Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ như thế nào đúng cách?

Sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ phải thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Đây là phương pháp được rất nhiều người trong dân gian áp dụng để cải thiện các triệu chứng đau rát, sưng tấy, phù nề, ngứa ngáy,… do bệnh trĩ gây ra.

cây lá bỏng chữa bệnh trĩ
Sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh.

Tác dụng của cây lá bỏng chữa bệnh trĩ

Trĩ là bệnh lý không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn khiến cho bệnh nhân mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Với căn bệnh này, việc tiến hành điều trị bệnh kịp thời là vô cùng cần thiết. Hiện tại, có rất nhiều phương pháp khác nhau có tác dụng kiểm soát và cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ.

Trong dân gian, nhiều người đã dùng cây là bỏng để chữa trị các triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy, khó chịu của căn bệnh này. Đây là giải pháp giúp giảm nhanh tình trạng đau nhức vùng hậu môn cho người bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải biết thực hiện đúng cách mới có thể cải thiện được các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Cây lá bỏng thường mọc hoang, rất dễ sống, nhất là những nơi có đủ độ ẩm và ánh sáng. Theo Đông y, cây lá bỏng thường có vị nhạt, không độc, tính mát. Đây là loại cây có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm, hoạt huyết, giảm sưng tấy,… Bên cạnh đó, cây lá bỏng còn được dùng để điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau như kinh nguyệt không đều, cao huyết áp, thận, sởi, viêm loét da,…

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, cây lá bỏng chứa các thành phần như axit fumaric, axit izoxitric, axit pyruvic, axit succinic, axit cis-aconitic, axit xitric, axit malic,… Những thành phần này được sử dụng chữa trị các bệnh lý về đường ruột như viêm ruột, viêm loét dạ dày, kháng viêm,… Trong đó, bryophilyn là chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn cực mạnh, giúp giảm nhanh các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra.

Cách dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ đúng cách

Sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ đúng cách sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng đau rát, ngứa ngáy do bệnh gây ra. Với căn bệnh trĩ, người bệnh nên sớm điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Dưới đây là một số cách dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ, bệnh nhân có thể tham khảo.

1. Cây lá bỏng và rau sam

Rau sam có tính mát, giải độc, tiêu viêm rất tốt. Kết hợp rau sam với cây lá bỏng, người bệnh có thể kiểm soát được tình trạng phù nề, sưng tấy ở hậu môn. Phương pháp này rất thích hợp cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội, búi trĩ nằm bên trong hậu môn. Nếu sử dụng thường xuyên, cơ thể sẽ đào thải được các độc tố và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

cây lá bỏng chữa bệnh trĩ
Uống nước rau sam, cây lá bỏng chữa bệnh trĩ

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cây lá bỏng (6g)
  • Rau sam (6g)

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn đem cây lá bỏng và rau sam tiến hành rửa sạch. Đồng thời, ngâm nguyên liệu này với nước muối loãng trong khoảng 10 phút và vớt ra để ráo nước.
  • Cho hai nguyên liệu vào ấm nấu với nước trong khoảng 20 phút
  • Sử dụng nước này để uống chữa trị bệnh trĩ
  • Bệnh nhân cần phải kiên trì thực hiện mới hỗ trợ điều trị bệnh và giảm thiểu triệu chứng đau rát do bệnh trĩ gây ra.

3. Lá bỏng + Nhọ nồi + Trắc bá + Ngải cứu

Kết hợp cây lá bỏng với nhiều nguyên liệu khác nhau trắc bá, ngải cứu, nhọ nồi, người bệnh trĩ sẽ có được bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Mỗi loại nguyên liệu đều có tác dụng riêng trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ, bệnh nhân phải biết kết hợp đúng liều lượng để đạt được kết quả điều trị cao nhất.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Lá bỏng (30g)
  • Trắc bá (10g)
  • Nhọ nồi (10g)
  • Ngải cứu (10g)

+ Cách thực hiện như sau:

  • Trước hết, bạn đem tất cả các nguyên liệu trên tiến hành rửa sạch với nước.
  • Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu vào nồi nấu chung với nước.
  • Sử dụng nước này uống đều đặn hàng tuần để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

2. Đắp cây lá bỏng

Với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể tìm hiểu cách đắp cây lá bỏng để cải thiện bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cần áp dụng đúng cách, tránh tình trạng bụi bẩn bám vào búi trĩ, gây viêm nhiễm, đau rát nhiều hơn. Đặc biệt, khi đắp cây lá bỏng chữa bệnh trĩ, bạn không nên dùng băng gạc quá kín, tránh gây bí, tổn thương đến búi trĩ.

cây lá bỏng chữa bệnh trĩ
Giã nhuyễn cây lá bỏng và đắp trực tiếp lên búi trĩ

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cây lá bỏng
  • Muối ăn

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đem cây lá bỏng rửa sạch với nước và để ráo
  • Sau đó, bạn cho nguyên liệu này vào cối và giã nhuyễn với một ít muối ăn.
  • Sử dụng hỗn hợp này đắp trực tiếp lên búi trĩ và dùng băng gạc để băng lại
  • Khoảng 20 phút sau, bạn tháo băng gạc ra và vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.
  • Thực hiện đều đặn cách làm này để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và giúp búi trĩ teo nhỏ dần.

Cây lá bỏng chữa bệnh trĩ – Bao lâu thì khỏi?

Mặc dù cây lá bỏng có tác dụng chữa bệnh trĩ rất tốt nhưng hiệu quả điều trị bệnh còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như mức độ mắc bệnh, cơ địa, quá trình chăm sóc,… Bên cạnh đó, thời gian khỏi bệnh trĩ ở mỗi bệnh nhân cũng khác nhau. Nếu người bệnh mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn.

cây lá bỏng chữa bệnh trĩ
Hiệu quả dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Tuy nhiên, phương pháp sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ chỉ thích hợp cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Nếu người bệnh bị trĩ nặng, búi trĩ sa ra ngoài nhiều, cách chữa trị này sẽ không mang lại tác dụng như mong muốn. Đồng thời, để điều trị bệnh trĩ thành công, bệnh nhân cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thì bệnh mới nhanh chóng khỏi.

Với cách sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ, người bệnh cần phải thực hiện kiên trì trong khoảng thời gian dài mới có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng chỉ giúp giảm được các triệu chứng đau rát, sưng viêm do bệnh gây ra và không thể điều trụ bệnh dứt điểm hoàn toàn. Nếu bị bệnh trĩ ở mức độ nặng, người bệnh nên nhanh chóng thăm khám bác sĩ chuyên khoa để chữa trị kịp thời.

Lưu ý khi sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ

Dù điều trị bệnh trĩ bằng bất cứ phương pháp nào thì quá trình chăm sóc bệnh nhân để sớm phục hồi sức khỏe rất quan trọng. Nếu dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ, bệnh nhân cần phải chú ý thực hiện đúng cách để giúp bệnh nhanh chóng khỏi. Đồng thời, người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây để dễ dàng kiểm soát căn bệnh này.

cây lá bỏng chữa bệnh trĩ
Một số lưu ý về chế độ ăn uống bệnh nhân mắc bệnh trĩ cần biết.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu, nhất là thực phẩm chứa nhiều vitamin từ rau xanh và trái cây
  • Không nên ăn thực phẩm khó tiêu, chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay, nóng, chứa chất kích thích,… khiến bệnh chuyển biến nặng hơn
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya
  • Thường xuyên luyện tập thể dục với những bài tập phù hợp, tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân
  • Bệnh nhân có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng tập yoga để hỗ trợ cải thiện bệnh.
  • Không được căng thẳng, lo lắng quá mức trong suốt quá trình điều trị bệnh
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, không được sử dụng giấy cứng gây ảnh hưởng đến búi trĩ.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bệnh nhân biết được cách dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện. Bên cạnh đó, bệnh nhân không được tự ý mua thuốc uống hoặc tùy tiện áp dụng những cách chữa trị khác, tránh tình trạng bệnh chuyển biến nặng hơn.

Cùng chuyên mục

Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi

Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi với 3 cách đơn giản sau

Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi là phương thức dân gian được nhiều người áp dụng. Với tính hàn, nhuận trường, mát máu,...rau mồng tơi được sử dụng phổ...

Dùng lá mơ chữa bệnh trĩ là phương pháp được nhiều người áp dụng

Cách dùng lá mơ chữa bệnh trĩ bạn đã thử chưa?

Sử dụng lá mơ chữa bệnh trĩ là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện được nhiều người áp dụng. Thế nhưng, để có thể nhận được những chuyển...

Xông hơi chữa bệnh trĩ: Mẹo hay nhưng phải làm đúng cách

Với cách thực hiện đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí, mẹo xông hơi chữa bệnh trĩ đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn để khắc phục bệnh tại...

Hạt gấc chữa bệnh trĩ

2 Bước chữa bệnh trĩ từ hạt gấc bạn nên thử

Chữa bệnh trĩ từ hạt gấc là phương pháp bắt nguồn từ mẹo dân gian, mang đến hiệu quả tích cực đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ nhẹ....

Bột sắn dây và công dụng chữa bệnh trĩ ít ai ngờ

Ngoài tác dụng giảm sốt và đau đầu, bột sắn dây còn có công dụng chữa bệnh trĩ. Theo ghi chép từ y học cổ truyền, thảo dược này có...

Trĩ ngoại độ 1

Trĩ ngoại độ 1 – Phiền toái nhưng không khó trị

Trĩ ngoại độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ, và là một trong những cấp độ chiếm tỷ lệ cao nhất của những người mắc bệnh trĩ hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn