Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

13 cách giảm đau họng cực nhanh có sẵn tại nhà

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, uống nước chanh, mật ong, nước ép hành, nhai húng quế… là những cách làm giảm đau họng tại nhà bạn nên. Những cách này rất dễ thực hiện, lại an toàn, đồng thời nó cũng mang đến hiệu quả tốt trong việc làm giảm đau họng cho bệnh nhân. Vậy cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để giải đáp được vấn đề trên.

Bị đau họng phải làm gì để giảm khó chịu?
Bị đau họng phải làm gì để giảm khó chịu?

13 cách giảm đau họng tại nhà dễ thực hiện

Viêm họng là một bệnh đường hô hấp phổ biến mà ai cũng có thể gặp phải. Các triệu chứng ho, sốt, đau đầu mà nhất là đau họng sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó chịu. Để khắc phục, các loại thuốc ho, thuốc hạ sốt sẽ được chỉ định để giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, cách chữa đau họng này lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng. Do đó nếu bạn muốn dễ chịu hơn mà lại ghét phải uống thuốc, hãy tham khảo và thử áp dụng các cách giảm đau họng tại nhà dưới đây:

Uống nước mật ong

Không chỉ là một món ăn ngon mà mật ong còn được biết đến với công dụng chữa bệnh. Với đặc tính là ngọt, không độc, tính bình, có tác dụng nhuận phế, giải độc, điều hòa các dược liệu khác nên nó được dùng để làm giảm các triệu chứng bệnh đau dạ dày, bồi bổ sức khỏe  tim mạch, hỗ trợ giảm cân, làm giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ… Trong đó, uống nước mật ong thường xuyên là một trong những cách làm giảm đau họng khá hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị một ly nước ấm, cho thêm một vài muỗng mật ong vào khuấy đều lên để uống. Để tăng thêm hiệu quả, người bệnh có thể thêm một số thành phần khác như gừng tươi, tiêu đen hoặc hành tây vào để uống. Nó sẽ giúp làm long đờm và khiến bệnh nhân dễ thở hơn.

Cách giảm đau họng tại nhà bằng tỏi

Ăn tỏi ngâm mật ong hàng ngày có tác dụng giảm ho, đau họng
Ăn tỏi ngâm mật ong hàng ngày có tác dụng giảm ho, đau họng

Theo Đông y, tỏi có vị cay, mùi hắc, tính ấm, hơi độc có tác dụng kiện tỳ, khai vị, thông khiếu, thông sướng ngũ tạng, giải thử khí, tiêu thũng, tiêu đờm, trừ giun, tiêu nhọt, sát trùng… Thường được sử dụng để điều trị các bệnh về đường hô hấp như hen phế quản, ho gà, cảm lạnh… Đặc biệt, chữa đau họng bằng tỏi cũng là cách được nhiều người lựa chọn và áp dụng. Để điều trị theo cách này, bạn có thể thực hiện như sau:

Lấy tỏi tươi bóc vỏ, cắt nhỏ rồi trộn cùng với ít mật ong. Ăn khoảng 1 – 2 thìa hỗn hợp tỏi mật ong mỗi ngày, thực hiện thường xuyên để mang đến tác dụng tốt. Ngoài ra, nếu muốn đơn giản hơn thì chỉ cần lấy 1 – 2 tép tỏi để nhai sống và nuốt. Hoặc dùng tỏi làm gia vị để chế biến thành các món ăn hàng ngày cũng là một trong những cách tốt giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Uống nước cam

Trong thành phần của nước cam có chứa nhiều loại vitamin, nhất là vitamin C. Đây là loại khoáng chất rất tốt cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh khác. Đồng thời, uống nước cam thường xuyên còn giúp giảm các triệu chứng viêm họng cho bệnh nhân.

Nước

Uống nhiều nước mỗi ngày có vẻ là điều rất bình thường nhưng đây lại là một trong những cách giúp loại bỏ bớt vi khuẩn gây hại ở cổ họng. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể cũng sẽ giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh lý khác.

Súc miệng bằng nước muối

Nếu còn chưa biết chữa đau họng tại nhà bằng cách nào thì súc miệng bằng nước muối là một giải pháp hữu hiệu. Chúng ta đều biết muối có tính sát khuẩn, kháng viêm. Do đó, chỉ cần lấy ít muối sạch hòa vào ly nước ấm rồi súc miệng thường xuyên sẽ loại bỏ bớt các vi khuẩn trong niêm mạc họng. Chưa hết, nó còn có tác dụng thông đờm, người bệnh cũng vì vậy mà cảm thấy dễ thở hơn.

Cách chữa đau họng bằng dầu Oregano

Loại dầu này có khả năng làm giảm bớt các triệu chứng ho liên quan đến viêm phế quản hoặc viêm họng. Vì thế, hãy thử nhỏ vài giọt vào miệng rồi nuốt từ từ để giúp các hoạt chất có thời gian thẩm thấu tốt hơn.

Nhai lá húng quế

Lá húng quế có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn thường được dùng để chữa ho, trị sốt
Lá húng quế có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn thường được dùng để chữa ho, trị sốt

Không chỉ được dùng để làm gia vị, húng quế còn là vị thuốc có tác dụng chữa trị nhiều bệnh lý. Theo Đông y, húng quế có mùi thơm, tính ấm, có tác dụng sát khuẩn, nấm mốc, sát trùng… Do đó nó thường có mặt trong những bài thuốc trị các bệnh ngoài ra, chống trầm cảm, trị sốt, đau răng. Đặc biệt, nhai lá húng quế thường xuyên cũng là cách chữa đau họng mà chúng ta không nên bỏ qua.

Ngoài việc nhai rồi nuốt trực tiếp, bệnh nhân có thể áp dụng theo cách khác: Chuẩn bị khoảng 10 – 25g lá húng quế tươi, rửa sạch, cho vào ấm và sắc lên với nước. Dùng nước này để uống hàng ngày sẽ thấy được tác dụng mà nó mang lại.

Dùng chanh trị đau họng

Cũng giống như nước cam, chanh chứa nhiều  loại vitamin và nhất là vitamin C. Hãy uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày sẽ thấy được cơn đau họng được giảm bớt.

Kết hợp cùng chanh, bạn có thể dùng ngay bài thuốc sau

Nhằm giảm đau họng, hết ngứa rát, dừng khó chịu

CLICK NGAY để tìm hiểu thêm

Muối Epsom

Ngoài các mẹo dân gian trị đau họng trên đây, khi bị đau họng, ho hoặc cảm sốt bệnh nhân có thể dùng muối Epsom để khắc phục triệu chứng bằng cách: Lấy một lượng muối vừa đủ cho vào bồn tắm hòa cùng với nước để tắm. Cứ mỗi lần thực hiện, ngâm mình trong nước muối chừng 30 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch, lau khô rồi mặc quần áo.

Cách giảm đau họng tại nhà bằng hành tây

Giảm đau họng bằng cách dùng hành tây để chế biến thành nhiều món ăn
Giảm đau họng bằng cách dùng hành tây để chế biến thành nhiều món ăn

Uống nước hành tây hoặc dùng chúng để chế biến thành các món ăn cũng sẽ giúp giảm đau họng. Bởi trong loại củ này chứa nhiều hoạt chất flavonoid, một chất được ví như là loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng kháng viêm, chống quá trình oxy hóa, chống ung thư… Đồng thời, nó còn có nhiều vitamin C, các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ rất cần thiết cho cơ thể. Do đó, ăn hành tây thường xuyên không chỉ làm giảm được các triệu chứng do viêm họng gây ra mà còn có khả năng ngăn ngừa được nhiều bệnh lý khác.

Cách giảm đau họng bằng hạt mè

Trước khi đi ngủ, dùng hạt mè, mật ong và hạt lanh trộn lại với nhau để ăn.Áp dụng cách này thường xuyên, cơn đau họng sẽ được cải thiện đáng kể.

Tinh dầu bạch đàn

Một trong những cách giúp bệnh nhân thoát được những cảm giác khó chịu do viêm họng gây ra là xông bằng tinh dầu bạch đàn. Cách thực hiện rất đơn giản: Chỉ cần chuẩn bị một cốc nước sôi nóng, cho thêm một lượng tinh dầu vừa đủ vào. Sau đó, hít hơi nước bốc lên từ nồi nước. Cứ áp dụng hàng ngày để nó mang đến tác dụng tốt hơn.

Chữa đau họng bằng gừng

Không chỉ được dùng làm gia vị, gừng còn có thể được nhiều bệnh lý, trong đó có viêm họng. Có nhiều cách chữa đau họng bằng gừng, bạn có thể uống trà gừng hoặc kết hợp nói với các nguyên liệu khác như chanh, mật ong, cây rẻ quạt, củ cải trắng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách trị đau họng bằng gừng được dùng phổ biến nhất: Lấy một nhánh gừng tươi, gọt vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ rồi giã nhuyễn. Sau đó, cho thêm ít mật ong nguyên chất vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này để ngậm và nuốt từ từ. Hoặc lấy nước ép gừng trộn với mật ong để ngậm cũng là cách tốt giúp giảm đau họng.

Cách giảm đau họng cực hiệu quả bằng Đông y

Theo Đông y, khi hầu họng bị ngoại tà xâm nhập sẽ dẫn đến tình trạng cổ họng bị sưng, đau. Nếu người bệnh có chính khí yếu thì tà khí càng tấn công mạnh, làm cho hiện tượng đau họng ngày một gia tăng, khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, ăn uống khó khăn. Để điều trị dứt điểm tình trạng này, Đông y sẽ tập trung:

  • Tiêu đàm chí yết thống, thanh tiết uất nhiệt
  • Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm
  • Cân bằng âm dương trong cơ thể, đẩy lùi tà khí, nâng cao sức mạnh chính khí
  • Tư âm bổ thận,  bồ tỳ sơ can, tăng cường chức năng của các tạng, phế

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều bài thuốc nam chữa đau họng, viêm họng, điển hình là bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – đơn vị đã từng nhận giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng vào năm 2017.

Nói về bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – cố vấn y khoa trong các chương trình Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, cho biết: “Bài thuốc của chúng tôi tuân thủ đúng nguyên tắc trị bệnh của y học cổ truyền, từ đó cho tác dụng chữa bệnh từ gốc đến ngọn, đẩy lùi tà khí, cân bằng âm dương, kháng khuẩn, chống viêm, nâng cao chức năng các tạng, phế. Không những vậy thuốc còn có tác dụng tăng sức đề kháng, phục hồi những tổn thương ở cổ họng, giúp đường thở được thông thoáng, dễ chịu.

Đây vốn là bài thuốc bốc theo thang. Tuy nhiên nếu người bệnh không có thời gian đun sắc thuốc, chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao đặc. Mỗi lần sử dụng, mọi người chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thuốc, hòa tan với nước ấm rồi uống”.

Ưu điểm bài thuốc chữa đau họng của Đỗ Minh Đường
Ưu điểm bài thuốc chữa đau họng của Đỗ Minh Đường

Với tiêu chí an toàn, hiệu quả đặt lên hàng đầu, khi bào chế ra bài thuốc này, đội ngũ lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường luôn cẩn thận trong từng khâu, từ thu hái dược liệu cho đến khi chiết xuất thuốc trong môi trường khép kín suốt 48 giờ.

Được biết, từ nhiều năm về trước, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đầu tư phát triển vườn dược liệu sạch ở 3 khu vực là Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), ươm trồng hơn 100 cây thuốc quý trong môi trường thổ nhưỡng màu mỡ. Gần 40-50 dược liệu trong bài thuốc Đỗ Minh Đường chữa đau họng, viêm họng như bồ công anh, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, nhân trần, hoàng kỳ, quế chi, cát cánh,… đều được thu hái tại những khu vườn thảo dược đó, đảm bảo không chứa tân dược, không thành phần trôi nổi trên thị trường. Nhờ đó, bài thuốc nam gia truyền chữa đau họng của dòng họ Đỗ Minh đều được người bệnh và chuyên gia đánh giá cao.

Khám phá vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường qua video dưới đây

Không chỉ riêng bài thuốc chữa đau họng mà tất cả các bài thuốc của Đỗ Minh Đường đều đảm bảo được bào chế từ dược liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Đây là yếu tố quan trọng giúp người bệnh không gặp tác dụng phụ khi sử dụng. Hàng nghìn bệnh nhân đã tin tưởng vào thuốc nam Đỗ Minh Đường, trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng, điển hình là:

  • Nghệ sĩ hài Xuân Hinh: 2 tháng điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ tại Đỗ Minh Đường
  • NSƯT – nữ diễn viên Hoa Thúy: Khỏi hẳn bệnh viêm xoang, viêm họng lâu năm nhờ kiên trì sử dụng thuốc chữa viêm xoang dòng họ Đỗ Minh trong vòng 3 tháng. Sau đó, cô tiếp tục tin tưởng mua thuốc cho con trai 9 tuổi vì bé cũng bị viêm xoang giống mẹ.
  • Diễn viên Lê Bá Anh: Sau khi được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn dùng thuốc trong vòng 2 tháng, tình trạng yếu sinh lý tuổi tứ tuần của diễn viên đã không còn.

Tùy mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe, đội ngũ lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường sẽ thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị thích hợp. Do đó bệnh nhân nào thường xuyên bị đau họng và áp dụng đủ các mẹo dân gian không thấy hiệu quả thì có thể liên hệ đến số Zalo: 0984 650 816 (Hà Nội)/ 0932 088 186 (Hồ Chí Minh) để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ.

Trên đây là những cách trị đau họng được nhiều người áp dụng. Để giúp bệnh mau lành, đồng thời ngăn ngừa được nguy cơ tái phát, người bệnh cũng nên chủ động thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. Tránh đến hoặc cần phải đeo khẩu trang khi đến những nơi ô nhiễm, phải tiếp xúc với các hóa chất. Đồng thời, điều trị dứt điểm các bệnh lý về đường hô hấp như cúm, cảm lạnh.

Bài được quan tâm nhất:

Bình luận (42)

  1. Unknow says: Trả lời

    Uống nước cho lành đỡ tốn tiền =))

  2. Mai Thúy Vân says: Trả lời

    Em có bầu mà mấy nay viêm họng, viêm thanh quản ghê quá, đã nghén rồi mà họng đau không ăn nổi. Đi khám bác sĩ lại kê kháng sinh, mà dùng mấy loại chanh ngậm các thứ thì chẳng ăn thua. Chỉ sợ ảnh hưởng con thôi. Các chị có cách nào không chỉ em?

    1. Trương Hảo Nhu says: Trả lời

      Mình thấy có người dùng tinh dầu tỏi trị này, lành cho bà bầu mà không biết dùng có hợp không? Mình lại cũng sợ mùi tỏi.

    2. Phạm Gia Hân says: Trả lời

      Mình còn bị cả xoang xong nó chảy dịch xuống gây viêm họng. Cũng đang lo quá, khó thở, khụt khịt đau họng cả đêm không ngủ được.Cũng chữa mãi mà chưa khỏi được cho

    3. Triệu Thị Bình says: Trả lời

      Các chị tham khảo mấy cách trong đây xem, bầu chữa phải cẩn thận không là sẽ dễ bị ảnh hưởng đến bé trong bụng đó https://2doctor.org/cach-tri-viem-hong-cho-ba-bau-8224.html

    4. Mộc says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y đi cho lành tính, Mình bị viêm họng mạn chữa ở Nhà thuốc Đỗ Minh Đường 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình Hà Nội khỏi đó, cả cô diễn viên Hoa Thúy Cũng chữa viêm xoang, viêm họng ở đó khỏi mà. Nhiều mẹ bầu với mẹ bỉm sữa đến đây chữa lắm. Không sợ tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến con như thuốc tây.

  3. Tú Phạm says: Trả lời

    Em hay bị ngứa họng, nên thường ho khan, ho rất nhiều nên bị đau họng, khản tiếng. Mỗi lần như vậy dùng gì cho đỡ?

  4. Lân KT 90 says: Trả lời

    Mỗi lần đau họng quá tôi đều dùng luôn 1 viên kháng sinh giảm đau cho nhanh. Dùng thuốc này mỗi cái là mỗi lần đau họng viêm họng là lại phải uống thuốc, bệnh không khỏi được hẳn

    1. Nguyễn Việt Anh says: Trả lời

      Nhưng dùng thuốc giảm đau nhiều hại gan, hại dạ dày lắm bác ơi. Em vì hay bị viêm họng, uống kháng sinh nhiều mà bị luôn cả dạ dày đó.

  5. Mèo meo meo says: Trả lời

    Không biết nguyên nhân gây nên đau họng ngoài viêm họng còn bệnh khác không? Chỉ sợ mắc bệnh gì khác mà mình không biết.

  6. Liễu Bùi says: Trả lời

    Họng em rất nhạy cảm, chỉ cần ăn uống đồ lạnh hay nói quá nhiều thì hôm sau ngủ dậy họng rất đau, dùng chanh mật ong ngậm không đỡ được. Không biết phải làm sao.

    1. Suti mommy says: Trả lời

      Mình cũng vậy, mà cứ tối đi ngủ súc miệng nước muối rồi sáng ra nuốt phát thì đau phải biết. Cũng đang không tìm được cách gì.

    2. Kiệt 1989 says: Trả lời

      Dùng thuốc xịt họng ấy, ra ngoài hiệu thuốc mà mua, vừa giảm đau vừa giảm ho ngứa. Tôi giờ lúc nào cũng có cái xịt họng đó trong nhà

    3. Lulu La says: Trả lời

      Bạn bị viêm họng mãn rồi, nên cổ họng mới mẫn cảm như vậy. Nếu ở hà nội thì qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình Hà Nội gặp bác sĩ Tuấn xem nhé. Mình cũng hay bị viêm họng, cứ thay đổi thời tiết hay ăn đồ lạnh cái là cổ họng lại bị đau rát. Vậy mà từ khi dùng thuốc nam ở đây xong thì khỏi được bệnh không thấy bị tái lại như trước đây nữa, người cũng thấy khỏe mạnh hơn.

    4. Liễu Bùi says: Trả lời

      Thuốc nam là như thế nào, có khác gì thuốc bắc hả chị ? Có nhũng loại nào, phải sử dụng bao lâu mới khỏi?

    5. Lulu La says: Trả lời

      Thuốc bắc là dược liệu họ nhập trung quốc còn thuốc nam thì là thuốc bào chế từ dược liệu được trồng trong nước đó. Có 2 loại là thuốc đặc trị và cao giải độc tiêu viêm. Mình uống vào tầm 10 ngày là thấy đỡ nhiều lắm, nhưng vẫn dùng đến 2 liệu trình cho tiệt hẳn. Bác sỹ sẽ kê đơn liều lượng theo tình trạng của bạn nhé.

  7. Khánh says: Trả lời

    Mình toàn để tự hết. Để khoảng 1 tuần là hết ấy mà. chứ cái họng này nhạy cảm hay bị đau họng lắm chỉ cần trời lạnh 1 chút là dính luôn

  8. Emma Nguyen says: Trả lời

    Uống nước mật ong mỗi sáng có phòng tránh được tình trạng viêm đau họng không nhỉ?

  9. putao jiu says: Trả lời

    Viêm đau họng mà kèm sốt . Em đã sốt 2 ngày rồi. Mới chỉ dùng hạ sốt thôi, với súc miệng nước muối sáng tối. Mà cứ hết thuốc lại sốt lại. Họng thì đau nuốt nước bọt cũng đau. Như thế có cần đi khám không?

    1. Quang Trần says: Trả lời

      Viêm họng mà sốt nguy hiểm lắm em. Em nên đi viện khám xem sao. Lại còn để tận 2 ngày,. Bạn chị từng có người do chủ quan cũng như em, khi đi khám thì bị viêm họng do liên cầu mà sau biến chứng gây bệnh gì về thận đó.

  10. Lộc Bình Hy says: Trả lời

    Hôm trước đi nắng về có uống cốc nước đá mà hôm sau bị viêm đau dát họng, cả người mệt dã dời, ho khan liên tục kèm theo ngứa họng nên ho càng nhiều. Đã ra hiệu thuốc mua 1 liều 3 ngày. Chị dược sĩ chỉ cho thuốc không có vỉ nên không rõ tên, Uống hết rồi cũng đơ đỡ, chỉ còn hơi đau và ho thôi. Giờ dùng thêm chanh mật ong được không?

    1. Thuyết 123 says: Trả lời

      Ra hiệu thuốc mà được các chị kê chắc chắn là có kháng sinh rồi, mà kháng sinh phải uống đủ liều chứ 3 ngày thôi là sau kháng kháng sinh đó. Lần sau nên đi khám chứ đừng uống kiểu vậy, sau này chữa không có loại kháng sinh nào dùng được nữa lại hối không kịp.

  11. Kacao dường đen says: Trả lời

    Mình hay bị viêm họng, nhưng uống kháng sinh vài hôm là hết. Đợt này mình bị đau họng mấy hôm nay, cảm giác có lợn cợn trong họng, uống nước cũng đau, soi thấy 2 bên họng đỏ rực. đi khám bác sỹ kết luận viêm họng hạt, uống kháng sinh 10 ngày, nếu không đỡ có khi phải đốt. Thấy các cụ ngày xưa toàn dùng mẹo chứ có ai làm sao. Giờ chăm chỉ uống thuốc bác sỹ kê với dùng thêm tỏi mật ong có được không? Ai cho xin động lực không cần đốt đi ạ.

    1. Thái hoa hồng says: Trả lời

      Của chị bị nặng lắm hay sao mà phải đốt ạ, em cũng bị viêm họng hạt đây. thi thoảng cũng lại bị tái lại.

    2. Trần Chu Ly says: Trả lời

      ôi viêm họng hạt có đốt chưa chắc đã khỏi nhé, tôi đốt 1 lần rồi, vẫn bị lại, mà còn thấy nó nhạy cảm dễ bị hơn. Giờ cứ chăm chỉ dùng mật ong lại đỡ. Sống chung với lũ thôi.

    3. Quỳnh Nga P. says: Trả lời

      Em ở trong nam nên chữa ở nhà thuốc đỗ minh đường ở 100 nguyễn văn thương, quận 25, quận bình thạnh chỗ bác sĩ Lâm á. Giáo viên nói nhìêu nên cũng hay viêm họng lắm, vậy mà từ đợt bác sĩ cho dùng 3 liệu trình chữa bằng thuốc nam thì tới nay công việc nói nhìêu cũng không ảnh hưởng gì. Em nghe nói ngoài bắc là bác sĩ Tuấn hay được nhắc đến lắm, các chị tham khảo coi sao. Chớ có ai muốn động dao kéo các chị ha. Dùng thử không hết thì mới đớt nè https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-hong-hat-man-tinh-co-the-chua-khoi-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-khong-c683a1109390.html

    4. Kacao dường đen says: Trả lời

      Vậy à bạn, mình ở miền tây nè, muốn vào khám mà xa quá ha, Thuốc ở đây bắt buộc có bác sỹ khám và kê đơn cho hay sao bạn?

    5. Quỳnh Nga P. says: Trả lời

      Đúng rồi nha, nhưng mà nhà thuốc có hỗ trợ cho bệnh nhân ở xa, bạn gọi cho bác sĩ, gửi kết quả bác sĩ xem rồi bác sĩ kê đơn và gửi thuốc cho. Thuốc dạng cao nên gọn nhẹ tiện dùng lắm. Ở đây được cái là bác sĩ nhiệt tình lắm, sau mỗi liệu trình vẫn hỏi han tiến triển của mình chứ không mua thuốc rồi để kệ như một số nơi nên mình cũng hài lòng khoản đó.

    6. Lịch 0909123*** says: Trả lời

      Tôi cũng vì trào ngươc dạ dày lâu ngày mà thành viêm họng hạt, bác sĩ bảo đốt cũng dễ bị lại, tôi dùng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này thì có hết được không?

    7. Việt YH says: Trả lời

      Cháu thấy vấn đề của bác là trào ngược dạ dày nên mới bị thì chỉ chữa trào ngược mới hết, dùng đông y chữa trào ngược cũng tốt đấy, bác qua phòng khám nhờ bác sĩ chữa kết hợp cho.

  12. Mẫn mẫn says: Trả lời

    Mỗi lần bị viêm đau họng mình cũng uống nước cam với uống nhiều nước cũng đỡ phết. Mọi người thử xem sao.

  13. Thảo Vũng tàu says: Trả lời

    Nghe bảo trẻ con dưới 2 tuổi thì không được dùng mật ong, mà thằng cu nhà em nó viêm amidan nên cũng kêu đau họng suốt, bỏ ăn bỏ chơi tuần nay rồi, uống kháng sinh mà chẳng thấy đỡ gì cả. Đang sợ còn bị viêm tai giữa nữa. Các chị em thông thái không biết cho con dùng cách gì chữa tại nhà thêm cho nhanh khỏi không?

    1. Miến PH says: Trả lời

      Súc miệng nước muối với cho dùng chanh ngậm xem thế nào. Trẻ con nó hay bị mà.

    2. Hoài Anh Trịnh says: Trả lời

      Mình dùng thuốc nam nề, thấy thuốc nam lành tính, mà bọn trẻ con uống vào khỏe re, không bị mệt như uống kháng sinh. Nhưng con mình 5 tuổi rồi. Còn các bạn bé dưới 2 tuổi không biết có dùng được không í. Hay bạn cứ thử gọi hỏi bác sĩ xem sao. Mình cho bạn số bác sĩ Tuấn này, gia truyền lâu đời rồi nên bác chữa mát tay lắm, 0963 302 349

    3. Vương Thị Nhàn says: Trả lời

      Giống con mình, nuốt hay kêu đau nên không chịu ăn uống, nhìn xót cả ruột.. Đi khám amidan sưng to. Chữa mãi không khỏi. Bác sĩ còn đang bảo cắt cho hết không bị biến chứng lên tai gây viêm tai giữa. Khổ ghê..

  14. Tùng núi says: Trả lời

    Ho có đờm mà thấy 2 bên thành họng có mủ trắng thì có cách nào chữa không cần uống kháng sinh không?

  15. Mạnh says: Trả lời

    Em bị viêm amidan hốc mủ, mà 1 năm cứ tái đi tái lại 2-3 lần, mỗi lần bị thì đau họng không nuốt được, uống kháng sinh nhiều thì mệt mà chữa bằng mấy phương pháp này không ăn thua tí nào. Có chị nào đã chữa amidan ở Đỗ minh Đường chưa? Chia sẻ giúp em ạ.

    1. Quyên0102 says: Trả lời

      Con mình 10 tuổi cũng bị viêm amidan mãn, lâu lâu lại bị. mình cho theo bác sĩ Tuấn 2 tháng cũng khỏi đấy. Chứ không khổ lắm, ảnh hưởng học hành ghê. Uống thuốc nam thì không lo tác dụng phụ mà cũng dễ uống, cháu nó uống xong còn thích.

    2. Thầy giáo Hiếu says: Trả lời

      Thấy nhiều người review cũng tốt này
      https://www.chuyenkhoataimuihong.com/chua-khoi-viem-amidan-hoc-mu-bang-thuoc-nam-do-minh-duong.html

    3. Dục Trần says: Trả lời

      Ở đây được cái nguyên liệu đảm bảo sạch với cả bào chế tiện dụng, dễ bảo quản nên tôi là người hay đi công tác cũng mang theo để dùng được. Tôi thì cũng dùng 2 liệu trình thôi khỏi là khỏi, nhưng phải kiên trì dùng đúng lời bác sỹ dặn và sau đó thì cũng phải chú ý chế độ ăn uống nghỉ ngơi thì mới không bị tái lại.

    4. Mạnh says: Trả lời

      Thế chi phí ở đây sao mọi người ơi, dùng xong có khỏi hoàn toàn được thật không?

      1. Lật đật biết nói says:

        Hình như 2 loại thuốc khoảng 2 triệu / liệu trình. Thuốc nào cũng vậy thôi, như bác ở trên nói đó, bác sĩ cũng dặn về chế độ ăn và luyện tập thể dục hợp lý mới không bị lại. Chứ uống thuốc khỏi rồi mà ăn vô tội vạ thì vẫn bị lại như thường.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Có nên uống nước đá lạnh khi bị viêm họng?

Bị viêm họng có nên uống nước đá lạnh hay không?

Đa số chúng ta đều nghĩ uống nước đá hoặc ăn các đồ ăn lạnh là một nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng. Do đó, nếu bị viêm họng...

Cách chữa viêm họng bằng tỏi nhanh khỏi nhờ tinh chất quý

Với hoạt chất Allicin và thành phần chống oxy dồi dào, dùng tỏi chữa viêm họng có thể làm giảm một số triệu chứng như đau rát cổ họng, ho...

Cách chữa viêm họng bằng mật ong nhanh khỏi (chi tiết A-Z)

Cách chữa viêm họng bằng mật ong là một trong những mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến. Mẹo chữa này tận dụng đặc tính trừ ho, tiêu...

Uống nước dừa mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Bị viêm họng có uống được nước dừa không, tại sao?

Uống nước dừa đúng cách sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng, giảm cân, làm đẹp...

Bệnh viêm họng hạt và các thông tin cần biết

Bệnh Viêm họng hạt – Dấu hiệu và cách điều trị, ngừa tái phát

Viêm họng hạt là một dạng quá phát của viêm họng, có diễn tiến kéo dài và khó điều trị dứt điểm. Để việc áp dụng các biện pháp chữa...

Sự kết hợp giữa mật ong và tỏi mang lại hiệu quả rất tốt trong việc điều trị viêm họng

12+ cách trị viêm họng cho bà bầu nhanh & an toàn nhất

Viêm họng là tình trạng thường xảy ra ở bà bầu do sức đề kháng yếu, dễ bị ảnh hưởng của thời tiết và môi trường xung quanh. Và trong...

Ẩn