Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

11+ cách chữa viêm họng hạt nhanh khỏi nhất tại nhà

Bên cạnh các phương pháp y tế, bạn có thể áp dụng một số cách chữa viêm họng hạt tại nhà để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển của bệnh. 

chữa viêm họng hạt tại nhà
10+ cách chữa viêm họng hạt nhanh khỏi nhất tại nhà

Hướng dẫn 11+ cách chữa viêm họng hạt ngay tại nhà

Viêm họng hạt (viêm họng mãn tính quá phát) là một dạng viêm họng mãn tính, điển hình bởi sự tăng sản quá mức của các hạt lympho ở thành họng.

Tổn thương cơ bản của bệnh lý này là sự xuất hiện các hạt lympho phù nề, nổi cộm và không đau ở thành sau họng. Mặc dù không gây đau nhưng các hạt lympho này có thể gây vướng cổ họng, nghẹn khi giao tiếp và ăn uống. Ngoài ra bệnh còn gây ho, ứ đờm và khan tiếng kéo dài.

Khác với viêm họng cấp, viêm họng hạt rất khó điều trị dứt điểm, tiến triển mãn tính và dễ tái phát. Vì vậy bên cạnh các biện pháp y tế được bác sĩ chỉ định, bạn nên phối hợp với cách chữa viêm họng tại nhà để giảm nhẹ triệu chứng, làm chậm tiến triển của bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các cách chữa viêm họng hạt tại nhà đơn giản và dễ thực hiện, bao gồm:

1. Súc miệng với nước muối giảm viêm họng hạt

Súc miệng với nước muối là mẹo giảm đau và sưng cổ họng đơn giản, dễ thực hiện. Nước muối có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm viêm, loãng đờm và hỗ trợ tiêu diệt virus, vi khuẩn trong khoang miệng.

Ngoài ra, biện pháp này còn giúp làm sạch mảng bám trong kẽ răng và loại bỏ chất kích thích trong cổ họng như phấn hoa, lông chó mèo, bụi mịn,… Bên cạnh đó, súc miệng với nước muối thường xuyên còn hỗ trợ làm tình trạng hôi miệng do viêm họng kéo dài.

cách chữa viêm họng hạt tại nhà
Súc miệng với nước muối giúp giảm viêm ở cổ họng, làm loãng đờm và dứt nhanh cơn ho

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 200ml nước ấm
  • Sau đó cho vào ½ thìa muối và khuấy đều
  • Súc miệng trong khoảng 1 – 2 phút
  • Thực hiện mẹo chữa này 2 – 3 lần/ ngày và nên chải răng sạch trước khi áp dụng

2. Chữa viêm họng hạt bằng tỏi

Tỏi có đặc tính kháng sinh mạnh nên thường được nhân dân dùng để chữa các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm mũi họng (cảm lạnh), cảm cúm, viêm họng, viêm amidan và viêm thanh quản. Hoạt chất allicin trong thảo dược này có tác dụng ức chế virus, nấm mốc và các loại vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

Ngoài ra, tỏi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp giảm viêm sưng cổ họng, cải thiện sức khỏe và nâng cao chức năng miễn dịch.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Thái lát 1 – 2 tép tỏi và ngậm trực tiếp cho đến khi lát tỏi hết vị cay nồng. Thực hiện 3 – 4 lần/ ngày trong khoảng 3 – 5 ngày.
  • Cách 2: Nướng vài tép tỏi, sau đó bóc vỏ và dùng ăn trực tiếp. Ăn liên tục 4 – 5 tép/ ngày trong vài ngày.
  • Cách 3: Có thể đập giập vài tép tỏi tươi, sau đó cho vào nước sôi và xông mũi họng. Hơi nước chứa tinh chất từ tỏi sẽ giúp làm dịu niêm mạc mũi, cổ họng, hỗ trợ dẫn lưu dịch, làm loãng đờm và ức chế nhiễm trùng.

3. Điều trị viêm họng hạt bằng lá trầu không

Trầu không là vị thuốc Nam quen thuộc với người Việt và được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý thường gặp. Theo dân gian, thảo dược này có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm, công dụng tán hàn, hành khí, khu phong, chỉ thống và hóa đờm.

Ngoài ra qua một số nghiên cứu hiện đại, các nhà khoa học nhận thấy các thành phần trong lá trầu có tác dụng diệt virus và kháng khuẩn tốt. Thảo dược có khả năng ức chế các loại vi khuẩn và virus thường gây bệnh ở người như E. coli, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, virus cúm và song cầu khuẩn.

Vì vậy dùng lá trầu không chữa viêm họng hạt có thể ngăn ngừa bội nhiễm, hỗ trợ loại bỏ virus, vi khuẩn có hại trong khoang miệng, giảm viêm và long đờm.

điều trị viêm họng hạt tại nhà
Lá trầu không có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, long đờm và giảm ho tương đối hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 3 – 4 lá trầu không và để ráo nước
  • Đun sôi 500ml nước rồi cho lá trầu vào
  • Đun thêm 3 phút thì tắt bếp
  • Sau khi nước nguội, thêm vào 1 ít muối
  • Khuấy đều và chia thành nhiều lần súc miệng trong ngày

Ngoài tác dụng giảm viêm họng hạt, súc miệng với nước trầu không còn duy trì hàm răng trắng sáng, chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh nha khoa như viêm nướu, sâu răng và viêm nha chu.

4. Dùng mật ong trị viêm họng hạt

Mật ong là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, có tác dụng bồi bổ sức khỏe và cải thiện hệ miễn dịch. Bổ sung mật ong vào chế độ dinh dưỡng có thể hỗ trợ ức chế viêm nhiễm đường hô hấp và rút ngắn thời gian điều trị.

Ngoài ra, nguyên liệu này còn có tác dụng giảm ho, làm dịu cổ họng và ức chế nhiễm trùng. Sử dụng mật ong chữa viêm họng hạt có thể làm giảm triệu chứng đau rát, ngứa cổ họng, làm loãng đờm và giảm ho.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cách 1: Hòa mật ong với nước cốt chanh, sau đó thêm vào 200ml nước ấm và dùng uống từng ngụm.
  • Cách 2: Rửa sạch 1 quả chanh rồi khía xung quanh, sau đó ướp với 5 – 7 thìa mật ong. Ngâm trong khoảng vài giờ rồi dùng ngậm trực tiếp để giảm ho, khàn tiếng và đau rát họng.

5. Mẹo chữa viêm họng hạt tại nhà với gừng tươi

Gừng không đơn thuần là loại gia vị thông thường mà còn là vị thuốc Nam quý có nhiều tác dụng chữa bệnh. Theo y học cổ truyền, sinh khương (gừng tươi) có vị cay nồng, tính ấm, tác dụng giảm ho, ấm phế và ra mồ hôi.

Ngoài ra phân tích từ y học hiện đại cũng cho thấy, hoạt chất Cineol trong gừng có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm men hay gây bệnh ở người. Bên cạnh đó, hoạt chất Gingerol và Zingerol còn có khả năng chống viêm và làm loãng dịch đờm.

Dùng gừng chữa viêm họng hạt giúp giảm ho, làm ấm cổ họng, trị khàn tiếng và đau rát. Do có tính ấm nên mẹo chữa từ gừng thích hợp cho các trường hợp tái phát viêm họng hạt do uống nước đá hoặc do thời tiết chuyển lạnh đột ngột.

cách điều trị viêm họng hạt tại nhà
Ngậm gừng tươi giúp làm ấm cổ họng, hạn chế ho khan, ho có đờm và khàn giọng

Cách thực hiện:

  • Xắt gừng thành từng lát mỏng
  • Sau đó ngậm và nhai trực tiếp để tinh dầu từ thảo dược thẩm thấu vào niêm mạc

Ngoài ra, có thể dùng trà gừng hoặc phối hợp gừng với mật ong, đường phèn,… để giảm triệu chứng do viêm họng hạt gây ra.

6. Bài thuốc chữa viêm họng hạt từ vỏ quýt

Vỏ quýt (trần bì) là vị thuốc Nam quý, có tác dụng giảm ho, long đờm và làm ấm phổi. Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng ức chế tụ cầu khuẩn, ái huyết, trực khuẩn dung huyết, chống dị ứng, kháng viêm và khu đờm.

Dùng vỏ quýt chữa viêm họng hạt giúp làm giảm một số triệu chứng như ho, khàn tiếng, đau và vướng cổ họng. Ngoài ra, mẹo chữa này còn giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ làm thông đường thở và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị vỏ của 2 quả quýt, đem rửa sạch và để ráo
  • Cắt thành miếng nhỏ và cho vào chén
  • Thêm 3 – 5 thìa mật ong và đem chưng cách thủy trong 10 phút
  • Lấy chén ra, để nguội, dùng ăn cả nước lẫn cái

Chữa viêm họng hạt bằng vỏ quýt thôi là chưa đủ

CLICK NGAY để nghe chuyên gia tư vấn cách thức hiệu quả hơn

Lương y Tuấn

7. Hành tây và đường phèn trị viêm họng hạt

Theo y học cổ truyền, hành tây có vị cay nồng, tính ấm, tác dụng tiêu thực, sát trùng và giải biểu. Nhân dân thường sử dụng thảo dược này để trị chứng đầy bụng, ăn không tiêu, cảm cúm, cảm lạnh (viêm mũi họng) và các bệnh viêm nhiễm hô hấp thường gặp.

Dùng hành tây trị viêm họng hạt giúp làm thông cổ họng, loại bỏ đờm ứ, giảm viêm, ho khan và khàn giọng. Ngoài ra, một số thành phần trong thảo dược này còn hỗ trợ kiểm soát sự sinh trưởng của virus và vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

cách chữa trị viêm họng hạt tại nhà
Mẹo trị viêm họng hạt bằng hành tây giúp thông cổ họng, làm loãng đờm và giảm ho

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cách 1: Xắt ½ củ hành tây thành lát mỏng, sau đó cho vào 1 ít đường phèn đã nghiền nát. Chưng cách thủy trong khoảng 5 phút, để nguội và ăn cả nước lẫn cái.
  • Cách 2: Luộc 1 củ hành tây tươi, sau đó ép lấy nước và dùng uống trực tiếp.

Mẹo chữa viêm họng hạt từ hành tây có thể giảm nhanh các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên hành tây có tính nóng nên cần hạn chế dùng cho phụ nữ mang thai và người đổ nhiều mồ hôi.

8. Xông mũi với lá bạc hà

Xông mũi với lá bạc hà giúp giảm viêm niêm mạc cổ họng, tăng dẫn lưu dịch tiết hô hấp và làm loãng đờm. Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau và làm dịu hiện tượng nhiễm trùng.

Áp dụng biện pháp này thường xuyên giúp hỗ trợ làm sạch ổ viêm đường hô hấp, giảm đau rát cổ họng, ngạt tắc mũi và ho khan kéo dài.

Thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá bạc hà tươi và để ráo nước
  • Đun sôi 1.5 lít nước và cho bạc hà vào
  • Đun thêm 3 phút và đổ ra thau
  • Dùng khăn trùm đầu và xông hơi trong 15 phút
  • Sau khi xông, nên xì mũi và súc miệng để làm sạch đờm và loại bỏ vi khuẩn

9. Chữa viêm họng hạt tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng

Cổ họng là cơ quan tiếp nhận thức ăn nên trong thời gian điều trị, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học. Chế độ ăn hợp lý có thể làm giảm áp lực lên cổ họng, làm dịu hiện tượng viêm, giảm đau rát và tăng tốc độ phục hồi. Ngược lại, ăn uống không điều độ có thể khiến cổ họng sưng đau nghiêm trọng, lở loét và tăng mức độ của các triệu chứng.

cách chữa trị viêm họng hạt tại nhà
Trong thời gian điều trị, nên dùng các món ăn ít gia vị, dễ nuốt và giàu chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm họng hạt:

  • Đảm bảo uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày. Uống đủ nước giúp làm dịu cổ họng, làm loãng đờm, giảm viêm và đau rát.
  • Ưu tiên các món ăn mềm, dễ nuốt và giàu dinh dưỡng như cháo thịt bằm, súp, miến gà,… Tránh dùng các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị và có kết cấu khô cứng.
  • Tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây nhằm cải thiện sức đề kháng và hỗ trợ điều trị nhiềm trùng ở đường hô hấp.
  • Nên bổ sung các loại gia vị và thực phẩm có khả năng kháng khuẩn và tiêu đờm như gừng, tỏi, hành tây, húng chanh, húng quế,… vào chế độ ăn hàng ngày.
  • Hạn chế uống nước lạnh, ăn kem, uống cà phê và rượu bia.
  • Tránh dùng các loại thực phẩm lạ và thực phẩm có nguy cơ dị ứng cao. Tình trạng dị ứng xảy ra trong thời gian bị viêm họng hạt có thể khiến cổ họng bị sưng nghiêm trọng, đau rát và nghẹn khi ăn uống.

10. Chú ý một số thói quen sinh hoạt

Bệnh viêm họng hạt không chỉ gây đau và ngứa ngáy mà còn khiến cổ họng trở nên nhạy cảm. Vì vậy bên cạnh các biện pháp trên, bạn cần chú ý một số thói quen sinh hoạt như:

  • Hạn chế la hét và giao tiếp quá nhiều trong thời gian điều trị. Tác động từ các hoạt động này có thể khiến cổ họng nhạy cảm, viêm và sưng đau dữ dội.
  • Giữ ấm cơ thể – đặc biệt là vùng cổ.
  • Chải răng và súc miệng 2 – 3 lần/ ngày để làm sạch ổ viêm nhiễm trong khoang miệng, long đờm và giảm nhẹ triệu chứng của bệnh.
  • Tránh hút thuốc lá và tiếp xúc với các yếu tố dị ứng như phấn hoa, lông động vật, hóa chất,…
  • Rửa tay với xà phòng sau khi hắt hơi, ho, sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn.
  • Tránh tiếp xúc thân mật và dùng chung vật dụng cá nhân với người khỏe mạnh.
  • Sử dụng khẩu trang khi đến những nơi đông người.
  • Nên dành thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 giờ/ ngày và giảm khối lượng công việc.

11. Dùng thuốc không kê toa

Nếu triệu chứng của viêm họng hạt không thuyên giảm khi áp dụng các biện pháp trên, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc không kê toa như:

cách chữa trị viêm họng hạt tại nhà
Có thể dùng một số loại thuốc không kê toa để giảm triệu chứng của bệnh viêm họng hạt
  • Dung dịch kiềm: Súc miệng với các dung dịch kiềm (BBM, nước muối sinh lý NaCl 0.9%) giúp giảm đau cổ họng, hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn, ức chế nhiễm trùng và giảm ho khan.
  • Thuốc xịt chứa corticoid: Loại thuốc này được xịt trực tiếp vào niêm mạc cổ họng để giảm viêm, cải thiện triệu chứng ngứa và đau rát. Đối với những trường hợp có nguy cơ bội nhiễm cao, bác sĩ có thể chỉ định thuốc xịt corticoid kết hợp với kháng sinh.
  • Thuốc bôi họng: Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại thuốc bôi họng như Glycerin borat 3% để giảm viêm và đau rát.
  • Các loại thuốc khác: Tùy vào triệu chứng cụ thể, bạn có thể sử dụng thêm một số loại thuốc tương ứng như thuốc trị ho, thuốc long đờm, thuốc kháng histamine H1,…

Các loại thuốc không kê toa thường có độ an toàn khá cao và có thể sử dụng mà không cần chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng các loại thuốc này trong tối đa từ 3 – 7 ngày. Lạm dụng thuốc có thể dẫn đến tình trạng phụ thuộc và phát sinh các tác dụng phụ nguy hiểm.

12. Chữa viêm họng hạt bằng bài thuốc nam gia truyền 150 tuổi Đỗ Minh Đường

Ngoài việc dùng thuốc Tây hay mẹo dân gian chữa viêm họng hạt, hiện nay nhiều người có xu hướng lựa chọn Đông y với những bài thuốc nam được bào chế từ thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều bài thuốc Đông y điều trị viêm họng hạt, vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho người bệnh?

Chúng tôi xin phép giới thiệu đến độc giả bài thuốc nam của một đơn vị từng nhận giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng. Đó chính là bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Thành phần thảo dược sạch, nguồn gốc rõ ràng

Bài thuốc chữa viêm họng hạt của Đỗ Minh Đường được bào chế từ 40-50 loại dược liệu quý, điển hình như:

Thành phần thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm họng hạt
Thành phần thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm họng hạt

Mỗi thành phần thảo dược có đặc tính riêng nhưng khi kết hợp lại với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền sẽ tạo thành một thể thống nhất phù hợp với cơ địa người Việt và quan trọng là nâng cao tính hiệu quả của bài thuốc. 

Được biết, sau 150 năm hình thành, hiện Đỗ Minh Đường đã có thể chủ động về nguồn dược liệu nhờ việc xây dựng các khu vương thảo dược sạch tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Tại đó, những cây thuốc có trong thuốc nam chữa viêm họng hạt Đỗ Minh Đường đều được ươm trồng và chăm sóc cẩn thận với điều kiện thổ nhưỡng tốt.

Nhờ vậy, điều trị viêm họng hạt bằng thuốc nam dòng họ Đỗ Minh, người bệnh sẽ không lo tác dụng phụ, không lo phải sử dụng dược liệu bẩn, trôi nổi trên thị trường bởi nó an toàn, lành tính cho mọi đối tượng. Thuốc thơm mùi thảo dược, không gây buồn nôn, khó chịu cho người dùng. Điểm nổi bật này đã được nhiều bệnh nhân tại Đỗ Minh Đường thừa nhận, điển hình trong đó có nghệ sĩ hài Xuân Hinh điều trị xương khớp, diễn viên Hoa Thúy chữa viêm xoang, diễn viên Lê Bá Anh điều trị yếu sinh lý.

Trị dứt điểm bệnh, nâng cao sức đề kháng sau 1-3 liệu trình

Nói về bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Bài thuốc chữa viêm họng hạt Đỗ Minh Đường cho hiệu quả toàn diện, lâu dài và ngăn ngừa tái phát bởi nó được bào chế dựa trên cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền. Tức là thuốc sẽ tập trung cắt đứt căn nguyên gây bệnh, đồng thời phục hồi phế, tạng phủ nhằm thanh nhiệt giải độc, trừ viêm nhiễm, ích tủy bổ huyết, và tăng sức đề kháng cho người bệnh”.

Tác dụng của bài thuốc Đỗ Minh Đường

Chính nhờ có cơ chế tác động cùng thành phần thảo dược rõ ràng, liệu trình chữa viêm họng hạt Đỗ Minh Đường gồm thuốc đặc trị bệnh và thuốc tiêu viêm, giải độc đã được giới thiệu trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2, số phát sóng ngày 6/2/2018, chủ đề “Bệnh viêm họng hạt”

Xem video chi tiết chương trình dưới đây

Ngoài “Khỏe thật đơn giản”, Đỗ Minh Đường còn đồng hành cùng nhiều chương trình sức khỏe khác như:

  • Góc nhìn người tiêu dùng: Số phát sóng ngày 19/05/2019 kênh VTC2, chủ đề Điều trị bệnh yếu sinh lý
  • Vì sức khỏe của bạn: Đài PT&TH Hà Nội, phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”
  • Sống khỏe mỗi ngày: Kênh VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020 và 16/3/2020, chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, “Tăng cường sinh lực phái mạnh”

Bên cạnh đó, lương y Tuấn nhấn mạnh, hiệu quả cũng như thời gian sử dụng thuốc nam chữa viêm họng hạt dòng họ Đỗ Minh sẽ phụ thuộc vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh của mỗi người. Người bệnh viêm họng hạt nhẹ thường chỉ cần dùng 1 liệu trình là khỏi, trong khi đó trường hợp nặng phải dùng 2-3 liệu trình. Để biết rõ về liệu trình điều trị của mình, người bệnh có thể liên hệ đến số 0984 650 816 (Hà Nội) hoặc 0932 088 186 (Tp.HCM).

Xem thêm: Kinh nghiệm khỏi hoàn toàn viêm họng hạt nhờ bài thuốc Đỗ Minh Đường

Viêm họng hạt thường gây triệu chứng âm ỉ, dai dẳng và dễ tái phát. Tuy nhiên các triệu chứng của bệnh thường rất khó điều trị và có thể chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực nếu không có các biện pháp kiểm soát. Vì vậy trong một số trường hợp, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và đề xuất các phương pháp điều trị chuyên sâu.

Tìm gặp bác sĩ khi nhận thấy các triệu chứng sau:

  • Hạt lympho tăng sản nhiều khiến thành sau họng xuất hiện từng đám phù nề, gây cộm và vướng ở cổ họng
  • Triệu chứng của bệnh kéo dài và không có đáp ứng khi điều trị tại nhà
  • Bệnh ảnh hưởng đến giấc ngủ, hiệu suất học tập – làm việc và chất lượng cuộc sống

Các cách chữa viêm họng hạt tại nhà có thể làm giảm triệu chứng và hạn chế tiến triển của bệnh. Tuy nhiên các mẹo này chỉ có tác dụng hỗ trợ, vì vậy bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị y tế nhằm chữa trị bệnh dứt điểm và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

Bình luận (84)

  1. Thu Hiền says: Trả lời

    Tôi cứ thay đổi thời tiết cái là ho, ngứa họng ngay được, mấy nay thấy khạc cả ra những cái hạt trăng trắng như hạt muối ấy, không biết có phải là viêm họng hạt không? tôi đọc thì giống lắm bác sĩ tư vấn giúp tôi với

    1. Phạm VĂn Thanh says: Trả lời

      Triệu chứng này đúng là viêm họng hạt rồi đấy bác à, trước em cũng có triệu chứng giống hệt anh,đi khám bác sĩ bảo thế,nên đi sớm mà điều trị sớm đi

    2. Đức Bình says: Trả lời

      mỗi khi bị Viêm họng này tôi thường xuyên súc miệng bằng nước muối cũng thấy họng đỡ đau rát hơn bạn cũng súc miệng nước muối hàng ngày đi

      1. Thu Yến says:

        Đấy là anh bị nhẹ thôi chứ viêm họng hạt là nặng rồi, tôi uông thuốc tây mà còn không khỏi, súc miệng nước muối hàng ngày chỉ làm sạch khoang miệng và họng thôi chứ không khỏi được, tôi cũng làm cả tháng trời mà có đỡ tý nào đâu

    3. Hoàng Công Thương says: Trả lời

      Họng em vừa bị viêm họng hạt và cả viêm họng hốc mủ luôn, giờ em phải làm sao đc ạ, nó cứ vướng và cực kì khó chịu

  2. Nguyễn VĂn Duy says: Trả lời

    Nhiều tháng nay em dùng thuôc của bệnh viện để điều trị viêm họng hạt mà không thấy khỏi chỉ đỡ được các triệu chứng thôi,mọi người có phương pháp nào hay mà hiệu quả không chỉ em với cảm ơn ạ

  3. Phạm thị Hiền says: Trả lời

    Tôi dùng thuốc tây điều trị 4 tháng trời mà giờ bị viêm dạ dày luôn rồi, uống cũng chả khỏi được, tôi đang tìm hiểu thuốc đông y để điều trị thấy nhiều người dùng khỏi đấy

    1. Hà 1980 says: Trả lời

      Dùng đông y là an toàn nhất, nếu mà điều trị đông y tôi khuyên nên dùng thuốc ở đỗ minh đường mà điều trị, trước mẹ tôi cũng dùng thuốc ở đó khỏi được mà chả ảnh hưởng gì mà sức khỏe dạo này thấy tốt lên không bi ốm vặt nữa. Bài thuốc đó đây này https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-chua-viem-hong-hat-triet-de-khong-tai-phat-1210.html

    2. Nguyễn Văn Đức says: Trả lời

      Thuốc ở đó là thuốc nam hay thuốc bắc vậy? Điều trị bao lâu thì khỏi hẳn được, tôi cũng nghe nói đến nhà thuốc này nhiều rồi, cả trên vtv2 nữa nhưng vẫn đang băn khoăn hỏi xem ý kiến mọi người dùng đã.

      1. HÀ Kiên says:

        Em bị viêm họng hạt 4 năm nay rồi, đi nhiều nơi cũng chả khỏi được, có bác hàng xóm ở trên Hà Nội về chơi mới mách thì mới biết phòng khám này,. Dùng thuốc có 3 tháng là khỏi tiệt từ hồi đấy đến giờ cũng hơn 1 năm rồi không bi tái lại. Thuốc ở đó bác sĩ kê bắt mạch khám triệu chứng đủ rổi mới kê đơn tùy từng người nhẹ hay nặng khác nhau mà, trung bình cứ 2 -3 tháng là khỏi hẳn đấy

      2. Nguyễn QUANG hẢI says:

        Tôi cũng ở Hà Nội nhưng là Hà Tây cũ cho tôi xin địa chỉ với, mấy tháng mà khỏi được cũng tốt quá, chứ tôi dùng thuốc tây rồi thuốc mấy ông lang gần nhà chả nhẹ đi tý nào cả, cho tôi xin địa chỉ tôi đến đó chữa với ?

      3. Trịnh Thị Yến says:

        có 2 cơ sở cuối bài viết cũng có nói đấy, tôi dùng thuốc ở cơ sở số 37a ngõ 97 văn cao ba đình Hà nội, đối diện vơi Sân Vận Động Quần Ngựa đấy, cứ đến đó hỏi ai là ai cũng biết luôn

  4. Hoàng Long says: Trả lời

    mấy hôm nay tôi bị ho, nhiều đờm xanh, nuốt có lúc vướng? hơi thở rất hôi, bác sĩ tư vấn giúp tôi với tôi có tiền sử viêm họng

  5. Phạm Thị Tươi says: Trả lời

    Có ai bị viêm họng hạt áp dụng theo cách mua chanh đào ngâm với đường phèn, kết hợp với dùng vỏ quýt đấy, cái này thấy bảo ngậm hàng ngày tốt đấy

    1. Ngô Thị Kim Anh says: Trả lời

      Em cũng hay mua mật ong, chanh đào đường phèn cho vợ ngậm mà cũng có hiệu quả nhưng không khỏi hẳn được. chỉ nhẹ lúc đấy thôi, chứ vợ vẫn kêu khó chịu lắm

  6. Trịnh Thị OAnh says: Trả lời

    Bệnh viêm họng hạt khiến tôi ăn uống khó khăn, khô rát cổ họng và nhiều khi còn mất giọng. Uống kháng sinh đủ liều rồi nhưng không đỡ, người lúc nào cũng mệt mỏi. Cần tư vấn

  7. Nguyễn VĂn Hưng says: Trả lời

    Chào mọi người. Tôi năm nay 45 tuổi. Phải nói gần 8 năm nay, tôi cứ liên tục bị tái phát viêm họng cứ đau rát họng, thỉnh thoảng sốt nữa. Đi khám bên bệnh viện bị viêm họng hạt mãn tính rồi bác sĩ baỏ uống thuốc tây đỡ được vài tuần là bị tái phát lại. Giờ cũng đang dùng thuốc bác sĩ Tuấn bên nhà thuốc đ minh đường kê giờ dùng được 2 tháng rồi thấy đỡ phải 90% rồi chỉ thi thoảng ho khan vài tiếng thôi. Tôi thấy nhiều người khỏi lắm, ai bị thì sang đó mà chữa

    1. Hoàng Thảnh says: Trả lời

      Thuốc ở đấy có tốt thật không vậy, tôi cũng thấy nhiều người ở các trang khác cũng nói nhà thuốc này chữa khỏi được mà không biết hiệu quả thật không vậy

    2. Lê Thị Trang says: Trả lời

      Kiên trì chữa ở đó là khỏi hẳn được đấy, tôi cũng uống thuốc ở đó phải 2 tháng mà khỏi hẳn được đấy giờ không thấy bị tái phát gì cả, thuốc tốt phết

      1. Đức Béo says:

        Tôi cũng xem trên truyền hình thấy nhà thuốc này được mọi người vinh danh và chữa hiệu quả cũng hỏi thăm đến chữa, lúc đầu chỉ mong đỡ được là tốt lắm rồi, ấy thế mà khỏi hẳn luôn, bác sĩ Tuấn có tư vấn chương trình sức khỏe trên truyền hình nói về bài thuốc chữa viêm họng hạt đây này

      2. Phong Lâm says:

        Uầy ở đó uy tín nhỉ, cho tôi xin số điện thoại của bác sĩ Tuấn vơi tôi muốn bác ấy điều trị cho khỏi hẳn được bệnh chứ đau rát hêt cả họng rồi.

      3. Trịnh Thị Vân Anh says:

        Tôi có sdt đây này 0963302349, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giỏi mà ân cần với bệnh nhân thật đấy, tư vấn cho tôi từng tí tí một ấy có gì không rõ hỏi bác sĩ là được giải đáp hết

      4. Nguyễn Thi Bình says:

        Uống thuốc ở đó có phải kiêng khem nhiều thứ không các bác, em đi viện uống thuốc bác sĩ bảo kiêng nhiều thứ lắm, mà uống thuốc không mấy hiệu quả thành ra thấy nản quá trời

      5. Trịnh Thị Vân Anh says:

        Anh qua đó mà điều trị kiêng đô ăn thức uống lạnh, măng cà pháo, và các chất kích thích như rượu bia thuốc lá, mà mua thuốc bác sĩ đưa kèm theo 1 tờ giấy in sẵn kiêng kị mà, tôi cũng chả nhớ hết đâu,

  8. Yến Trần says: Trả lời

    Mấy cái mẹo dân gian thì thôi chẳng có khỏi được đâu, cứ được ai mách cho cách gì cũng làm theo mà có khỏi đâu, giờ thì vẫn đang phụ thuộc vào kháng sinh đây, uống nhiều kháng sinh mà sót hết cả ruột, quát cả người vào

  9. Kim Thảo says: Trả lời

    Tôi thấy nhiều người bị viêm họng hạt quá, bệnh này nên điều trị sớm không là ảnh hường nhiều đến hệ hô hấp lắm, hoặc bị biến chứng cả bệnh liên quan đến tai mũi nữa đấy, đừng bảo bệnh này nhiều người bị đơn giản mà chủ quan nhé

    1. Trịnh thị linh says: Trả lời

      Đúng rồi đấy ban đầu tôi cũng chỉ bị viêm họng thôi, tái đi tái lại nhiêu lần giờ thấy ù tai, mũi cũng bị nghẹt nhiều đờm nữa, chăc phải bố trí thời gian đi khám và điều trị sớm thôi

  10. Thu Thủy says: Trả lời

    Chào bác sĩ tôi bị viêm họng nhiều năm nay rồi mà uống nhiều thuốc không khỏi, gần 1 tuàn nay tôi có triệu chứng ho ra hạt trắng trắng mà hơi thở hôi lắm, bác sĩ có phương pháp nào chữa khỏi dứt điểm được không, tư vấn tôi vói

  11. HÀ BẮc Ninh says: Trả lời

    Vợ tôi mang bầu 6 tháng rồi, mà bệnh viêm họng lại tái phát, tôi thấy là không được dùng thuốc tây không biết có phương pháp nào phù hợp cho bà bầu không, chứ thấy vợ ho rồi ăn uống kêu đau không ăn được, thương vợ tôi lắm. Giờ ngày nào cũng sức miệng bằng nước muối, ngậm mật ong mà chỉ đỡ được lúc ấy thôi,

    1. Nguyễn Thị Thủy says: Trả lời

      Anh cho vợ tham khảo chữa nhé, tôi bị biêm họng hạt mà uống thuốc nam ở đỗ minh đường theo khỏi được đấy https://www.chuyenkhoataimuihong.com/viem-hong-o-ba-bau-cach-chua-viem-hong-cap-man-tinh-o-ba-bau-khong-anh-huong-toi-thai-nhi.html

    2. Lê VĂn Hải says: Trả lời

      Có bầu uống thuốc nam được à bạn, uống thuốc liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

    3. Mẹ của Bống says: Trả lời

      Tôi thấy không bị gì cả, uống an tâm lắm vì trước giờ thuốc nam có tác dụng phụ gì đâu, tôi dùng 2 tháng liên tục là khỏi, trước tôi bị viêm họng tái đi tái lại nhiều lần và bị cả amidan nữa mà uống xong thuốc cũng khỏi được cả luôn đấy

      1. Trịnh văn Hiếu says:

        Thời gian nhà thuốc này làm việc như nào vậy, tôi cũng muốn cho vợ tôi qua chữa luôn với, chứ đang bầu bí bụng thì to cứ ho liên tục vợ tôi kêu đau bụng tôi sợ ảnh hưởng đến con lắm

      2. Nguyễn Thị Thú says:

        Nhà thuốc họ làm giờ hành chính sáng từ 8h-12h chiều từ 13h30-17h30, tất cả các ngày trong tuần đấy, anh cho vợ qua đó mà điều trị sớm cho khỏi đi, để lâu bệnh mẹ nặng hơn khps chữa rồi không khéo lại ảnh hưởng đến cả em bé trong bụng

  12. Huyên Pham says: Trả lời

    Mọi người ơi con em mà dùng chanh đào mật ong có hiệu quả không các mẹ nhỉ, ho nhiều e sốt ruột quá

    1. Hồ VĂn Thái says: Trả lời

      Em cho con uống mật ong hàng 10 ngày nay mà nó vẫn kêu đau rát họng lắm, cả ngày nay rồi chỉ uống sữa chứ không chịu ăn uống gì khác. Chắc phải mua thuốc về cho uống xem sao

    2. Nguyễn Thị Hồng says: Trả lời

      Mật ong trước giờ vẫn tốt nhưng bây giờ kiếm mật ong nguyên chất đâu phải dễ, toàn mật mía, mật đường thôi. Ăn nhiều có khi bị tiểu đường ấy chứ mà mọi người bảo mấy mẹo dân gian này cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không khỏi được bệnh đâu

      1. Phạm Thị Thương says:

        Trước tôi cũng cho con dùng mật ong rừng thấy cũng đỡ đấy, nhưng mà không khỏi đươc, tôi ngĩ phai dùng thuốc mới khỏi hẳn được, mà còn bé tốt nhât là dùng thuốc đông y mà chữa cho an toàn, chứ dùng kháng sinh chữa không khỏi hẳn được mà lại còi cọc nữa

  13. Nguyễn Duy Linh says: Trả lời

    Mọi người ai dùng thuốc đông y Đỗ Minh Đường rồi cho tôi hỏi có an toàn không. Tôi thấy lo lắm vì đông y dạo này nhập thuốc lậu nhiều lắm, uống không đảm bảo nên giờ có điều trị gì cứ phải tìm hiểu kỹ không là tiền mất tật mang, con nhỏ sức đề kháng lại kém

    1. yến nhi says: Trả lời

      Tôi thấy ở đỗ minh đường uống cũng khỏi đấy trước bầu tôi cũng uống mà dược liệu tự trồng bà bầu uống cũng dùng được đấy huống chi trẻ con https://2doctor.org/duoc-lieu-sach-bai-thuoc-chua-viem-hong-do-minh-duong-13677.html

      1. Nguyễn Thinh says:

        Thuôc uống có đắng lắm không cô? trẻ con thí nó uống khó lắm, con nhà em cứ uống đươc lần đầu tiên xong lần 2 là nó phì ra hoặc chạy ra ngoài nhổ ấy, khôn ranh lắm, sợ thuốc đăng lại không chịu uống

      2. lê Quang Đạo says:

        Em cũng đang cho con dùng thuốc của Đỗ Minh Đường, thuốc thấy dễ uống lắm, con nhà em có 3 tuổi thôi mà tự cầm thuốc uống rồi đấy mà trộm vía uống thuốc đỡ lắm mà lên được mấy kí liền, chứ trước dùng nhiều kháng sinh trông nó ốm lắm

  14. Nguyễn Văn QUân says: Trả lời

    Tôi thấy nhiều phương pháp dân gian ở Việt Nam mình các cụ ngày xưa truyền miệng nhau rồi sử dụng chữa vẫn hiệu quả, cảm ơn ad đã chia sẻ kĩ phương pháp và cách làm nhé. Tôi sẽ áp dụng xem có khỏi được cái viêm họng hạt hay không.

  15. Trịnh Thị Hằng says: Trả lời

    Mọi người ơi có ai bị viêm họng hạt áp dụng bài thuốc từ tỏi như trong bài viết đề cập có hiệu quả cao không, nguyên liệu thì quá đơn giản, cách làm cũng không thấy phức tạp cho lắm, không biết có khỏi được viêm họng hạt không nhỉ?

    1. Nhật says: Trả lời

      Tôi có các triệu chứng đau họng, khô rát họng, có đờm khoảng 2 tháng nay, tôi làm theo mấy cách dân gian rồi mà không khỏi được, không thấy chuyển biến gì mấy luôn

      1. Quân béo says:

        Tôi đây viêm họng hạt có đi khám chữa bằng các loại thuốc tây rồi nhưng không khỏi thì liệu áp dụng theo mấy biện pháp trong dân gian này thì có hiệu quả được hay không?

      2. Phạm Hưng says:

        Ai mà mới bị thì dùng cách dân gian may ra khỏi, nhưng mà của em là viêm họng hạt rồi áp dụng gần 1 tháng rồi mà chỉ giảm khô rát họng được 1 buổi thôi, chứ đâu vẫn vào đó, không ổn một chút nào, chắc phải đi khám chữa sớm chứ cứ để như này khéo rồi lại bị nặng hơn.

  16. Nguyễn thị Luận says: Trả lời

    Tôi hay theo dõi trên vtv2 thấy có bác sĩ Tuấn hay chia sẻ cách chữa viêm họng hạt khỏi hẳn được mà bằng thuốc nam, rồi cũng tìm được địa chỉ đến tận nơi bác ấy điều trị cho ấy thế mà khỏi đến giờ 2 năm rồi không thấy bị tái lại cả, ai bị thì liên hệ mà chữa cho khỏi
    https://benhtaimuihong.net/luong-y-do-minh-tuan-tu-van-benh-viem-hong-hat-tren-song-vtv2-n1133.html

    1. Vân yến says: Trả lời

      Trước tìm hiểu cũng thấy có nhiều người khen thuốc bên Đỗ Minh Đường, lúc đầu cũng chưa tin lắm vì cũng là điều trị nhiều thuốc rồi mà không khỏi, sau thôi vẫn quyết định đến khám. sau khi được bacs ĩ tư vấn cho thì thấy yên tâm, giờ đang uống thuốc theo đơn của bác sĩ

      1. Nguyễn tHị hà says:

        Tôi cũng thấy mấy bài báo cũng viết về bác sĩ và nhà thuốc này, đúng là nổi tiếng thật.Trước tôi điều trị ở đó tôi cứ nghĩ là truyền miệng thế thôi, không ngờ lại nổi tiếng thế, nhưng cũng đúng, thuốc hiệu quả khỏi được bệnh thì mọi người truyền nhau nổi tiếng là đúng thôi. Nhờ cái thuốc này mà tôi chữa khỏi được bệnh, chia sẻ để mọi người có bị bệnh biết được thuốc tốt mà chữa.

      2. Phạm thảnh says:

        Bạn Nguyễn Thị Hà ơi, có thật là khỏi được không bạn, mình chỉ sợ uống thuốc xong đỡ được thời gian rồi sau đó lại bị lại, mình uống thuốc điều trị ở viện trung ương toàn giáo sư tiến sĩ chữa mà mấy tháng nay chưa khỏi được đây

      3. Trịnh Huấn says:

        tôi cũng chữa nhiều nơi rồi không khỏi, đến đốt bằng tia laze hết xong lại bị lại, nhưng tôi dùng thuốc nam của nhà thuốc này điều trị ấy thế mà khỏi hẳn được đấy, uống có 2 tháng mà tháng đầu tiên chỉ giảm bớt được các hạt rồi sang tháng thứ 2 là hết hẳn luôn, tôi dùng thêm 1 tháng nữa để uống thêm cho khỏi hẳn, ổn định được lâu dài

      4. Phạm Bá Thành says:

        Ở đó có hỗ trợ sắc thành từng túi nước thuốc rồi đóng thành dạng túi không anh? chứ cứ về nhà sắc thì chịu hẳn chả có thời gian mà sắc ấy.

      5. Trịnh văn Hùng says:

        Thuốc của nhà thuốc này là dạng cao, dùng thuận tiện lắm, mỗi lần chỉ cần súc 1 thìa thuốc ra hòa vào nước ấm rồi uống thôi, không cần phải sắc nữa đâu, tôi thấy oke đấy. đúng là giờ thuốc sắc thì không ai sắc được mất

  17. Lê văn Đạo says: Trả lời

    Bé nhà em bị viêm họng hạt nhiều năm rồi , bây giờ lại thấy có mấy cái hạt trắng mỗi khi ho là ho ra nhũng hạt nho nhỏ đó mà hôi lắm, em đang cho con uống siro mà không ăn thua, nó vẫn kêu đau rát nhiều lắm, em muốn được tư vấn để chữa cho con

    1. Nguyễn Văn Tùng says: Trả lời

      Còn nhỏ tốt nhất là đi khám điều trị cho sớm đi chứ bé thế mà đã bị viêm họng hạt là khổ thân lắm đến mình là người lớn bị còn thấy khó chịu nữa là trẻ con

    2. Đức Hùng says: Trả lời

      Dùng siro uống thì ăn thua gì hả bạn, đây tôi cho con dùng thuốc tây mấy tháng trời rồi mà chả khỏi, trước uống kháng sinh nhiều quá nên là giờ ăn uống chả hiểu hấp thu kém hay sao ấy giờ còi hơn các bạn cùng lớp, mà có cho ăn uống thiếu thứ gì đâu.

      1. Phạm DUy says:

        Bọn nhỏ sức đề kháng rất kem, các mẹ khi cho cháu ra ngoài nên đeo khẩu trang và quàng khăn ở cổ giữ ấm cho cháu, và đặc biệt là không uống nước lạnh. Mây cái bệnh về họng này không giữ cẩn thận là dễ mắc phải lắm

  18. Thanh Xuân says: Trả lời

    các mẹ bỉm sữa đọc tham khảo bài viết này này thấy bảo là chữa viêm họng hạt khỏi hẳn cho trẻ em đấy https://benhtaimuihong.net/luong-y-do-minh-tuan-chua-viem-hong-o-tre-em-co-tot-khong-n1183.html

  19. Nguyễn văn Luân says: Trả lời

    Áp dụng mãi mấy bài thuốc này rồi mà chả có kiên trì uống, cứ được vài ngày lại quên béng đi, với lại mãi chưa thấy có được hiệu quả, bác sĩ giúp tôi tư vấn có thuốc nào khỏi được không? cảm ơn ạ

  20. Trần Thi Yến says: Trả lời

    Tư vấn chữa viêm họng hạt mãn tính, bé nhà tôi là bị 3 năm rồi, tôi muốn chữa thuốc nam không muốn uống thuốc kháng sinh nữa

  21. Phạm thị Mến says: Trả lời

    Mấy bài thuốc dân gian này tôi đều đã sử dụng nhưng bài thuốc của bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường kia thì tôi chưa dùng bao giờ, không biết mua bài thuốc này ở đâu vậy?

    1. Nguyễn Th Vân says: Trả lời

      Thuốc này chỉ có bán tại các cơ sở của bên Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thôi, thuốc này có tìm mua ở các tiệm thuốc cũng không có được đâu. Phải đến đúng địa chỉ nhà thuốc

  22. Nguyễn Thi Vân says: Trả lời

    Thuốc này chỉ có bán tại các cơ sở của bên Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thôi, thuốc này có tìm mua ở các tiệm thuốc cũng không có được đâu. Phải đến đúng địa chỉ nhà thuốc

    1. Huế Nguyễn says: Trả lời

      Đúng rồi bài thuốc này là bài thuốc gia truyền mà không có bán bên ngoài đâu, phải đến tận nơi nhà thuốc này mới có mà bác sĩ khám rồi mới kê đơn thuốc điều trị đó

      1. Phạm thị hằng says:

        Địa chỉ nhà thuốc này có ở những đâu vậy? Có bắt buộc phải đi khám không hay cứ liên hẹ đến cơ sở của họ rồi đặt thuốc nhờ ship về được không?

      2. Lê Văn Đạo says:

        Ai ở Hà Nội hay miền bắc thì có thể đến số 37A, ngõ 97, văn cao, ba đình, hà nội. Địa chỉ Hồ Chí Minh thì tôi không rõ. Còn nếu mà không đến khám được thì nhà thuốc có tư vấn gửi thuốc về nhà cho đó. Gọi số này 0963 302 349 gặp bác sĩ Đỗ Minh Tuấn tư vấn cho.

  23. Nguyễn văn Xuân says: Trả lời

    Bé nhà em 6 tuổi bị viêm họng hạt gần 2 tháng nay rồi, có tiền sử bị viêm họng, bác sĩ tư vấn giúp em xem có cách nào chữa an toàn mà hiệu quả thì tư vấn giúp em với ạ, em cảm ơn.

  24. Trịnh thị Tuyến says: Trả lời

    Chả phải nguyên trẻ con bị viêm họng hạt đâu, em làm mộc nhiều năm nay rồi, lúc đầu chỉ ho viêm họng bình thường thôi nhưng đợt sau cứ tái lại rồi giờ viêm họng hạt luôn, amidan cũng sưng đỏ cả lên, ăn nuốt cực khó giờ uống thuốc kháng sinh bác sĩ chỉ định và kèm thêm ngậm chanh với mật ong cũng chỉ giảm thôi, chứ không thấy khỏi cho được

    1. Vân Vân says: Trả lời

      Anh đi làm thì nên đeo khẩu trang thường xuyên hoặc đồ bảo hộ như thế cũng bớt phần nào cho hệ hô hấp đấy.

      1. Hoàng Yến says:

        Bị viêm họng hạt ăn gì và uống gì cho tốt vậy ạ? cần kiêng nhiều thứ không nhỉ, sao mà tôi ăn uống không dám dùng đồ lạnh gì hết nhưng mà vẫn cứ bị viêm họng mãi thôi

      2. Tâm Nguyễn says:

        Mình nên cố gắng kiêng cho nhanh khỏi bệnh, kiêng thịt gà, đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ, đồ ăn lạnh nữa…Nói chung thì cứ kiêng khem, ăn uống sinh hoạt theo như hướng dẫn cụ thể của bác sĩ

  25. Nguyễn văn Hùng says: Trả lời

    Mẹ em bị ho khan khoảng 2 năm nay rồi, có cách nào chữa khỏi được không mọi người? mẹ em áp dụng thường xuyên những bài dân gian nhưng mà cứ dừng thì lại bị ho lại

  26. Tâm Tâm says: Trả lời

    Viêm họng hạt thì mọi người đến chữa bằng thuốc nam của Đỗ Minh Đường đó, tôi bị viêm họng hạt mãn tính nhờn thuốc tây rồi thế mà chuyển sang điều trị bằng thuốc này lại khỏi. Cổ họng không còn đau rát, không còn đờm hay có các hạt trắng xuất hiện ở thành họng nữa. Khỏi hẳn luôn được bệnh rồi.Thuốc này lại được cái an toàn nữa, uống trong mấy tháng liền nhưng không bị tác dụng phụ gì cả.

    1. Trâm Trâm says: Trả lời

      Chữa trong thời gian bao lâu vậy bạn, hình như thuốc này mọi người bảo phải uống liên tục mà thời gian là tính theo tháng có đúng không vậy?

  27. Minh Lê says: Trả lời

    Dùng đông y là an toàn nhất, nếu mà điều trị đông y thì đúng là dùng thuốc ở đỗ minh đường mà điều trị, trước mẹ tôi cũng dùng thuốc ở đó khỏi được mà chả ảnh hưởng gì mà sức khỏe dạo này thấy tốt lên không bi ốm vặt nữa. Bài thuốc đó đây này https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-chua-viem-hong-hat-triet-de-khong-tai-phat-1210.html

    1. ĐOÀN đOẢN says: Trả lời

      Thời gian điều trị bằng bài thuốc nam bên Đỗ Minh Đường là tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người đó. Ai mà bệnh nặng, mãn tính thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

      1. nguyễn thị hiền says:

        Như tôi điều trị khỏi bệnh viêm họng hạt bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường là mất thời gian 3 tháng, nhưng mà đúng là mỗi người sẽ có thời gian điều trị khác nhau, sẽ được bác sĩ thăm khám sau đó chỉ định điều trị

  28. Nguyên Vinh says: Trả lời

    Bệnh viêm họng hạt khiến tôi ăn uống khó khăn, khô rát cổ họng và nhiều khi còn mất giọng. Uống kháng sinh đủ liều rồi nhưng không đỡ, người lúc nào cũng mệt mỏi. Cần tư vấn

    1. Nhật Toàn says: Trả lời

      Caá bác có ai chỉ cách cho em chữa khỏi viêm họng hạt mãn tính được không? chữa nhiều không khỏi chán chả muốn uống thuốc điều trị nữa rồi

      1. Hoàng Trang says:

        Thấy mấy người bảo đốt 1 lần là khỏi hẳn đấy, tôi cũng đang định sắp sếp lịch tuần sau đi đến viện để đốt đây.

  29. Hiến says: Trả lời

    Em đi đốt rồi mà chỉ khỏi được 1 thời gian thôi, sau ăn uống kiêng khem cũng kĩ mà chẳng hiểu sao vẫn cứ bị tái phát lại

    1. Phạm Ánh Dương says: Trả lời

      Em nghe bảo đốt chi phí tốn kém hơn mà sau bệnh vẫn bị lại với sau cổ họng cũng bị ảnh hưởng nên em không dám đốt. Em đang đọc trên báo lao động thấy có bài thuốc này mọi người khen tốt chữa khỏi đươc đây, các chị tham khảo cùng em này tham khảo xem, https://laodong.vn/suc-khoe/viem-hong-hat-la-gi-trieu-chung-cach-chua-tri-hieu-qua-khong-can-dot-655189.ldo

  30. Phạm Thị Bình says: Trả lời

    cho tôi hoi ve benh ly viem hong hat man tinh toi bi 4 nam nay roi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bé bị viêm họng sốt cao cần làm gì, khi nào đi viện?

Trẻ viêm họng sốt cao, quấy khóc, chán ăn,... khiến không ít phụ huynh vô cùng lo lắng. Với căn bệnh này, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ thăm...

Mẹo chữa đau họng bằng gừng hiệu quả hơn uống thuốc

Chữa đau họng bằng gừng là mẹo trị bệnh quen thuộc, có cách thực hiện đơn giản, an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng. Với dược tính và...

Sự kết hợp giữa mật ong và tỏi mang lại hiệu quả rất tốt trong việc điều trị viêm họng

12+ cách trị viêm họng cho bà bầu nhanh & an toàn nhất

Viêm họng là tình trạng thường xảy ra ở bà bầu do sức đề kháng yếu, dễ bị ảnh hưởng của thời tiết và môi trường xung quanh. Và trong...

Trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày và khi nào cần khám?

Viêm họng khiến cho cổ họng của trẻ bị sưng đỏ, niêm mạc họng nhanh chóng bị dày lên kèm theo triệu chứng sốt, đầu đầu, hắt hơi, ngạt mũi,......

Bệnh viêm họng hạt có lây không, làm sao phòng ngừa?

Theo các số liệu thống kê cho thấy, tỉ lệ những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng hạt ngày càng tăng. Người bệnh thường có biểu hiện đau rát, ngứa,...

Mật ong thường được sử dụng để chữa khàn tiếng

Cách chữa khàn tiếng bằng mật ong nhanh chóng dễ làm

Dùng mật ong chữa khàn tiếng được nhiều người ưa chuộng từ xưa đến nay vì tính hiệu quả cao mà cách làm lại đơn giản. Có thể sử dụng...

Ẩn