Viên sủi giảm cân Azet Slim có tốt không? Giá bao nhiêu?

14 Thực Đơn Bữa Sáng Giảm Cân Hiệu Quả, Dễ Làm

Mẹo giảm cân bằng bơ an toàn hiệu quả chị em nên thử

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Đơn Giản, Hiệu Quả

Uống trà Atiso túi lọc có giảm cân được không?

Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tháng – Dáng Thon Gọn

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Giảm cân là một trong những nhu cầu làm đẹp hàng đầu của người phụ nữ. 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả sau sẽ giúp bạn lấy lại thân hình mảnh mai, săn chắc.

4 nguyên tắc giảm cân nhanh tại nhà cơ bản

Trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta dễ dàng tìm thấy hàng loạt chỉ dẫn, thực đơn và công thức giảm cân trên internet. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng hiệu quả, an toàn và có cơ sở khoa học vững chắc. 4 nguyên tắc lành mạnh dưới đây có thể hỗ trợ độc giả giảm cân thành công mà không cần phải luyện tập khắc nghiệt hay ăn kiêng kham khổ.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối

Các chuyên gia nhận định chế độ ăn uống có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân của mỗi chúng ta. Trong các bữa ăn, bạn nên kiểm soát tốt 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu bao gồm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối
Trong các bữa ăn, bạn nên kiểm soát tốt 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu bao gồm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Trong 4 nhóm dưỡng chất này, người đọc cần tránh dùng các món ăn giàu cholesterol, nhiều dầu mỡ, đường và tinh bột thuộc các loại thực phẩm sau:

  • Bơ, sữa nguyên kem, lòng đỏ trứng, nội tạng động vật… giàu cholesterol.
  • Bún, cơm, phở, bánh mì… chứa nhiều tinh bột.
  • Các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt chó, thịt nai) có hàm lượng cholesterol cao hơn hẳn các loại thịt trắng (thịt vịt, thịt gà, thịt ngan, thịt ngỗng, cá, tôm).

Thay vào đó, chúng ta nên tăng cường bổ sung cá, đậu hũ, rau xanh, ngũ cốc và trái cây tươi vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Nếu thích uống sữa, hãy lựa chọn sữa tách béo hoặc sữa từ các loại hạt (đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, hạt điều, hồ đào, hạnh nhân, óc chó, hạt sen, mắc ca, hướng dương).

Lúc chế biến thức ăn, độc giả cần ưu tiên các món luộc, kho, hấp và hạn chế các món nướng, chiên, xào. Thêm vào đó, bạn cũng không nên ăn đồ ăn nhanh và thực phẩm đóng hộp. Ngoài ra, nếu là người hảo ngọt, chị em cần lựa chọn các loại bánh kẹo có hàm lượng chất béo dưới 2g/gói và những sản phẩm chứa chất tạo ngọt tự nhiên.

Theo dõi chỉ số chiều cao – cân nặng

Nếu muốn giảm cân, người đọc cần tìm hiểu chỉ số chiều cao – cân nặng BMI và thường xuyên cập nhật chỉ số này của bản thân. Giá trị của chỉ số BMI dao động trong khoảng 20 – 22 tương ứng với một cơ thể khỏe mạnh, cân đối, đạt chuẩn quốc tế về chiều cao và cân nặng. Trong khi đó, những người bị thừa cân, béo phì có chỉ số BMI trên 23 hoặc vòng eo lớn hơn 90cm đối với đàn ông và vòng eo lớn hơn 80cm đối với phụ nữ. 

Vì vậy, mọi người cần thường xuyên theo dõi chỉ số BMI của mình, từ đó điều chỉnh chế độ tập luyện, ăn uống thật cân bằng, hợp lý. Bởi chỉ số BMI quá cao có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, gây ra hiện tượng thừa cân, béo phì cùng nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác như: viêm khớp, tiểu đường, tim mạch, thậm chí ung thư.

Luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục là cách giảm cân nhanh tại nhà đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Để đảm bảo cân nặng như ý, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với việc luyện tập thể dục điều độ, chăm chỉ. Hãy tập luyện khoảng 30 – 45 phút/ngày, đồng thời phối hợp nhiều bộ môn khác nhau. 

cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Để đảm bảo cân nặng như ý, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với việc luyện tập thể dục điều độ, chăm chỉ.

Những người trung niên, cao tuổi nên đi bộ, đạp xe và thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng. Các bạn trẻ yêu thích vận động có thể chơi bóng rổ, bóng đá, bơi lội, leo núi… Trong đó, đi bộ, chạy bộ là rất phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Bộ môn này thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo bên trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu, từ đó loại bỏ mỡ thừa, ngăn ngừa các bệnh mỡ máu, huyết áp và tim mạch. 

Tránh uống rượu bia

Tuy không cần phải hoàn toàn ngưng hẳn nhưng độc giả nên hạn chế tối đa thức uống này nhằm bảo vệ sức khỏe và duy trì cân nặng. Bia rượu chứa nhiều calo, dễ gây béo bụng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng nam giới có thể sử dụng tối đa 2 lon bia/ngày trong khi nữ giới không nên dùng quá 1 lon bia/ngày. Mặc dù các loại rượu vang có khả năng kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng và có lợi cho tim mạch nhưng bạn cũng không nên dùng thức uống này quá 60ml/ngày.

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Tăng cân nhanh chóng, đột ngột, không thể kiểm soát là một tình trạng y tế nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mặt sức khỏe. Khi chỉ số chiều cao – cân nặng vượt mức, chúng ta rất dễ mắc các bệnh liên quan đến mỡ máu, tim mạch, tiểu đường, tai biến mạch máu não, ung thư.

Vì vậy, giảm cân một cách kiên trì và nghiêm túc là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của những người đang bị thừa cân, béo phì. Dưới đây là 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả mà bạn có thể tin tưởng áp dụng:

Uống nhiều nước

Nhiều nghiên cứu đã kiểm chứng công dụng tuyệt vời của việc uống nhiều nước. Khi được bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết, cơ thể sẽ trao đổi chất nhanh chóng, đào thải độc tố hiệu quả, đồng thời tiêu hóa mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, thói quen lành mạnh này còn giúp da dẻ của chị em phụ nữ thêm căng mịn, hồng hào. Để giảm cân nhanh chóng, độc giả cần cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước/ngày. Trước bữa ăn, hãy uống 1 ly nước lọc hoặc dùng một chén canh. Điều này sẽ giúp bạn ăn ít đi, từ đó nâng tỷ lệ giảm cân thành công lên 44%.

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước là cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả.

Luôn ăn bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa ăn sáng giữ vai trò cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cho một ngày dài lao động – làm việc hăng say, đồng thời hỗ trợ duy trì cân nặng ổn định, lý tưởng. Muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn, bạn có thể ăn sáng với trứng luộc và khoai lang luộc. Bởi hai loại thực phẩm này vừa tạo cảm giác no lâu vừa giàu năng lượng, rất phù hợp với kế hoạch giảm cân của phái đẹp.

Xây dựng thực đơn giảm cân hợp lý

Có thể nói, thực đơn giảm cân quyết định 70% khả năng thành công của quá trình giảm cân. Muốn loại bỏ lượng mỡ thừa một cách hiệu quả, chúng ta cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý và nghiêm ngặt. Mời bạn tham khảo một số gợi ý hữu ích dưới đây.

Ăn khoai lang để giảm cân

Với giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm: vitamin A, B, C, kali, magie, mangan, chất xơ, beta-carotene, khoai lang có công dụng hỗ trợ giảm cân và nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt, loại củ này hầu như không chứa cholesterol, chất béo. Vì vậy, khoai lang có thể ức chế quá trình chuyển hóa chất béo và tích tụ mỡ thừa bên trong cơ thể. 

Ăn khoai lang để giảm cân
Với giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm: vitamin A, B, C, kali, magie, mangan, chất xơ, beta-carotene, khoai lang có công dụng hỗ trợ giảm cân và nuôi dưỡng làn da.

Ăn khoai lang để giảm cân không đồng nghĩa với việc dùng khoai lang hoàn toàn và kiêng ăn cơm tuyệt đối. Muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần đảm bảo cân bằng các thành phần dinh dưỡng thiết yếu. Khi ăn khoai lang để giảm cân, chị em hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Thay vì dùng 1 – 2 chén cơm/bữa, người đọc có thể thay thế cơm bằng 1 – 2 củ khoai lang nhằm giảm đi 20 – 25% hàm lượng calo.
  • Ăn trứng và khoai lang luộc vào buổi sáng. Cách làm này giúp bạn giảm cân nhanh chóng gấp 4 lần so với khẩu phần ăn bình thường.
  • Trước bữa trưa và bữa tối, hãy ăn khoai lang để giảm bớt cảm giác thèm ăn. 
  • Ưu tiên sử dụng khoai lang trắng thay vì khoai lang vàng hoặc tím.

Tuy nhiên, khi ăn khoai lang để giảm cân, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh ăn khoai lang lúc quá đói vì khi đó, chỉ số đường huyết của cơ thể khá thấp. Việc bổ sung khoai lang khiến đường huyết càng hạ thêm, dễ sinh ra mệt mỏi.
  • Không sử dụng khoai lang quá thường xuyên vì thành phần canxi của thực phẩm này có thể gây sỏi thận. 
  • Lượng đường trong khoai có tác dụng thúc đẩy dạ dày tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, chướng bụng. Để phòng tránh hiện tượng này, bạn cần luộc, nấu, nướng khoai thật chín hoặc thêm một chút rượu trắng khi nấu để trung hòa hoạt chất.
  • Nếu bị đầy bụng vì ăn khoai lang, hãy uống nước gừng để khắc phục.
  • Ăn khoai lang kèm đạm thực vật, động vật nhằm cân bằng các chất dinh dưỡng.
  • Vỏ khoai lang giàu vitamin và khoáng chất. Vì vậy, người đọc cần bảo quản cẩn thận, không để phần vỏ bị trầy xước, xây xát cũng như tránh gọt vỏ nếu không cần thiết. Ngoài ra, vỏ khoai còn có tác dụng bảo vệ thành phần dưỡng chất bên trong. Do đó, bạn nên rửa sạch củ khoai và để nguyên vỏ trong quá trình chế biến.

Giảm cân với yến mạch

Với công dụng thần kỳ, yến mạch là nguyên liệu giảm cân được phái đẹp vô cùng ưa chuộng. Loại ngũ cốc này không chứa nhiều tinh bột, rất phù hợp với chế độ ăn uống giảm cân. Hàm lượng protein, chất xơ, khoáng chất cao đảm bảo cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể.

Giảm cân với bột yến mạch
Yến mạch không chứa nhiều tinh bột, rất phù hợp với chế độ ăn uống giảm cân.

Độc giả có thể giảm cân với yến mạch bằng cách chế biến sinh tố yến mạch, cháo yến mạch bí đỏ hay kết hợp yến mạch với trứng, chuối, sữa chua. Những món ăn này kích thích hệ tiêu hóa, ổn định đường huyết và kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu. Trong đó, cháo yến mạch có khả năng ngăn ngừa các bệnh tai biến mạch máu não, tiểu đường, tim mạch, ung thư đại tràng.

Dùng đậu đen giảm cân

Hoạt chất anthocyanin của đậu đen có tác dụng loại bỏ chất béo bên trong cơ thể, vừa hỗ trợ giảm cân vừa ngăn cản quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, đậu đen còn có tác dụng thanh lọc cơ thể và nuôi dưỡng làn da. Để giảm cân với nguyên liệu này, người đọc có thể chế biến nước đậu đen, cháo gạo lứt đậu đen hoặc hầm nhừ đậu đen để vừa ăn vừa uống.

Dùng đậu đen giảm cân
Hoạt chất anthocyanin của đậu đen có tác dụng loại bỏ chất béo bên trong cơ thể, vừa hỗ trợ giảm cân vừa ngăn cản quá trình oxy hóa.

Ăn chuối giảm cân

Với thành phần dưỡng chất phong phú, chuối có giá trị dinh dưỡng rất cao. Vì giàu chất xơ và chứa ít calo nên loại trái cây này tạo cảm giác chắc bụng, no lâu. Bên cạnh đó, thành phần kháng tinh bột của chuối cũng giúp chuyển thẳng tinh bột xuống ruột già để chuyển hóa thành chất dinh dưỡng mà không cần được tiêu hóa ở dạ dày.

Ăn chuối giảm cân
Vì giàu chất xơ và chứa ít calo nên chuối có thể tạo cảm giác chắc bụng, no lâu.

Cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn bằng chuối được nhiều người tin tưởng áp dụng là kết hợp ăn chuối vào bữa ăn sáng với uống 1 ly nước ấm. Khẩu phần ăn tinh gọn này có thể bổ sung đầy đủ năng lượng cho một buổi sáng năng động. Muốn tăng cường hiệu quả, chị em không nên ăn thêm sau 8 giờ tối, đồng thời hãy đi ngủ trước 11 giờ đêm. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, rượu bia, cà phê… 

Sử dụng mật ong để giảm cân

Đây là một trong những cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn và đơn giản nhất. Hàm lượng axit amin, vitamin và khoáng chất dồi dào của mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi cholesterol và chất béo, duy trì cân nặng và phòng tránh tình trạng thừa cân, béo phì.

Độc giả có thể dùng mật ong để giảm cân bằng cách uống trà xanh mật ong, pha nước detox mật ong hoặc kết hợp sử dụng mật ong với các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên khác như: chanh, quế, gừng, bưởi, tắc, bột nghệ, giấm táo, hạt chia.

Sử dụng mật ong để giảm cân
Mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi cholesterol và chất béo, duy trì cân nặng và phòng tránh tình trạng thừa cân, béo phì.

Tận dụng trứng luộc để giảm cân

Với nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu (đặc biệt là protein), trứng luộc có thể mang lại cảm giác no lâu, từ đó kiểm soát tốt các cơn thèm ăn bất chợt. Vì vậy, hãy bổ sung món ăn đơn giản này vào thực đơn giảm cân của bạn. Khẩu phần ăn giảm cân bằng trứng luộc giúp tăng cường lượng nước và thanh lọc cơ thể dễ dàng.

Tận dụng trứng luộc để giảm cân
Trứng luộc có thể mang lại cảm giác no lâu, từ đó kiểm soát tốt các cơn thèm ăn bất chợt.

Giảm cân với rau cần tây

Cần tây giàu nước, vitamin, chất xơ và khoáng chất, có tác dụng kiểm soát mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, loại rau này còn có khả năng lọc sạch cholesterol trong máu và phòng tránh bệnh thiếu máu. Đặc biệt, nước ép cần tây là thức uống cực kỳ thích hợp để giải nhiệt mùa hè, vừa thanh lọc cơ thể vừa hỗ trợ giảm cân.

Giảm cân với rau cần tây
Nước ép cần tây là thức uống cực kỳ thích hợp để giải nhiệt mùa hè, vừa thanh lọc cơ thể vừa hỗ trợ giảm cân.

Sinh tố thơm và cần tây

  • Chuẩn bị 150g cần tây và ⅓ trái thơm 
  • Rửa sạch cần tây bằng nước muối pha loãng, sau đó cắt khúc
  • Gọt vỏ trái thơm rồi cắt nhỏ
  • Xay nhuyễn thơm và cần tây bằng máy ép hoặc máy xay sinh tố
  • Lọc lấy nước, bỏ bã và thưởng thức

Nước ép lê, cà rốt, nha đam và cần tây

  • Chuẩn bị 1 trái lê, 1 củ cà rốt, 1 chén ruột nha đam và 2 cọng hành tây lớn
  •  Rửa sạch lê, cà rốt, hành tây trong nước muối pha loãng
  • Gọt vỏ lê, cà rốt và xắt nhỏ
  • Cắt khúc hành tây
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu
  • Cho hỗn hợp vào ly rồi thưởng thức

Nước ép gừng, táo, bó xôi và cần tây

  • Chuẩn bị 1 nắm cải bó xôi, 1 trái táo, ½ trái chanh và 1 cọng hành tây lớn
  •  Rửa sạch táo và cải bó xôi trong nước muối pha loãng rồi cắt nhỏ 
  • Cạo vỏ gừng, sau đó xắt lát
  • Cắt khúc hành tây
  • Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu
  • Cho hỗn hợp vào ly rồi thưởng thức

Nấu ăn bằng dầu dừa

Không chỉ là “thần dược” làm đẹp được phái đẹp yêu thích, dầu dừa còn hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn và hiệu quả. Với hàm lượng nhiều chất béo tốt cho sức khỏe rất cao, dầu dừa có khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn và tăng cường quá trình trao đổi chất. Bên cạnh việc uống 2 muỗng cà phê dầu dừa/ngày vào mỗi buổi sáng, bạn có thể sử dụng dầu dừa để chế biến thức ăn. 

Nấu ăn bằng dầu dừa
Không chỉ là “thần dược” làm đẹp được phái đẹp yêu thích, dầu dừa còn hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn và hiệu quả.

Sữa chua dầu dừa

  • Chuẩn bị 1 hũ sữa chua không đường và 2 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất
  • Trộn đều dầu dừa với sữa chua rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh
  • Sau khi hỗn hợp đông lại, bạn lấy chúng ra rồi cắt thành miếng
  • Ăn 1 – 2 hũ sữa chua dầu dừa mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Salad dầu dừa

  • Chuẩn bị dưa leo, xà lách, hành tây, giấm táo, dầu dừa, muối và tiêu với một lượng vừa đủ
  • Rửa sạch dưa leo, xà lách, hành tây với nước muối pha loãng
  • Bỏ vỏ, xắt lát hành tây và dưa leo
  • Cắt khúc xà lách
  • Khuấy đều giấm táo, dầu dừa, muối và tiêu trong tô thủy tinh
  • Cho hết các loại rau vào hỗn hợp trên, trộn đều
  • Thưởng thức vào bữa trưa và bữa tối

Ngoài ra, chị em có thể massage giảm mỡ bụng bằng dầu dừa theo các bước sau đây:

  • Làm sạch da bụng rồi lau khô bằng khăn bông
  • Bôi dầu dừa lên bụng, sau đó massage nhẹ nhàng để tinh chất dầu dừa thấm sâu vào da
  • Kích thích các huyệt đạo trên vùng bụng bằng cách ấn 2 ngón tay từ rốn sang hai bên hông
  • Lấy rốn làm tâm, di chuyển bàn tay xung quanh vùng bụng theo chiều kim đồng hồ
  • Lần lượt ấn tay vào eo sau, hông, rốn, sau đó kết thúc quá trình massage
  • Rửa sạch da bụng bằng nước ấm và lau khô

Ăn nhiều các loại đậu và cà chua

Với hàm lượng chất xơ cao, các loại đậu có khả năng thúc đẩy sự tiêu mỡ tại vùng đùi, bụng vô cùng hiệu quả. Nhóm thực phẩm này vừa cung cấp nhiều năng lượng vừa tạo ra cảm giác chắc bụng, no lâu. Các món canh, súp, luộc, salad sẽ là gợi ý tưởng dành cho các cô nàng/anh chàng mong muốn giảm cân nhờ các loại đậu.

Ăn nhiều các loại đậu và cà chua
Với hàm lượng chất xơ cao, các loại đậu có khả năng thúc đẩy sự tiêu mỡ tại vùng đùi, bụng vô cùng hiệu quả.

Không chỉ là một loại thực phẩm dưỡng nhan quen thuộc, cà chua còn góp phần đẩy nhanh công cuộc giảm cân. Nguồn vitamin và khoáng chất phong phú trong cà chua giúp hạn chế chất béo, ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ thừa ở lưng, hông, bụng và cánh tay. Hãy bổ sung thực phẩm lành mạnh này vào thực đơn giảm cân hàng ngày thông qua các món nước ép, sinh tố, salad…

Tránh tiêu thụ đường

Tuy cung cấp nguồn năng lượng tinh khiết nhưng đường không chứa những dưỡng chất thiết yếu khác (protein, vitamin, khoáng chất) để duy trì hoạt động của các cơ quan nội tạng. Nếu ăn nhiều đường, chúng ta dễ bị thừa cân, béo phì, bệnh tim, tiểu đường… Vì vậy, hãy chủ động cắt giảm tối đa lượng đường mà bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Tránh tiêu thụ đường
Nếu ăn nhiều đường, chúng ta dễ bị thừa cân, béo phì, bệnh tim, tiểu đường…

Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh là hai loại thực phẩm vô cùng quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Với thành phần dinh dưỡng phong phú, trái cây và rau xanh mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe và sắc đẹp. Hàm lượng nước, chất xơ dồi dào trong trái cây và rau xanh vừa tạo cảm giác no lâu vừa giải phóng mỡ thừa toàn diện.

Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh
Trái cây và rau xanh mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe và sắc đẹp.

Do đó, giảm cân bằng cách ăn nhiều trái cây và rau xanh là phương pháp được các chuyên gia vô cùng ủng hộ. Lê, thơm, táo, cam, chanh, dưa leo, các loại rau màu xanh đậm… là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn cải thiện và duy trì sắc vóc. Trong quá trình chế biến, độc giả nên ưu tiên các món luộc, salad, sinh tố và hạn chế chiên xào.

Ăn ít chất bột đường

Nhiều nghiên cứu phát hiện rằng chất bột đường (carbohydrate) tinh chế có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao, sinh ra cảm giác đói bụng, thèm ăn, kích thích nhu cầu ăn uống, từ đó gây ra hiện tượng thừa cân, béo phì. Vì vậy, để có được vóc dáng cân đối, chị em cần tránh ăn chất bột đường, đồng thời dung nạp các loại thực phẩm ít tinh bột, giàu chất xơ như: yến mạch, khoai lang, gạo lứt.

Cung cấp đầy đủ chất đạm

Chất đạm (protein) là dưỡng chất vô cùng quan trọng. Không chỉ giữ nhiệm vụ sản sinh tế bào, chất đạm còn ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ mỡ thừa bên trong cơ thể. Khi tiêu thụ một lượng lớn chất đạm, cơ thể chúng ta sẽ cần tiêu hao thêm nhiều năng lượng để chuyển hóa chất dinh dưỡng. Chất đạm có nhiều trong trứng, cá hồi, ức gà, đậu nành, yến mạch… Chỉ cần nạp vào cơ thể một lượng vừa đủ các loại thực phẩm này, bạn có thể vừa giảm cân an toàn vừa tăng cường sức khỏe.

Cung cấp đầy đủ chất đạm
Cung cấp đầy đủ chất đạm là cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả.

Ăn kiêng theo chế độ Eat Clean

Giống như tên gọi, Eat Clean là chế độ “ăn sạch”, đề cao hương vị nguyên bản của thực phẩm tự nhiên, hạn chế tối đa các công đoạn chế biến cầu kỳ, phức tạp. Eat Clean vừa mang đến lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Sau quá trình kiên trì áp dụng, nhiều người đã khẳng định kết quả rõ rệt, cao gấp 3 – 4 lần chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường. Do đó, đây là một gợi ý thú vị mà độc giả có thể tham khảo.

Ăn kiêng theo chế độ Eat Clean
Eat Clean là chế độ “ăn sạch”, đề cao hương vị nguyên bản của thực phẩm tự nhiên, hạn chế tối đa các công đoạn chế biến cầu kỳ, phức tạp.

Kiểm soát lượng calo và khẩu phần ăn

Chị em có thể kiểm soát khẩu phần ăn thật chặt chẽ bằng cách định lượng, chụp ảnh, ghi chép chi tiết khẩu phần ăn hàng ngày nhằm nâng cao nhận thức về lượng thực phẩm mà bản thân dung nạp. 

Việc kiểm soát khẩu phần ăn đã khẳng định được giá trị thực tiễn trong nhiều trường hợp cụ thể. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu giảm cân tại nhà ngay bây giờ và theo dõi diễn biến của quá trình này thật cẩn thận.

Dùng cà phê đen

Đây là cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn và hiệu quả. Thói quen uống 1 tách cà phê đen buổi sáng giúp tinh thần chúng ta thêm tỉnh táo và sảng khoái. Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết, việc sử dụng 500 – 600mg caffeine/ngày (tương đương 4 ly cà phê) sẽ không gây ra các tác dụng phụ. 

Chất caffeine trong thức uống nổi tiếng này có khả năng hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo bên trong cơ thể, đồng thời đào thải độc tố vô cùng hiệu quả. Muốn giảm cân an toàn, bạn chỉ cần uống cà phê đen không đường khi còn ấm nóng.

Dùng cà phê đen
Chất caffeine trong cà phên đen có khả năng hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo bên trong cơ thể, đồng thời đào thải độc tố vô cùng hiệu quả.

Giảm cân bằng trà xanh

Nguồn caffeine, epigallocatechin và các chất oxy hóa dồi dào trong trà xanh giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể. Người đọc có thể thưởng thức nước trà xanh nguyên chất hoặc kết hợp trà xanh với mật ong, chanh, thơm, gừng, bạc hà… Nếu dùng thức uống này đúng cách, chị em có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cải thiện làn da. Buổi sáng là thời điểm dùng trà xanh giảm cân tốt nhất bởi lúc đó, thức uống này giúp cung cấp đủ nước và ức chế sự hấp thụ chất béo từ thức ăn.

Giảm cân bằng trà xanh - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Nếu dùng trà xanh đúng cách, bạn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cải thiện làn da.

Trà xanh bạc hà

  • Chuẩn bị 7 – 10 lá bạc hà tươi và một lượng vừa đủ lá trà xanh
  • Rửa sạch lá bạc hà và lá trà xanh với nước muối pha loãng
  • Bỏ lá trà vào bình thủy tinh, chế nước sôi để hãm trà
  • Khi nước đã nguội, thả thêm lá bạc hà tươi vào bình
  • Dùng dần trong ngày

Trà xanh và thơm 

  • Chuẩn bị 1 gói trà xanh túi lọc và thơm tươi (lượng thơm có thể được điều chỉnh linh hoạt tùy theo khẩu vị)
  • Bỏ gói trà vào ngâm trong ly nước sôi
  • Ép thơm lấy nước cốt
  • Pha nước ép thơm với trà xanh theo tỷ lệ 1:1
  • Lưu ý, chỉ hòa nước ép thơm khi trà nguội hẳn và không cần thêm đường vào hỗn hợp này

Sinh tố trà xanh

  • Chuẩn bị một ít bột trà xanh (hoặc 1 gói trà xanh túi lọc), 1 trái táo, 1 nắm cải mầm, 1 hũ sữa chua không đường và vài lá bạc hà tươi
  • Rửa sạch táo và cải mầm trong nước muối pha loãng
  • Cắt lát táo và xắt nhỏ cải mầm
  • Xay nhuyễn táo, cải mầm và sữa chua bằng máy xay sinh tố
  • Thêm trà xanh vào hỗn hợp vừa làm, khuấy đều
  • Trang trí thêm 1 – 2 lá bạc hà rồi thưởng thức

Không uống soda và nước ngọt có ga

Thói quen uống soda và nước ngọt có ga quá nhiều là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, mỡ máu, tim mạch. Vì vậy, độc giả cần kiên quyết loại bỏ các loại thức uống này trong danh sách yêu thích của mình.

Chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt lành mạnh

Đồ ăn vặt lành mạnh ít tinh bột, giàu chất xơ, có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu năng lượng của cơ thể mà không gây ra thừa cân, béo bụng. Một số món ăn nhẹ bổ dưỡng mà bạn không thể bỏ qua bao gồm: trứng luộc, trái cây tươi, các loại hạt sấy, pudding, bơ đậu phộng, sữa chua không đường, muffin trứng, salad…

Chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt lành mạnh - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Đồ ăn vặt lành mạnh ít tinh bột, giàu chất xơ, có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu năng lượng của cơ thể mà không gây ra thừa cân, béo bụng.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ, no lâu là một trong những lời răn dạy vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân đất Việt. Thói quen này khiến bạn chắc bụng, no lâu và ức chế sự thèm ăn. Các chuyên gia cho biết, khi ăn nhanh, chúng ta không cảm thấy no và thường có xu hướng ăn thêm quá nhiều.

Hơn nữa, việc ăn nhanh khiến nồng độ glucose tăng lên bất thường, có thể gây ra hiện tượng kháng insulin. Ngoài ra, khi ăn chậm, nhai kỹ, chúng ta thường uống nước nhiều hơn, nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy mau no, đồng thời thức ăn đã được nghiền nhuyễn nên quá trình tiêu hóa, hấp thụ diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Ăn chậm, nhai kỹ - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Thói quen ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn chắc bụng, no lâu và ức chế sự thèm ăn.

Sử dụng chén dĩa nhỏ hơn

Sử dụng chén dĩa nhỏ hơn là cách giảm cân nhanh tại nhà đơn giản. Khoa học đã chứng minh rằng thói quen này có thể giúp chúng ta tự động hạn chế nhu cầu ăn uống, giảm thiểu lượng thức ăn mà cơ thể dung nạp, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đánh răng sau khi ăn tối

Đánh răng sau khi ăn tối giúp bảo vệ và phòng ngừa một số vấn đề về răng miệng. Bên cạnh đó, thói quen này khiến chúng ta hạn chế ăn vặt buổi tối, vừa cắt giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ vừa tạo nên cảm giác thư giãn, thoải mái trước khi đi ngủ.

Đánh răng sau khi ăn tối - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Đánh răng sau khi ăn tối giúp bảo vệ và phòng ngừa một số vấn đề về răng miệng.

Tập luyện thể dục – thể thao

Luyện tập là cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn và hiệu quả. Hiện nay, đa số bộ môn thể thao đều vừa hỗ trợ giảm cân vừa giúp chúng ta tăng cường sức khỏe. Bạn hãy tham khảo những thông tin ngắn gọn dưới đây để tìm ra bài tập phù hợp nhất và kiên trì thực hiện trong suốt quá trình giảm cân của mình. 

Aerobic

Với mong muốn có được thân hình săn chắc, nhiều người đã lựa chọn môn thể dục này. Các bài tập aerobic đòi hỏi sự phối hợp hoạt động nhịp nhàng của toàn thân. Hàng loạt động tác nhanh, dứt khoát có thể tác động thường xuyên và liên tục đến cánh tay, chân, hông và cơ bắp nhằm đốt cháy calo, giảm lượng mỡ thừa, đồng thời thúc đẩy lưu thông máu, khiến làn da hồng hào, trắng sáng.

Aerobic - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Các bài tập aerobic đòi hỏi sự phối hợp hoạt động nhịp nhàng của toàn thân.

Cardio

Cardio (Cardiovascular) là hệ thống các bài tập có tác dụng ổn định nhịp tim, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó nâng cao khả năng cung cấp oxy tới mọi tế bào của cơ thể. Đặc biệt, bộ môn này còn đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, cardio cũng giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện sức khỏe tim mạch và nâng cao sức đề kháng. Để giảm cân thành công, bạn cần kiên trì thực hành 4 – 5 buổi tập/tuần.

Cardio - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Các bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Squat

Squat là phương pháp giảm cân yêu cầu sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng của các cơ chân, đùi, bụng, mông nhằm loại bỏ mỡ thừa, mang đến vòng ba săn chắc và một thân hình cân đối, gọn gàng. Thói quen tập squat mỗi ngày có tác dụng nâng cao thể lực. Vì mỗi bài tập cần tiêu hao rất nhiều năng lượng nên bạn hãy thực hiện 3 – 5 hiệp/ngày, 20 – 30 lần/hiệp.

Squat - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Squat là phương pháp giảm cân yêu cầu sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng của các cơ chân, đùi, bụng, mông nhằm loại bỏ mỡ thừa, mang đến vòng ba săn chắc và một thân hình cân đối, gọn gàng.

Yoga

Các bài tập yoga đòi hỏi người tập kéo dãn cơ bắp để cơ thể thêm mạnh khỏe, dẻo dai. Dù phương pháp này không trực tiếp tác động đến các khối mỡ thừa nhưng nếu kiên trì tập luyện, bạn có thể giảm cân như ý. Đã có rất nhiều người giảm cân thành công nhờ bộ môn thú vị này. Thêm vào đó, những động tác chậm chạp kết hợp với nhịp thở nhẹ nhàng còn giúp chúng ta thư giãn đầu óc, giảm nhanh căng thẳng và mệt mỏi. Độc giả có thể giảm được khoảng 1kg/tháng nếu tập luyện chăm chỉ và đúng cách.

Yoga - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Các bài tập yoga đòi hỏi người tập kéo dãn cơ bắp để cơ thể thêm mạnh khỏe, dẻo dai.

Gym

Gym là tổ hợp bài tập bao gồm nhiều động tác đơn giản, kết nối với nhau thành một hệ thống. Khi tập gym, toàn bộ cơ thể buộc phải hoạt động tích cực nhằm đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn và hiệu quả. Một nghiên cứu đã rút ra kết luận, bộ môn gym có khả năng tăng cường cơ bắp và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Muốn giảm cân bằng phương pháp này, bạn cần luyện tập chăm chỉ, đều đặn và kết hợp đa dạng các bài tập ở nhiều bộ phận khác nhau. 

gym - 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả
Khi tập gym, toàn bộ cơ thể buộc phải hoạt động tích cực nhằm đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, chạy bộ cũng là một bộ môn rất đáng để bạn cân nhắc. Việc chạy bộ ít nhất/tuần có thể giúp bạn nhanh chóng đào thải mỡ thừa và duy trì vóc dáng. Bên cạnh đó, đạp xe cũng rất phù hợp với hầu hết lứa tuổi và thể trạng. Phương pháp này giúp cơ thể săn chắc, duy trì nhan sắc đồng thời giảm cân hiệu quả. Hoạt động đạp xe sẽ tiêu tốn 500 – 1.000 calo/giờ.

Nghỉ ngơi điều độ

Lịch trình làm việc – nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh có liên quan chặt chẽ đến việc giữ gìn vóc dáng. Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết khả năng đốt cháy calo của những người ngủ 7 – 8 tiếng/ngày tốt hơn 20% so với những người bị thiếu ngủ. Hơn nữa, việc ngủ đủ giấc còn giúp tinh thần chúng ta nhẹ nhàng, thư thái và cải thiện khả năng tập trung đáng kể.

Giảm cân là một hành trình lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cả về mặt thời gian lẫn công sức. Hy vọng 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả trên đã cung cấp nhiều gợi ý hữu ích, giúp độc giả tiến gần hơn đến mục tiêu lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối. Điều quan trọng nhất là chị em cần kiên trì thực hiện kế hoạch, theo dõi sự tiến bộ và duy trì nguồn động lực mạnh mẽ. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu đôi nét về bí đao

20 cách dùng bí đao giảm cân ngay tại nhà chuẩn nhất

Với hàm lượng nước, vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào, bí đao là bí quyết duy trì vóc dáng được phái đẹp vô cùng yêu thích. Hãy nhanh...

14 Công thức detox giảm cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Hiện nay, xu hướng dùng các loại thực phẩm giúp detox giảm cân nhanh chóng đang nhận được hầu hết sự quan tâm của phái đẹp ở mọi lứa tuổi....

Tìm hiểu những cách giảm cân tại nhà cho nam giới

10 cách giảm cân tại nhà cho nam nhanh chóng hiệu quả

Thay đổi thực đơn ăn nhẹ, ăn bữa ăn có chứa bạc hà, nhịn ăn và thải độc cơ thể, ăn kèm các loại sốt cay, tập các bài tập...

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

Các loại thuốc giảm cân của Nhật khá được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Bởi đa phần các sản phẩm từ xứ sở hoa anh đào đều có...

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Kem tan mỡ bụng là giải pháp hỗ trợ giảm mỡ thừa, giúp vùng eo trở nên săn chắc, thon gọn và hỗ trợ phái nữ lấy lại thân hình...

Gợi ý một số thực đơn giảm cân với trứng

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

Xây dựng một thực đơn giảm cân với trứng sao cho an toàn và đúng cách không quá khó bởi thực phẩm này vừa giúp tăng sự trao đổi chất...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn