Cách Trị Mụn Thịt Không Tái Phát với công nghệ hiện đại

Mụn thịt có nên nặn không? Làm sao loại bỏ?

Mụn thịt ở nách là gì? Chữa được không? Có nguy hiểm?

10 cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả nhất (tự nhiên)

6 cách trị mụn thịt bằng tỏi đơn giản, hiệu quả

8 cách trị mụn thịt bằng lá tía tô nhanh khỏi nhất

Mẹo trị mụn thịt bằng giấm táo tại nhà và lưu ý

TOP 7 kem trị mụn thịt tốt nhất hiện nay (có giá)

Đốt mụn thịt là gì? Bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu?

Mụn thịt ở cổ: Nguyên nhân và cách trị (tự nhiên +thuốc)

10 cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả nhất (tự nhiên)

Mụn thịt mặc dù không phải là vấn đề đáng lo ngại nhưng cần loại bỏ chúng để chăm sóc và làm đẹp da dễ dàng hơn. Trong đó, áp dụng các cách trị mụn thịt tại nhà là phương pháp đơn giản được nhiều người lựa chọn. Ngoài giúp loại bỏ mụn thì còn nuôi dưỡng làn da mịn màng, sáng khỏe.

cách trị mụn thịt tại nhà
Tìm hiểu các cách trị mụn thịt tại nhà đơn giản, hiệu quả

Tổng hợp 10 cách trị mụn thịt tại nhà đơn giản, hiệu quả

Mụn thịt là những nốt mụn nhỏ màu trắng hoặc màu da xuất hiện trên da. Chúng thường nhóm lại với nhau ở trên mũi, má, cằm và xung quanh mắt. Ngoài ra, chúng cũng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

Mụn thịt không gây ra bất cứ mối nguy hại nào ngoài sự khó chịu về mặt thẩm mỹ. Nếu chúng thật sự làm phiền bạn hãy áp dụng một số phương pháp khắc phục tại nhà để loại bỏ.

Dưới đây là 10 cách trị mụn thịt tại nhà đơn giản, được nhiều người áp dụng:

1. Cách dùng nha đam trị mụn thịt tại nhà

Nha đam (lô hội) là nguyên liệu được dùng phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc da. Đặc biệt, nguyên liệu này được rất nhiều chị em tận dụng để chữa mụn thịt. Đây là phương pháp lành tính, có độ an toàn cao, phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

Các thành phần flavonoid, catechins và carotenoid trong nha đam có khả năng làm sạch sâu. Hai hoạt chất gibberellins và glucomannan giúp làm tăng độ đàn hồi, kháng khuẩn và chống viêm. Hàm lượng vitamin C, E trong nha đam còn giúp bảo vệ da và chống oxy hóa.

Ngoài ra, nha đam còn là nguyên liệu có khả năng cấp ẩm và dưỡng da rất tốt. Có thể thấy rằng, ngoài hỗ trợ trị mụn thịt thì nha đam còn giúp dưỡng da mịn màng và sáng khỏe hơn.

chữa mụn thịt bằng nha đam
Nha đam chứa nhiều thành phần tốt cho da, có thể hỗ trợ loại bỏ mụn thịt

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi đem rửa sạch rồi gọt vỏ
  • Rửa lại cho sạch hết nhựa mủ rồi cạo lấy phần gel trong suốt
  • Vệ sinh vùng da bị mụn sạch sẽ rồi đắp gel nha đam lên da
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng vài phút rồi để yên 20 phút
  • Sau đó dùng nước mát rửa lại cho sạch
  • Kiên trì thực hiện 3 – 4 lần/ tuần để mụn thịt nhanh chóng biến mất

2. Sử dụng hỗn hợp mật ong và lòng trắng trứng

Cả mật ong và lòng trắng trứng đều là các nguyên liệu đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da. Đặc biệt khi kết hợp với nhau có thể cho ra loại mặt nạ giúp hỗ trợ loại bỏ mụn thịt rất tốt. Và đây là một trong những cách trị mụn thịt tại nhà đang được nhiều người áp dụng.

Mật ong ngoài tác dụng làm sạch da từ sâu bên trong, kháng viêm, chống khuẩn thì còn giúp cân bằng hệ vi sinh trên da. Từ đó ngăn ngừa được tình trạng rối loạn hoạt động tiết mồ hôi và bã nhờn. Ngoài ra, hàm lượng acid amin, vitamin và các chất chống oxy hóa trong mật ong còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và sáng khỏe.

Còn lòng trắng trứng cũng chứa hàm lượng dưỡng chất rất dồi dào. Bao gồm cả vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt lượng kẽm lớn trong nguyên liệu này có tác dụng điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn trên da rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà và 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau
  • Vệ sinh vùng da cần điều trị, lau khô và thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên bề mặt da
  • Thư giãn khoảng 20 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch

3. Cách dùng tỏi trị mụn thịt tại nhà

Tỏi là nguyên liệu có chứa hàm lượng allicin dồi dào với đặc tính sát trùng và kháng khuẩn mạnh mẽ. Hoạt chất này giúp cân bằng vi sinh, loại bỏ hại khuẩn và nấm men trên da. Từ đó giúp kiểm soát tốt hơn hoạt động bài tiết mồ hôi và bã nhờn.

cách trị mụn thịt tại nhà
Sử dụng tỏi chữa mụn thịt là phương pháp đơn giản được nhiều người áp dụng

Ngoài ra, một số thành phần hoạt chất trong tỏi còn được cho là có khả năng phá vỡ mô liên kết giữa cuống mụn thịt với bề mặt da. Lâu dần sẽ khiến cho các nốt mụn thịt tự động biến mất mà rất ít để lại thâm sẹo.

Tỏi còn chứa một lượng lớn lưu huỳnh giúp chống viêm và làm tăng sức đề kháng cho da. Hơn nữa, trong tỏi còn chứa rất nhiều vitamin A, C, Kẽm… giúp hỗ trợ loại bỏ mụn thịt. Đồng thời cải thiện tình trạng da bị thâm nám, xỉn màu.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 – 4 tép tỏi tươi, lột sạch vỏ rồi giã nhuyễn và ép lấy nước cốt
  • Sau đó pha loãng với nước mát theo tỷ lệ 1:1
  • Vệ sinh vùng da cần điều trị sạch sẽ, thấm khô với khăn bông mềm
  • Dùng bông y tế thấm vào hỗn dịch vừa chuẩn bị rồi thoa lên da
  • Thoa 3 – 4 lớp rồi để cho da khô hoàn toàn
  • Sau đó, dùng nước ấm rửa lại cho sạch, lau khô và thực hiện tiếp các bước chăm sóc da như thường

4. Cách trị mụn thịt tại nhà bằng giấm táo

Sử dụng giấm táo cũng là một cách trị mụn thịt tại nhà hữu hiệu được rất nhiều người tin tưởng áp dụng. Giấm táo có chứa lượng lớn acid citric, acid acetic và acid malic. Đây là những thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm sạch dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông.

Việc da được làm sạch sâu sẽ giúp điều hòa hoạt động bài tiết mồ hôi và bã nhờn tốt hơn. Hơn nữa còn hỗ trợ cho quá trình loại bỏ mụn thịt diễn ra nhanh chóng. Làn da sạch sẽ còn giúp cho việc hấp thu dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da trở nên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các acid có trong giấm táo còn hỗ trợ làm mờ thâm nám, cháy nắng và tàn nhang. Từ đó giúp cải thiện tone da, nuôi dưỡng làn da đều màu và sáng khỏe. Bên cạnh đó, các thành phần enzyme, amino acid, các vitamin và khoáng chất trong giấm táo còn giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da.

Cách thực hiện:

  • Pha loãng giấm táo với nước lọc theo tỷ lệ 1:4
  • Làm sạch vùng da bị mụn thịt rồi dùng khăn mềm lau khô
  • Sử dụng bông y tế thấm vào giấm táo pha loãng rồi trực tiếp thoa lên bề mặt da
  • Cần thoa 4 -5 lớp (chờ lớp cũ khô hẳn mới thoa lớp mới lên)
  • Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm
  • Khi rửa nên kết hợp massage nhẹ nhàng cho da

5. Sử dụng nước cốt chanh

Nước cốt chanh là nguyên liệu thường được dùng tẩy tế bào chết cho da. Lượng lớn acid citric trong nước cốt chanh giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ và làm sạch sâu. Hơn nữa còn có khả năng loại bỏ các tế bào sừng ở nang lông.

chữa mụn thịt bằng nước cốt chanh
Nước cốt chanh có tác dụng tẩy tế bào chết và hỗ trợ loại bỏ mụn thịt rất tốt

Ngoài ra, nước cốt chanh tươi còn chứa hàm lượng rất lớn vitamin C. Đây là thành phần đem lại hiệu quả tốt trong việc ức chế sản sinh tế bào hắc sắc tố melanin. Đồng thời còn kích thích quá trình tăng sinh collagen và elastin. Từ đó giúp nuôi dưỡng làn da và tăng cường chức năng đề kháng, bảo vệ da.

Tuy nhiên, những người sở hữu làn da quá mỏng, nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì không nên dùng nước cốt chanh để trị mụn thịt. Bởi lượng acid cao trong nguyên liệu này rất dễ gây kích ứng, rát da và dễ bắt nắng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 quả chanh tươi đem vắt lấy nước cốt
  • Vệ sinh vùng da cần điều trị thật sạch, lau khô
  • Sau đó thoa nước cốt chanh lên và đợi cho khô
  • Nên lặp lại 2 – 3 lần/ ngày cho tới khi mụn thịt biến mất

6. Mặt nạ khoai tây và sữa chua

Khoai tây và sữa chua là hai nguyên liệu có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe làn da. Đặc biệt có thể kết hợp với nhau để làm mặt nạ trị mụn thịt. Đây là cách trị mụn thịt đơn giản, hiệu quả và có thể thực hiện ngay tại nhà. Ngoài ra, mặt nạ này còn rất tốt cho những người bị mụn cám, mụn đầu đen

Trong khoai tây có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt. Điển hình như sắt, canxi, phốt pho, kali. Cùng với đó là các hóa chất thực vật như carotenoid và phenol tự nhiên có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ngừa và trị mụn hiệu quả.

Còn sữa chua lại là nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn trên da tuyệt vời. Ngoài ra, sữa chua còn chứa các men vi sinh có lợi giúp ngăn ngừa hại khuẩn và làm lành vết mụn nhanh chóng. Từ đó mang tới cho bạn làn da sáng khỏe.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ khoai tây và 1/2 hũ sữa chua không đường
  • Khoai tây đem rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố ép lấy nước
  • Trộn nước ép khoai tây với sữa chua không đường
  • Vệ sinh vùng da cần điều trị rồi lau khô với khăn bông mềm
  • Thoa hỗn hợp nước ép khoai tây và sữa chua lên bề mặt da
  • Để yên 20 phút rồi dùng nước sạch rửa lại

7. Sử dụng tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà (tea tree oil) là một loại tinh dầu có xuất xứ từ Úc và khu vực Đông Nam Queensland. Loại tinh dầu này được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn, kháng virus và chống nấm hiệu quả. Nhờ đó mà có khả năng mang lại tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh và các tình trạng về da.

Đối với mụn thịt, tinh dầu tràm trà có tác dụng làm khô nốt mụn từ trong ra ngoài. Đây là phương pháp rất đơn giản, không gây đau nhưng có thể mang lại hiệu quả tốt. Vừa giúp loại bỏ mụn lại hạn chế được nguy cơ hình thành thâm sẹo sau mụn. Tuy nhiên có thể cần đến 2 tuần mới loại bỏ được các nốt mụn thịt.

tinh dầu tràm trà chữa mụn thịt
Tinh dầu tràm trà là nguyên liệu được dùng phổ biến trong điều trị mụn thịt

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh vùng da bị mụn cho sạch rồi lau khô với khăn bông mềm
  • Nhỏ vài ba giọt tinh dầu tràm trà lên miếng bông gòn
  • Sau đó nhẹ nhàng thoa lên mụn thịt theo chuyển động tròn
  • Thoa 2 lần/ ngày cho đến khi các nốt mụn biến mất

8. Xông hơi cho da

Xông hơi cho da cũng là một phương pháp mang lại rất nhiều lợi ích cho quá trình điều trị mụn thịt. Việc xông hơi sẽ giúp cho các lỗ chân lông được giãn nở. Đồng thời giúp làm sạch tế bào chết, dầu thừa và bã nhờn tận sâu bên trong.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 tô nước sôi
  • Cẩn thận đưa mặt lại gần bên trên tô nước
  • Trùm kín khăn trên đầu để giữ hơi nước
  • Giữ nguyên như vậy trong khoảng 5 – 10 phút

Sau khi xông hơi, bạn nên sử dụng nước mát để rửa lại mặt rồi dùng khăn bông mềm thấm khô. Điều này giúp cho làn da sạch hơn, các lỗ chân lông được se khít. Nếu có thời gian nên nấu nước thảo mộc như sả, vỏ bưởi, bạc hà, tía tô… để xông hơi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm dưới vòi sen nước nóng (chú ý đóng cửa phòng tắm và tắt quạt). Ngồi xông hơi trong phòng tắm khoảng 5 – 10 phút. Cách này đặc biệt phù hợp nếu mụn thịt xuất hiện ở nhiều vị trí.

9. Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết OTC

Tẩy tế bào chết là một trong những phương pháp điều trị mụn thịt tại nhà được áp dụng rất phổ biến. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm tẩy tế bào chết hay các sản phẩm tẩy tế bào chết OTC.

Kem dưỡng ẩm tẩy tế bào chết rất phù hợp khi mụn thịt lan rộng kèm theo da khô. Sử dụng sản phẩm này sẽ giúp làm giảm sự tích tụ của tế bào chết dưới da. Nên ưu tiên các loại kem dưỡng ẩm có chứa vitamin A. Cần tránh các sản phẩm có chứa dầu nặng.

chữa mụn thịt tại nhà
Có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết OTC để hỗ trợ loại bỏ mụn thịt

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết OTC. Tốt nhất nên ưu tiên các sản phẩm chứa acid salicylic. Cần sử dụng phù hợp theo khuyến cáo từ nhà sản xuất để nhận được kết quả tốt nhất.

10. Dùng các viên uống bổ sung

Việc dùng viên uống bổ sung có thể đem lại nhiều lợi ích với quá trình điều trị mụn thịt. Đồng thời hỗ trợ cho việc chăm sóc làn da khỏe đẹp. Dưới đây là một số loại viên uống thường được bác sĩ khuyến nghị sử dụng:

– Viên uống bổ sung Niacin:

Niacin còn được gọi là vitamin B3. Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì nhiều hệ thống trong cơ thể của bạn. Trong số những lợi ích của nó, nhiều người tin rằng Niacin giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Đồng thời có nhiều khả năng giúp điều trị mụn thịt.

Nếu bạn chưa từng bổ sung Niacin thì hãy bắt đầu bằng cách uống 1 liều nhỏ 100mg/ ngày. Không dùng quá 1500mg/ ngày. Bởi liều lượng lớn Niacin có thể gây tổn thương gan. Chỉ sử dụng các chất bổ sung Niacin nguyên chất bởi chứng có ít khả năng chứa chất phụ gia gây hại.

– Cân nhắc bổ sung Biotin:

Hầu hết mọi người thường chỉ bổ sung đủ Biotin thông qua chế độ ăn uống. Tuy nhiên nếu bạn nghi ngờ rằng cơ thể mình có thể cần nhiều hơn thì nên cân nhắc bổ sung ở dạng viên uống.

Biotin được nhận định là có nhiều lợi ích. Nó hỗ trợ sức khỏe làn da đầy đủ. Có nghĩa là Biotin có thể giúp làn da của bạn loại bỏ mụn thịt nhanh hơn. Cần lưu ý rằng, người lớn chỉ nên dùng 25 – 35 mcg Biotin mỗi ngày.

– Tăng lượng CoQ10:

Việc tăng lượng CoQ10 mà cơ thể nhận được có thể thông qua một cách tự nhiên. Cơ thể mỗi người sản xuất CoQ10 khi tập thể dục. Ngoài ra, loại vitamin này cũng có thể được tìm thấy ở trong các loại thực phẩm như thịt, cá.

CoQ10 được cho là giúp duy trì nhiều hệ thống và chức năng của cơ thể. Hơn nữa còn giúp cải thiện sức khỏe làn da. CoQ10 hoạt động như một chất nhũ hóa, giúp loại bỏ dầu khỏi cơ thể bằng cách cho phép cơ thể đào thải các loại dầu này ra bên ngoài dễ dàng hơn. Từ đó sẽ giúp làn da loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và tế bào chết nhanh hơn.

Cần lưu ý rằng, việc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại viên uống bổ sung nào là rất cần thiết. Bởi việc dùng không đúng liều lượng và tần suất có thể tiềm ẩn một số vấn đề rủi ro.

Lưu ý khi điều trị mụn thịt tại nhà

Đa phần các cách trị mụn thịt tại nhà đều rất an toàn, lành tính và dễ áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, mụn thịt là một loại tổn thương da rất khó điều trị triệt để.

lưu ý khi chữa mụn thịt tại nhà
Ăn uống lành mạnh giúp hỗ trợ tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe làn da

Để nhận được kết quả tốt khi áp dụng các cách trị mụn thịt tại nhà cần chú ý đến một số thông tin sau:

  • Các giải pháp tại nhà chỉ mang lại tác dụng hỗ trợ, đáp ứng tốt trong các trường hợp nhẹ. Để loại bỏ mụn thịt triệt để, tốt nhất bạn nên tìm đến sự hỗ trợ từ bác sĩ da liễu.
  • Các giải pháp chữa mụn thịt tại nhà có thể áp dụng sau khi điều trị y tế. Đặc biệt là các loại mặt nạ nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần. Điều này giúp ngăn ngừa mụn tái phát và nuôi dưỡng làn da sáng khỏe hơn.
  • Chú ý vấn đề vệ sinh da sạch sẽ. Đồng thời tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, khoảng 2 lần/ tuần.
  • Che chắn và bảo vệ da cẩn thận. Nên thoa kem chống nắng hằng ngày, nhất là khi di chuyển ngoài trời.
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể (2 – 2.5 lít/ ngày). Đồng thời duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Chú ý tăng cường các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều muối đường, dầu mỡ. Không nên uống nước ngọt đóng chai hay đồ uống chứa chất kích thích.
  • Dành thời gian mỗi ngày cho hoạt động thể chất. Đây là cách tốt giúp kiểm soát hoạt động bài tiết mồ hôi và bã nhờn. Đồng thời kích thích quá trình chuyển hóa các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da.

Bài viết đã chia sẻ 10 cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả được áp dụng phổ biến. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp với làn da của mình. Cần lưu ý rằng, với các trường hợp bị mụn thịt dai dẳng thì nên tìm gặp bác sĩ Da liễu để được giúp đỡ.

Cùng chuyên mục

mụn thịt

Mụn thịt là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu, cách điều trị

Mụn thịt mặc dù lành tính và không gây viêm hay ngứa nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của làn da. Do đó cần có biện pháp can...

Mụn thịt có tự hết không? Mất bao lâu thì khỏi?

Mụn thịt là một trong những loại mụn có bề ngoài xấu xí, xuất hiện lộm cộm trên da. Điều này đã khiến không ít người mất tự tin khi...

Cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng có hiệu quả?

Mụn thịt được xem là “kẻ thù” làm mất giá trị thẩm mỹ của không ít người, đặc biệt là khi chúng xuất hiện lộm cộm trên da mặt hoặc...

Mụn thịt có nên nặn không? Làm sao loại bỏ?

Khác với mụn trứng cá, mụn thịt thực chất là u nang tuyến mồ hôi lành tính nên không gây đau hay sưng viêm. Nếu đang băn khoăn về vấn...

Cách trị mụn thịt an toàn ở bác sĩ nổi tiếng

Cách Trị Mụn Thịt Không Tái Phát với công nghệ hiện đại

Cách trị mụn thịt không tái phát với công nghệ hiện đại nhất, kỹ thuật độc quyền mang đến hiệu quả trị mụn thịt tối ưu, đảm bảo an toàn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn