Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Cấy Collagen Tươi Là Gì? Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Collagen đóng vai trò quan trọng đối với làn da. Thiếu nó, làn da sẽ nhanh bị lão hóa, chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Để bổ sung, cấy collagen tươi là phương pháp hữu hiệu nhất, được nhiều chị em lựa chọn. Vậy cấy collagen tươi là gì? Công dụng của nó và giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Cấy collagen tươi là gì?

Cấy collagen tươi và những thông tin cần biết
Cấy collagen tươi và những thông tin cần biết

Collagen là một loại protein có tác dụng kết nối các mô lại với nhau, tạo nên độ căng mịn và đàn hồi cho da. Trong cơ thể, loại dưỡng chất này chiếm tới 25 – 30% tổng lượng protein và chiếm 70% cấu trúc da. Trong collagen có các thành phần chủ yếu gồm glycine, hydroxyproline, proline, arginine.

Một khi thành phần collagen tự nhiên trong cơ thể bị giảm, làn da sẽ trở nên xấu đi. Các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, da không còn được căng bóng, mịn màng. Để bổ sung, cấy collagen tươi được xem là phương pháp hữu hiệu và an toàn.

Nếu như những phương pháp chăm sóc da bằng collagen thông thường chỉ tác động vào bề ngoài của da thì cấy collagen tươi có sự khác biệt. Phương pháp này  ứng dụng công nghệ cấy vi điểm kết hợp với di điện ion để đưa collagen vào sâu bên trong da, từ đó khắc phục tình trạng da nhăn nheo, loại bỏ vết chân chim.

Cấy collagen tươi có tốt không?

Chúng ta đều biết vai trò quan trọng của collagen đối với cơ thể, đặc biệt là đối với làn da. Nó giúp kích thích quá trình trao đổi chất, mang lại vẻ đàn hồi, săn chắc và dẻo dai. Khi cơ thể bước vào độ tuổi trung niên, lượng collagen tự nhiên dần giảm xuống làm cho da xấu đi

Để bổ sung collagen, đa phần chị em thường quen với những sản phẩm chăm sóc ngoài da có chứa dưỡng chất này. Vì vậy, khi được nghe đến phương pháp cấy collagen không ít người hoài nghi về hiệu quả cũng như độ an toàn của nó. Tuy nhiên, so với các cách bổ sung collagen khác, kỹ thuật cấy collagen tươi mang lại nhiều công dụng nổi trội hơn. Trong đó phải kể đến những công dụng như sau:

  • Bổ sung lượng collagen bị thiếu hụt do lão hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Các dưỡng chất được đưa tận sâu vào bên trong da, giúp phát huy tối đa công dụng.
  • Giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo làn da mới. Cấu trúc da được ổn định, mang đến làn da săn chắc, mịn màng.
  • Cải thiện tình trạng nám da, tàn nhang, đồi mồi, da không đều màu.
  • Hạn chế sự xuất hiện của các vết sẹo lồi hoặc sẹo lõm. Bởi collagen sẽ giúp làm các mô mềm trỏe nên đầy đặn, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên. Chính vì vậy mà nó khắc phục được các vùng da bị sẹo, mang đến làn da khỏe mạnh, sáng bóng.
  • Giảm vết chân chim, xóa nhăn, trẻ hóa làn da.
  • Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không cần nghỉ dưỡng sau khi kết thúc liệu trình.
Kỹ thuật cấy collagen sẽ khắc phục được tình trạng nám da, tàn nhang thâm sạm
Kỹ thuật cấy collagen sẽ khắc phục được tình trạng nám da, tàn nhang thâm sạm

Cấy collagen giữ được bao lâu?

Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Nhưng cấy collagen tươi giữ được bao lâu lại là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Theo các chuyên gia, so với những phương pháp chăm sóc da bằng collagen khác, cấy hoặc tiêm dưỡng chất này vào da mang đến hiệu quả tác động sâu và lâu dài hơn. Tùy vào từng vị trí cấy và nguyên liệu làm nên collagen, hiệu quả của phương pháp sẽ không giống nhau:

  • Bạn có thể áp dụng phương pháp này vài lần trong năm để “là phẳng” Các nếp nhăn trên trán.
  • Nếu cấy collagen để trị sẹo, bạn chỉ cần thực hiện khoảng 2 lần mỗi năm, tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của vết sẹo.
  • Với những chị em lựa chọn cấy collagen tươi để làm đầy môi, nên tiêm lại 3 tháng một lần.

Tuy nhiên sau quá trình trị liệu, collagen được đưa vào cơ thể sẽ phát huy tác dụng ngay lập tức. Để thấy được hiệu quả tốt nhất của phương pháp, đôi khi bạn sẽ cần tới vài tháng. Với phương pháp này, chị em sẽ không cần mất nhiều thời gian để có được làn da mịn màng, căng bóng, tươi trẻ.

Đối tượng sử dụng

Phương pháp này phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các trường hợp sau đây:

  • Chị em có làn da bị thâm nám, tàn nhang, đồi mồi, sần sùi
  • Da nhiều nếp nhăn, vết chân chim, da không đều màu, lỗ chân lông to.
  • Làn da mất độ đàn hồi, kém tươi trẻ .
  • Người bình thường mong muốn có được làn da căng mịn, tươi sáng.

Quy trình thực hiện

Chị em nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để cấy collagen
Chị em nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để cấy collagen

Tùy vào từng địa chỉ thẩm mỹ mà quy trình cấy collagen tươi có những đặc điểm riêng. Tuy nhiên nhìn chung đều phải trải qua các bước sau đây:

  • Bước 1 – kiểm tra, tư vấn: Các chuyên gia thẩm mỹ, tư vấn khách hàng sẽ kiểm tra tình trạng da, tư vấn liệu trình cũng như chi phí thực hiện cho khách hàng.
  • Bước 2 – Làm sạch da và vệ sinh dụng cụ: Kỹ thuật viên sẽ làm sạch da cho bạn bằng nước tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết. Nếu da có nhiều mụn, chị em được xông hơi, hút sạch nhân mụn ra ngoài. Đồng thời, các dụng cụ được sát trùng để đảm bảo an toàn, tránh nhiễm trùng.
  • Bước 3 – Dùng kem ủ tê trong vòng 20 phút: Bước này giúp khách hàng không cảm thấy đau rát trong suốt quá trình thực hiện. Sau 20 phút, kem tê được tẩy sạch, sát khuẩn.
  • Bước 4 – Tiến hành cấy collagen tươi vào các vùng da cần điều trị: Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy lăn kim vi điểm để đẩy dưỡng chất vào tận sâu bên trong da.
  • Bước 5 – Sử dụng máy điện di lạnh collagen tươi nhằm giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn vào da.
  • Bước 6 – Khách hàng được đắp mặt nạ làm dịu da. Đồng thời, các kỹ thuật viên sẽ massage vùng cổ, vai để chị em có thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
  • Bước 7 – Sử dụng gạc muối để vệ sinh da, sau đó chị em sẽ được tư vấn cách chăm sóc sau khi kết thúc liệu trình.

Vài điều cần lưu ý khi cấy collagen tươi

Chăm sóc da đúng cách để phương pháp cấy collagen tươi đạt hiệu quả tốt nhất
Chăm sóc da đúng cách để phương pháp cấy collagen tươi đạt hiệu quả tốt nhất

Bất kể phương pháp làm đẹp nào cũng vậy, để mang lại hiệu quả tốt nhất và lâu dài, làn da cần được chăm sóc đúng cách. Do đó, sau khi cấy collagen tươi, chị em cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên thoa kem chống nắng sau khi cấy collagen và che chắn làn da cẩn thận. Nó sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại từ môi trường xung quanh như khói bụi, tia UV…
  • Sau khi cấy collagen, chị em không nên sử dụng các hình thức trị liệu xâm lấn khác.
  • Uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da. Đồng thời, bổ sung thêm rau xanh, trái cây tươi để cơ thể khỏe mạnh.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích, rượu bia, những đồ ăn dễ gây kích ứng như hải sản, đồ chiên nhiều dầu mỡ… Đặc biệt là vào những ngày đầu sau khi cấy.
  • Đây chỉ là phương pháp hỗ trợ chị em có làn da tươi tắn, đẹp đẽ hơn. Để kéo dài được tuổi xuân, giữ gìn được làn da đẹp lâu dài còn tùy thuộc vào chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày. Giữ được tinh thần thoải mái, lạc quan, vui vẻ cũng là bí quyết giúp chị em kéo dài được thanh xuân của mình.
  • Các chế phẩm cấy collagen tươi cần phải đạt yêu cầu về chất lượng và độ an toàn. Do đó, khách hàng cần chú ý đến những thông tin như nguồn gốc, thời hạn sử dụng của những loại collagen được cấy vào da. Đặc biệt là chỉ được dùng các sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
  • Ngoài cấy collagen, bạn có thể bổ sung dưỡng chất này bằng con đường thực phẩm. Nếu có được chế độ ăn uống đầy đủ chất đạm sẽ không bị lo thiếu collagen, trừ người lớn tuổi.

Cấy collagen tươi có tác dụng phụ không?

Đây cũng là một câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc. Thực chất, dù được xem là an toàn nhưng cấy collagen tươi vẫn có thể gây ra tác dụng phụ. Bởi phương pháp này sử dụng  các siêu kim vi điểm nên gây tổn thương trên bề mặt da vì phải dùng kim châm để bơm sản phẩm. Lúc này da sẽ có những dấu hiệu như sau:

  • Sưng đỏ thâm tím, bong vảy.
  • Nếu khâu thực hiện không đảm bảo vô trùng có thể gây nhiễm khuẩn, da sẽ bị viêm nhiễm, sưng phù.
  • Phát ban, kèm theo cảm giác ngứa ngáy.
  • Chảy máu, để lại sẹo.

Chưa hết, nếu dùng phải các loại collagen giả nó còn gây ra nhiều hệ quả khác. Vì thế, để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên tìm đến những địa chỉ cấy collagen uy tín  để thực hiện. Đồng thời, phải tuân thủ đúng sự hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình chăm sóc.

Có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng đường uống
Có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng đường uống

Cấy collagen tươi giá bao nhiêu?

Chi phí cấy collagen thường có sự chênh lệch giữa các thẩm mỹ viện hoặc spa. Bởi phương pháp này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu là cơ sở thẩm mỹ lớn, được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các nghệ sĩ nổi tiếng, có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi thì giá cả sẽ cao.

Ngược lại, nếu là những spa, thẩm mỹ viện nhỏ hơn, trang thiết bị kỹ thuật không hiện đại bằng thì chi phí cấy collagen sẽ thấp hơn đôi chút.Để được cung cấp chính xác thông tin về dịch vụ này, hãy liên hệ trực tiếp với các nhân viên. Họ sẽ báo giá chính xác cho bạn.

Tuy nhiên, dựa vào giá tham khảo của một số thẩm mỹ viện, giá cho một liệu trình từ 1 – 3 buổi khoảng 12 triệu rưỡi cho mỗi buổi trị liệu.

Các liệu pháp bổ sung collgen thay thế cấy collagen tươi

Do bổ sung collagen bằng kỹ thuật cấy khá đắt, do đó ít phù hợp với nhiều chị em có thu nhập thấp. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các liệu pháp thay thế như:

  • Bổ sung bằng viên uống collagen: Mỗi ngày bạn nên nạp 2,5g collagen trong thời gian 8 tuần sẽ làm chậm quá trình lão hóa. Mặc dù không phát huy tác dụng tức thì như liệu pháp cấy, nhưng bổ sung bằng đường uống sẽ rẻ hơn rất nhiều. Các sản phẩm bạn có thể tham khảo gồm có Neocell Super Collagen C Type 1&3, Collagen Youtheory Type 1 2 & 3
  • Tiêm botox: Có tác dụng làm giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt. Loại thuốc tiêm này sẽ giúp thư giãn các cơ mặt gây nhăn ở vùng trán và mí mắt tạm thời. Tuy chỉ là liệu pháp ngắn hạn nhưng nó là phương pháp an toàn hơn cấy và cũng có tác dụng trẻ hóa làn da.
  • Bổ sung collagen bằng thực phẩm: Nếu có chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung nhiều thực phẩm giàu collagen, bạn cũng sẽ có một làn da căng bóng. Trong đó, những đồ ăn cần kể đến gồm thịt gà, nước hầm xương, trứng gà, cá và động vật có vỏ…

Trên đây là những thông tin cần biết về phương pháp cấy collagen tươi và những điều cần lưu ý. Mỗi người chúng ta đều có quyền làm đẹp cho bản thân. Để bổ sung thêm collagen cho da, phương pháp trên được xem là mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Do đó, nếu đang có làn da chưa được đẹp, chị em có thể lựa chọn cấy collagen hoặc các phương pháp bổ sung khác để tân trang lại nhan sắc của mình.

Cùng chuyên mục

Mũi Tẹt Phải Làm Như Thế Nào?

Mũi tẹt là khuyết điểm lớn tạo nên sự kém hài hoà trên gương mặt, vậy mũi tẹt phải làm như thế nào? Cách khắc phục chúng ra sao? [caption...

Nâng Mũi Tự Nhiên Đẹp Như Thật Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng mũi tự nhiên cho vẻ đẹp hài hòa như thật, thực hiện nhẹ nhàng với bác sĩ nổi tiếng giúp bạn sở hữu dáng mũi chuẩn mơ ước. [caption...

Căng Da Mặt Bằng Chỉ Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 1 Lần Thực Hiện

Căng da mặt bằng chỉ phương pháp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đẹp chỉ sau một lần thực hiện, trẻ hóa 5-10 tuổi từ vị bác sĩ trẻ...

Nâng mũi bọc sụn Megaderm

Nâng mũi bọc sụn Megaderm tuyệt đẹp ở bác sĩ nổi tiếng

Nâng mũi bọc sụn Megaderm là phương pháp nâng mũi sử dụng sụn sinh học Megaderm, cho độ tương thích đến 99%, đẹp tự nhiên hài hòa. [caption id="attachment_65959" align="aligncenter"...

cắt môi trái tim đẹp

Cắt Môi Trái Tim Tuyệt Đẹp khi thực hiện với Bác sĩ nổi tiếng

Môi trái tim hiện đang là một dáng môi xu hướng của thời đại mà bất kỳ chị em nào cũng mong ước có được. Và nếu bạn cũng đang...

Thực hiện xỏ khuyên rốn tại Bác sĩ giỏi thì tình trạng sưng đỏ hầu như là không xảy ra

Xỏ Khuyên Rốn Đẹp Ở Bác Sĩ Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Hàng Đầu

Xỏ khuyên rốn ở bác sĩ hàng đầu sẽ mang đến cho người thực hiện một kết quả xỏ khuyên ưng ý, không đau và đảm bảo an toàn với...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn