13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Top 7+ thuốc điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả được chị em tin dùng

7 Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không chị em nên thử

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Mách nước cách trị huyết trắng chỉ bằng nắm rau diếp cá sau vườn

Bật mí cách trị huyết trắng bằng gừng tươi cực đơn giản

Dùng lá lốt trị bệnh huyết trắng: Mẹo hay được nhiều chị em chia sẻ

Bật mí cách trị huyết trắng bằng gừng tươi cực đơn giản

Mẹo trị huyết trắng bằng gừng tươi được khá nhiều chị em áp dụng vì có cách thực hiện đơn giản và tương đối an toàn. Với đặc tính sát trùng, chống viêm và giảm ngứa, mẹo chữa này có khả năng ức chế nấm men, vi khuẩn, virus có hại, đồng thời cải thiện các triệu chứng khó chịu ở vùng kín.

cách trị huyết trắng bằng gừng tươi
Trị huyết trắng bằng gừng tươi là cách chữa đơn giản, tương đối an toàn và dễ thực hiện

Dùng gừng tươi chữa bệnh huyết trắng có hiệu quả không?

Gừng tươi (sinh khương) là vị thuốc quý trong y học cổ truyền, thường được nhân dân sử dụng để chữa ho, cảm mạo và rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, thảo dược này còn được tận dụng để chữa các bệnh phụ khoa thường gặp như bệnh huyết trắng.

Bệnh huyết trắng là tình trạng niêm mạc âm đạo, cổ tử cung bị nhiễm virus, nấm, vi khuẩn hoặc bị dị ứng bao cao su, màng ngăn âm đạo, dung dịch vệ sinh phụ nữ,… khiến số lượng, màu, mùi và kết cấu của dịch tiết có sự khác thường. Bệnh lý này thường gây ngứa ngáy vùng kín, khó chịu, đau khi giao hợp và căng tức vùng bụng dưới.

Theo y học cổ truyền, gừng tươi có khả năng sát trùng mạnh. Dùng thảo dược này chữa bệnh huyết trắng giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm và virus có hại, đồng thời hỗ trợ dẫn lưu dịch tiết ứ đọng ở cổ tử cung, làm sạch âm đạo và giảm ngứa ngáy.

cách chữa huyết trắng bằng gừng
Tinh dầu từ gừng có khả năng khử mùi hôi và ức chế trùng roi âm đạo Trichomonas

Ngoài ra một số nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, hoạt chất Cineol trong gừng có khả năng diệt khuẩn và chống viêm mạnh. Thực nghiệm trong phòng thí nghiệm nhận thấy, dịch từ nước gừng tươi giúp ức chế trùng roi âm đạo (Trichomonas), vi khuẩn phẩy hoắc loạn và trực khuẩn thương hàn.

Do đó sử dụng thảo dược này có thể hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng do trùng roi, nấm men và một số loại vi khuẩn. Bên cạnh đó, gừng tươi còn giúp giảm viêm và cải thiện ngứa ngáy ở vùng kín.

Tuy nhiên, mẹo chữa từ gừng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và mức độ cải thiện còn phụ thuộc vào cơ địa của từng trường hợp. Vì vậy nữ giới nên kết hợp với sử dụng thuốc, vệ sinh vùng kín đúng cách và loại trừ các yếu tố thuận lợi để kiểm soát bệnh hoàn toàn.

Bật mí 5 cách trị huyết trắng bằng gừng tươi đơn giản

Để hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng, bạn có thể ngâm rửa vùng kín với nước gừng tươi hoặc phối hợp với một số dược liệu khác để gia tăng tác dụng. Khi thực hiện mẹo chữa này, nên áp dụng đều đặn 1 lần/ ngày đến khi các triệu chứng thuyên giảm hẳn.

1. Ngâm rửa vùng kín với nước gừng tươi

Ngâm rửa vùng kín với nước gừng tươi là mẹo chữa đơn giản và dễ thực hiện. Mẹo chữa này giúp làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, giảm ngứa ngáy, viêm đỏ và hỗ trợ ức chế tác nhân gây viêm nhiễm niêm mạc âm đạo.

Ngoài ra, tinh dầu từ gừng còn giúp khử mùi hôi và đem lại sự tự tin cho nữ giới khi hoạt động tình dục. Đối với nữ giới không bị các vấn đề phụ khoa, có thể ngâm rửa vùng kín với gừng tươi 1 lần/ tuần để ức chế sự phát triển quá mức của nấm men và hại khuẩn.

Trị huyết trắng bằng gừng
Ngâm rửa bằng nước gừng tươi giúp làm sạch vùng kín, ức chế nấm, vi khuẩn và giảm ngứa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 1 củ gừng tươi và xắt thành lát mỏng
  • Đun sôi 2 lít nước và cho gừng tươi vào
  • Đun thêm 5 phút rồi tắt bếp
  • Đổ nước gừng ra thau và dùng để xông vùng kín
  • Sau khi nước nguội có thể dùng để vệ sinh cơ quan sinh dục

Khi vệ sinh, không nên thụt rửa sâu vào âm đạo. Nước gừng sắc có thể làm mất cân bằng hệ vi sinh trong vùng kín và gây ra nhiều vấn đề bất thường.

2. Trị bệnh huyết trắng bằng gừng tươi và phèn chua

Phèn chua có tác dụng se da, ức chế nấm men và vi khuẩn mạnh. Với những công dụng này, phèn chua thường được nhân dân sử dụng để trị lở loét, mụn nhọt và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa.

Sử dụng phèn chua và gừng tươi giúp làm tăng tác dụng ức chế nấm men và vi khuẩn gây viêm nhiễm niêm mạc, hỗ trợ giảm viêm, sát trùng và cải thiện ngứa ngáy. Hơn nữa, phèn chua còn có tác dụng khử mùi mạnh giúp làm giảm mùi hôi khó chịu do hiện tượng viêm nhiễm vùng kín gây ra.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ củ gừng tươi và 1 ít phèn chua
  • Rửa sạch gừng, xắt nhỏ
  • Đun sôi 2 lít nước và cho nguyên liệu vào, đun thêm 3 phút rồi tắt bếp
  • Đổ nước ra thau và cho thêm nước mát vào
  • Dùng để ngâm rửa vùng kín hằng ngày

3. Xông gừng tươi và lá trầu không

Lá trầu không là thảo dược quen thuộc có khả năng chống ngứa, sát trùng và tiêu viêm mạnh. Trên thực tế, thảo dược này đã được nghiên cứu trong nhiều công trình khoa học và được công nhận về hiệu quả kháng virus, nấm và vi khuẩn.

Vì vậy mẹo chữa bệnh huyết trắng từ lá trầu không và gừng tươi có khả năng ức chế tác nhân gây viêm nhiễm vùng kín, đồng thời hỗ trợ giảm viêm, cải thiện ngứa ngáy, khó chịu và khử mùi hôi ở âm đạo. Ngoài ra, mẹo chữa này còn giúp thúc đẩy tốc độ phục hồi vết thương ở vùng kín do giao hợp mạnh hoặc do kích ứng với các sản phẩm hỗ trợ tình dục.

Trị huyết trắng bằng gừng
Mẹo trị huyết trắng bằng gừng và trầu không có hiệu quả ức chế nấm, virus và vi khuẩn mạnh

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ củ gừng tươi và 4 – 5 lá trầu không
  • Đem nguyên liệu rửa sạch, cắt nhỏ và để ráo nước
  • Đun sôi khoảng 1.5 – 2 lít nước và cho tất cả nguyên liệu vào
  • Sau đó tắt bếp và dùng để xông vùng kín trong 5 – 10 phút
  • Sau khi xông nên đợi từ 10 – 15 phút và cuối cùng rửa sạch vùng kín với nước ấm

Gừng tươi và trầu không đều có vị cay nóng. Do đó không nên sử dụng nước để ngâm rửa vùng kín. Đối với những người có làn da nhạy cảm, mẹo chữa này có thể gây nóng rát và kích ứng .

4. Kết hợp gừng tươi và lá trà xanh

Lá trà xanh thường được dùng để chữa mề đay mẩn ngứa, viêm da cơ địa, phát ban và rôm sảy. Ngoài ra, thảo dược này còn được tận dụng để chữa viêm nhiễm vùng kín.

Các chất chống oxy hóa trong lá trà như EGCG, vitamin C, quercetin và flavonoid có khả năng chống oxy hóa, giảm viêm, cải thiện ngứa ngáy và hỗ trợ đào thải dịch tiết và tế bào chết ứ đọng bên trong âm đạo. Phối hợp gừng tươi với lá trà xanh giúp giảm tính cay nóng của gừng và tăng hiệu quả điều trị bệnh huyết trắng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi và 1 nắm chè xanh
  • Đem ngâm rửa chè xanh với nước muối, vớt ra để ráo và xắt nhỏ gừng
  • Đun sôi 2 lít nước và cho chè xanh, gừng tươi vào đun trong 5 phút
  • Tắt bếp và dùng nước xông vùng kín
  • Sau khi nước nguội có thể dùng để vệ sinh cửa mình

5. Sử dụng gừng tươi và muối biển trị bệnh huyết trắng

Ngoài ra, nữ giới cũng có thể kết hợp gừng tươi và muối biển để trị bệnh huyết trắng, giảm tình trạng khó chịu và ngứa ngáy ở vùng kín. Muối biển có đặc tính sát trùng nhẹ, hỗ trợ ức chế nấm men và vi khuẩn gây hại.

Trị huyết trắng bằng gừng
Muối biển có đặc tính sát trùng, hạn chế sự tăng sinh quá mức của nấm men và vi khuẩn có hại

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch ½ củ gừng tươi, xắt nhỏ và đun sôi với 2 lít nước
  • Sau đó thêm vào ½ thìa muối biển, khuấy đều
  • Thêm nước lạnh vào và sử dụng để rửa vùng kín
  • Áp dụng mẹo chữa này 1 lần/ ngày đến khi triệu chứng thuyên giảm hẳn

Cần lưu ý gì khi dùng gừng tươi trị bệnh huyết trắng?

Gừng tươi là thảo dược tự nhiên, có độ an toàn cao và dễ tìm mua. Tận dụng thảo dược này chữa bệnh huyết trắng có thể giảm ngứa, khó chịu, khử mùi hôi, đào thải dịch ứ đọng bên trong âm đạo và ức chế sự tăng sinh quá mức của hại khuẩn, nấm men.

Trị huyết trắng bằng gừng
Nên kết hợp mẹo trị huyết trắng bằng gừng với sử dụng thuốc để kiểm soát bệnh hoàn toàn

Tuy nhiên áp dụng mẹo chữa này không đúng cách có thể làm giảm hiệu quả hoặc thậm chí gây ra một số tác dụng phụ. Vì vậy trước khi thực hiện cách chữa từ gừng tươi, bạn cần chú ý một số thông tin sau:

  • Cần rửa sạch gừng tươi và các loại thảo dược dùng kèm với nước muối trước khi sử dụng. Dùng nguyên liệu chưa được làm sạch hoàn toàn có thể gây kích ứng và làm nghiêm trọng tình trạng viêm nhiễm.
  • Nên rửa vùng kín với nước sạch trước khi áp dụng mẹo chữa từ gừng tươi.
  • Chỉ thực hiện 1 lần/ ngày và cần kiên trì áp dụng để đạt được hiệu quả rõ rệt. Lạm dụng cách chữa này quá mức có thể khiến hệ vi sinh trong âm đạo mất cân bằng và gây ra nhiều vấn đề bất thường.
  • Thời gian xông, ngâm rửa chỉ nên kéo dài từ 5 – 15 phút. Ngâm rửa và xông quá lâu có thể khiến niêm mạc và vùng da xung quanh vùng kín bị kích ứng, viêm đỏ.
  • Không thụt rửa sâu vào âm đạo. Thói quen này có thể khiến vi khuẩn, nấm men phát triển mạnh và khiến các vấn đề phụ khoa trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Cách trị huyết trắng bằng gừng tươi chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy nên kết hợp sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát triệu chứng và ức chế vi khuẩn, nấm men hoàn toàn.
  • Ngưng áp dụng cách chữa bằng gừng nếu vùng kín bị nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu và châm chích. Trong trường hợp tình trạng không thuyên giảm sau 24 giờ, nên tìm gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Giữ vệ sinh vùng kín, thay quần lót thường xuyên và tránh xa các chất kích thích (băng vệ sinh dạng tampon, bao cao su, màng ngăn âm đạo, dung dịch vệ sinh phụ nữ có hương liệu, xà phòng,…) trong thời gian điều trị.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi đang điều trị các bệnh phụ khoa. Đồng thời nên điều trị cho bạn tình để hạn chế nguy cơ tái nhiễm trong tương lai.

Cách trị huyết trắng bằng gừng tươi có tác dụng giảm ngứa ngáy, khó chịu, viêm đỏ và hỗ trợ khử mùi hôi ở vùng kín. Áp dụng mẹo chữa này thường xuyên có thể kiểm soát các triệu chứng khó chịu, làm sạch và giữ vùng kín khô thoáng. Tuy nhiên để kiểm soát bệnh hoàn toàn, nữ giới cần chủ động thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa

Huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa có phải là bệnh?

Huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa là hiện tượng thường gặp ở nữ giới sau khi dậy thì. Hiện tượng này có ảnh hưởng như thế nào đến...

Cách dùng lá trầu không trị ngứa vùng kín và những điều cần lưu ý

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Ngứa ngáy vùng kín không chỉ gây khó chịu, bứt rứt cho chị em mà nó còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác. Để làm giảm...

huyết trắng vón cục như bã đậu

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Ra huyết trắng vón cục như bã đậu thường đi kèm với cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Lúc này, chị em đang có nguy cơ cao sống chung...

trị huyết trắng bằng lá trầu không

7 Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không chị em nên thử

Nhờ có đặc tính sát trùng và kháng viêm mạnh mẽ mà lá trầu không được dùng phổ biến trong điều trị huyết trắng. Mẹo này có thể làm giảm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn