Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Cấy tảo xoắn là gì? Có tốt cho da không? Điều cần biết

Phương pháp cấy tảo xoắn vào sâu bên trong của da, không gây đau đớn, không xâm lấn, an toàn cho làn da. Cách làm đẹp này khắc phục tình trạng lão hóa da, làn da xỉn màu, thiếu sức sống, thâm nám, nổi mụn,…

cấy tảo xoắn
Cấy tảo xoắn là phương pháp được nhiều phụ nữ ưa chuộng.

Cấy tảo xoắn là gì?

Tảo xoắn là một loại tảo biển, nhất là tảo xoắn Nhật có chứa rất nhiều dưỡng chất như Beta-caroten, Phycocyanin, Polysaccharide, Chlorophyll,… Loại tảo này có khả năng ngăn ngừa các sắc tố gây ra tình trạng thâm nám cho da, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, thanh lọc cơ thể, kìm hãm quá trình lão hóa da, nuôi dưỡng cơ thể,… Các nghiên cứu đã chứng minh, tảo xoắn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của con người.

Cấy tảo xoắn là phương pháp tiêm các dưỡng chất vào sâu bên trong của da bằng dụng cụ chuyên biệt silica siêu mảnh. Phương pháp này đòi hỏi sự khéo léo và kĩ thuật viên thực hiện phải thành thạo tay nghề để có thể dễ dàng đưa các dưỡng chất vào đúng vị trí. Chỉ có như vậy thì tảo xoắn mới có thể phát huy hết tất cả các tác dụng và tính năng của nó. Tuy nhiên, cách làm đẹp này đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề, hiểu rõ về phương pháp, các vật dụng cần đảm bảo an toàn,…

Hiện tại, phương pháp cấy tảo xoắn có thể giải quyết được một số vấn đề như sạm, nám da, làn da không đều màu. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn. Với cách cấy tảo xoắn, bạn sẽ tránh được tình trạng tổn thương da, hấp thu các dưỡng chất nhanh hơn. Với những khách hàng yêu thích cách làm đẹp từ thiên nhiên, đây là phương pháp rất an toàn. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn các kỹ thuật viên vững tay nghề, spa uy tín để dễ dàng cải thiện làn da của mình.

Cấy tảo xoắn thường áp dụng cho một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Người có làn da xỉn màu, không đều màu, nhợt nhạt, thiếu sức sống.
  • Da khô, sần sùi, thiếu sức sống và độ ẩm
  • Người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi.
  • Phụ nữ thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, tiềm ẩn nhiều độc tố dưới da, cần sớm thanh lọc da
  • Những người có làn da bị tác động bởi tia UV, tia cực tím khiến da bị sạm màu, nám, tàn nhang.
  • Làn da có lỗ chân lông quá to, tiết nhiều chất nhờn, dễ bị bít lỗ chân lông.
  • Người bước sang giai đoạn lão hóa da, cần cải thiện làn da.

Theo ThS.BS Nguyễn Thiên Hương (Chuyên khoa da liễu – Đại học Y dược TP.HCM) cho biết, phương pháp cấy tảo xoắn thực chất là cách thay da theo cơ chế mài mòn vật lý. Tảo xoắn được làm từ những hạt tinh thể có gai nhọn, siêu nhỏ. Lúc này, các nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm một số dưỡng chất như vitamin C, HA, EGF,… Việc bổ sung các chất gì cho làn da sẽ do người thực hiện quyết định. Do đó, bạn cần phải trao đổi kỹ, tránh tình trạng tảo xoắn giả hoặc sản phẩm kém chất lượng gây tổn thương đến da.

Nhờ những cây kim siêu nhỏ đâm xuống da, các dưỡng chất sẽ nhanh chóng được đưa vào các tế bào để nuôi dưỡng da. Hiệu quả của phương pháp cấy tảo xoắn sẽ phụ thuộc vào động tác mạnh hay nhẹ. Bên cạnh đó, những dưỡng chất kèm theo sẽ được thực hiện tùy theo mục đích điều trị. Thực tế, tảo không phải là các loại tảo mà nó là sắc xanh của chất được sử dụng trong suốt liệu trình làm đẹp. Do đó, khách hàng cần tránh lầm tưởng khi áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Quy trình cấy tảo xoắn cho da

Tảo xoắn là nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho làn da như vitamin, omega-3, khoáng chất,… Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản cũng là một trong những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Cấy tảo xoắn là cách giúp cho làn da trở nên mịn màng, tươi tắn tự nhiên. Với phương pháp cấy tảo xoắn, bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng với quy trình đơn giản. Thông thường, phương pháp cấy tảo xoắn sẽ diễn ra trong khoảng 60 phút. Các bước thực hiện sẽ theo quy trình sau đây.

cấy tảo xoắn
Phụ nữ phải trải qua quy trình cấy tảo xoắn với nhiều bước khác nhau.
  • Bước 1: Tẩy trang, làm sạch da mặt
  • Bước 2: Tẩy tế bào chế cho da
  • Bước 3: Rửa sạch mặt để loại bỏ các loại bụi bẩn
  • Bước 4: Tiến hành xông hơi da mặt để lỗ chân lông được thông thoáng
  • Bước 5: Hút nhờn
  • Bước 6: Lấy mụn trên bề mặt da (nếu có mụn già)
  • Bước 7: Tiến hành sát khuẩn bằng dung dịch Povidine và nước muối
  • Bước 8: Cấy tảo xoắn (nguyên liệu: 1 muỗng tảo xoắn + vitamin C nguyên chất)
  • Bước 9: Thoa một lớp tảo xoắn lên vùng da được cấy để chúng khô dần. Các vùng da được bôi sẽ nhanh chóng khô tạo nên một lớp mặt nạ dưỡng da.
  • Bước 10: Sử dụng đầu vi kim Nano để dễ dàng đưa các dưỡng chất tảo xoắn nhanh chóng vào bên trong của da. Tiếp đến, các kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng bôi thêm một lớp tảo nữa để ủ làn da đó.
  • Bước 11: Sau khi thoa dưỡng chất cho mặt, kỹ thuật viên sẽ cho bạn ủ tảo xoắn kết hợp với phương pháp xông lạnh.
  • Bước 12: Khách hàng nằm thư giãn các cơ quan như đầu, vai, gáy,…

Cấy tảo xoắn có tốt cho da không?

Phương pháp cấy tảo xoắn là một trong những lựa chọn tuyệt vời của rất nhiều phụ nữ nhằm nâng cấp làn da của mình, khắc phục các khuyết điểm như nám da, tàn nhang, nổi mụn,… Đây là cách làm mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, giúp bạn dễ dàng có được vẻ đẹp hoàn hảo. Hiện tại, tảo xoắn không chỉ áp dụng ở lĩnh vực làm đẹp mà còn được sử dụng trong rất nhiều ngành khác. Dưới đây là một số tác dụng tốt khi cấy tảo xoắn cho da, chị em có thể tìm hiểu.

cấy tảo xoắn
Phương pháp cấy tảo xoắn mang lại nhiều lợi ích cho làn da.
  • Giúp làn da bật tone trắng mịn, hồng hào, tươi tắn tự nhiên
  • Loại bỏ các độc tố, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ để da thông thoáng hơn
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho da, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.
  • Phục hồi các tổn thương ở bề mặt da, duy trì sự đàn hồi, giúp làn da săn chắc, mịn màng hơn
  • Làm chậm quá trình lão hóa, giảm thiểu các nếp nhăn trên da, giúp trẻ hóa da
  • Phá vỡ cấu trúc của các hắc sắc tố melanin tồn tại ở dưới da, làm mờ vết thâm
  • Hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang, mụn
  • Giảm nhờn, hạn chế tình trạng bít lỗ chân lông và giảm nổi mụn
  • Cấy tảo xoắn không gây xâm lấn da, không đau, không gây tác động xấu đến làn da.
  • Phương pháp chiết xuất trực tiếp từ thiên nhiên, khá an toàn và lành tính cho da.
  • Tảo xoắn có khả năng trị thâm, nám, giúp làm trắng da, tái sinh làn da nhanh chóng.
  • Bạn sẽ không phải nghỉ dưỡng trong thời gian dài, làn da nhanh chóng đổi màu, hồng hào, mịn màng hơn sau 2 – 3 ngày.
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin giúp duy trì độ đàn hồi cần thiết cho da, hỗ trợ làn da săn chắc hơn, cải thiện quá trình lão hóa.
  • Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làn da trắng hồng, mịn màng tự nhiên.

Tảo xoắn có chứa rất nhiều acid amin, vitamin thiết yếu giúp phục hồi sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của con người. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, con đường bổ sung tảo xoắn tốt nhất cho cơ thể là uống trực tiếp. Đây là phương pháp giúp bạn có thể thanh lọc cơ thể, làm đẹp da nhanh chóng so với cách cấy tảo lên da. Hiện tại, cách làm này đã được nhiều người sử dụng. Do đó, bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn cách làm đẹp bằng tảo xoắn cho bản thân mình.

Cấy tảo xoắn – “Thổi phồng” hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ

Mặc dù một số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của phương pháp làm đẹp da bằng việc cấy tảo xoắn. Tuy nhiên, cách làm này vẫn phải sử dụng kỹ thuật lăn kim thường thấy trên thị trường. Do đó, cấy tảo xoắn cũng tiềm ẩn một số nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về phương pháp làm đẹp này và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ viện, spa uy tín để tránh gây tổn thương đến làn da. Dưới đây là một số nguy cơ tiềm ẩn, phụ nữ nên biết khi làm đẹp làn da cho bản thân mình.

cấy tảo xoắn
Làn da dễ bị tổn thương nếu áp dụng phương pháp cấy tảo xoắn không đúng cách.
  • Các kỹ thuật viên thực hiện có tay nghề kém sẽ rất dễ gây tổn thương bề mặt da, tăng sắc tố, khiến làn da nhanh chóng bầm tím, chảy máu, khó có thể phục hồi.
  • Dụng cụ thực hiện không được sát khuẩn, dưỡng chất tảo biển kém chất lượng sẽ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến làn da.
  • Theo thống kê, khoảng 5% khách hàng cấy tảo xoắn sẽ gặp phải một số triệu chứng như nổi ban đỏ, mụn, nốt sần,…
  • Nguy cơ nhiễm khuẩn cao: Nếu các cơ sở thẩm mỹ không tuân thủ vô khuẩn, làm mạnh tay sẽ có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn cao.
  • Nếu tảo xoắn không đảm bảo chất lượng sẽ khiến làn da có thể bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, khó kiểm soát.
  • Khi kỹ thuật viên không có tay nghề thực hiện cấy tảo xoắn quá mạnh sẽ khiến cho làn da bị tổn thương, dễ tăng sắc tố và gây thâm nám sau khi điều trị. Tình trạng này sẽ khó phục hồi trong khoảng thời gian dài.

Để tránh gây tổn thương cho làn da, trước khi thực hiện phương pháp làm đẹp cấy tảo xoắn, phụ nữ cần tìm hiểu kỹ cơ sở thực hiện. Các spa, thẩm mỹ viện phải đảm bảo uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý loại tảo xoắn được lựa chọn để cấy vào da. Ngoài ra, các dụng cụ để thực hiện cần được vô trùng, sát khuẩn, đảm bảo an toàn, tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm, mưng mủ. Đây là những yếu tố cần thiết, khách hàng cần chú ý khi tiến hành cấy tảo xoắn cho bản thân mình.

Làm gì sau khi cấy tảo xoắn?

Cấy tảo xoắn là phương pháp được rất nhiều chị em ưa chuộng hiện nay bởi những hiệu quả tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thể cấy táo xoắn để làm đẹp. Một số bạn nữ có làn da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương nếu kỹ thuật viên chà xát da quá mạnh hoặc thực hiện sai quy trình. Với cách làm đẹp này, bạn cần phải trải qua quá trình chăm sóc da đặc biệt. Để đạt được hiệu quả cao sau khi cấy tảo xoắn, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây.

cấy tảo xoắn
Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời sau khi cấy tảo xoắn.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh gây tổn thương cho da.
  • Sử dụng các vật dụng để che chắn da cẩn thận và thoa thêm kem chống nắng.
  • Rửa mặt bằng nước khoáng và sử dụng khăn sạch để lau khô mặt 3 lần/ ngày.
  • Trong 24 giờ đầu tiên, bạn không được chạy, tập thể dục hoặc thực hiện các vận động mạnh để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân gây cản trở quá trình phục hồi của làn da.
  • Trong vòng 48 giờ, bạn không được sử dụng mỹ phẩm để cấy tảo xoắn.
  • Sau khi cấy tảo xoắn, làn da sẽ bị bong tróc. Lúc này, bạn không được gãi hoặc dùng tay lột lớp da này mà hãy để làn da bong tự nhiên.
  • Khoảng 3 – 5 ngày sau khi cấy tảo xoắn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Các sản phẩm được lựa chọn không có chất tẩy rửa mạnh.
  • Tuyệt đối không được trang điểm, đi bơi trong tuần đầu tiên vì sẽ khiến cho làn da dễ nhiễm trùng, mưng mủ do tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn.
  • Không được ăn các thực phẩm như hải sản, rau muống, thịt gà, thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng,…
  • Tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tích cực bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chứa vitamin A, K, C,.. để sớm rút ngắn thời gian phục hồi cho làn da.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể bổ sung thêm cho cơ thể các loại nước ép trái cây.
  • Tránh lo lắng, căng thẳng quá mức khiến làn da lâu hồi phục

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp cấy tảo xoắn. Nếu muốn thực hiện cách làm đẹp này, bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Tốt nhất, bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng để đảm bảo an toàn cho da. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình cấy tảo xoắn, nếu có bất cứ vấn đề nào bất thường, bạn nên thông báo cho bác sĩ chuyên khoa được biết để có biện pháp kiểm soát kịp thời, tránh gây tổn thương đến làn da. Tuyệt đối không được áp dụng thêm bất cứ loại thuốc hoặc phương pháp làm đẹp nào khác mà không có sự chỉ định của bác sĩ da liễu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Hút chì thải độc cho da là gì? Có thực sự tốt không?

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em đến các thẩm mỹ viện, spa để trải nghiệm phương pháp làm đẹp “thần thánh” là hút chì thải độc cho da....

Các loại viên uống trắng da được review tốt nhất hiện nay

TOP 11 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay – Review A-Z

Viên uống trắng da shiseido pure white, Perles De Peau, DHC, Premium Max White Genie… là những viên uống trắng da tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu rõ hơn...

Top 10 Kem Dưỡng Da Ban Đêm được chị em yêu nhất

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng da ban đêm với công thức, kết cấu, tác dụng và giá thành khác nhau. Để dễ dàng lựa chọn...

phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành? Cách chăm sóc

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay không chỉ chị em mà rất nhiều nam giới...

Điêu Khắc Chân Mày Đẹp Như Ý Ở Bác Sĩ Giỏi

Điêu khắc chân mày đẹp như ý ở bác sĩ thẩm mỹ giỏi là điều mong ước của mỗi người, nhằm thay đổi diện mạo với đôi chân mày cân...

Nâng Mũi Nam Chuẩn Soái Ca Ở Bác Sĩ Giỏi

Nâng mũi nam chuẩn soái ca cũng là xu hướng được nhiều đấng mày râu chọn lựa và ưa chuộng. Mũi là bộ phận rất quan trọng giúp điều tiết...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn