Cấy chỉ là gì? Tác dụng của phương pháp cấy chỉ & lưu ý

Cấy chỉ chữa viêm mũi dị ứng và thông tin cần biết

Cấy chỉ giảm béo – Giải pháp loại bỏ nhanh mỡ thừa

Cấy chỉ căng da mặt có tốt không? (Cấy chỉ collagen)

Phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang có hiệu quả?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm – Ai nên áp dụng?

Cảnh giác! Tác dụng phụ của phương pháp cấy chỉ

Cấy chỉ chữa mất ngủ – Áp dụng đúng, ngủ ngon, sâu hơn

Cấy chỉ chữa hen suyễn (hen phế quản) và lưu ý

Cấy chỉ tơ tằm là gì? Tác dụng và ưu nhược điểm

Cấy chỉ chữa đau lưng – Giảm đau hiệu quả từ lần đầu tiên

Cấy chỉ chữa đau lưng là phương pháp trị liệu Đông y được áp dụng cho nhiều trường hợp bệnh lý và được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này được đánh giá là không mang đến tác dụng phụ mà ngược lại còn giúp giảm đau hiệu quả ngay từ lần đầu tiên, giúp chấm dứt cơn ác mộng kinh hoàng suốt thời gian qua.

Cấy chỉ chữa đau lưng là gì?

Cấy chỉ chữa đau lưng là phương pháp sử dụng một đoạn chỉ catgut đưa vào sâu bên trong các huyệt đạo ngay tại các khu vực vùng lưng. Phương pháp này mang lại nhiều hiệu quả trong nhiều trường hợp, kể cả khi những cơn đau lưng xuất phát từ nhiều bệnh lý kinh niên mà phương pháp tây y không thể chữa khỏi.

Cấy chỉ chữa đau lưng
Cấy chỉ chữa đau lưng là phương pháp trị liệu Đông y không gây tác dụng phụ trong quá trình điều trị

Cấy chỉ chữa đau lưng là một trong cách điều trị theo y học cổ truyền, được chỉ định áp dụng cho nhiều trường hợp bệnh lý mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình điều trị. Đây được xem là phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả cao và an toàn cho bệnh nhân.

Trường hợp chỉ định cấy chỉ chữa đau lưng

Phương pháp cấy chỉ này đã giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi cơn đau lưng kinh niên trong suốt một thời gian dài. Phương pháp hiện đại này chuyên chữa trị cho những trường hợp đau lưng do các bệnh lý như:

  • Thoát vị đĩa đệm: Theo thống kê, số lượng người bị thoát vị đĩa đệm lên tới 84%, dù đã tiến hành phẫu thuật nhưng những cơn đau vẫn kéo tái phát dai dẳng. Chính vì vậy mà phương pháp cấy chỉ được nhiều người tìm đến và cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.
  • Giãn dây chằng lưng: Những trường hợp bị giãn dây chằng tại lưng sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn ở khu vực thắt lưng, khiến cho người bệnh không thể khom lưng hoặc điều khiển cơ theo như ý muốn. Lúc này người bệnh sẽ được chỉ định cấy chỉ và thời gian điều trị sẽ ngắn hơn so với bệnh lý khác.
  • Thoái hoá cột sống lưng: Đây là tình trạng thoái hoá xương khớp và hệ thống đĩa đệm ngay tại khu vực thắt lưng. Vô hình chung dẫn đến có sự thay đổi tiêu cực tại phần xương dưới sụn và hệ thống dây chằng cột sống. Vì vậy mà cấy chỉ vào bên trong huyệt đạo sẽ giúp cơn đau lưng chấm dứt nhanh chóng.

Cấy chỉ chữa đau lưng – Giảm đau hiệu quả từ lần đầu tiên

Khi thực hiện cấy chỉ, bệnh nhân sẽ được thăm khám để xác định vị trí gây đau nhức. Dựa vào tình trạng mắc bệnh cũng như vị trí đau nhức thì các bác sĩ sẽ tiến hành đưa chỉ catgut vào bên trong huyệt đạo tương ứng.

Phương pháp trị đau lưng này không cần phải sử dụng thuốc biệt dược, vì vậy sẽ không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Một liệu trình cấy chỉ chữa đau lưng sẽ được thực hiện từ 3 – 6 lần và bạn sẽ cảm nhận được sự thuyên giảm một cách rõ rệt của những cơn đau nhức lưng này.

Vì vậy, sau khi thực hiện phương pháp cấy chỉ chữa đau lưng, người bệnh sẽ cảm nhận những hiệu quả mang lại như:

1. Điều trị dứt điểm cơn đau lưng

Phương pháp cấy chỉ chữa đau lưng được hoạt động dựa trên cơ chế kích thích các huyệt đạo ngay tại khu vực sống lưng. Khi đó, các sợi chỉ catgut sẽ tác động mạnh vào khu vực bị thoái hoá nhằm làm giảm thiểu tình trạng đau lưng ở người bệnh.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn có tác dụng giúp nuôi dưỡng các dây thần kinh sống lưng nhằm ngăn chặn dứt điểm những cơn đau nhức quy trở lại.

2. Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phương pháp cấy chỉ chữa đau lưng dựa trên công dụng lưu thông khí huyết dựa trên nguyên lý kích hoạt các hoạt động của các huyệt đạo sống lưng. Khi đó sẽ giúp cho tuần hoàn máu được lưu thông, quá trình trao đổi chất cũng được diễn ra tốt hơn và người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái.

Cấy chỉ chữa đau lưng
Phương pháp cấy chỉ giúp khí huyết được lưu thông, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái sau khi kết thúc điều trị

3. Tăng cường sức đề kháng

Ngoài ra, cấy chỉ cũng có tác dụng làm tăng sức đề kháng. Bởi vì trên thực tế, cơ thể của người bệnh khó có thể chịu được bất kỳ tác dụng của vật lý hay dược học nào. Nhờ vào hiệu quả này mà thể trạng mới có thể chống chịu được bệnh tật khi sức đề kháng được nâng cao.

Nguyên tắc cấy chỉ chữa đau lưng

Cấy chỉ chữa đau lưng được tiến hành dựa trên nguyên tắc của tình trạng thoái hóa đốt sống lưng và thoát vị đĩa đệm. Nếu tình trạng vẫn chưa dẫn đến hiện tượng gây chèn ép dây thần kinh và mạch máu thì các huyệt đạo cần được cấy chỉ sẽ bao gồm: Thẩm du, đại trường du và giáp tích.

Đối với trường hợp bệnh lý gây chèn ép lên các mạch máu và dây thần kinh thì bệnh nhân sẽ được cấy chỉ theo các huyệt kể trên và đồng thời sẽ cấy thêm vào một số huyệt đạo khác gồm có: Hoàn Khiêu, Phong Thị, Quang Minh.

Một liệu trình điều trị cấy chỉ thì kéo dài từ 3 – 6 lần và mỗi lần điều trị sẽ có từ 10 – 15 huyệt đạo được cấy chỉ. Thời gian giãn cách giữa các lần cấy dao động từ 2 tuần.

Đặc biệt là trong thời gian hồi phục thì người bệnh cần chăm sóc cơ thể đúng cách bằng cách nghỉ ngơi nhiều, không nên hoạt động quá sức để tránh quá trình tổn thương kéo dài.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý giàu dinh dưỡng. Đồng thời, hạn chế dung nạp các loại thức ăn dẫn đến tình trạng gây đau nhức nặng như thịt gà hoặc một số thức ăn tuyệt đối không nên ăn theo sự chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp chống chỉ định cấy chỉ chữa đau lưng

Mặc dù cấy chỉ chữa đau lưng là phương pháp được đánh giá là mang đến hiệu quả đối với nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, phương pháp này cũng chống chỉ định với một số trường hợp đặc biệt sau đây:

  • Phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh được một tháng.
  • Bệnh nhân bị cao huyết áp hoặc huyết áp không ổn định.
  • Người bị đái tháo đường và có chỉ số đường huyết cao trên 140mg/dL.
Cấy chỉ chữa đau lưng
Cấy chỉ chữa đau lưng chống chỉ định với phụ nữ đang mang thai hoặc sau khi sinh 1 tháng

Trên đây là những thông tin về phương pháp cấy chỉ chữa đau lưng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để phương pháp này đạt hiệu quả an toàn và tuyệt đối thì người bệnh cũng cần phải tuân theo nguyên tắc điều trị để rút ngắn thời gian hồi phục nhanh chóng.

Cùng chuyên mục

Các địa chỉ cấy chỉ tốt nhất năm 2020

Cấy chỉ ở đâu tốt nhất? Uy tín, giá rẻ, tay nghề cao

Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh là những địa chỉ cấy chỉ tốt...

Cấy chỉ chữa yếu sinh lý – Giải pháp cứu tinh cho nam giới

Cấy chỉ chữa yếu sinh lý là một giải pháp cứu tinh cho nam giới, phương pháp trị liệu này dựa trên nền tảng từ Đông y để tiến hành...

Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7

Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 – Sự thật cần biết

Cấy chỉ chữa liệt dây thần kinh số 7 phục hồi cơ mặt đang được nhiều người quan tâm. Khi sử dụng phương pháp này người bệnh không cần dùng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn