Cấy chỉ là gì? Tác dụng của phương pháp cấy chỉ & lưu ý

Cấy chỉ chữa viêm mũi dị ứng và thông tin cần biết

Cấy chỉ giảm béo – Giải pháp loại bỏ nhanh mỡ thừa

Cấy chỉ căng da mặt có tốt không? (Cấy chỉ collagen)

Phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang có hiệu quả?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm – Ai nên áp dụng?

Cảnh giác! Tác dụng phụ của phương pháp cấy chỉ

Cấy chỉ chữa mất ngủ – Áp dụng đúng, ngủ ngon, sâu hơn

Cấy chỉ chữa hen suyễn (hen phế quản) và lưu ý

Cấy chỉ tơ tằm là gì? Tác dụng và ưu nhược điểm

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ – Thông tin cần biết

Phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ được giúp kiểm soát các triệu chứng đau nhức, sưng tấy, tê buốt,… do bệnh gây ra. Đây là một bước tiến mới trong châm cứu, giúp cải thiện bệnh hiệu quả.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ mang lại hiệu quả tích cực trong việc điều trị bệnh.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Hiện nay, tỉ lệ những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng tăng nhanh và có dấu hiệu trẻ hóa. Người bệnh thường gặp phải một số triệu chứng như đau nhức vùng cổ, vai gáy, tê buốt, sưng đỏ vùng cổ, cứng khớp,… Với căn bệnh này, người bệnh cần sớm tiến hành thăm khám, điều trị, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là cách châm cứu vô cùng đặc biệt. Người thực hiện sẽ sử dụng kim châm để đưa một đoạn chỉ tự tiêu vào các huyệt châm. Phương pháp này giúp giảm đau, tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi các dưỡng chất trong cơ thể, chống tình trạng kích ứng.

Phương pháp cấy chỉ được đánh giá cao nhờ hiệu quả điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ vượt trội của nó. Đây là cách châm cứu truyền thống kết hợp với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Chỉ tự tiêu được cấy sẽ lưu lại lâu hơn ở các huyệt đạo và kích thích liên tục, tạo ra hiệu quả điều trị bệnh lâu dài. Bệnh nhân sẽ cảm nhận được hiệu quả sau một số đợt điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Với phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh sẽ không phải sử dụng thuốc, an toàn cho sức khỏe bệnh nhân. Đồng thời, cách chữa trị này còn tăng cường quá trình lưu thông máu, hệ miễn dịch và cải thiện các triệu chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ nhanh chóng. Bệnh nhân cần phải áp dụng đúng quy trình các bước để sớm phục hồi sức khỏe.

Cơ chế cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Không giống với một số phương pháp châm cứu khác, cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ được thực hiện theo cơ chế hoạt động riêng. Nhờ cơ chế hoạt động này mà sức khỏe của con người được cải thiện đáng kể. Dưới đây là cơ chế của phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần biết.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Người thực hiện phải xác định chính xác các huyệt cổ.

Sau khi đưa chỉ tự tiêu vào các huyệt đạo, loại chỉ này sẽ tác động ở các huyệt trong suốt quá trình tự tiêu. Đồng thời kích thích quá trình sản sinh ra các chất nội sinh như beta endorphin, adenosin,… Đây là những chất có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhanh chóng. Tại các huyệt, các chất này sẽ phát huy hiệu quả cải thiện triệu chứng bệnh rất tốt.

Bên cạnh đó, chỉ tự tiêu sẽ tác động vào các huyệt vị tương ứng để làm thay đổi quá trình đáp ứng miễn dịch, cân bằng huyết áp, điều hòa thần kinh, tăng lưu thông máu và đẩy mạnh hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tại chỗ cấy chỉ tự tiêu và những vùng lân cận sẽ diễn ra quá trình chống viêm rễ thần kinh do hiện tượng chèn ép, ngăn ngừa quá trình thoái hóa. Từ đó giúp bệnh nhân cảm thoải mái, dễ chịu hơn ở vùng đốt sống cổ.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp mới đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của khoa học – kỹ thuật. Cách chữa trị này có sự kế thừa kinh nghiệm và một số lý luận của phương pháp châm cứu. Hiện tại, cấy chỉ là phương pháp được nhiều người chú ý và sử dụng kết hợp với các cách chữa trị khác để mang lại hiệu quả điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất.

Cách tiến hành cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

So với những phương pháp khác thì cách cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ phức tạp hơn. Ngoài việc xác định chính xác các huyệt đạo, người thực hiện phải biết cách đưa loại chỉ tự tiêu vào trong đốt sống cổ để kích thích một số huyệt và hỗ trợ tối đa trong việc điều trị bệnh. Phương pháp này được tiến hành theo các bước như sau.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Các bước cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
  • Sử dụng loại chỉ tự tiêu, thường là chỉ catgut 4/0. Đây là loại chỉ được cắt ngắn thành từng đoạn 1 – 1,5 cm. Sau đó, luồn chỉ tự tiêu vào kim số 23.
  •  Xác định chính xác các huyệt đạo để cấy chỉ trên cơ thể con người. Cách xác định huyệt đạo cấy chỉ giống như trong châm cứu. Tùy theo từng vị trí và tình trạng bệnh lý, người thực hiện sẽ chọn và cấy chỉ vào những huyệt đã được xác định. Cụ thể như sau:

+ Nếu bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép lên các dây thần kinh và mạch máu vùng lân cận, bác sĩ sẽ tiến hành cấy chỉ ở một số huyệt tại vị trí vai và đốt sống cổ. Các vị trí đó là Kiên liêu, Thiên trụ, Thiên tông, Giáp tích vùng cột sống cổ.

+ Trường hợp thoái hóa đốt sống cổ chỉ gây chèn ép lên dây thần kinh, bác sĩ sẽ bổ sung thêm một số huyệt tùy thuộc vào từng vị trí bị chèn ép. Nếu người bệnh bị chèn ép mặt trước ngoài cánh tay thì cấy chỉ thêm các huyệt như Thủ tam lý, Kiên ngung, Khúc trì, Hợp cốc,… Nếu chèn ép ở mặt sau trong cánh tay, người bệnh sẽ được cấy chỉ thêm các huyệt như Dương trì, Kiên trinh, Thiếu Hải,…

Chỉ định và liệu trình cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Không phải trường hợp nào, người bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng có thể tiến hành cấy chỉ tự tiêu để giúp cải thiện bệnh. Thông thường, chỉ những trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa bệnh này. Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ sẽ được chỉ định trong một số trường hợp sau đây.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ được chỉ định cho một số trường hợp cụ thể.

+ Chỉ định:

  • Tất cả những trường hợp điều trị thoái hóa đốt sống cổ đươc chỉ định điều trị nội khoa (ngoại trừ trường hợp điều trị ngoại khoa)
  • Thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép lên vùng tủy cổ
  • Thoái hóa cột sống cổ đơn thuần, rễ thần kinh bị chèn ép
  • Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ kèm theo các triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật.

+ Chống chỉ định:

Tuyệt đối không được cấy chỉ cho một số trường hợp sau đây:

  • Phụ nữ có thai
  • Người bị cao huyết áp, huyết áp dao động.
  • Bệnh nhân bị đái tháo đường, đường huyết còn cao >140 mg/dL, chưa ổn định
  • Người có tiền sử bị dị ứng với chỉ tự tiêu.
  • Những người đang sốt cao, mắc bệnh ngoài da

+ Liệu trình điều trị:

  • Một liệu trình cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ sẽ kéo dài 3 – 6 lần.
  • Thông thường, một lần cấy chỉ trung bình khoảng 10 – 15 huyệt.
  • Ở 2 lần cấy chỉ trung bình sẽ cách nhau 2 tuần
  • Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ cần phải tuân thủ đúng liệu trình điều trị bệnh mới nhanh chóng khỏi.

Ưu và nhược điểm cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp an toàn, giúp nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng bệnh. Đồng thời hỗ trợ cải thiện bệnh hiệu quả trong suốt quá trình điều trị. Bất cứ phuowg pháp nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của cách chữa trị này, người bệnh cần phải biết.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ mang đến hiệu quả vượt trội.

# Ưu điểm:

  • Tiếp kiệm chi phí, người bệnh sẽ không mất quá nhiều thời gian điều trị, phù hợp với hầu hết bệnh nhân mắc bệnh
  • Can thiệp thích cực, có tác dụng giảm đau, giảm viêm, sưng tấy vùng cổ nhanh
  • Phương pháp chỉ tác động trực tiếp vào một số huyệt đạo bị tổn thương. Điều này sẽ làm chậm quá trình thoái hóa ở người bệnh. Đồng thời tăng cường nuôi dưỡng hệ thần kinh của cơ thể.
  • Tăng cường nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, lưu thông máu cơ thể tốt, hỗ trợ tối đa cho quá trình trao đổi chất, giúp cột sống đàn hồi tự nhiên
  • Cải thiện tình trạng mất ngủ, suy nhược cơ thể
  • Thích hợp với bệnh nhân bị teo cơ, gặp phải di chứng phẫu thuật sau khi mổ thoát vị đĩa đệm
  • Có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, kể cả cho người cao tuổi

# Hạn chế:

  • Người bệnh rất dễ đối diện với tình trạng bị nhiễm khuẩn. Nếu người bệnh lựa chọn địa chỉ thực hiện “chui”, bác sĩ bất cẩn, không có tay nghề, dụng cụ không được vô khuẩn, tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm,… sẽ đứng trước nguy cơ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn cao.
  • Bệnh nhân có thể bị liệt cổ hoặc thân người. Điều này xuất phát từ nguyên nhân do người thực hiện xác định bị sai huyệt đạo dẫn đến gây tê liệt một số dây thần kinh.
  • Nếu thầy thuốc cấy chỉ lệch khỏi huyệt đạo và mạch máu sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu.
  • Nếu kim châm được dùng để đưa vào huyệt đạo không được khử trùng sẽ khiến bệnh nhân đứng trước nguy cơ bị lây chéo bệnh.
  • Phải kết hợp cấy chỉ với nhiều phương pháp điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ khác mới mang lại hiệu quả như mong muốn.
  • Người bệnh có thể bị đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, chóng mặt,… nếu thực hiện sai cách.

Lưu ý khi cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Với căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất. Song song với việc áp dụng cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần phải chú ý một số vấn đề sau đây để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh nhân nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi để bệnh nhanh chóng khỏi.
  • Không được thực hiện trị liệu cấy chỉ khi cơ thể đang mệt mỏi, mất sức, suy nhược cơ thể
  • Lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, đầy đủ trang thiết bị, bác sĩ giàu kinh nghiệm
  • Tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, điều trị đúng các liệu trình cấy chỉ
  • Không được ăn quá no hoặc để bụng đói trước khi cấy chỉ
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi thực hiện cấy chỉ cho cơ thể để tránh tình trạng nhiễm trùng.
  • Sau khi cấy chỉ, người bệnh không được tắm trong khoảng thời gian ít nhất 6 giờ
  • Không được tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi để tránh tình trạng nhiễm khuẩn
  • Người bệnh không được làm việc nặng mà phải dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.
  • Không nên thực quá khuya, làm việc căng thẳng, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, không được ăn những thực phẩm như cá, tôm, cua, mức,… sau khi cấy chỉ
  • Không được sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Uống đủ 2 lít nước và bổ sung thêm nước ép trái cây cho cơ thể
  • Giữ ấm vùng vai gáy và cổ khi thời tiết chuyển lạnh
  • Kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng tăng cân, tạo áp lực nhiều cho vùng cột sống
  • Bảo vệ vùng cột sống, tránh tình trạng quá tải hoặc hoạt động quá nhiều ở vùng cổ, nhất là làm việc với bàn giấy, trước máy vi tính.
  • Không được thực hiện các động  tác xoay cổ, vai vì dễ gây tổn thương vùng cổ
  • Không nên bưng bê vật nặng, mang túi xách,… gây tác động làm căng cơ cổ
  • Bệnh nhân nên đi lại nhẹ nhàng, không nên thực hiện các động tác cổ quá gấp gáp
  • Luôn lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất
  • Nếu có bất cứ vấn đề bất thường nào trong suốt quá trình điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng cấy chỉ, bệnh nhân nên thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa được biết.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về phương pháp cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ. Đây là cách chữa trị mới, giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ rất tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân không được tùy tiện áp dụng mà phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

Hải sản là một trong những thực phẩm nên kiêng sau khi cấy chỉ

Cấy chỉ kiêng ăn gì trước – trong – sau khi thực hiện?

Để phương pháp cấy chỉ mang lại tác dụng tốt, không gây biến chứng, bệnh nhân cần tránh sử dụng một số thực phẩm nhất định. Vậy cấy chỉ kiêng...

Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7

Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 – Sự thật cần biết

Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 phục hồi cơ mặt đang được nhiều người quan tâm. Khi sử dụng phương pháp này người bệnh không cần dùng...

Cấy chỉ chữa yếu sinh lý – Giải pháp cứu tinh cho nam giới

Cấy chỉ chữa yếu sinh lý là một giải pháp cứu tinh cho nam giới, phương pháp trị liệu này dựa trên nền tảng từ Đông y để tiến hành...

Cấy chỉ chữa hen suyễn (hen phế quản)

Cấy chỉ chữa hen suyễn (hen phế quản) và lưu ý

Cấy chỉ chữa hen suyễn (hen phế quản) là phương pháp trị liệu của Y học cổ truyền được thực hiện bằng cách cấy chỉ catgut vào bên trong huyệt...

Cấy chỉ chữa mất ngủ – Áp dụng đúng, ngủ ngon, sâu hơn

Cấy chỉ chữa mất ngủ là phương pháp sử dụng kim châm kết hợp với chỉ catgut (chỉ tự tiêu) tạo ra tác động cơ học lên huyệt vị trong...

Cảnh giác! Tác dụng phụ của phương pháp cấy chỉ

Nhiễm trùng, vựng châm, chảy máu huyệt vị, dị ứng chỉ tự tiêu,... là một số tác dụng phụ thường gặp của phương pháp cấy chỉ. Tình trạng này thường...

Bình luận (30)

  1. Trọng says: Trả lời

    Có chỗ nào có cả cấy chỉ cả xoa bóp bấm huyệt không. Tôi là tôi thích được xoa bóp bấm huyệt lắm, xoa bóp xong người dễ chịu thoải mái hơn hẳn nhưng khổ cái lại sợ châm cứu, nhìn thấy kim là sợ nên muốn làm cấy chỉ cho tiện, làm 1 lần được nhiều ngày luôn.

    1. Bình-Hải Ninh says: Trả lời

      Hầu như chỗ nào chả có hả ông, nhưng chủ yếu là phải tìm phòng khám bệnh viện uy tín không xoa bóp xong cơ cứng còn đau hơn ấy chứ. Như tôi đây hôm nọ vừa ra chỗ phòng khám 1 ông lương y gần nhà, bấm huyệt xoa bóp nửa tiếng xong đau còn nặng hơn cả trước. Cạch luôn.

    2. Trọng says: Trả lời

      Tôi nghe đâu còn có phương pháp tác động cột sống, đốt lồi, lõm, lệch…, là họ nắn được hết, không biết có đùng không nhỉ? Cấy chỉ mà xong chỉnh đốt thế nữa thì chắc ổn hẳn bệnh.

  2. Lý Hải Thu says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa cột sống cổ C4,5,6 mới phát hiện khi đi chụp chiếu năm ngoái, nhưng điều trị uống thuốc với xoa bóp không đỡ. Mà không có điều kiện để đến viện châm cứu hàng ngày. Tôi thấy bảo cấy chỉ này còn tốt hơn châm cứu mà tác dụng đươc lâu, không phải đến liên tục. Các bác có ai biết địa chỉ nào có cấy chỉ mà làm việc vào cuối tuần không? Tại trong tuần tôi bận đi làm nên không đi được.

    1. Quỳnh_HR says: Trả lời

      Bên viện châm cứu trung ương em thấy có cấy chỉ đó anh chị. Nhưng không rõ viện đó có làm cuối tuần không nữa. Anh chị thử ra đó hỏi thử xem tại hình như bên đó cũng nhiều bác sĩ tốt.

    2. Minh Hoàng says: Trả lời

      Bệnh viện thì chỉ làm vào các ngày trong tuần thôi bạn, thứ 7 chủ nhật không làm. Mà thật ra cấy chỉ không được tính trong bảo hiểm nên thà bạn ra ngoài làm còn hơn. Dịch vụ tốt mà còn nhanh hơn, sạch sẽ hơn, không phải đợi chờ lâu như ở viện. Tôi đang chữa bên trung tâm thuốc dân tộc chỗ Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân này. Cũng là bác sĩ Phương nguyên trưởng khoa ở châm cứu trung ương cấy chỉ trực tiếp cho. Tay nghề bác ý giỏi, cấy không đau mà cảm giác cấy xong 1 buổi đỡ đi nhiều rồi.

    3. Lý Hải Thu says: Trả lời

      Chỗ trung tâm đó có làm cuối tuần à bác. Bác cho tôi địa chỉ cụ thể được không? Để cuối tuần này tôi sắp xếp tới khám xem tình hình thế nào.

    4. Trần Thanh says: Trả lời

      Bạn Hoàng cũng chữa ở trung tâm thuốc dân tộc à, tôi mới chữa bên đó đợt đầu năm ngoái đến nay năm rưỡi rồi mà vẫn chưa thấy đau trở lại gì cả. Trộm vía. Tôi thì cũng đã 55 tuổi rồi, cả người thoái hóa gần như hết xương khớp rồi, trước cứ loáng cái lại hết đau lưng rồi đau cổ đau 2 gối. Uống đủ các loại thuốc mà không đỡ, đến viện nằm 2 tuần cũng chỉ đỡ được vài phần 1 tháng sau bệnh lại tái lại ngay. Cố gắng chỉ vận động nhẹ đi lại bình thường thôi mà vẫn đau. Nhất là mấy hôm trái gió trở trời, xương khớp đau nhức, lưng cổ co cứng, cúi ngửa đều khó. Con gái tôi mới đọc được bài trên mạng giới thiệu về phương pháp cấy chỉ cho tôi xem, nhờ con gái tôi chỉ cho tôi cũng bắt đầu dùng mạng và đọc các bài báo về phương pháp này, thấy đa số mọi người đều bảo tốt, nên tôi mới tìm chỗ để theo điều trị. Biết được trung tâm này có các bác sĩ đầu ngành về y học cổ truyền làm việc tại các viện lớn ở Hà nội nên tôi mới bảo con dẫn tới chữa trị. Bác sĩ bảo bệnh của tôi khá nặng nên dùng cả thuốc và cấy chỉ, nhà tôi cách cũng xa nên cứ 2 tuần tôi đến khám cấy chỉ và lấy thuốc. Thuốc sắc thì đã được sắc sẵn đóng thành túi rồi, uống khoảng gần 3 tháng, cấy chỉ thì tôi làm liệu trình 7 buổi. Mới đầu thì thấy chưa đỡ nhiều về xương khớp nhưng cơ thể thì khỏe hơn,ăn tốt ngủ tốt, sau đấy mới thấy các khớp đỡ đau mỏi, vận động dễ dàng hơn. Mà cấy chỉ cũng không có đau gì cả, bác sĩ làm rất nhẹ nhàng. Đến hết liệu trình là tôi đã gần như khỏi hoàn toàn rồi. Nhưng nghe lời bác sĩ nên vẫn tập thể dục đều đặn. Thế nên ai còn phân vân về phương pháp cấy chỉ này thì nên tìm hiểu thêm để mà điều trị đi, vừa kết hợp cấy vào huyệt của đông y và chỉ tự tiêu của tây y nên hiệu quả tốt hơn các phương pháp đơn thuần. Địa chỉ với liên hệ mọi người vào trang của trung tâm để tìm hiểu này
      https://www.thuocdantoc.org/cay-chi.html

    5. Minh Hoàng says: Trả lời

      Tôi mới làm hôm nay là buổi thứ 2 mong là hết liệu trình cũng được tốt như bác Trần Thanh. Bác Hải đến địa chỉ chỗ b31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định Thanh Xuân Hà nội nhé, vào đọc thêm ở trang bác Thanh đưa kìa.

  3. Bella Nguyễn says: Trả lời

    Các anh chị ơi mọi người có ai chữa khỏi bệnh thoái hóa đốt sống cổ chưa làm ơn chỉ giúp em với ạ. Bác em giờ bị bệnh này mà nó chèn ép sao đó giờ đau tê hết cả từ vai đến cổ tay, giờ cảm giác bàn tay tê cầm nắm khó hơn. Bác em cũng có chữa ở viện 1 tháng uống thuốc vật lý trị liệu nữa mà đỡ chút ít xong về nhà lại như cũ. Như tình trạng của bác ấy thì có cấy chỉ được không các anh chị?

    1. Phí Thùy Linh says: Trả lời

      Cấy chỉ được em ạ, nhưng muốn chắc chắn em nên bảo bác đi khám, tham khảo ý kiến của bác sĩ. Cũng có khi nhiều bệnh lý nền thì cũng không nên cấy chỉ đâu. Như ông bác chị hôm nọ cũng đi khám huyết áp cao quá nên bác sĩ hẹn dùng thuốc huyết áp ổn định xong mới cấy được.

    2. Bella Nguyễn says: Trả lời

      À vậy ạ, bác em thì chỉ có bị bệnh đau dạ dày thôi chứ không có bệnh nào khác chắc là chữa được cách này chị nhỉ. Tại bác em ở quê em muốn hỏi trước nếu ok thì mới dẫn bác lên điều trị

    3. Nhã nam says: Trả lời

      Bác có giữ số điện thoại của bác sĩ chuyên về xương khớp này, cháu gọi hỏi thăm tình hình trước xem thế nào rồi dẫn bác cháu đi khám. 0904 778 682 Số đây nhé cháu

  4. Bằng lăng tím says: Trả lời

    Mình bi thoát vị ở lưng l4,l5 nửa năm rồi. 2 tháng nay mình bị đau vai gáy, đi chụp Mri thì bị phồng đĩa đệm 2 đốt, và thoái hoá đốt sống cổ. Gần đây mình hay bị đau đầu và cổ cũng mỏi, quay cúi thấy căng căng cơ, khó quay. Mình có thể vừa cấy chỉ lưng vừa cấy chỉ ở cổ được không? Chỉ này có gây hại gì không nhỉ, sợ cấy nhiều quá bị ảnh hưởng

  5. Khoảng cách 999 bước says: Trả lời

    Em thấy bảo bệnh thoái hóa thì không thể chữa khỏi đúng không ạ? Mẹ em bị bệnh mà cứ đau tái đi tái lại, vận động mạnh cái là đau tê cổ gáy lan lên cả đầu. Cấy chỉ có giúp tránh tái phát không, hay chỉ điều trị tạm thời ạ?

    1. Hoàng Ak says: Trả lời

      Đúng rồi tôi cũng nghe các chương trình sức khỏe trên vtv2 các bác sĩ chia sẻ thì có khuyên là điều trị ổn định vẫn phải giữ gìn không làm việc nặng với tập thể dục thể thao thường xuyên nữa. Yoga dưỡng sinh tốt đó.

  6. Charm store says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ chục năm nay rồi, giờ rất hay đau đầu, chóng mặt, người mệt mỏi, bác sĩ bảo do chèn ép, máu lên não kém. Nên thành ra còn hay bị cả bệnh mất ngủ nữa, nằm trằn trọc khó vào giấc, hay tỉnh giấc. Tôi chưa cấy chỉ bao giờ, cái này có tác dụng phụ hay biến chứng gì không?

    1. Ánh Ngọc says: Trả lời

      Được chứ, cấy nhiều cũng không sao đâu, tôi cũng vừa cấy chữa thoái hóa cổ vừa chữa mất ngủ này. Nhưng bệnh mất ngủ của tôi kinh niên lâu năm rồi chứ không phải do thoái hóa cổ. Bạn cứ đi khám điều trị thử xem, phương pháp này còn được nước ngoài thế giới công nhận, nhiều nước áp dụng mà không chỉ có mỗi Việt Nam đâu. Chỉ là chỉ tự tiêu nên chả có ảnh hưởng gì cả mà thay vào đấy còn tăng cường trao đổi, tăng sức khỏe cho cơ thể cơ. Tôi kĩ tính nên trước khi làm cũng tìm hiểu kĩ hết rồi.

    2. Charm store says: Trả lời

      Thế bạn điều trị được mấy buổi rồi đã đỡ được nhiều chưa? Ví dụ cấy xong có cần kiêng khem thức ăn hay làm gì không?

    3. Ánh Ngọc says: Trả lời

      Ăn uống thì vẫn như bình thường thôi, có chăng thì bạn kiêng đụng chạm nước vào chỗ cấy 1 ngày. Tôi điều trị 3 hôm rồi, đỡ cũng đến 5, 6 phần, cổ gáy đỡ đau nhức mà tay cũng đỡ tê bì đi, của tôi thoái hóa cũng nặng nên đau lan tê xuống cả tay trái cơ. Cũng may tìm được chỗ chữa tốt.

  7. Mr. Hà says: Trả lời

    Em còn trẻ 30 tuổi mà đã bị thoái hóa cổ rồi, có khi do tư thế làm việc đi đứng của em không đúng. Em đang phân vân quá không biết nên theo chữa phương pháp tây y hay đông y. Với lại không có nhiều thời gian chữa chạy nữa nên em cũng khó nghĩ quá, chả lẽ xin nghỉ việc 1 thời gian để điều trị cho đỡ hẳn.

  8. minh trí 1965 says: Trả lời

    bao nhiêu lâu thì cấy chỉ 1 lần vậy mọi người, chi phí cấy chỉ có tốn kém lắm không ? và cấy bao lần thì được ?

    1. Quang Hải Trần says: Trả lời

      Mỗi chỗ 1 giá bạn ơi, như tui có đứa bạn nó bị thoát vi mà đi cấy chỉ đâu đấy cứ 2,3 triệu 1 lần cơ. Đắt phết đấy. Mà đã làm là làm ít nhất 5 buổi. Tui thà đi xoa bóp bấm huyệt châm cứu còn hơn. Đọc trên bài viết thì thấy có bảo cứ 2 tuần cấy chỉ 1 lần.

    2. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

      Đâu mà đắt thế, tôi làm mỗi buổi có 800 ngàn thôi mà hiệu quả lắm, tôi thấy so với châm cứu hơn nhiều ấy. Về 1, 2 buổi đầu đã thấy có tác dụng rồi, cổ đỡ cứng, quay cúi dễ hơn. Hết liệu trình 7 buổi xong giờ cũng không đau nhức gì nữa cả, xong còn được bác sĩ tận tình gửi cho cả các thứ về bài tập vận động ở nhà.

    3. minh trí 1965 says: Trả lời

      bạn hạnh chữa ở chỗ nào vậy, tôi hiện tại đang sống ở quận 1 thành phố hồ chí minh , bạn có biết chỗ nào tốt gần đó không , mách tôi với .

    4. Tô Hoài says: Trả lời

      Cấy chỉ có chữa được thoát vị đĩa đệm không mấy bác, tôi bị thoái hóa thì từ lâu rồi mà gần đây đau tăng đi khám chụp cộng hưởng từ thì bác sĩ kết luận đã có thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Tôi uống thuốc giảm đau thì đỡ mà không uống thì lại đâu, giờ muốn chữa phương pháp nào đó có thể ổn định được lâu dài.

    5. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

      Có chữa được cả thoát vị đấy bạn, bạn đọc thêm ở bài viết này này https://www.benhcoxuongkhop.net/ky-dieu-chua-khoi-thoat-vi-dia-dem-sau-3-lan-cay-chi.html còn trung tâm chỗ tôi chữa cũng có cơ sở miền nam đó, tôi vừa tìm lại sổ khám bệnh thì thấy địa chỉ 145 Hoa Lan Phường 2 quận Phú Nhuận nha, bạn tìm tên Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, không thì gọi điện hỏi thẳng bên họ theo số 02871096699 nhé.

  9. Phước says: Trả lời

    Mọi người đã ai nghe về bác sĩ Thịnh ở Bắc Giang chưa, thấy có chị quen mách lên đấy chữa mà tui thì ở tận Hà tĩnh cơ. Đi xa quá mà còn chưa biết có tốt không?

    1. Quảng Xương says: Trả lời

      Tận Hà Tĩnh thì ra Hà Nội chữa cho lành ông ơi, lên tận Bắc Giang làm gì, Hà Nội cũng đầy bác sĩ giỏi mà. Thấy hôm trước trên tivi cũng giới thiệu 1 bác sĩ ở Hà Nội mà tôi quên mất tiêu tên gì rồi.

  10. Purple says: Trả lời

    Hình như cấy chỉ này tốt hay không còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ nữa. Tôi thấy ông bạn tôi làm bên khoa phục hồi chức năng cũng có tìm hiểu cái này, ông ấy bảo mỗi người bác sĩ có kinh nghiệm điều tri khác nhau, kết hợp huyệt khác nhau, và khi cấy chỉ độ nông sâu cũng khác nhau nên có điều trị thì phải tìm bác sĩ giỏi mà theo bà con ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn