Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da bạn gái nên biết

TOP 10 Son Môi Chính Hãng Nổi Tiếng Nhất và Giá

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

TOP 10 Son Dưỡng Dior Màu Đẹp, Chính Hãng và Giá Bán

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

5 Hãng Son Môi Đẹp Và Nổi Tiếng Nhất Hàn Quốc

TOP 10 Son Lì Đẹp Nhất – Không Khô Môi, Lâu Trôi

TOP 10 Son Dưỡng Môi Có Màu Tốt Nhất – Giá Học Sinh

Top 10 Loại Son Môi Đẹp, An Toàn được ưa chuộng nhất

TOP 10 Loại Son Màu Cam Đất Đẹp Nhất và Giá Bán

Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da bạn gái nên biết

Màu da của mỗi người là khác nhau. Do đó nếu muốn chọn được màu son phù hợp, chị em cần phải xác định được tone da của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết với làn da của bản thân thì nên dùng màu son nào cho phù hợp. Để giúp giải đáp vấn đề này,  trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn màu son môi phù hợp với tone da.

Hướng dẫn cách chọn màu son phù hợp với làn da
Hướng dẫn cách chọn màu son phù hợp với làn da

Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da chị em nên biết

Đối với chị em, son môi là một “người bạn” vô cùng quan trọng, thậm chí là vật bất li thân đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, son không chỉ có một mà vô số màu. Nhưng màu da của mỗi chị em lại không giống nhau. Do đó, có nhiều người rất đau đầu trong việc lựa chọn son môi phù hợp với làn da của mình.

Để giúp chị em giải quyết vấn đề này, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn màu son môi phù hợp với tone da:

Xác định đúng tone da

Muốn lựa chọn được màu son phù hợp với làn da, việc đầu tiên cần làm là phải xác định đúng tone da của mình. Da của chúng ta được chia thành 4 tone chủ yếu. Để xác định chính xác mình thuộc tone da nào, hãy soi da dưới ánh sáng tự nhiên. Lúc này, các đặc điểm của từng tone da sẽ được thể hiện như sau:

  • Da đen: Đây là loại da có màu nâu sậm, thường thấy ở những nước châu Phi. Đối với những người có làn da này, họ sẽ không bao giờ sợ bị cháy nắng và khả năng chống lại các tác nhân xấu từ môi trường cũng khá tốt.
  • Da ngăm: Cũng tương tự như những người có làn da đen, người sở hữu làn da ngăm được cho là khỏe khoắn. Bởi họ rất hiếm khi bị cháy nắng, đồng thời không có dấu hiệu đổi tone da ngay cả trong những ngày mùa đông lạnh giá.
  • Da trung bình: Đa số người châu Á, trong đó có Việt Nam đều sở hữu tone da này. Tuy ít khi bị cháy nắng nhưng lại nhạy cảm và dễ bị sạm da.
  • Da sáng: Những người sở hữu làn da này thường có đặc điểm là màu da nhạt, dễ hấp thụ ánh nắng mặt trời. Vì thế, nếu tiêp xúc với ánh nắng lâu sẽ dễ bị cháy nắng hoặc sạm da. Loại da này thường bị nhầm lẫn với làn da trắng nên để phân biệt, hãy soi da dưới ánh sáng mặt trời. Những người có làn da trắng sẽ nổi bật hơn người có làn da sáng.
  • Da trắng: Là loại da có màu nhạt hoặc trắng mờ, nếu đi ra nắng sẽ rất dễ bị cháy nắng. Làn da bị các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng… sẽ rất dễ nổi tàn nhang hoặc những nốt mẩn đỏ.
Để lựa chọn được màu son phù hợp, chị em cần phải xác định chính xác tone da của mình
Để lựa chọn được màu son phù hợp, chị em cần phải xác định chính xác tone da của mình

Nếu chưa biết làn da của mình thuộc tone da nào, bạn có thể tham khảo những đặc điểm mà chúng tôi gợi ý. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan sát tĩnh mạch trên cổ tay, các phản ứng của làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc trang sức treo trên người. Nó cũng giúp bạn xác định được phần nào mình thuộc tone da gì.

ĐÁNH GIÁ: Top 10 Loại Son Môi Đẹp, An Toàn được ưa chuộng nhất

Lựa chọn màu son môi phù hợp với tone da

Khi đã xác định được tone da của mình thì việc lựa chọn son môi phù hợp với làn da là điều rất dễ dàng. Cụ thể như sau:

*) Đối với người có làn da trắng, sáng:

Thông thường, trong tất cả 4 tone da thì những người sở hữu làn da trắng sáng sẽ rất dễ khi lựa chọn màu son. Họ có thể sử dụng bất cứ màu son nào, tùy thuộc vào cách trang điểm cũng như sở thích của bản thân. Tuy nhiên, những màu phù hợp nhất cho họ thường là hồng, hồng đào, san hô, đỏ tươi… Khi dùng những màu son này, nó sẽ khiến cho chị em có một vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng tự nhiên.

Đây cũng chính là một trong những nguyên do khiến chị em thích sở hữu làn da có tone này. Nhưng một làn da trắng sáng cũng sẽ có những đặc điểm riêng, cụ thể như:

  • Với người có làn da trắng nhưng thiên về trắng tái, trắng xanh thì nên ưu tiên cho những màu son hồng đậm hoặc đỏ đậm để giúp khuôn mặt trở nên có sức sống.
  • Còn những người có làn da trắng hồng, họ nên dùng những màu son như hồng cam, đỏ tươi, hồng nhạt, hồng đậm… Chúng cũng sẽ giúp người dùng có được nét trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, việc chọn màu son còn phụ thuộc vào cách trang điểm, vào những hoàn cảnh khác nhau.

*) Cách chọn màu son cho người có làn da vàng:

Những cô gái có làn da vàng nên lựa chọn màu son đỏ của quả berry hoặc màu san hô. Bởi chúng sẽ tạo được điểm nhấn trên khuôn mặt, khiến chị em tự tin, sang trọng và cũng không kém phần quyến rũ. Tuy nhiên, những người có màu da vàng cũng cần phải tránh dùng các màu quá sáng như đỏ tươi hay cam đỏ. Vì khi tô những màu này sẽ không thể làm nổi bật làn da.

Son có màu đỏ rượu là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng sở hữu làn da bánh mật
Son có màu đỏ rượu là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng sở hữu làn da bánh mật

*) Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da bánh mật:

Với những người sở hữu làn da bánh mật thì son màu đỏ rượu là sự lựa chọn hàng đầu. Màu son này sẽ khiến chị em vô cùng quyến rũ với những bộ váy áo sang trọng trong các bữa tiệc. Hoặc nếu như không phải đi tiệc thì màu hồng cũng là lựa chọn tốt. Nó sẽ giúp bạn trở nên rạng rỡ khi đi chơi cùng với bạn bè của mình.

*) Chọn màu son cho người có làn da nâu:

Nếu sở hữu một làn da nâu, bạn hãy ưu tiên lựa chọn màu son đỏ berry hoặc những màu son có tone sẫm, nâu. Bên cạnh đó, những màu đỏ thẫm, mật ong cũng là những gợi ý thú vị cho những cô nàng yêu thích cái lạ, muốn phá cách.

Với người có làn da nâu, tuyệt đối tránh dùng các màu sáng như cam, đỏ tươi, đỏ cam… Vì nó dễ tạo nên sự tương phản, không hài hòa với khuôn mặt.

*) Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da ngăm:

Các loại son màu đỏ cam hoặc đỏ trung bình sẽ là những lựa chọn phù hợp cho các cô nàng có làn da ngăm. Vì khi thoa son có màu này lên môi sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa và đồng đều.

Trên đây là những cách chọn màu son môi phù hợp với tone da mà các chị em nên biết. Bất kể chị em phụ nữ nào cũng có quyền được làm đẹp cho bản thân. Nhưng chị em cũng cần phải chú ý lựa chọn những sản phẩm làm đẹp phù hợp. Có như vậy mới tôn lên được vẻ đẹp của mình.

Cùng chuyên mục

TOP 10 Son Môi Chính Hãng Nổi Tiếng Nhất và Giá

Son môi là mỹ phẩm giúp phụ nữ trở nên tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, để lựa chọn được son môi chính hãng, chị em cần tìm...

Son Dior Rouge Matte 772 Classic Matte hồng đất đẹp, xịn, mịn và có giá thành không hề "rẻ"một chút nào

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

Son màu hồng đất không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng lại là hot trend, luôn nằm trong top những màu son được các chị em...

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích son lì ở xứ sở Kim Chi bởi thiết kế sản phẩm khá bắt mắt, màu sắc son đa dạng. Đặc biệt,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn