Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Cách chữa bệnh trĩ bằng 10 cây thuốc nam quanh vườn

Bài thuốc từ lá lốt, tỏi, trầu không, đu đủ, mật ong… là những cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam được nhiều người áp dụng. Vậy những bài thuốc này được thực hiện như thế nào, có hiệu quả không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này. 

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam có hiệu quả không?
Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam có hiệu quả không?

I/ Các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam được dùng phổ biến

Bệnh trĩ thường khiến bệnh nhân khó chịu, đau đớn mỗi khi đại tiện, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt thường ngày. Nghiêm trọng hơn, nếu không được điều trị sớm, nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Mất máu, nhiễm trùng hậu môn, ung thư trực tràng… Vì thế cần đi thăm khám và điều trị sớm để tránh gặp phải những tình trạng trên.

Có khá nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh trĩ. Trong đó, cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam cũng là một trong những phương pháp được dùng phổ biến. Dưới đây là những bài thuốc chữa trị được nhiều người áp dụng:

Dùng rau diếp cá

Trong thành phần của diếp cá chứa khoảng 21% lượng tinh dầu Decanonyl acetaldehyde. Đây là một chất có tác dụng ức chế sự phát triển của tụ cầu vàng, kháng viêm và giúp cầm máu hậu môn. Chính vì lý do này mà lá diếp cá là một trong những loại cây thuốc nam trị bệnh trĩ được dùng phổ biến. Các cách chữa bệnh từ loại cây này mà bệnh nhân có thể tham khảo bao gồm:

  • Uống bột rau diếp cá khô: Thu hai cả cây diếp cá đem về rửa sạch, phơi khô rồi đem đi xay nhuyễn. bảo quản chúng trong hộp kín để sử dụng được lâu hơn. Mỗi lần dùng, lấy khoảng 2 – 3g bột lá diếp cá khô để pha với nước uống. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy búi trĩ co lại, các triệu chứng cũng sẽ mau chóng được giảm bớt.
  • Xông hơi bằng lá diếp cá: Chuẩn bị 300gr lá diếp cá, đem chúng đi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi, đun sôi lên với nước. Khi thấy nước đã sôi, đem nồ nước thuốc đi xông hậu môn. Khi thấy nước đã nguội bớt, lấy bã để đắp lên vùng bị trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam từ tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa chất kháng viêm, giúp giảm các triệu chứng bệnh trĩ
Trong thành phần của tỏi có chứa chất kháng viêm, giúp giảm các triệu chứng bệnh trĩ

Theo các nghiên cứu của nền y học hiện đại, trong thành phần của tỏi chứa hợp chất Allicin. Hoạt chất này có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn cực tốt. Đồng thời nó còn giúp tái tạo lại các mô mềm cho hậu môn, làm co búi trĩ. Do đó, nếu chưa biết bài thuốc nam chữa trĩ nào hiệu quả thì có thể áp dụng cách chữa bệnh bằng tỏi theo cách sau:

  • Dùng tỏi nhét trực tiếp vào hậu môn: Lấy một nhánh tỏi, bóc vỏ, đập dập rồi đặt vào hậu môn. Để nguyên qua đêm, sáng hôm sau đi đại tiện để lấy nó ra. Với những người đang bị chảy máu hậu môn thì không nên dùng cách này.
  • Trị trĩ bằng rượu tỏi: Chuẩn bị khoảng 500gr tỏi đã bóc vỏ, giã thật nhuyễn và cho vào một cái lọ thủy tinh. Tiếp theo, đổ khoảng 500ml rượu trắng vào để ngâm trong khoảng 2 tuần. Sau thời gian trên, lấy rượu tỏi để rửa hậu môn hàng ngày, kiên trì một thời gian sẽ thấy nó mang đến tác dụng tốt.

Cây lược vàng

Cây lược vàng có tính mát, mang tới tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường được sử dụng trong cách bài thuốc giúp tiêu viêm, cầm máu do bệnh trĩ gây ra. Nhờ đó, Đông y đánh giá cao khả năng chữa trĩ từ loại cây dưọc liệu này.

Cây lược vàng được ứng dụng làm bài thuốc chữa trĩ hiệu quả
Cây lược vàng được ứng dụng làm bài thuốc chữa trĩ hiệu quả

Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng chỉ ra, bên trong cây lược vàng có hoạt chất quercetin, giúp làm bền thành mạch, diệt khuẩn, kháng khuẩn, ngừa nguy cơ nhiễm trùng và đào thải độc tố. Do đó, việc sử dụng cây lược vàng sẽ giúp bệnh nhân trĩ nhanh lành vết thương, tránh các cảm giác đau rát, khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

Khi dùng cây lược vàng chữa trĩ, người dùng có thể sử dụng theo 3 cách: đắp lá trực tiếp, xông rửa bằng nước sắc lá lược vàng hoặc uống trực tiếp. Dưới đây là cách thực hiện của từng cách thức kể trên:

Cách 1: Dùng lá cây lược vàng đắp trực tiếp vào hậu môn

  • Chuẩn bị lá lược vàng đã rửa sạch, ngâm nước muối loãng và để ráo nước.
  • Cắt khúc lá ngắn sau đó giã nát.
  • Đắp lá lược vàng lên vùng hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ. Dùng gạc cố định và rửa sạch vào sáng hôm sau.
  • Sau 3-5 ngày thực hiệ sẽ thấy bệnh trĩ được cải thiện.

Cách 2: Ngâm nước sắc lá lược vàng

  • Chuẩn bị lá lược vàng đã được rửa sạch với nước muối.
  • Vò nát lá và đun sôi với nước sạch.
  • Khi nước sôi thêm vào một tí muối.
  • Chờ nước ấm dùng để xông và rửa vệ sinh hậu môn.

Cách 3: DÙng nước ép lược vàng chữa trĩ

  • Dùng hai lá lược vàng rửa sạch, thái khúc sau đó ép lấy nước.
  • Pha loãng nước ép với nước ấm và thêm một chút muối.
  • Uống đều đặn 2-3 lần /tuần, kết hợp cùng cách 1 hoặc cách 2 để mang lại hiệu quả toàn diện.

Mật ong

Nếu đang muốn tìm một cách chữa trĩ bằng thuốc nam an toàn, đơn giản thì chúng ta không thể bỏ qua mật ong. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng trực tiếp: Lấy khoảng 5 – 10ml mật ong nguyên chất và thoa trực tiếp lên hậu môn để giảm bớt triệu chứng.
  • Mật ong kết hợp với đậu đen chữa bệnh trĩ: Chuẩn bị khoảng 50g đậu đen, rửa sạch, ninh thật nhừ. Sau đó, cho thêm khoảng 20ml mật ong vào, khuấy đều để ăn khoảng 2 lần mỗi ngày. Thực hiện liên tục trong thời gian từ 1 – 2 tuần để thấy được tác dụng của bài thuốc.

Trong thành phần của mật ong chứa hàm lượng lớn vitamin B và các loại chất khoáng, chất chống oxy hóa. Những hoạt chất này đều có tác dụng kháng viêm, khắc phục được tình trạng nhiễm trùng, đồng thời giúp làm lành vết thương. Vì thế, chữa bệnh trĩ bằng mật ong cũng mang lại hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm các triệu chứng.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam từ lá lốt

Kết hợp lá lốt và các loại nguyên liệu khác giúp làm tăng hiệu quả chữa bệnh
Kết hợp lá lốt và các loại nguyên liệu khác giúp làm tăng hiệu quả chữa bệnh

Theo các ghi chép từ Đông y, lá lốt có vị cay nồng, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, cầm máu. Do đó, bệnh nhân có thể sử dụng lá lốt chữa trĩ theo những cách sau đây:

  • Nước lá lốt trị bệnh trĩ: Lấy 100gr lá lốt đem rửa sạch, xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt. Dùng nước này để uống khoảng 2 lần mỗi ngày. Nó sẽ giúp cho các tổn thương vùng niêm mạc hậu môn được chữa khỏi nhanh chóng.
  • Dùng lá lốt để xông hơi: Để thực hiện được bài thuốc này, bệnh nhân cần chuẩn bị khoảng 50gr lá lốt, 50gr cúc tần, 50gr ngải cứu, 50gr nghệ. Đem chúng rửa sạch, giã nát rồi cho vào cái nồi, cho thêm 1 thìa muối vào rồi đun sôi lên với khoảng 1 lít nước. Sử dụng nước thuốc vừa thu được để xông hơi hậu môn, thực hiện thường xuyên sẽ thấy mang đến hiệu quả tốt.

Bài thuốc từ dầu dừa

Có thể dùng dầu dừa theo 2 cách, cụ thể như sau:

  • Thoa trực tiếp dầu dừa lên hậu môn: Với cách này, bệnh nhân chỉ cần dùng khoảng 1 – 2 giọt dầu dừa, thoa trực tiếp chúng lên búi trĩ. Nó sẽ làm giảm tình trạng ngứa, đau cho bệnh nhân.
  • Uống dầu dừa: Chuẩn bị một ly nước ấm, cho khoảng 1 thìa cà phê dầu dừa vào rồi trộn đều để uống. Kiên trì áp dụng thường xuyên để nó mang đến hiệu quả như mong muốn.

Loại tinh dầu này có công dụng giúp làm dịu da, bổ sung thêm các chất chống oxy hóa. Vì thế, nếu chưa biết chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam theo cách nào thì có thể áp dụng những bài thuốc từ dầu dừa. Nó sẽ làm giảm bớt các tổn thương ở hậu môn, giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam từ đu đủ xanh

Phụ nữ có thai, người bị loãng máu không nên dùng đu đủ xanh để chữa bệnh trĩ
Phụ nữ có thai, người bị loãng máu không nên dùng đu đủ xanh để chữa bệnh trĩ

Các ghi chép của nền Y học cổ truyền cho thấy đu đủ có vị ngọt, tính hàn, giúp mát gan, thanh nhiệt, tiêu thũng, nhuận tràng. Vì vậy có thể dùng loại quả này chữa bệnh trĩ theo cách sau: Chuẩn bị một miếng đu đủ chín, 3 trái dâu tây, 1 quả hồng xiêm, rửa sạch, xay nhuyễn chúng ra để làm sinh tố. Dùng hỗn hợp khoảng 2 lần mỗi ngày, nó sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động được dễ dàng hơn, tình trạng táo bón cũng sẽ được giảm bớt.

Mặc dù có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh trĩ, nhưng không nên dùng đu đủ xanh cho những trường hợp sau: Phụ nữ có thai và cho con bú, người có cơ địa dị ứng, mắc bệnh loãng máu, có đường huyết thấp, bị các vấn đề về da hoặc hệ tiêu hóa đang có vấn đề…

Lá trầu không

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, cứ khoảng 100gr lá trầu không sẽ có khoảng 2,4% hàm lượng tinh dầu. Do đó, dùng lá trầu không sẽ giúp cầm máu, sát khuẩn, se búi trĩ. Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá trầu không được áp dụng như sau:

  • Dùng lá trầu không đắp trực tiếp lên hậu môn: Lấy khoảng 2 – 3 lá trầu không và hơ nóng trên ngọn lửa. Sau đó lấy khăn sạch bọc chúng lại để đắp lên hậu môn. Cứ mỗi lần thực hiện, giữ nguyên như vậy trong khoảng 10 – 15 phút là được.
  • Kết hợp trầu không và muối hạt: Chuẩn bị 20 lá trầu không, rửa sạch, cho vào ấm cùng với khoảng 50gr muối và nước rồi đun sôi lên. Lấy nước thuốc vừa đun để xông hơi hậu môn. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2 lần, mỗi lần xông từ 10 – 15 phút để thấy được tác dụng của nó.

Lá thiên lý non chữa bệnh trĩ

Cần thực hiện các bài thuốc thường xuyên mới thấy được hiệu quả
Cần thực hiện các bài thuốc thường xuyên mới thấy được hiệu quả

Để điều trị bệnh theo cách này, bệnh nhân chỉ cần thực hiện như sau: Dùng khoảng 1 nắm lá thiên lý non, đem rửa sạch giã nát cùng với ít muối hạt. Sau đó đắp hỗn hợp lên búi trĩ, dùng gạc để băng lại và để qua đêm. Sáng hôm sau tháo ra và rửa sạch. Nó thường mang đến tác dụng tốt đối với những búi trĩ tổng hợp.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Giải pháp chữa trĩ TỪ GỐC kết tinh hơn 30 cây thuốc Nam AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc chữa bệnh trĩ ĐỘC QUYỀN của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới chuyên gia đánh giá cao, khuyên dùng. 

Bài thuốc đã từng được nhắc đến nhiều trên các trang báo cũng như các kênh truyền thông khác nhau. Nổi bật, trong chương trình “Góc nhìn người tiêu dùng” VTC2, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang từng được giới thiệu đến khán giả là bài thuốc Đông y đặc trị bệnh trĩ, có hiệu quả điều trị vượt bậc.

Bạn đọc có thể theo dõi qua video bên dưới:

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang có nguồn gốc từ bài thuốc của người H’mông, kết tinh từ hơn 30 loại thảo dược quý, được trồng tại hệ thống vườn Thuốc Nam của Trung tâm Thuốc dân tộc, đảm bảo an toàn đạt chuẩn GACP – WHO, nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO. Nhờ đó, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang có khả năng điều trị TỪ GỐC căn nguyên bệnh, đảm bảo AN TOÀN, lành tính cho người sử dụng.

Công thức kết hợp 3 nhóm thuốc cho hiệu quả vượt trội
Thành phần và công dụng của 3 chế phẩm trong Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

LẦN ĐẦU TIÊN có sự phối chế cùng lúc 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong 1 liệu trình tạo thành công thức “3 trong 1” HOÀN CHỈNH. Từ đây bài thuốc đem lại hiệu quả trong:

  • Thanh nhiệt, tăng cường đào thải độc tố cơ thể, nhuận tràng, giúp bệnh nhân đại tiện dễ dàng hơn.
  • Cầm máu, giảm đau, loại bỏ cơn đau rát hậu môn, tăng cường sát khuẩn và tiêu viêm.
  • Làm mềm và thúc đẩy búi trĩ co lên tự nhiên, phục hồi lại chức năng trực tràng.
  • Thúc đẩy lưu thông khí huyết, ngăn chặn phình tĩnh mạch hậu môn, hạn chế tái phát sa búi trĩ.

Theo thống kê tại hệ thống phòng khám thương hiệu Thuốc dân tộc, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã chinh phục và điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh. Trong đó, hơn 96% bệnh nhân đã hết chảy máu, không còn đau rát, búi trĩ co lên tự nhiên chỉ sau 3 tháng điều trị. Đặc biệt, 100% người bệnh KHÔNG GẶP TÁC DỤNG PHỤ, cơ thể phục hồi toàn diện.

Kết quả điều trị với bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Hiệu quả điều trị với bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

NS Bình Xuyên là một trong số những người bệnh trĩ đã có trải nghiệm thực tế khi sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang. Sau 4 năm bị bệnh trĩ dai dẳng, NS Bình Xuyên đã được chữa khỏi hoàn toàn với bài thuốc và cảm thấy rất hài lòng với kết quả Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đem lại. [Chi tiết hành trình điều trị của nam diễn viên TẠI ĐÂY]

Nam nghệ sĩ chia sẻ về hiệu quả sử dụng bài thuốc
Nam nghệ sĩ cho phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc

LIÊN HỆ NGAY TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC – NHẬN GIẢI PHÁP ĐẶC TRỊ BỆNH TRĨ

ĐỌC NGAY: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ từ tinh hoa Y học cổ truyền

II/ Một vài lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam được cho là phương pháp an toàn, dễ thực hiện. Nhưng để đảm bảo nó mang đến tác dụng tốt, bệnh nhân cần chú ý một số điều như sau:

  • Vì những bài thuốc y học cổ truyền nói chung đều không thể mang đến tác dụng mau chóng, tức thời. Do đó, bệnh nhân cần áp dụng các bài thuốc thường xuyên và kiên trì trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả của nó.
  • Thông thường, các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ chỉ có tác dụng đối với những người bị bệnh nhẹ, mới chớm. Nếu áp dụng cách chữa bệnh này một thời gian mà thấy không có hiệu quả hoặc đã bị mắc bệnh nặng, nên đi khám để được tư vấn cách chữa trị hiệu quả hơn.
  • Bổ sung cho cơ thể các thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ như đồ ăn giàu sắt, các thực phẩm nhuận tràng, thức ăn chứa kẽm…
  • Uống nhiều nước, đồng thời nên uống thêm các loại nước ép, nước trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể.
  • Tránh dùng các chất kích thích, rượu bia, các thực phẩm khó tiêu như đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn.
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh.
  • Không nên dùng các loại giấy lau cứng, giấy không hợp vệ sinh để lau, tránh nhiễm trùng.
  • Khi đi vệ sinh không nên ngồi quá lâu, không dùng điện thoại hoặc đọc sách.
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại bệnh tật.

Trên đây là những bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam và một số điều cần lưu ý. Bệnh không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến đời sống sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây biến chứng. Vì thế, hãy chú ý đi khám và điều trị sớm bệnh để không gặp phải những vấn đề nghiêm trọng.

Đọc thêm:

Bình luận (89)

  1. Dương cẩm Tú says: Trả lời

    Xông thuốc thì ngày nào cũng xông hay thế nào vậy? Mình cũng hơi lười ấy vì xông thuốc thế tốn nhìu thời gian

    1. Nhã Uyên says: Trả lời

      Tớ thường chỉ xông 2-3 lần 1 tuần thôi. Mà bạn có thể đồng thời lấy mấy loại lá trên bài viết đun cùng nhau cũng được, như tớ là tớ dùng lá lốt, lá trầu không và cả lá lược vàng luôn, được cái vườn rộng nên là trồng mấy cây đủ dùng 😀

    2. Dương cẩm Tú says: Trả lời

      Ok thanks cậu, mấy lá cậu bảo cũng dễ kiếm nhưng 1 lần xông bao nhiêu thời gian thì được vậy cậu?

      1. Nhã Uyên says:

        Bạn xông tầm khoảng 10-15 phút nha. Đây chỉ là kinh nghiệm của mình thôi chứ không biết mọi người khác thế nào, mình làm từ khi mới chớm bị nên thấy khá ổn, ăn uống nhiều rau nữa nên giờ rất ít khi bị táo bón.

  2. Cá mực hầm mật says: Trả lời

    Cách 3: Trị đại tiện ra máu
    Nguyên liệu: 30g lá bỏng, 10g ngải cứu (sao cháy), 10g lá trắc (sao cháy), 10g cỏ nhọ nồi
    em đọc thấy có cách này, mấy nguyên liệu này bán ở đâu vậy các bác?

    1. Xuân says: Trả lời

      Mấy nguyên liệu này bạn có thể ra các hiệu thuốc nam mua nhưng mình nghĩ tốt nhất bạn nên tìm các cơ sở thuốc đông y mà khám bạn ạ. Trước bà mình cũng bị mới đầu còn đi tìm lá về ngâm nhưng đến lúc nặng ra thì nó cũng không còn tác dụng nữa. vì nguyên nhân dẫn đến bị trĩ là do cơ địa mình nóng dẫn đến bị táo hoặc là do bạn bị đi ngoài thời gian dài. Mà nói thật dùng thuốc nam công thức như trên thì đâu phải trăm người thì trăm người đều công thức đó đâu bạn. Kết hợp thuốc thì nên đến khám trước bạn ạ

      1. Khánh says:

        Bạn Xuân ơi thế bạn có biết trung tâm nào uy tín chữa bệnh trĩ hiệu quả không vậy. mình bị trĩ 3 năm nay rồi mới đầu chỉ bị ngứa rát thôi dần dần nặng ra do cơ địa mình quá nóng công việc của mình lại ít vận động. Gần đây mình stres với mỗi lần đi vệ sinh như địa ngục vậy…

    2. Xuân says: Trả lời

      Bà mình điều trị ở thuốc dân tộc ở Quảng Ninh gì đấy mình cũng không rõ nữa. chỉ thấy bà mình bảo ở đây chữa cho bệnh nhân rất uy tín dùng thuốc điều trị,theo dõi,chăm sóc gọi điện hỏi han tình hình sử dụng thuốc của bệnh nhân rất chu đáo ấy. Bạn thử tìm trên mạng xem sao kiểu gì chẳng có thông tin của trung tâm.

      1. Nhung trần says:

        Bạn Khánh ơi bạn ở đâu thế bạn. đúng rồi ấy bạn ak ở trung tâm Thuốc dân tộc Quang Ninh ở đấy có bác Sĩ Vi Văn Thái điều trị bệnh về đông y giỏi lắm bạn mình không biết bác chữa trĩ như thế nào chứ trước mẹ mình bị mất ngủ chữa bệnh ở trung tâm này chuẩn luôn bệnh của mẹ mình đã khỏi sau 2 tháng điều trị. mình có đưa mẹ đến khám nên biết rất rõ trung tâm chăm sóc bệnh nhân chu đáo lắm không như những trung tâm khác mẹ mình đã tới đâu bạn. Cho bạn địa chỉ để đỡ phải đi tìm nhé.
        Địa chỉ của trung tâm là:
        – Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh
        – Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
        – Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội
        có cả thông tin của bác sĩ mà mẹ mình chữa nữa: https://www.tapchidongy.org/bac-si-vi-van-thai-nguoi-thay-thuoc-het-long-vi-nguoi-benh.html

    3. khánh says: Trả lời

      Bạn Nhung ơi thế mẹ ban bị có nặng không bạn ạ? Thời gian thì không vấn đề vì mình không muốn dùng tây y mà cũng không muốn cắt trĩ đâu bạn ạ

      1. Nhung trần says:

        Mẹ mình đi khám họ nói trĩ nội độ 3 cơ bạn ạ

    4. khánh says: Trả lời

      Ôi vậy ạ bạn, mẹ của bạn cũng nặng rồi đó. mình mới trĩ 1 thôi

    5. Nhung trần says: Trả lời

      Thế thì bạn điều trị còn dễ hơn mẹ mình đó bạn, bạn qua khám thử xem nhé.

      1. khánh says:

        oki bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ cho mình nha.

  3. Thỏ xinh xắn says: Trả lời

    Em bị tình trạng lúc đầu đi ị phân cứng .rồi sau chỗ cứng đó phân lại mềm bình thường.em uống nhiều nước ăn đu đủ hàng ngày.chiều tập thể thao 1 tiếng.mà vẫn bị. Có ai bị như em có cách gì chữa được không ạ? để lâu có bị sao không mọi người?

    1. Mai Thị Ngọc Quỳnh says: Trả lời

      Em lại bị giống chị ngày trước rồi, chữa sớm đi em ạ, đừng để như chị. Ngày trước chị sinh bé xong cũng bị táo bón cứng ở đầu phân ấy, tầm tuần đi 1 2 lần thôi mà lần nào cũng phải ngồi dặm, đi vệ sinh phải mất hơn 30p. Thấy khó chịu nên nghe mọi người điều chỉnh lại chế độ ăn nhiều rau xanh với đi bộ nhiều nhưng không đỡ.Mà các bác biết đấy mới sinh em bé xong kiêng cữ, chăm con rồi con nó cứng lên 1 tí thì chị lại cũng đi làm nên cứ để kệ tình trạng như thế diễn ra. Đợt đầu thì còn quan tâm, do mới sinh nên kêu không đi được mẹ chồng cũng chăm lắm, nghĩ do sinh con không đi lại với mới sinh nên bị là thường tình, nên cũng thường xuyên bảo đi lại với mua thêm hoa quả nhất là chuối với khoai lang về ăn nhưng không cải thiện lắm, về sau có dùng thêm rau diếp cá về làm sinh tố để uống nhưng vẫn cứ bị như trước. Tình hình cứ như vậy lâu nên cũng quen cứ để liều thế. Tưởng nó cứ bị táo bón như vậy cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều, vậy là em chị để liều như thế cũng phải gần 1 năm. Cứ để bị táo bón như vậy lâu xong dần sinh ra đi ngày càng bị rát, nhất là có 1 hôm sau khi đi nặng thì xả nước thì thấy có màu hơi đo đỏ như máu chảy ra, tưởng là có hôm đấy thôi, hôm sau theo dõi thì vẫn thấy chảy máu các bác ạ. Thế là phải nghỉ đi khám ở khoa tiêu hóa ở Bạch Mai, sau khi nội soi rồi làm xét nghiệm các kiểu thì được chuẩn đoán là bị trĩ nội độ 2, lấy đơn ở bệnh viện về điều trị nhưng cũng không thấy tiến triển nhiều, điều trị hơn 1 tháng không cải thiện mấy, uống thêm đợt thuốc nữa mà vẫn vậy. Còn thấy sau đi ngoài ở hậu môn có sưng lên 1 cục. Thế là chuyển qua tìm hướng điều trị Đông y xem có cái thiện hơn không vì kể bệnh với chị gái thì bà ấy bảo trước cũng bị trĩ điều trị Đông y tốt lắm nên chị theo. Bá ấy cho cái địa chỉ của trung tâm Thuốc dân tộc, đang buồn không biết làm sao thì thấy tìm hiều thấy bên đó làm cuối tuần thế là đi luôn. Đến đó thấy bác sỹ với nhân viên thân thiện cũng yên tâm, tư vấn rồi lấy thuốc bên đó về uống. Tuần đầu thấy không cải thiển gì mấy, nhưng sang đến tuần thứ 2 là cải thiện, thấy đi được, mà đỡ rát hơn trước, thấy êm êm xong cố dùng hết tháng thì không thấy chảy máu nữa, chỉ thấy hơi rát, thế là chị mua thêm 2 tháng nữa dùng khỏi hẳn đến bây giờ luôn không còn táo bón, không ra máu, đi ngoài cũng dễ dàng lắm. Tính ra là cũng hơn 2 năm rồi đó, Mọi người ai mà bị táo bón thì nên chữa sớm đi đừng nên để thành như mình vùa mất thời gian là vừa khó chịu

    2. Hồng Linh says: Trả lời

      Có phải Trung tâm thuốc dân tộc ngày trước ở Ô chợ dừa đúng không? Có cô Tuyết Lan đúng không? Gần nhà tôi thấy nhiều người chữa đông y ở đó lắm.

      1. Mai Thị Ngọc Quỳnh says:

        Đúng rồi đó bạn, trước nó ở Ô Chợ Dừa nhưng giờ chuyển về Nguyễn Thị Định rồi, cơ sở trung tâm giờ nhìn to và khang trang lắm. Nhìn thích lắm.

      2. Lê Minh Tâm says:

        Alo mấy bạn có thêm thông tin về bài thuốc này không? Tớ xem ở trên không thấy nhắc rõ thuốc uống hay thuốc bôi gì cả. Đã nhiều người dùng chưa vậy? Tớ cũng bị trĩ 2 năm nay mà gần đây đi táo lắm, có đợt 4, 5 hôm mới đi ngoài 1 lần, đi xong là đau rát nằm giường 1,2 tiếng nó mới đỡ.

      3. Mai Thị Ngọc Quỳnh says:

        Uhm bài viết này chỉ giới thiệu nên không viết kĩ, bạn có thể qua đây đọc này, đầy đủ thông tin, có cả nhiều phản hồi của người bệnh nữa. https://www.benhduongtieuhoa.com/giai-phap-dieu-tri-tri-noi.html

      4. Aminnoaxid says:

        Chị gì ơi, em mới sinh em bé hôm 24 tháng trước, giờ bé mới gần 1 tháng tuổi, em liệu có dùng được thuốc ở chỗ này không, em sợ thuốc có ảnh hưởng tới sữa cho con bú. Bé vẫn còn bé quá, em cũng chưa định chữa đâu nhưng nay đi vệ sinh thấy máu chảy thành giọt, em lo quá.

      5. Mai Thị Ngọc Quỳnh says:

        Ôi chảy thành giọt thế thì cũng đáng lo ngại đấy, vừa mới sinh nên sức khỏe em chắc cũng yếu nữa. Như lúc chị dùng là cháu nhà chị được hơn 7 tháng tuổi vẫn bú sữa mẹ, chị cũng hỏi kĩ bác sĩ thì bác bảo không lo, không tác dụng phụ với không ảnh hưởng tới sữa nên em cứ thử nhắn tin hay gọi điện bác sĩ tư vấn xem. Chị cho em số bác sĩ Nhung điều trị cho chị nhé 0962 448 569

  4. Linh San says: Trả lời

    Em bị bệnh từ lúc sinh con xong, nhưng bệnh cứ dai dẳng cả 5 tháng nay mà chưa khỏi. Từ khi bị bệnh này em thấy rất bất tiện, nó cứ vương vướng và ẩm ướt rất khó chịu lúc đi vệ sinh thì thường hay bị chảy máu…mẹ em nói sau sinh ai chẳng bị trĩ, rồi nó cũng tự khỏi mà chẳng thấy khỏi còn nặng hơn. Tìm hiểu trên mạng thì có thể em đang ở độ 2,3, thấy rất hoang mang. Em nghe nói rau diếp cá chữa bệnh này rất hiệu quả, nhưng chưa rõ 1 ngày nên uống bao nhiêu, uống như thế nào, vậy em lên đây xin kinh nghiệm của các mẹ các chị ạ, giúp em với ạ….

    1. My OT says: Trả lời

      Mỗi ngày chị xay 1 rổ bé rau rấp cá thành 2 cốc nước, sáng uống cốc, tối uống cốc. Mùi khá ghê nên toàn phải bịt mũi mới uống được.

      1. Thịt kho tàu says:

        Các mom mà thấy ghê có thể cho thêm chút xoài, hay dứa, dâu tây xay cùng uống sẽ át bớt mùi vị của diếp cá đấy. Uống nhiều sẽ quen thôi, hồi bé tôi không ăn được mà giờ ăn còn thấy ngon cơ.

  5. Nguyễn Văn Hải says: Trả lời

    Tôi năm nay 45 tuổi bị trĩ nội độ 3, tình hình là bây giờ mỗi lần đi ngoài búi trĩ đều bị sa ra ngoài, không tự co lên được mà phải lấy tay đẩy lên. Không đi ngoài ra máu nhưng có hôm đi thấy đau rát nhiều như kiểu bị rách. Có cách nào chữa khỏi dứt điểm hoàn toàn mà không phải động đến dao kéo phẫu thuật không?

  6. Mạnh Cườnggg says: Trả lời

    Em bị táo bón từ thời cuối năm nhất đại học mặc dù em thay đổi thói quen ăn uống, ăn nhiều rau xanh, chất xơ và uống nhiều nước mà chả khả quan gì cả. Em sợ có khi bị trĩ cũng nên do có đợt suốt ngày ăn mỳ tôm. Táo bón nhiều thì có nên dùng thuốc không vậy ạ?

    1. Trúc Anh says: Trả lời

      Ăn nhiều rau xanh đồ mát nhưng còn cần tập luyện thể dục nữa, chứ chị thấy lứa trẻ hiện giờ lười vận động lắm, toàn chỉ có ngồi xem ti vi, nghịch máy tính điện thoại

      1. Thu Nguyễn says:

        Chị có bán viên uống rau củ, kẹo bổ sung chất xơ của Nhật, hàng chính hãng xách tay, giá cả hợp lý, em liên hệ số điện thoại 0843232xxx nha.

  7. Tâm Bất Định says: Trả lời

    Sao cái cách xông hậu môn lại hướng dẫn ngồi xổm thế nhở? Tôi đi khám bác sĩ toàn khuyên là không nên ngồi xổm vì nó tăng áp lực xuống vùng dưới và trĩ sẽ lòi ra nhiều hơn.

    1. Mạnh says: Trả lời

      Chuẩn, tôi thấy thà dùng cách ngồi ngâm hẳn vào chậu nước lá có khi còn tốt hơn là ngồi chổm xổm xông thuốc ấy chứ. Thật ra tôi có thử rồi, ngồi được tâm 5 phút là mỏi rã chân, mà ít thời gian thế sao hiệu quả được

  8. Mr. Chu says: Trả lời

    Trung tâm thuốc dân tộc kia có ship thuốc không? Địa chỉ ở xa chỗ tôi quá. Đã có ai dùng khỏi bệnh chưa?

    1. Hồng says: Trả lời

      Bạn tôi điều trị ở đây bệnh đại tràng rồi, cô ấy bảo trung tâm này có cả dịch vụ thăm khám bệnh online, gọi điện tư vấn điều trị bệnh theo tình trạng bệnh nhân xong gửi thuốc về nữa. Trung tâm còn được phát sóng giới thiệu trên vtv2 nữa. Xem xong chương trình đấy tôi lên mạng tìm hiểu thì thấy thuốc này được đánh giá tốt lắm. Trên trang báo chuyên khoa về đông y đó https://www.tapchidongy.org/thang-tri-duong-huyet-thang-bai-thuoc-chua-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay.html . Tôi thì ở gần nên đang định sắp xếp qua tận nơi khám vào cuối tuần này.

      1. Thanh Trúc says:

        Em cũng đang thắc mắc bên họ có ship thuốc không? Nói gì thì nói bệnh này vẫn là bệnh nhạy cảm, em bị bệnh cũng không dám kể với ai, không dám đi khám. Nên nếu ở đây gửi thuốc về thì đỡ phải đến khám ạ.

      2. phạm thị hải says:

        nãy tôi vừa mới gọi điện đến trung tâm đấy, hỏi thì họ có gửi thuốc về nhà qua đường bưu điện, nhưng tiện cuối tuần lên thăm cháu ở hà nội tôi tới đó khám.

  9. Cừu non 89 says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi, vợ em mang thai tháng thứ 5, dạo này bị táo bón lại còn có đi ngoài ra máu nữa, em lo quá. Vợ em mang đứa đầu nên em cũng lo lắm, không muốn dùng thuốc tây. Trong các cách trên có cách nào có thể áp dụng được mà không ảnh hưởng đến mẹ và bé không?

    1. Ngô Thu Quyên says: Trả lời

      Mình thấy bài viết ghi chú khá kĩ đấy, có cách nào mà ghi không dùng cho phụ nữ có thai thì bạn tránh ra, áp dụng những cái còn lại. Mình thì chưa bầu bí gì nên không có kinh nghiệm để mách bạn rồi.

  10. Mai SUSU says: Trả lời

    Hôm nay tôi đi nội soi ở phòng khám đa khoa về, cũng bảo trĩ nội độ 1. Mọi người cho ý kiến xem giờ tôi nên chữa bằng cách gì thì hợp lý

    1. Vịnh says: Trả lời

      Tôi cũng đang trĩ độ 1 bác ơi, nhưng uống lá diếp cá bao lâu nay rồi không thấy đỡ. Định chuyển qua dùng thuốc bác ạ. Đang đi quanh mấy trang xem có ai đã chữa khỏi rồi review chưa chứ cũng nhiều loại thuốc quá không cái nào hiệu quả?

    2. Ban Mai Shop says: Trả lời

      Đang bị nhẹ thì nên đến bệnh viện khám rồi lấy thuốc về mà uống cho nó nhanh chứ còn phải lo gì nữa bác.

      1. Minh Hà says:

        Bệnh này dùng thuốc Tây không khỏi hẳn được đâu, mẹ mình bị trĩ nội độ 2 này, trước đi khám rối lấy thuốc ở bệnh viên Đa khoa tỉnh, uống cũng được 1 thời gian thôi sau lại tái phát. Chán

      2. Nguyễn Thanh 1990 says:

        Trĩ độ 1, độ 2 là nhẹ điều trị đúng cách thì nhanh khỏi mà mấy bạn. Mình uống thuốc ở bên trung tâm thuốc dân tộc cơ sở thành phố hồ chí minh ý, bác sĩ bảo tình trạng mình bị chưa nặng dùng thuốc uống và ngâm thôi, không cần dùng thuốc bôi. Dùng tầm 2 tuần là không đi ngoài ra máu nữa rồi, đến 1 tháng thì phân mềm, đi không phải rặn nữa. Trước ngồi nhà vệ sinh phải nửa tiếng mới xong giờ đi ngoài có 5 phút là xong. Mình dùng xong có 2 tháng là khỏi bệnh hoàn toàn rồi.

  11. Lisa says: Trả lời

    Ông chồng mình công việc văn phòng nên ngồi suốt, thêm hay bia rượu nhậu nhẹt với lười vận động nên bị trĩ ngoại, các anh chị em biết thuốc nào tốt mách mình với…….

  12. Nguyễn Trân says: Trả lời

    Em có bầu 24 tuần. Táo bón quá cả tuần đi có 1 2 lần có đợt 2 tuần mới đi 1 lần, lần nào đi ngoài cũng bị chảy máu. Nhiều lúc em có cảm tưởng như ở hậu môn có cục thịt thừa ấy. Em sợ em bị bệnh trĩ mất rồi. Có mẹ nào biết bác sỹ nào chữa và khám bệnh tế nhị này không? với em nên chữa trĩ bằng Tây y hay Đông y ạ. Em sợ dùng thuốc ảnh hưởng đến thai.

    1. Đặng Minh Chi says: Trả lời

      Mình bị xêm xêm giống bạn, càng gần ngày sinh càng nặng. Nói chung đây là tình trạng chung đối với các chị em có bầu rồi, nhất là gần ngày sinh, thai càng to thì càng đè lên trực tràng càng nặng. Mình đi khám thai, hỏi bác sỹ nhiều lần rồi, nhưng rốt cuộc chỉ được khuyên là ăn nhiều chất sơ với chịu khó đi lại thôi. Với mình kinh nghiệm cụ thể thế này, bạn thử xem sao nhé.Mình hàng ngày, sáng dậy ăn sáng bằng khoai luộc, ăn chuối tiêu, 3 đến 4 quả, cộng với sữa chua, đu đủ – đặc biệt cái món khoai lang này không thể thiếu, nếu thiếu thì biết nhau ngay. Rồi mình ăn nhiều rau có chất xơ, ăn cam cả cùi, mỗi ngày hai ba quả gì đó, rồi ăn bưởi… Với mình dùng thêm thuốc bôi và thuốc ngâm của trung tâm thuốc dân tộc kia giúp co búi trĩ và làm sạch vùng hậu môn tránh viêm nhiễm. Mình thấy đỡ nhiều lắm bạn ạ.Bạn thử ăn thế xem sao nhé, chứ để lâu mà không điều trị là đến khi sinh xong thì khổ lắm.

    2. Nguyễn Trân says: Trả lời

      Ơ em tưởng mọi người vẫn hay bảo phụ nữ có thai thì không được ăn đu đủ? Chị ăn không sao ạ?

      1. Leon Trần says:

        Đu đủ xanh không ăn được nhưng đu đủ chín ăn lượng vừa phải thì không sao nha bạn. Đu đủ nhiều vitamin tốt mà. Như mẹ tui thì hay làm món này cho ăn cảm giác không bị nóng trong, đi vệ sinh cũng dễ hơn. Một miếng đu đủ chín, 3 trái dâu tây, 1 quả hồng xiêm, rửa sạch, xay nhuyễn chúng ra để làm sinh tố. Uống hàng ngày. Vừa ngon vừa bổ dưỡng

      2. Nhất MC says:

        Chị Chi ơi, cho em hỏi, em muốn mua thuốc bôi và ngâm kia, thì họ có ship thuốc về tận nhà được không. Em bầu bí tháng thứ 8 rồi, đi lại khó mà nhà em cũng xa nữa.

      3. Đặng Minh Chi says:

        Em gọi điện đến trung tâm, bác sĩ sẽ tư vấn rồi gửi thuốc về cho. Trước chị cũng là gọi điện nhờ trung tâm gửi về đấy chứ. Em điều trị sớm chứ sau sinh dễ bệnh nặng thêm ấy, sau sinh ăn uống nhiều chất, rồi đi lại vận động ít nên hầu như mẹ nào mà chả bị táo.

      4. Nhất MC says:

        Em cũng nghĩ thế đấy ạ nên muốn mua thuốc dùng luôn cho kịp, nghe mấy chị kể sinh con lúc rặn còn rặn lòi cả búi trĩ ra. Em nghe mà sợ phát khiếp. Huhu. Em cảm ơn chị nhiều ạ, em vừa gọi điện đặt thuốc rồi.

  13. Trần Hoài Nam says: Trả lời

    Bây giờ mình mới biết là hoa thiên lý tốt. Thế này phải tích cực bảo vợ làm món thịt bò xào hoa thiên lý ăn rồi. Món này siêu ngon luôn Mà món canh cua nấu thiên lý cũng ngon. hehe

  14. Harris Le says: Trả lời

    Em đi cầu trĩ lòi ra ngoài, phân cứng khó đi, lâu lâu có ra máu thì chữa như thế nào.

  15. Xuân Dương says: Trả lời

    Trĩ nội độ 3 rồi dùng mấy cách dân gian này liệu có còn tác dụng không? Bây giờ búi trĩ tự ở bên ngoài không co vào được, tôi đẩy vào một lúc sau nó lại bị ra. Uống mấy loại thuốc mà không cải thiện. Bác sĩ cũng khuyên là nên phẫu thuật cắt bỏ rồi mà động chạm dao kéo tôi vẫn thấy sợ sợ nên chưa làm.

    1. Nguyễn Thị Minh Châu says: Trả lời

      Tui nghĩ đã trĩ độ 3 thì dùng cách dân gian không ăn thua nữa rồi, hơn nữa bác sĩ còn bảo mổ nữa. Bây giờ nếu bạn không muốn mổ thì chỉ có cách thử uống thuốc y học cổ truyền thôi. Tui cũng đang tìm hiểu 1 số chỗ để đi khám dùng thuốc đây,

      1. Xuân Dương says:

        Thuốc đông y thì tôi sợ bây giờ nhiều loại không rõ nguồn gốc chất lượng lắm, mà sắc thuốc tồn rất nhiều thời gian, lỉnh kỉnh phức tạp. Hiệu quả thì chưa rõ nhưng trước mắt đã thấy mấy điểm bất lợi vậy đó.

      2. Nguyễn Thị Minh Châu says:

        https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/hanh-trinh-thoat-khoi-benh-tri-chi-sau-3-thang-cua-benh-nhan-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc-a291285.html
        Tui đang xem xét chỗ này thấy cơ sở địa chỉ rõ ràng có 3 phòng khám, tivi vtv2 với nhiều báo uy tín viết bài giới thiệu nên đảm bảo. Hơn nữa còn có nhiều vườn thuốc nam trên toàn quốc trồng thu hoạch để bào chế thuốc. Nguồn nguyên liệu an toàn đây. Tui tính cuối tuần sắp xếp bắt xe đến Hoa Lan khám trực tiếp cho yên tâm.

      3. Nii Nguyễn says:

        Em đang có đề tài về các cây thuốc Việt Nam nên hôm nọ xin phép đến tham quan tìm hiểu vườn thuốc của họ, vườn rộng mà có nhiều loại thuốc, quy trình chuẩn, không thuốc trừ sâu, đúng là 1 địa chỉ uy tín đáng để tin tưởng đấy ạ. Sau buổi hôm đấy em cũng về giới thiệu chị gái em đến khám điều trị bệnh trĩ. Chị em bảo dùng 1 tuần thì thấy đỡ đi ngoài táo rồi, thuốc thì có dạng bôt, cao không phải sắc đâu ạ. Cứ pha hòa tan với nước uống thôi.

      4. Xuân Dương says:

        Tiện dùng thế à? Tôi cứ tưởng thuốc đông y là phải sắc. Nguyên liệu sản xuất thuốc an toàn thế thì tốt rồi, để tôi đọc thêm bài viết bạn Châu gửi thêm xem sao.

  16. Kiều Anh says: Trả lời

    Cây lược vàng là cây gì vậy các bạn ? Tôi hỏi mọi người chỗ nhà tôi đều không biết. mấy cách kia tôi dùng thử qua rồi còn mỗi cách dùng cây lược vàng định thử dùng xem thế nào mà không kiếm được lá cây đấy

  17. Huy Kiên says: Trả lời

    Bệnh Trĩ này là do chế độ ăn uống mà ra, các bạn cứ uống nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ ăn, thức ăn cay nóng, ngồi nhiều, lười không vận động thì còn trĩ nặng nữa là đằng khác. Kinh nghiệm của bản thân mình, nhất là dân văn phòng, chịu khó mỗi tiếng đứng dậy tầm 5-7 phút rồi vận động nhẹ nhàng để tránh bị trĩ

    1. Hoa cỏ may says: Trả lời

      Đúng rồi với không ăn nhiều muối, gia vị cay nóng, rượu bia, nước có ga, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Nên tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày vào một giờ cố định. không ngồi lâu, không rặn khi đi vệ sinh… Không theo đúng hết thì cũng phải theo được một phần nào đó thì mới không bị bệnh, tớ thấy đa phần người bị trĩ chẳng ai kiêng được mấy thứ này, tái đi tái lại hoài

  18. Vũ Nam Định says: Trả lời

    Tôi có cách chữa bệnh trĩ rất hiệu quả, mọi người có thể áp dụng thử nhé. Mỗi ngày 1 nắm lá vông dã lấy nước rồi hoà bã với 2/3 cốc to nước ấm chắt lấy nước rồi hoà với nước cốt rồi uống liên tiếp khoảng 3 tuần là ok nhé. Cứ uống thử 7 ngày đi là thấy hiệu quả ngay. Đây là cách dân gian,bản thân tôi dùng rất hiệu quả

    1. Mây says: Trả lời

      Em thì không biết lá vông là lá gì nhưng em lấy xay nước rau diếp cá uống thay nước lọc hàng ngày, nguyên liệu cho dễ kiếm chỉ là nước này tanh và hơi khó uống, không phải ai cũng có thể uống được

    2. Love Story says: Trả lời

      Mình bị táo bón thường xuyên,cứ 4 – 5 ngày mình mới đi vệ sinh nặng 1 lần, có khi cả tuần. mỗi khi ngồi trong nhà vệ sinh là phải ngồi cả tiếng liền, rất khó chịu. Đi vệ sinh thì bị lòi ra 1 cục thịt nhỏ, sau đó lại bị thụt lại, thi thoảng có lẫn máu trong phân. Mình uống sắn dây và ăn đồ ăn mát nhiều vẫn bị táo. Cũng đã thử uống nước diếp cá cũng không ăn thua. Sau đấy vì không chịu được nữa đã mình đã lên khắp các nhóm để xem thuốc và xin chia sẻ kinh nghiệm của mọi người để chữa căn bệnh oái ăm này thì được mọi người giới thiệu rất nhiều đến thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang. Mình gọi điện đến trung tâm thuốc dân tộc Bác sĩ đã tư vấn qua điện thoại nhưng mà mình vẫn cố gắng sắp xếp hôm sau đến luôn. Bác sĩ kê thuốc cho uống và thuốc ngâm trĩ. Phải kết hợp cả 2 để búi trĩ nhanh co lên hơn. Mặc dù bận với công việc và con nhỏ lắm nhưng mình ẫn uống thuốc và ngâm trĩ đều. Một tuần sau khi dùng thuốc mình đã cảm thấy dễ chịu, cảm giác búi trĩ đã vào trong được một ít. Mình cứ uống thôi, hết tháng đầu thì búi trĩ vào hẳn trong, nhưng khi đi vệ sinh vẫn bị ra. Mình uống hết tháng thuốc thứ 2, rồi tháng thứ 3 là búi trĩ nó teo đi đâu ý. Đi vệ sinh không còn thấy nữa. Tính ra dùng cũng hơi lâu, mất 3 tháng mới có thể khỏi nhưng được cái không phải phẫu thuật Ngưng thuốc lâu rồi đấy nhưng không có tái phát. Ăn uống mình không có kiêng khem khắt khe, chỉ kiêng đồ nhiều dầu mỡ, cay ăn ở mức độ nhẹ thôi và phải uống nhiều nước một chút. Bạn xem tình hình thế nào cứ đến đấy mà chưa

    3. Quảng cáo Toản Linh says: Trả lời

      Tớ cũng nghe nói nhiều đến trung tâm này rồi,đi làm đi qua suốt nhưng cũng không để ý là chữa được bệnh trĩ bệnh mà tớ đang cần. Bị bệnh này đứng cũng không được mà ngồi cũng không xong, cảm giác khó chịu, bứt rứt ý. Mấy hôm nữa tớ cũng qua khám cho yên tâm

    4. nbhgd says: Trả lời

      Chỗ đấy là chỗ nào vậy bạn love story, bị bệnh hành hạ 2 năm nay khỏ sử quá rồi, mùa hè lại càng kinh khủng hơn

    5. BA hoa chích chòe says: Trả lời

      Chỗ đấy là trung tâm lớn, tôi đọc báo thì biết được họ có sứ mệnh nâng tầm y học cổ truyền, phát triển y học cổ truyền nước nhà nên các bác sĩ làm việc ở trung tâm đều là những người có tâm và có tầm, mục đích là chữa khỏi cho bệnh nhân và phát triển y học nước nhà. Còn lên cả báo nữa ấy chứ https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/cong-ty-cp-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-va-su-menh-nang-tam-gia-tri-y-hoc-co-truyen-viet-nam-a228541.html

  19. So Saddd says: Trả lời

    Em mói sinh bé được khoảng 1 tháng thì phát hiện mình bị trĩ, cuộc đời em chưa bao giờ nghĩ bị luôn vì em là người khá nghiện hoa quả và rau xanh. Sau khi sinh tự dưng em lại ít ăn rau đi và 1 phần em chủ quan đi vệ sinh ko đúng cách nên có hôm có 1 hôm múi trĩ lòi ra không chảy máu hay đau rát gì nhưng em rất sợ. Nhưng tầm nửa tháng thì nó bắt đầu có 1 ít máu, đi vệ sinh rất xót. Mẹ em thì ra sức tìm đủ mọi hoa quả chất xơ rau xanh, xay rau má, diếp cá cho em uống mà không ăn thua, vừa sinh xong giờ lại nghĩ đến cảnh phải đi cắt búi trĩ mà nổi hết da gà, có cách gì hay bài thuốc gì giúp co búi trĩ lên mà không phải động đến dao kéo không mọi người mách em với huhu chứ cứ tình trạng này em stress mất

    1. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời

      Chị cũng giống em sinh xong được 2 tuần mỗi lần đi vệ sinh là 1 cơn ác mộng, nhưng em tiền sử bị từ thời sinh viên rồi chứ không phải đẻ xong mới bị. có khi em ngồi cả tiếng trong nhà Vệ sinh toát mồ hôi hột vẫn chưa đi được, em hay bị táo nên rất đau khi đi vệ sinh, ngồi lâu khó chịu vô cùng,mà lại bận nữa.có mẹ nào biết cách chữa thì bảo em với.em cảm ơn nhiều.

    2. Việt Hoa Lê says: Trả lời

      Mới sinh đa số ai cũng bị vậy đấy, mình cũng bị trĩ sau một tháng ăn theo chế độ của mẹ chồng nên bị táo bón nặng. Mình cho con uống sữa ngoài nên chủ động được việc dùng thuốc. Mình khuyên bạn nên ăn thật nhiều trái cây và rau, đừng nghe các cụ nói kiêng khem.

    3. Mưa nhạt nhòa says: Trả lời

      Các mẹ thử dùng đông y xem sao, nó được bào chế từ các dược liệu nên an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và con. Em cũng tìm hiểu nhiều lắm rồi và quyết định mua thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang dùng, điều trị sớm cơ hội khỏi còn cao chứ càng để càng nặng lúc lại không có thuốc chữa đâu. Trước em cũng sợ như các chị là nhỡ uống vào con mình ảnh hưởng hay sợ không hợp cháu lại bị đi ngoài nhưng em thử 3 ngày đầu mỗi ngày em chỉ uống độ ⅓ lượng thuốc rồi theo dõi con không vấn đề gì, xong mấy ngày sau em cứ tăng dần liều lượng lên như bác sĩ tư vấn em vừa uống vừa để ý con xem có biểu hiện gì không nhưng không có vấn đề gì, trước đó đi khám em cũng hỏi đi hỏi lại thì bác sĩ cũng bảo không vấn đề gì trẻ từ sơ sinh còn uống được thuốc này cơ mà không phải lo đâu ạ

    4. Hạ hoa says: Trả lời

      Bạn mua ở đâu vậy ban? cho tớ xin địa chỉ đi

    5. Mưa nhạt nhòa says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc trước ở 132 Ô Chợ Dừa- Đống Đa- Hà Nộig nhưng giờ chuyển về Nguyễn Thị Định rồi bạn, bạn muốn tìm hiểu về trung tâm và bài thuốc thì vào đây https://www.thuocdantoc.org/ có đầy đủ thông tin cả số điện thoại nữa, thắc mắc gì cứ gọi vào số hotline rồi gặp các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể cho, người thật việc thật đã từng chữa khỏi ở đây rồi nên mình chia sẻ cho mọi người

  20. Vũ Cẩm says: Trả lời

    Có ai giống như mình không vậy, đầu tuần trước mình có qua trung tâm để khám thì được bác sỹ Lan thăm khám và kê đơn thuốc cho mình gồm thuốc ngâm và thuốc uống ,mình cũng dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ nhưng sao mình dùng được 10 ngày rồi vẫn bị táo với đi ngoài ra máu và búi trĩ vẫn sa ra ngoài ấy ạ, mình lo lắng quá, thế này mình nên dừng thuốc hay thế nào ạ

    1. Nguyễn thị Bé says: Trả lời

      Chắc bạn không tìm hiểu kỹ trước khi mua thuốc rồi, sử dụng đông y thì không được nôn nóng nhé, mới 10 ngày thuốc có khi còn chưa kịp ngấm ấy chứ bạn, thuốc đông y là điều trị từ nguyên nhân chứ không điều trị triệu chứng như thuốc tây mà uống vài ngày là giảm ngay được

    2. Lê Văn Thịnh says: Trả lời

      Tôi cũng bị tình trạng giống như bạn dùng thuốc được tuần không thấy đỡ thì tôi có gọi điện cho bác sỹ thì được bác sỹ căn dặn là phải kiên trì dùng, mới được tuần thôi thuốc chưa phát huy được tác dụng. Tôi cũng cố gắng kiên trì thì sau khi dùng được 1 tháng các triệu chứng đau rát, chảy máu đỡ đi rất nhiều, vì tôi bị trĩ độ 3 là cấp độ nặng lên dùng thuốc chắc là lâu hơn 1 chút, tôi dùng được 4 tháng bệnh đã khỏi đến nay 2 năm rồi đó. Nên mới 10 ngày đầu không nói được gì đâu bạn

    3. Quân Y học Cổ truyền says: Trả lời

      Thông thường trĩ nội thì thời gian điều trị sẽ kéo dài từ 2-3 tháng tùy thể trạng bệnh của từng người, và thời gian bệnh bắt đầu có tiến triển sẽ sau khoảng 2 – 3 tuần đầu. Do đó bạn nên kiên trì dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để điều trị nhé, luôn giữ tinh thần thoải mái bởi tâm lý lo lắng bất an và nóng vội cũng ảnh hưởng không tốt tới kết quả điều trị. Tớ cũng đang theo học đông y nên chia sẻ lại với bạn 1 chút

  21. Cao Văn Kỳ Nghệ An says: Trả lời

    Tôi năm nay 60 rồi đang cân nhắc giữa việc điều trị trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật. Tôi đã dùng rất nhiều phương pháp rồi nhưng đều không triệt để. Đi khám viện thì bác sĩ khuyên cắt, người thì bảo cắt xong vẫn bị lại nên tôi rất phân vân không biết nên làm thế nào?

    1. Phạm Văn Phán says: Trả lời

      Không biết anh đã thử cách này chưa, tôi cũng đọc được 1 bình luận của 1 bạn nào đó nên tôi đã áp dụng và thấy cũng rất ổn đó anh. Tôi đã thử cách lấy các loại lá bao gồm lá sung, lá lốt, lá ngải cứu, lá cúc tần cắt cả cành nhỏ, mỗi loại một nắm tay. Rửa sạch, cho vào nồi, thêm 1 mẩu nghệ vàng thái nhỏ đun tất cả lên, hơi đặc một tí, đổ ra chậu rồi xông trong 15 phút. Khi nước nguội thì ngâm trực tiếp 10 -15 phút, làm đều đặn mỗi ngày khoảng 2-3 tháng là khỏi. Chứ anh em mình cũng có tuổi rồi đụng đến dao kéo mệt lắm

    2. Tuổi trẻ EU says: Trả lời

      Cháu đây mới 24 tuổi nhưng cũng có dấu hiệu của trĩ nội độ 3, đi vệ sinh hay bị búi trĩ lồi ra khi đi vệ sinh và phải dùng tay ấn vào mới được. Cháu cũng hoang mang quá không biết phải làm như thế nào để điều trị các bác ạ

  22. Long says: Trả lời

    Có phải trung tâm thuốc dân tộc này có bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan trước làm trưởng khoa nội bệnh viện y học cổ truyền trung ương ương phải không mọi người.? trước em đã khám bác sỹ ở trong viện rồi, nếu phải bác thì ân cần, nhiệt tình với chu đáo lắm

    1. Diệp Nữ Lâm says: Trả lời

      Đúng rồi đấy con, bác sĩ Lan về công tác ở đây, Trước trong viện cô cũng toàn khám bác ấy, giờ cũng theo bác ấy về trung tâm thuốc dân tộc luôn

  23. Phạm Thị Tung says: Trả lời

    Mấy cách như bài nói dùng thiên lý, diếp cá, đu đủ xanh đấy chứ gì..chỉ có tác dụng với những ai mới bị trĩ, trĩ độ 1 thôi và cũng phải làm liên tục vài tuần tới hơn 1 tháng mới có tác dụng mà nó cũng chỉ tạm thời thế thôi chứ tôi thử cách dùng diếp cá rồi thử trong 2 tháng không thấy cải thiện gì hết nên bỏ ngang.

  24. Sinh Viên Điện Lực says: Trả lời

    Em có người nhà ở xa bị trĩ nội độ 3 rồi đi cắt rồi dùng thuốc tây y nhiều đợt rồi mà vẫn không khỏi,người nhà em đang có nhu cầu dùng thuốc của trung tâm vậy em có thể qua trung tâm lấy hộ thuốc cho người nhà được không ạ? Có cần thiết người bệnh phải đến trực tiếp không? em học ở Hà Nội nên sẵn lấy về quê luôn

    1. Tâm Loan says: Trả lời

      Em lấy hộ được đấy em, em có kết quả của người nhà thì mang qua bác sỹ xem luôn cho rồi kê liệu trình thuốc, chị cũng tiện đi làm qua cũng lấy cho bố chị luôn mà. Bố chị gửi ảnh cho chị rồi chị mang qua trung tâm, kể cả triệu chứng và tình trạng của bố chị nữa,sau khi nghe xong bác sỹ tư vấn và kê đơn thuốc cho người chị mang về cho bố dùng đó bố chị dùng 2 tháng đến nay ổn định được 70% rồi đó.

    2. Nắng gió thao trường says: Trả lời

      Người nhà ở xa thì mua online là được mà khoảng 2,3 ngày là nhận được rồi. Bạn có thể bảo người nhà để lại số điện thoại liên hệ trung tâm sẽ gọi lại tư vấn hoặc bạn có thể liên hệ số điện thoại hotline của trung tâm để bác sỹ tư vấn cho (024) 71096699. Yên tâm mua xa nhưng cực kỳ đảm bảo với có thắc mắc trong thời gian sử dụng thuốc thì người nhà bạn liên hệ sẽ tiện hơn

  25. Đình Tân 1962 says: Trả lời

    Tôi đang dùng tây y để điều trị rồi vậy tôi có thể dùng thêm mấy phương pháp như trong bài viết này được không? Tôi sợ mỗi lần đi vệ sinh quá rồi, tái đi tái lại bao giờ mới thoát khỏi đây

    1. Lê Thị Thoa says: Trả lời

      Dân gian chỉ là phương pháp hỗ trợ thôi nên bác có thể dùng cùng được bác ạ, có bệnh thì cứ có cách nào hay thì áp dụng thôi, biết đâu không hợp với người này nhưng người kia lại hiệu quả nên bác cứ thử xem sao bác nhé

  26. Vũ Văn Nhất says: Trả lời

    trên trang này mình thấy có bài viết nói về thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc mình đọc có nhiều ý kiến nhận xét mình nghĩ mọi người cũng không nên bỏ qua. Hãy đọc để tham khảo và cân nhắc trước khi điều trị chứ để lâu ngày khổ lắm http://www.chuatribenhtri.info/bai-thuoc-chua-benh-tri-cua-nguoi-hmong.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung

4 Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung có thể bạn chưa biết

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung là một trong những bài thuốc dân gian được nhiều người biết đến, bởi những đặc tính hữu hiệu mà nó mang lại. Cùng...

Bệnh trĩ nội: Dấu hiệu nhận biết sớm và điều trị

Bệnh trĩ nội là tình trạng phình giãn tĩnh mạch ở sâu bên trong niêm mạc trực tràng. Bệnh thường gây đau rát hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu kèm...

Bị trĩ khi mang thai là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em

Bị trĩ khi mang thai do đâu, bà bầu đã biết cách trị?

Trĩ là một nỗi ám ảnh với chị em đang mang thai. Theo thống kê, có đến 50% bà bầu mắc trĩ trong suốt thai kỳ với các triệu chứng...

Thuốc bôi trĩ cho bà bầu

Thuốc trị trĩ cho bà bầu loại nào an toàn + hiệu quả?

Việc dùng thuốc điều trị bệnh trĩ trong thời kỳ mang thai thường ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Do đó, việc lựa chọn thuốc trị trĩ cho bà...

Làm sao phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại ? Loại nào nguy hiểm hơn ?

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại khiến việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu về hai căn bệnh này để...

Trĩ ngoại độ 3 nguy hiểm không, có cần phẫu thuật?

Trĩ ngoại độ 3 là giai đoạn búi trĩ bị sa ra ngoài, không thể tự co vào được, búi trĩ sưng to, tụ máu,... Vậy trĩ ngoại độ 3...

Ẩn