Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

10+ Cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà chị em nên thử

Vùng kín có mùi hôi là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín dễ nhận biết nhất. Nguyên nhân có thể do nấm hoặc vi khuẩn hoặc nhiễm bệnh lây qua đường sinh dục. Bằng một số cách trị vùng kín có mùi hôi tại nhà được tổng hợp sau, chị em sẽ loại bỏ được tình trạng này mà không phải sử dụng thuốc.

 Cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà
Vùng kín có mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống và sự tự tin của chị em phụ nữ

Có mùi tại vùng kín gây ra nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ nói chung. Triệu chứng vừa cho thấy vấn đề bất thường ở cơ quan sinh sản, đồng thời còn ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục của các cặp vợ chồng. Mùi hôi tại vùng kín thường tái diễn nếu như bạn không tìm hiểu rõ nguyên nhân. Hãy đọc nội dung dưới đây để “bắt gọn” các nguyên nhân gây ra tình trạng khó chịu này và biết cách trị vùng kín có mùi hôi hiệu quả.

Nguyên nhân vùng kín có mùi hôi 

Để chữa trị vùng kín có mùi hôi hiệu quả và không tái diễn, trước tiên người bệnh cần xác định đâu là nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Vùng kín là khu vực nhạy cảm, thường xuyên ẩm ướt nên những viêm nhiễm có thể xảy ra khi bạn lơ là trong chăm sóc. Những nguyên nhân cụ thể phát sinh tình trạng này là:

Do nước tiểu 

Nhiều chị em có thói quen lười vệ sinh vùng kín, đây là nguyên nhân chủ yếu khiến vùng kín xuất hiện mùi hôi lạ. Mùi hôi này có thể là kết hợp của nước tiểu dư thừa và dịch nhầy âm đạo. Điều này có thể xuất phát từ nguyên nhân không dùng giấy thấm vùng kín mà chỉ sử dụng vòi xịt. Khi những giọt nước tiểu còn lại sẽ đọng trên lớp đệm quần lót và lớp lông xung quanh. Từ đó tạo điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn phát triển và gây mùi khó chịu.

Nếu mùi hôi đến từ nước tiểu đọng lại thì bạn chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ thì vùng kín sẽ khô thoáng trở lại.  Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để thấm các chất dịch và nước tiểu rỉ sau khi đi vệ sinh. Không chỉ gây mùi khó chịu mà dịch âm đạo cùng nước tiểu bám trên quần lót cũng gây mất thẩm mỹ và tăng nguy cơ viêm nhiễm cho nạn.

Mặc quần lót quá chật

Thói quen mặc quần lót chật sẽ gây ra ít nhiều ảnh hưởng đến vùng kín, đặc biệt là các viêm nhiễm phát sinh mùi. Việc mặc những chiếc quần chật bó vùng kín khiến “vùng tam giác mật” của bạn đổ mồ hôi và không tài nào thoát hơi được. Kết hợp với dịch âm đạo và nước tiểu sẽ gây mùi khó chịu bám dai dẳng trên quần lót của bạn. Có thể bạn nghĩ rằng tình trạng này không nguy hiểm, nhưng nếu tái diễn thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh viêm nang lông vùng kín phổ biến vào mùa nóng.

Dị ứng với bao cao su

Một số chị em bị dị ứng với các chất bôi trơn hoặc chất gây tê trong bao cao su. Chủ yếu thành phần của bao cao su, polyisoprene, trong đó thành phần gel nhầy có tác dụng làm giảm ma sát khi quan hệ. Tuy nhiên có những loại bao cao su có thành phần gel có chất tạo mùi hương để kích thích hưng phấn. Đây có thể là nguyên nhân gây kích ứng ở cô bé và khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Vùng kín có mùi trong chu kỳ kinh nguyệt 

Phần lớn chị em đều cảm nhận vùng kín có mùi hôi, tanh khó chịu trong những ngày đèn đỏ. Điều này là hoàn toàn bình thường, do những ảnh hưởng từ mùi của máu kinh nguyệt kết hợp với mùi băng vệ sinh.

Máu kinh là một hỗn hợp được thải bỏ khỏi tử cung chị em,  chúng bao gồm lớp bong tróc tại niêm mạc tử cung hòa trộn với máu trong tử cung. Máu kinh rất sạch cho đến khi chúng thoát ra ngoài cửa âm đạo. Khi tiếp xúc với môi trường ngoài cơ thể, máu kinh nguyệt chứa nhiều vi khuẩn tạo nên mùi hôi tanh rất đặc trưng

Viêm âm đạo

Đa số phụ nữ đều bị viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Viêm âm đạo xảy ra khi nấm, vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo qua đường quan hệ tình dục, hoặc do vấn đề vệ sinh kém. Trong đó biểu hiện vùng kín có mùi hôi được xem là triệu chứng của giai đoạn khởi phát viêm âm đạo. Kèm theo đó người bệnh sẽ nhận thấy cơn ngứa ngáy âm ỉ rất khó chịu, có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục nghiêm trọng.

Khi bệnh viêm âm đạo tiến triển nặng hơn, vùng kín có thể xuất hiện khứ hư màu trắng đục, vón cục, hoặc màu vàng nhạt, mùi hôi tanh, âm đạo nóng rát và ngứa ngáy… Tình trạng viêm âm đạo có thể lây nhiễm sâu vào bên trong, sau khi quan hệ tình dục mùi hôi sẽ nồng nặc hơn. Âm đạo bị viêm nhiễm có khả năng biến chứng thành viêm cổ tử cung, viêm đường tiết liệu, viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung… Đây đều là những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới sau này. 

Vùng kín có mùi sau khi sinh

 Cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà
Do tăng tiết dịch và nội tiết tố sau sinh mà vùng kín dễ có mùi hôi

Đối với phụ nữ sau sinh, tử cung của họ thường bị giãn rộng làm cho cơ và mô vùng âm đạo bị giãn nở theo. Kéo theo đó là sự mất kiểm soát bài tiết dịch nhờn, sản dịch hay các cặn bã còn lại trong tử cung khiến vùng kín có mùi hôi và luôn ẩm ướt.

Điều kiện ẩm ướt là môi trường sống lý tưởng của các vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. Một số chị em sau khi sinh mổ không thể đi lại nhiều, điều này khiến bài tiết bị tắc nghẽn khiến việc vệ sinh vùng kín trở nên khó khăn hơn. Phụ nữ sau sinh thường tiết ra sản dịch tại âm đạo có màu đỏ, độ ẩm vùng kín luôn ở mức tuyệt đối nên nếu không chú ý chăm sóc khoa học sẽ dễ bị viêm nhiễm âm đạo.

Do thói quen ăn uống

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng nhất định đến mùi của vùng kín. Cụ thế là khi bạn sử dụng các loại gia vị có mùi hăng nồng (hành, tỏi, măng tây…) hoặc thường xuyên uống bia rượu, đồ hộp, thức uống có cồn, coca cola, cà phê… Nguyên nhân là bởi thực phẩm, thức uống hay chất kích thích làm thay đổi hoạt động sản sinh hormone và thay đổi mùi của nước tiểu, cũng như khí hư tại âm đạo.

Những nguyên nhân không phổ biến như lạm dụng thuốc tránh thai hay thuốc kháng sinh lâu ngày cũng gây mất cân bằng nội tiết dẫn đến vùng kín có mùi hôi khó chịu. Điều này cũng xảy ra tương tự với những người đang điều trị bằng tân dược dài hạn.

Các cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà

Lạm dụng dung dịch vệ sinh thường xuyên có thể giúp vùng kín thơm nhanh, nhưng đồng thời cũng gây mất cân bằng độ pH. Vì thế chị em phụ nữ có thể cải thiện mùi hôi ở vùng kín bằng cách sử dụng những loại lá – thảo dược có mùi hương tự nhiên như chè xanh, lá lốt, lá ngải cứu, muối… Thảo dược tự nhiên có tính kháng khuẩn tốn, lành tính và mùi hương cũng rất tự nhiên. Bạn tham khảo các phương pháp sau:

1. Xông hơi vùng kín với nước muối

Muối đem lại nhiều công dụng, và phổ biến nhất chính là hiệu quả sát trùng của muối có thể áp dụng điều trị nhiều vấn đề viêm nhiễm khác nhau. Bằng cách xông hơi vùng kín kết hợp với một ít muối, phương pháp này vừa giúp giữ vệ sinh vùng kín và vừa giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu ở cô bé. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại muối nào nhưng sẽ an toàn hơn nếu bạn sử dụng muối tự nhiên.

  • Cách thực hiện:  Bạn chuẩn bị hỗn hợp nước muối theo tỉ lệ 1 phần muối và 10 phần nước. Bạn bắc hỗn hợp nước muối lên bếp và đun nước đến khi sôi. Đợi đến khi nước bớt nóng rồi tiến hành xông vùng kín trong khoảng 15 phút. Tính sát khuẩn của muối rất cao, xông hơi là cách gián tiếp giúp tiêu diệt những tác nhân gây hại ở vùng kín, đồng thời giảm ngứa, xóa bỏ mùi hôi do viêm nhiễm. Bạn cũng có thể thực hiện xông hơi bằng nước muối 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Chữa hôi vùng kín bằng nước phèn chua

Tác dụng chính của phèn chua là hỗ trợ điều trị, phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời phèn chua cũng có hiệu quả trong khử mùi hôi vùng kín nhờ tính sát khuẩn cao. Tuy nhiên bạn chỉ nến áp dụng phương pháp xông hơi và không dùng nước phèn chua để rửa vùng kín, bởi vì phèn chua có độ kiềm cao sẽ gây mất cân bằng độ pH tự nhiên ở vùng kín.

  • Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị khoảng 20 – 30g phèn chua tán dưới dạng bột, sau đó đổ lượng nước nóng vừa đủ vào thau nước có phèn chua khuấy đều. Chị em phụ nữ nên để chậu nước dưới thấp và chọn tư thế ngồi cao sao cho thoải mái để xông vùng kín. Nên chọn khoảng cách không quá gần, cũng không quá xa để hơi nóng không gây bỏng rát vùng kín khi xông. Mỗi tuần bạn nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần để loại bỏ các mầm bệnh phụ khoa và mùi hôi ở vùng kín.

3. Dùng nước ngải cứu trị vùng kín có mùi hôi

vùng kín có mùi hôi
Ngải cứu là thoa dược có vị thơm nhẹ và dùng chữa vùng kín có mùi hôi hiệu quả

Ngải cứu thường được sử dụng làm nguyên liệu xông vùng kín, giúp điều trị viêm âm đạo, ngứa ngáy vùng kín. Đồng thời xông hơi bằng nước lá ngải cứu còn giúp chữa chứng khí hư ra nhiều,… đặc biệt là mùi hôi vùng kín sau sinh được loại bỏ triệt để. Nước ngải cứu có mùi thơm tự nhiên từ tinh dầu đem lại cảm giác khô thoáng và dễ chịu cho chị em phụ nữ.

  • Cách thực hiện:  Mỗi lần xông hơi dùng khoảng 20g nước lá ngải cứu. Bạn sử dụng ngải cứu khô hay tươi đều được, đem dược liệu nấu cùng với 300ml nước. Để lửa nhỏ đun sôi nước đến khi tinh dầu ngải cứu ra hết. Đợi nước hạ bớt nhiệt độ rồi tiến hành xông vùng kín với lá ngải. Bạn có thể kết hợp xông nước lá ngải cứu và dùng nước lá ngải cứu rửa vùng kín kết hợp, thời gian xông từ 15 – 20 phút. Với cách làm này, mỗi tuần bạn có thể thực hiện từ 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả cao.

4. Chữa trị hôi vùng kín bằng lá trầu không

Lá trầu không có công dụng chính là đẩy lùi viêm nhiễm, hạn chế sự phát triển của nấm ngứa. Đối với những trường hợp vùng kín có mùi hôi do viêm âm đạo từ nấm, vi khuẩn, bạn có thể áp dụng cách điều trị từ lá trầu không. Tinh dầu lá trầu không loại bỏ cơn ngứa và đánh bay mùi hôi vùng kín hiệu quả. Đồng thời lá trầu không còn giúp giảm vết thâm, co âm đạp và sát trùng đối với phụ nữ sau sinh. Xông nước lá trầu không là phương pháp đơn giản giúp vùng kín của chị em luôn thơm mát, sạch sẽ và trở nên hồng hào hơn.

  • Cách trị thực hiện: Bạn dùng khoảng 2 thìa muối và 4 – 5 lá trầu không. Sau khi rửa sạch lá trầu không, bạn cho 300ml nước vào nồi và bật nhỏ lửa đun trong khoảng 15 phút. Đến khi nước sôi bạn tiếp tục cho vào 2 thìa muối khuấy đều tay, đổ nước đã đun ra chậu nhỏ và đợi nước nguội bớt rồi mới sử dụng xông. Chị em nên xông nước lá trầu không trong 10 – 15 phút. Sau khi xông hơi cong dùng nước này để để rửa vùng kín và lau khô. Áp dụng trong 2 – 3 ngày/tuần sẽ nhận thấy vùng kín có thay đổi rõ rệt.

5. Trị mùi hôi ở vùng kín sau sinh với lá trà xanh

cách chữa vùng kín có mùi hôi
Cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng lá trà xanh đem lại hiệu quả sau thời gian ngắn áp dụng

Để chữa trị vùng kín bị hôi do viêm nhiễm phụ khoa, chị em có thể áp dụng cách vệ sinh cô bé bằng lá trầu không. Dựa theo kinh nghiệm được nhiều chị em áp dụng, dùng trà xanh để vệ sinh vùng kín mang lại hiệu quả an toàn giúp giảm mùi hôi, giảm ngứa và cân bằng pH cho vùng kín hiệu quả. Sau khi thực hiện, vùng kín hết viêm nhiễm và mùi hôi cũng được loại bỏ hoàn toàn. Với phương pháp này, bạn nên dùng lá trà xanh tươi sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Cách thực hiện: Sử dụng 1 nắm lá trà xanh và 2 thìa muối tinh. Trước tiên bạn rửa sạch lá trà xanh, sau đó vò nát và cho vào nồi đun cùng nước trong 15 phút. Khi nước sôi bạn thêm vào hỗn hợp 2 thìa muối để tăng tính sát khuẩn. Trước tiên bạn cần vệ sinh vùng kín với nước sạch, sau đó ngồi xổm sao cho chậu nước hướng trực tiếp lên vùng kín. Tránh xông hơi khi nước vừa mới nấu sẽ dễ gây bỏng. bạn nên sử dụng 2 – 3 lần/tuần để vùng kín được sạch sẽ và khô ráo.

Ngoài mẹo dân gian với lá trà xanh, hiện tượng ngứa vùng kín sẽ nhanh chóng biến mất nếu sử dụng kết hợp với bài thuốc này. CLICK NGAY để khám phá!

6. Trị vùng kín có mùi hôi với gừng tươi

Trong Đông y và Tây y đều công nhận những tác dụng chính của gừng. Tác dụng chính của gừng là làm se khít các nang lông và cải thiện môi trường tự nhiên trong cô bé, tính kháng khuẩn của gừng sẽ  hạn chế các tác nhân gây viêm nhiễm. Mỗi tuần xông hơi bằng gừng đều đặn có thể loại bỏ mùi hôi ở vùng kín hiệu quả.

  • Cách thực hiện: Chủ dùng khoảng 1 ít gừng tươi cùng với 2 thìa muối để đun nước. Thời gian nấu nước gừng từ 15 – 20 phút cho các tinh chất của gừng có thể tan ra nước hoàn toàn. Cuối cùng thêm muối và và đợi nước nguội để xông hơi. Chỉ dùng nước gừng để xông hơi mà không dùng lau rửa vùng kín, vì gừng có tính nhiệt cao nên có thể gây nổi mụn vùng kín đến bạn rửa trực tiếp. 

Tham khảo nội dung liên quan: TOP 10++ Nước Hoa Vùng Kín Cho Nữ khiến chàng thích

7. Xông nước lá lốt chữa hôi vùng kín

Lá lốt là thảo dược có tác dụng chống sưng viêm ngoài da hiệu quả. Ngoài ra Đông Y cũng công nhận lá lốt phù hợp trong điều trị chứng viêm nhiễm âm đạo, ngứa ngáy và mùi hôi ở vùng kín. Bằng cách xông hơi với nước lá lốt kết hợp vệ sinh vùng kín bằng thảo dược này mà bạn cải thiện nhanh chóng các vấn đề đang xảy ra ở cô bé.

  • Cách thực hiện: Đem lá lốt ngâm rửa thật sạch và vò nát, cho lá lốt vào nấu cùng với 500 ml nước và 1 ít muối. Sau đó, tiếp tục đun sôi hỗn hợp trong 2 phút và bắc nước ra để xông vùng kín. Bạn thực hiện đến khi nước lá lốt nguội thì dùng nước này để rửa vùng kín. Mỗi tuần duy trì từ 2 – 3 lần sẽ đem lại những cải thiện đáng kể giúp cô bé sạch sẽ và khô thoáng.

8. Chữa hôi vùng kín bằng lá húng quế

cách điều trị vùng kín có mùi hôi
Xông hơi nước lá húng quế để điều trị chứng viêm ngứa gây hôi vùng kín

Mùi hương thơm nhẹ của lá húng quế không chỉ được sử dụng trong bữa ăn và còn hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Lá húng quế có tính kháng khuẩn mạnh, tinh dầu húng quế có vị thơm tự nhiên, trong đó bao gồm các chất chống viêm nhiễm, trị ngứa âm đạo. Vì thế nếu sử dụng nước lá húng quế xông vùng kín thường xuyên sẽ giúp âm đạo giữ được độ cân bằng và có mùi thơm tự nhiên.

  • Cách thực hiện: Đem húng quế đi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng. Bạn có thể giã nát húng quế hoặc vò bằng tay rồi đem đun cùng với 500ml nước. Đợi đến khi nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Có thể sử dụng nước này để hơi xông vùng kín trong khoảng 10 – 15 phút. Áp dụng cách ngày, kết hợp vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ giúp vùng kín không còn ám mùi hôi khó chịu và thoáng mát hơn.

9. Trị mùi hôi vùng kín bằng nước lá ổi

Lá ổi được biết đến như một loại cây thuốc có công dụng chống viêm da hiệu quả. Đồng thời vị thuốc này cũng có tác dụng chữa mùi hôi ở vùng kín rất tốt. Xông rửa vùng kín bằng lá ổi được nhiều chị em sau sinh áp dụng để chữa trị vùng kín có mùi hôi. Tất cả là nhờ thành phần tinh dầu “đặc biệt” trong lá ổi ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời điều trị viêm nhiễm, viêm ngứa vùng kín.

Cách thực hiện: Bạn nên sử dụng những lá ổi tươi, không quá già, cũng không quá non. Đem lá ổi rửa sạch và vò nát. Sau đó đem lá ổi đun sôi trong vòng 15 phút để các chất trong lá ổi tiết ra. Sau đó bạn cho thêm 1 chút muối vào nước lá ổi để tăng cường tính chống nhiễm khuẩn. Sử dụng nước lá ổi đun sôi kết hợp ngâm rửa vùng kín 2 – 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

10. Chữa mùi hôi vùng kín bằng cách vệ sinh đúng 

Nếu như bạn không có thời gian thực hiện các phương pháp chữa mùi hôi vùng kín tự nhiên theo cách kể trên thì sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ là cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, mỗi ngày chỉ nên vệ sinh bằng dung dịch 1 lần và giữ vùng kín khô thoáng.

Phái nữ cũng không nên quá lạm dụng dung dịch vệ sinh trong thời gian dài. Quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo vệ sinh vùng kín hằng ngày sạch sẽ sau khi đi vệ sinh và sau khi quan hệ tình dục. Tránh thụt rửa âm đạo hoặc sử dụng chất tẩy rửa mạnh cho vùng kín vì rất dễ làm thay đổi pH âm đạo.

Ngoài ra để tránh tình trạng ẩm ướt, bí bách tại vùng kín thì bạn nên sử dụng chất liệu đồ lót thoáng mát bằng vải cotton dễ co giãn. Chú ý đảm bảo vệ sinh vùng kín trong chu kỳ kinh nguyệt, thay băng vệ sinh thường xuyên 3 – 4 h / lần. Song song đó bạn nên uống nhiều nước và thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh để đảm bảo đề kháng khỏe mạnh chống lại các bệnh phụ khoa.

11. Trị vùng kín có mùi hôi với bài thuốc gia truyền Phụ khang Đỗ Minh

Phụ khang Đỗ Minh là một trong những bài thuốc gia truyền được làm từ 100% thành phần thảo dược tự nhiên của nhà thuốc 150 tuổi Đỗ Minh Đường. Dược tính thực vật có trong 40-50 cây thuốc quý như sa sàng tử, trinh nữ tử, đinh hương, cam thảo, lô hội, trinh nữ hoàng cung, linh chi,… phối kết hợp với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền để cho tác dụng làm vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, ngăn chặn tình trạng khí hư ra nhiều, trị vùng kín có mùi hôi.

Bên cạnh đó, bài thuốc phụ khoa thảo dược của Đỗ Minh Đường còn mang lại hiệu quả kháng khuẩn, chống viêm, cân bằng độ pH vùng kín, nâng cao chức năng các tạng phế, giảm nguy cơ phát triển bệnh phụ khoa và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

4 phương thuốc nhỏ trong cả liệu trình chữa phụ khoa của Đỗ Minh Đường
4 phương thuốc nhỏ trong cả liệu trình chữa phụ khoa của Đỗ Minh Đường

Toàn bộ liệu trình thuốc Phụ khang Đỗ Minh được bào chế bằng dược liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng (thu hái tại 3 khu vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm) nên đảm bảo không chứa tân dược, không chứa cây thuốc không rõ xuất xứ trên thị trường. Thuốc không tác dụng phụ, không xâm lấn, không gây khó chịu, buồn nôn trong suốt quá trình sử dụng nên an toàn, lành tính cho mọi đối tượng.

Về cách thức sử dụng, người bệnh sẽ không phải mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh vì nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng viên nén, viên hoàn, dung dịch vệ sinh nếu mọi người có yêu cầu. Từng loại thuốc trong liệu trình bài thuốc sẽ được đóng gói riêng rẽ trong từng lọ và túi zip và các bạn có thể mang theo bên mình mỗi khi đi công tác xa.

Bài thuốc của Đỗ Minh Đường an toàn cho cả phụ nữ mang thai
Bài thuốc của Đỗ Minh Đường an toàn cho cả phụ nữ mang thai

Nhờ những ưu điểm kể trên, ban biên tập “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh” đã dành một phần thời lượng chương trình để giới thiệu về bài thuốc phụ khoa gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Được biết, chương trình còn có sự tham gia của BS Ngô Thị Hằng – chuyên gia khám và điều trị phụ khoa tại Đỗ Minh Đường, đồng thời là người trực tiếp tối ưu, hoàn thiện bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh.

Với vai trò cố vấn y khoa, BS Hằng đã chỉ rõ các căn bệnh phụ khoa thường gặp và hướng dẫn mọi người cách điều trị hiệu quả bằng bài thuốc bí truyền Đỗ Minh Đường. Các bạn có thể lắng nghe những tư vấn, chia sẻ của BS Hằng trong chương trình thông qua video dưới đây.

Để biết thêm thông tin về bài thuốc trị vùng kín có mùi hôi của dòng họ Đỗ Minh, người bệnh có thể liên hệ đến:

Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

  • Cơ sở Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
  • Cơ sở Tp.HCM: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

Vùng kín có mùi hôi khi nào thì nên đi khám?

vùng kín có mùi hôi phải làm sao
Những cách chữa vùng kín tại nhà cần kết hợp vệ sinh đúng cách để đảm bảo hiệu quả
  • Dịch âm đạo bất thường: Nếu như vùng kín có mùi hôi kèm theo màu sắc dịch âm đạo bất thường, khí hư vón cục thì rất có thể vi khuẩn đã lan đến cổ tử cung. Lúc này bạn cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để khám ngay do đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sinh sản.
  •  Ngứa ngáy kéo dài: Cơn ngứa kéo dài không dứt là dấu hiệu của chứng nhiễm trùng roi, hoặc nhiễm nấm âm đạo. Đây đều là những bệnh phụ khoa khó điều trị dứt điểm ở nữ giới. Nếu điều trị muộn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn lây cho bạn tình trong lúc quan hệ tình dục không an toàn.
  • Khi quan hệ ra nước có mùi hôi: Tình trạng ngứa, bỏng rát khi quan hệ, kèm theo dịch tiết có mùi dai dẳng cũng là dấu hiệu viêm nhiễm nghiêm trọng. Nếu tiếp tục quan hệ dễ gây tổn thương niêm mạc âm đạo và đẩy các vi khuẩn vào sâu hơn trong tử cung.
  • Viêm nhiễm kéo dài: Tình trạng hôi vùng kín, kèm cơn đau rát khi đi tiểu,  nóng rát từ sâu trong âm đạo vẫn không cải thiện khi bạn dùng kháng sinh. Đây có khả năng là dấu hiệu của bệnh lậu, giang mai,… mà bạn cần có thuốc đặc trị để chữa khỏi.

Những cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà kể trên tuy đơn giản trong khâu thực hiện nhưng lại đem đến hiệu quả đáng kể. Tuy nhiên nếu bạn đã áp dụng trong 1 tuần và không nhận thấy hiệu quả thì hãy đến bác sĩ phụ khoa để thăm khám. Đối ới một số bệnh vùng kín nghiêm trọng chỉ có thể chữa khỏi bằng thuốc kháng sinh được bác sĩ kê đơn.

Cùng chuyên mục

U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

U xơ tử cung (Uterine fibroids) là tình trạng cơ trơn tử cung xuất hiện khối u lành tính. Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở...

ra nhiều khí hư khi mang thai

Ra nhiều khí hư khi mang thai mẹ bầu nên biết

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể của chị em phụ nữ thường trải qua rất nhiều thay đổi. Một trong số đó là sự bất thường về dịch tiết...

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chi phí bao nhiêu? Bao lâu khỏi?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp phụ nữ tránh được tình trạng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu,… ở vùng âm đạo. Vậy đốt viêm lộ tuyến...

Hướng dẫn cách đăt thuốc vào âm đạo đúng và an toàn [Bác sĩ tư vấn]

Hướng dẫn cách đặt thuốc vào âm đạo đúng và an toàn [Bác sĩ tư vấn]

Điều trị bệnh phụ khoa bằng cách đặt thuốc vào âm đạo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Thế nhưng một số chị em thực hiện đặt thuốc lần đầu...

Ra khí hư có lẫn máu là bị gì? Có nguy hiểm không?

Ra khí hư có lẫn máu là bị gì? Có nguy hiểm không?

Tình trạng ra khí hư có lẫn máu có thể là dấu hiệu của những rối loạn nội tiết vô hại. Tuy nhiên nếu triệu chứng này xuất hiện kèm...

bệnh phụ khoa thường gặp

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung cho các vấn đề bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục của phụ nữ. Đây cũng chính là nỗi ám ảnh...

Bình luận (48)

  1. hạnh phúc bên em says: Trả lời

    Chị em nào chưa biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường có chữa các bệnh phụ khoa hay mấy vấn đề khí hư, hôi ngứa thì có thể xem thêm ở bài này, mình thấy đầy đủ phết https://www.vpeg.vn/khi-hu-mau-nau/
    Trước mình khám ở đây gặp bác sĩ Hằng. Mình dùng thuốc có 1 tháng là êm rê rồi, hiệu quả lắm nên muốn chia sẻ lại cho các chị em. Chứ thấy nhiều chị đi khám mà khổ sở nhìn thương quá.

  2. Phạm tâm _ Osaka says: Trả lời

    Chị em ơi , dùng lá trầu không xông hơi có hết mùi không, dạo này chỗ đó của em mùi hôi quá đi đâu cũng ngại ý, không biết có phải tại quần lót bí quá không ?

    1. Vũ Thu Trang _ Trang Lợn says: Trả lời

      nếu ra ít khí hư mà có mùi hôi nhẹ thì dùng có hiệu quả đó em nhưng mà bị viêm nặng mà khí hư ra nhiều thì cũng không ăn thua mấy, trước chị đẻ xong cũng toàn dùng nước lá này rửa chỗ đó mà dễ chịu lắm

    2. Huyền Tâm _96 says: Trả lời

      Em cũng bị hôi cùng kín lắm nhiều lúc ngại chồng nên em hay mua cái xịt vùng kín cho thơm ý. mà xịt vào em thấy còn mùi hơn ý có phải do em bị dị ứng với cái dung dịch đó không, dạo này em còn hay bị ngứa với ra khí hư nữa

    3. Tư vấn tuyển sinh says: Trả lời

      Có thể là nguyên nhân do cái nước hoa vùng kín đó đó, dùng mấy cái đó dễ thay đổi môi trường PH âm đạo có khi còn gây bệnh phụ khoa chứ đừng đùa, mà em ngứa với ra khí hư nhiều không, không thì đi khám và điều trị đi không để lâu khó chữa lắm đó

    4. L. T, Phương says: Trả lời

      Em bị ra khí hư trắng đục mà mùi hôi lắm có phải mắc bệnh phụ khoa không chị, chết thôi từ giờ cạch mấy cái nước hoa vùng kín thôi, chết dở

  3. Lương Anh Tú _ ƯH says: Trả lời

    Em đang dùng thuốc nhà Đỗ Minh Đường điều trị phụ khoa thì có được dùng thêm mấy loại lá này bổ sung thêm không, em dùng thuốc được 3 ngày mà không thấy đỡ, em định dùng kết hợp xem hiệu quả có tốt hơn không?

    1. Bùi Thị Tố Nga says: Trả lời

      Thuốc phụ Khang Đỗ Minh á em, dùng thuốc này là được rồi, vì thành phần thuốc nó đã bao gồm những thành phần tương tự như nước trầu không rồi , tác dụng còn mạnh hơn ý. Mà mới 3 ngày thì nôn làm gì, thuốc nam điều trị mà muốn mấy ngày có hiệu quả luôn thì không có đâu. Em vào đây đọc lại hướng dẫn điều trị này đi khám mà không để ý bác sĩ dặn dò à https://dominhduong.com/phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa.

    2. Linh Lee says: Trả lời

      Chị ơi thuốc Phụ Khang Đỗ Minh này chị mua ở đâu đấy ạ, thuốc này là nước rửa ạ. Vùng kín dạo này của em hôi quá ra cũng ít khí hư thôi mà hôi quá

    3. Bùi Thị Tố Nga says: Trả lời

      em qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám lấy thuốc nhé, thuốc không bán tràn lan trên mạng đâu,ai khám với được bác sĩ tư vấn thì mới được lấy thuốc đem về. mà thuốc này là có 4 bài thuốc nhỏ kết hợp chứ không phải là nguyên thuốc rửa âm đạo đâu nhé em. Thuốc có dạng xịt, dạng đặt và dạng uống nữa. Em bị mùi hôi mà khí hư thì nên đi khám xem có phải mắc bệnh phụ khoa không chứ nếu mà mắc bệnh phụ khoa thì ngâm rửa không thôi thì không đỡ đâu

    4. Linh Lee says: Trả lời

      Vâng, vậy em phải đến đâu khám chị ơi? lịch khám của nhà thuốc thế nào ạ?

    5. Kim Tuyến says: Trả lời

      Nhà thuốc ở địa chỉ Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội, số điện thoai (024) 625 36 649 – 0982 656 070, còn một cơ sở ở miền nam Địa điểm:Số 100 Đường Nguyễn văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh , thời gian làm việc là sáng từ 8h- 12h . 13h30 -17h30 tất cả các ngày trong tuần em ạ

  4. YiYang says: Trả lời

    Dạo này em có bị ra khí hư mùi hôi lắm, liệu có vấn đề gì không ạ, em thấy bảo trong thời kì sinh sản thì khí hư là sinh lý mà không nghĩ nó bị hôi là bình thường

    1. Mao mao says: Trả lời

      em bị rối lọan kinh nguyệt có tháng đến tận hơn 40 ngày mà ra cả rả rích ít một mùi hôi lắm không biết do gì đây, không biết dùng cách trên có được không ?

  5. Lê Thùy linh _97 says: Trả lời

    Đùng rồi sau sinh bị mùi chỗ đó ghê lắm, lần trước đẻ mổ không đi được đâu cũng rửa chỗ đó không được sạch sẽ lắm dẫn đến sản dịch rất hôi, mình thử mấy loại trên mà có đỡ đâu có mỗi cái loại thuốc nam gì cuối cùng là chưa thử không biết có hiệu quả không ?

  6. Dứa -- says: Trả lời

    em thử khử mùi hôi vùng kín bằng cách xông hơi nước ngải cứu thì thấy bỏng rát mà không thấy đỡ mùi gì cả làm thế nào bây giờ mọi người ơi ?

    1. Thủy Leo says: Trả lời

      Em để nhiệt độ nóng quá rồi đó, như thế có khi còn bị nặng hơn ý, để ý nhiệt độ một chút mà giờ thôi đừng xông nữa không lại bỏng thêm đấy, giờ chỉ có để nguyên cho lành lại rồi muốn chữa gì thì chữa thôi, đặt thuốc vào cũng ghê ý

  7. Nguyễn Kim Anh _HL says: Trả lời

    ai điều trị thuốc ở mục 11 chưa ạ , thuốc phụ Khang Đỗ minh ý ạ , em thấy nhiều bài viết giới thiệu lắm không biết hiệu quả thế nào?

  8. Ong Vàng says: Trả lời

    em bị viêm âm đạo đã dùng thử nhiều loại lá mẹo dân gian bên trên mà không thấy đỡ , em có nên điều trị bằng thuốc nam không ạ ?

  9. Hyms says: Trả lời

    Chết em bị nghiện dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ ý vì dùng nó rất mát ý, đọc bài này mới biết lạm dụng nhiều sẽ bị thay đổi ph âm đạo gây bệnh phụ khoa, thảo nào nhiều lúc em bị mùi hôi mà không biết do cái dung dịch vệ sinh này

    1. Kiều Nữ says: Trả lời

      dùng nhiều dung dịch vệ sinh với thụt rửa không đúng cách là dễ bị lắm, tốt nhất rửa bằng nước sạch thôi, trong những ngày ấy thì vệ sinh cẩn thận vào dùng băng vệ sinh cũng đừng để quá lâu, nó bí lắm

    2. Em đay rồi says: Trả lời

      Chị em có biết dùng loại nào mà cân bằng độ ph âm đạo không chỉ tôi với , tôi cũng hay dùng dung dịch vệ sinh gì mà hồng hồng ý mà vẫn ngứa với mùi hôi lắm hay là chế nước lá để rửa nhỉ

    3. Kiều Nữ says: Trả lời

      Không nên đâu em ơi, nước lá mình lấy chắc gì đã sạch xông nhẹ nhàng mà ít lá thôi, có trường hợp nước nóng quá bỏng cả niêm mạc âm đạo, xong rồi nhiều tinh chất trầu không quá còn gây kích ứng vùng kín, lúc đáy không những không hết mùi hôi mà còn tổn thương bỏng rát hết cả vùng kín, tốt nhất là dùng nước ấm thôi em ạ

  10. Mẹ Bánh Bao says: Trả lời

    Em đang mang bầu mà vùng kín có mùi hôi, với lại ra nhiều khí hư lắm, em đọc thì đó là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, phải điều trị thuốc tây mà em bụng mang dạ chửa không biết có ảnh hưởng đến con em không , mà mấy loại lá trên thì em lại không biết cách dùng thế nào thì làm thế nào ạ ?

    1. Bư béo says: Trả lời

      vậy thì em thử thuốc Phụ Khang Đỗ minh xem thế nào, chị thấy bảo bà bầu dùng thuốc này an toán đấy, thuốc nam toàn vị lành tính mà, thấy bảo thuốc này còn dùng thảo dược được tự trồng tự thu hái và bào chế thành các dạng dễ sử dụng. Em tham khảo bài viết này này này https://www.vpeg.vn/chua-viem-phu-khoa-cho-ba-bau/

    2. Mẹ Bánh Bao says: Trả lời

      em cảm ơn chị nha chị ơi mình lấy thuốc thì đến địa chỉ bên trện ạ, không biết bác sĩ nào khám và điều trị nhỉ, chị cho em xin ít thông tin em đến khám với

    3. Bư béo says: Trả lời

      Nếu qua địa chỉ 37 A, ngõ 97 Văn Cao thì gặp bác sĩ Hằng nhé, bác sĩ phụ trách bệnh phụ khoa đó, bác có tâm mà giỏi lắm, bác sĩ là người khám chửa khỏi bệnh viêm lộ tuyển cổ tử cung cho mình

  11. Quyên Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người ơi, tôi bị ra khí hư mà khí hư mùi hôi lắm nên tôi dùng xà phòng Lai boi xát vào rồi cho tay vào sâu bên trong để lôi hết dịch ra mà thấy càng ngày càng khó chịu, không biết làm vậy có làm bệnh nặng hơn không, giờ tôi xông lá có được không ?

    1. Trinh Phạm says: Trả lời

      Ôi sao bác lại làm thế, làm thế có khi còn đưa cái bẩn vi khuẩn vào bên trong không chừng móng tay mình mà không vệ sinh sạch sẽ nó còn gây viêm nặng hơn đó bác, lúc đó có xông lá bằng giời

    2. Vũ thị Rươi says: Trả lời

      xà phòng nhiều kiềm thay đổi môi trường pH âm đạo dễ dấn đến viêm đạo lắm đấy các chị ơi, đừng làm vậy, mình nên sử dụng nước sạch thôi hoặc dung dịch gì nó cân bằng độ ph của âm đạo ý.

  12. Hải Yến _ hải âu says: Trả lời

    Giờ mới biết có nhiều cách điều trị vùng kín mùi hôi thế này đấy , trước chỉ nghe mấy mẹ bảo là ngâm lá trà xanh hoặc lá trầu thôi, giờ biết thêm nhiều phương pháp quá, cảm ơn tác giả đã cung cấp nhiều thông tin có ích cho chị em ‘

  13. Phương Vi says: Trả lời

    mình mắc rất nhiều lỗi ở bên trên bài viết ,thảo nào vùng kín rất hay có mùi hôi khó chịu, giờ phải tìm cách khắc phục thôi chứ để lâu lại bị viêm phụ khoa lại khổ

  14. H. P . anh says: Trả lời

    Trong thời gian điều trị viêm âm đạo mà trước khi hư không có mùi mà giờ em thấy mùi hôi hơn mà tanh như cá chết ý, hay là em dùng sai thuốc nhỉ ?

    1. Samy Shop says: Trả lời

      có thể là trong thời gian điều trị cơ thể suy yếu nên bạn bị bội nhiễm thêm các loại vi khuẩn khác rồi , bạn nên hỏi bác sĩ điều trị để thêm thuốc đi , chứ đừng dại mà dùng linh tinh không là khó khỏi lắm đó

    2. Lê Thị Hồng says: Trả lời

      Đúng rồi, nguy cơ cao là bạn bị nhiễm tạp khuẩn rồi , mình hay ra khí hư hôi như mùi cá chết ý đi khám người ta bảo bị viêm âm đạo do tạp khuẩn phải kết hợp mấy loại thuốc mấy đỡ đó

    3. Phượng 96 says: Trả lời

      cho em hỏi trong thời gian điều trị cần lưu ý gì không ? Em đang điêu trị viêm tử cung bằng thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ạ

    4. VyVy says: Trả lời

      Trong thời gian điều trị điều quan trọng là phải kiêng quan hệ nhé em, vệ sinh và mặc quần lót thoáng thấm hút , tuyệt đối không thụt rửa âm đạo đâu nhé

  15. Nguyễn Khánh Vân says: Trả lời

    ai đã điều trị khí hư có mùi hôi băng thuốc phụ Khang Đỗ minh chưa ạ, cho em hỏi thông tin về nhà thuốc này với

    1. Vân hugo says: Trả lời

      Đúng rồi thuốc nhà này tìm hiểu thông tin trên các trang mạng thấy được nhắc đến nhiều lắm không biết nguồn dược liệu có tốt không

    2. Hoài An _ THD says: Trả lời

      Thuốc ở đây nguồn dược liệu là lấy từ các vườn thuốc họ tự trồng đó, đảm bảo sạch, an toàn, được kiểm nghiệm chất lượng hẳn hoi cơ mà, có video quay vườn thuốc của họ này

    3. Hường Thu says: Trả lời

      Nhà thuốc này có lịch sử hơn 150 năm rồi là gia truyền 5 đời đó, uy tín lắm, đời này là bác sĩ Đỗ Minh Tuấn kế thừa và phát triển kết hợp cả kiến thức y học hiện đại nữa nên điều trị cũng rất khoa học và hiệu quả

    4. chu Khánh Ly says: Trả lời

      CHo em hỏi nhà thuốc có hỗ trợ vận chuyển thuốc về tận nơi không ạ, em muốn đến khám mua thuốc nhưng thật sự là ở xa không thể đến được.

    5. HiHi says: Trả lời

      Họ có gửi thuốc về nhà đó, sẽ có bác sĩ tư vấn cho mình sau đó gửi thuốc về tận nhà cho theo đường bưu điện viettel đó

  16. Linh chi Nguyễn says: Trả lời

    Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh lên Đài Truyền Hình Hà Nội có bác sĩ Hằng đó à,ừ thấy nổi tiếng lắm không biết tốt không hay lại như mấy thuốc tôi đã dùng chỉ thấy đỡ chứ bệnh không khỏi

    1. Mây vờn says: Trả lời

      tôi có xem được bài báo viết về phản hồi của bác sĩ và người bệnh về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh này https://www.vpeg.vn/chuyen-gia-nguoi-benh-danh-gia-phu-khang-do-minh

    2. La Anh says: Trả lời

      Chị đang dùng rồi đây em ơi, thuốc này chị thấy giờ nhiều người mua điều trị lắm, chị đến khám cũng đến sớm mà vẫn phải ngồi đợi khá lâu, mà toàn các chị em đến điều trị, nhiều người đến khám lại cũng khen lắm

    3. Chị tôi says: Trả lời

      tôi đã dùng thuốc ở đây điều trị dừng được 5 tháng rồi mà không còn thấy bệnh viêm âm đạo bám riết nữa, trước vùng kín của tôi rất hôi, kèm ra khí hư dai dẳng cứ 2 tháng 3 tháng lại bị lại 1 lần mà đặt thuốc mãi chẳng cải thiện được mấy, may mà tìm được cái thuốc này điều trị 1 tháng thấy đỡ nhiều, 2 tháng thì khỏi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn