệnh.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc biết được: Mổ amidan bao nhiêu tiền? Vì mức chi phí điều trị bệnh có thể dao động tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau nên người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Tốt nhất, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn và được tư vấn, xét nghiệm kỹ trước khi phẫu thuật. Điều này sẽ giúp người bệnh tránh được các biến chứng phức tạp có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Cùng chuyên mục

Cắt amidan bằng Plasma là gì?

Cắt amidan bằng Plasma: Chi phí và ưu – nhược điểm

Cắt amidan bằng Plasma hiện được áp dụng rộng rãi trong quy trình điều trị bệnh viêm amidan. Phương pháp này sẽ sử dụng sóng radio với tần số cao...

Mẹo dùng rau diếp cá để chữa viêm amidan đã được nhiều người áp dụng.

Mẹo chữa viêm amidan bằng rau diếp cá bạn nên thử

Dùng rau diếp cá để chữa bệnh viêm amidan là một mẹo dân gian. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc chữa viêm amidan...

Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn

Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là phương pháp y học cổ truyền được nhiều người bệnh biết đến và áp dụng. So với việc dùng thuốc tây thì phương...

Cắt amidan có đau không

Cắt amidan có đau không, nên chọn phương pháp nào?

Mục đích của việc cắt amidan là nhằm loại bỏ amidan ở vòm họng, giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau tái phát nhiều lần trong năm. Vậy cắt...

Bệnh viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm amidan mãn tính khiến người bệnh bị sưng tấy, đau rát cổ họng, sốt, hôi miệng,… Với căn bệnh này, người bệnh nên sớm tiến hành chữa trị sớm...

Viêm amidan mãn tính

Viêm Amidan mãn tính – Triệu chứng và cách điều trị

Viêm Amidan mãn tính là tình trạng nặng hơn của viêm amidan, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và xuất hiện các biến chứng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn