Chứng rối loạn tiền đình ở trẻ em: Nguyên nhân và chữa trị

Cách phòng ngừa và chăm sóc người bệnh rối loạn tiền đình

12 bài thuốc Nam chữa rối loạn tiền đình theo dân gian hay nhất

Người bị rối loạn tiền đình nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bệnh rối loạn tiền đình theo Đông y và bài thuốc chữa trị hiệu quả

Phác đồ điều trị bệnh rối loạn tiền đình

5 bài tập yoga chữa rối loạn tiền đình đơn giản, hiệu quả

Mẹo dùng lá ngải cứu chữa rối loạn tiền đình hiệu quả

7 Món ăn chữa rối loạn tiền đình hay nhất bạn nên thử

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì nhanh khỏi?

4 cách dùng lá đinh lăng chữa rối loạn tiền đình bạn nên thử

Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu… Vậy tại sao có thể dùng đình lăng chữa rối loạn tiền đình? Cách thực hiện như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Tác dụng của lá đinh lăng trong việc chữa bệnh rối loạn tiền đình

Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng và những điều cần lưu ý
Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng và những điều cần lưu ý

Đinh lăng thuộc họ Ngũ gia bì, không chỉ được dùng như một loại rau trong các bữa ăn, loại cây này còn được dùng để chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó, dùng cây đinh lăng chữa rối loạn tiền đình là bài thuốc được dùng phổ biến và mang đến tác dụng tốt.

Các nghiên cứu y học cho thấy đinh lăng có khả năng hoạt huyết dưỡng não, lưu thông khí huyết. Dưới tác dụng của các hoạt chất có trong cây đinh lăng , não bộ được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh được tăng cường. Vì thế, dùng lá đinh lăng đúng cách thường xuyên sẽ khắc phục được tình trạng kém tập trung, suy giảm trí nhớ, thần kinh căng thẳng… Đặc biệt nó sẽ làm giảm được các triệu chứng thường gặp của bệnh rối loạn tiền đình là hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, đau đầu…

Cách chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng

Có nhiều cách chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng. Nếu chưa biết phải thực hiện như thế nào, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo một trong những cách sau đây:

1. Sắc hoặc hãm nước rễ đinh lăng

  • Chuẩn bị: Rễ đinh lăng
  • Cách thực hiện: Đem rễ đinh lăng rửa sạch, thái nhỏ, tẩm sấy cho khô rồi cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 10 – 15gr rễ đinh lăng cho vào nồi, đun sôi lên với nước. Dùng nước thuốc thu được để uống. Nước rễ đinh lăng có vị ngọt, uống nước đinh lăng không những làm giảm các triệu chứng bệnh mà còn giúp làm mát cơ thể.

2. Trà đinh lăng

Uống trà đinh lăng thường xuyên có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon
Uống trà đinh lăng thường xuyên có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon

Bạn có thể dùng lá đinh lăng tươi để hãm với nước sôi giống như trà để dùng. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: Lá đinh lăng tươi, nước sôi nóng
  • Cách thực hiện: Rửa sạch lá đinh lăng, cho vào bình rồi chế ít nước sôi nóng vào. Lắc nhẹ để hãm đinh lăng rồi đổ nước đó đi. Sau đó, thêm nước sôi vào cho ngập hết lá đinh lăng, đậy kín nắp. Khoảng 10 phút sau, khi thấy các hoạt chất trong lá thuốc được tiết ra hết thì rót ra chén để uống. Tùy vào sở thích uống trà đặc hay loãng mà người bệnh điều chỉnh thời gian hãm trà cho phù hợp.

3. Dùng đinh lăng ngâm rượu

  • Chuẩn bị: 150-200 gr rễ đinh lăng khô, 1 lít rượu trắng.
  • Cách thực hiện: Rễ đinh lăng đem bỏ vào bình thủy tinh, sau đó đổ đầy rượu trắng vào và đập nắp kín. Bảo quản bình rượu thuốc ở nơi thoáng mát. Khoảng vài tuần sau, khi thấy dưỡng chất được hòa với rượu thì dùng rượu này để uống. Mỗi ngày nên dùng khoảng 2 lần, mỗi lần khoảng 1 chén nhỏ. Sử dụng thường xuyên sẽ thấy ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc và tinh thần phấn chấn hơn.

4. Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng nấu sườn non

Có thể dùng lá đinh lăng để chế biến thành các món ăn
Có thể dùng lá đinh lăng để chế biến thành các món ăn

Chuẩn bị: Lá đinh lăng, sườn non, hành khô, hành lá, hạt tiêu, muối, nước mắm, đường…

Cách thực hiện:

  • Sườn non đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, đem ướp cùng với các loại gia vị cần thiết khoảng 15 phút. Lá đinh lăng rửa sạch.
  • Cho sườn vào nồi và hầm với ngọn lửa nhỏ. Khi thấy đã sôi, hớt bớt bọt để nước trong hơn rồi tiếp tục hầm. Đến khi thấy sườn chín mềm thì thêm lá đinh lăng vào.
  • Đun khoảng 5 – 10 phút nữa cho mùi thơm của lá đinh lăng tỏa ra thì tắt bếp. Cho ra tô để ăn.

Một số lưu ý khi chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng

Dùng lá đinh lăng chữa rối loạn tiền đình là bài thuốc được áp dụng từ lâu, an toàn, ít gây tác dụng phụ. Cũng chính vì vậy mà có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, để bài thuốc mang đến tác dụng tốt nhất, trong quá trình điều trị, cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Cần áp dụng cách chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng thường xuyên và trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất có trong thuốc thẩm thấu và phát huy tác dụng một cách từ từ.
  • Các bài thuốc dân gian thường chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng, ít khi chữa triệt để bệnh lý. Vì thế, nếu sử dụng một thời gian mà không thấy đem lại hiệu quả, hãy đi khám để được tư vấn cách điều trị tốt hơn.
  • Bệnh nhân cần ăn uống và sinh hoạt điều độ. Không nên sử dụng các chất kích thích, rượu bia, các thực phẩm có hại cho sức khỏe…
  • Bổ sung thêm cho cơ thể các thực phẩm giàu vitamnin B6, C…
  • Nên tập luyện các bài tập yoga điều trị rối loạn tiền đình để làm giảm các triệu chứng bệnh.

Trên đây là các bài thuốc chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng và một vài điều cần lưu ý. Tuy không trực tiếp gây nguy hiểm cho cơ thể, nhưng nếu không được chữa trị sớm, bệnh rối loạn tiền đình có thể gây ra nhiều biến chứng khác. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe, hãy áp dụng các biện pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Cùng chuyên mục

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Chữa khỏi được không?

Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh rối loạn tiền đình vô cùng hoang mang, lo lắng trước các biểu hiện của bệnh như hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, buồn...

Trị rối loạn tiền đình bằng mẹo ngâm chân

Mẹo chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc bạn nên thử

10 bí quyết chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc dưới đây rất an toàn, đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Nếu áp dụng đúng...

Châm cứu chữa rối loạn tiền đình là một trong những liệu pháp điều trị được đánh giá cao trong y học cổ truyền

Tìm hiểu phương pháp châm cứu chữa rối loạn tiền đình

Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc vô cùng độc đáo của y học cổ truyền, là tinh hoa của y học dân tộc...

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì?

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì nhanh khỏi?

Các triệu chứng rối loạn tiền đình có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Nhiều người bệnh phải dùng thuốc trong một khoảng...

Món óc heo hấp ngải cứu có thể giúp cải thiện trí nhớ, làm giảm các triệu chứng đau đầu chóng mặt

7 Món ăn chữa rối loạn tiền đình hay nhất bạn nên thử

Rối loạn tiền đình có thể được hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp như điều trị nội khoa bằng thuốc Tây y, điều trị bằng các phương pháp...

Trị bệnh rối loạn tiền đình bằng cách châm cứu

Phác đồ điều trị bệnh rối loạn tiền đình

Căn cứ vào thể trạng, cơ địa và mức độ bệnh lý, bác sĩ chuyên khoa sẽ vạch ra phác đồ điều trị bệnh rối loạn tiền đình phù hợp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn