Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

Sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, người bệnh cần phải thận trọng bởi cà độc dược có rất nhiều độc tính có thể gây tử vong cho người bệnh.

Cà độc dược chữa viêm xoang được không
Cà độc dược chữa viêm xoang được nhiều người sử dụng.

Cà độc dược chữa viêm xoang được không?

Viêm xoang là bệnh lý rất nhiều người mắc phải. Căn bệnh này khiến cho niêm mạc xoang bị sưng phù, nhiễm trùng, ứ đọng chất dịch, bít tắc lỗ thông xoang. Những người viêm xoang thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, hơi thở có mùi hôi, sổ mũi, ngạt mũi,… Để kiểm soát tình trạng bệnh, nhiều người đã sử dụng cà độc dược. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nguyên liệu này là “con dao hai lưỡi”, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Cà độc dược (mạn đà la) là có gai mềm, thường mọc ở vùng núi và đồng bằng. Loại cà này có hoa màu tím hoặc màu trắng. Trong Đông y, cà độc dược có vị cay, tính nóng, giúp cắt cơn hen suyễn, điều trị ho, thấp khớp. Đặc biệt, nguyên liệu này còn được sử dụng để điều trị bệnh viêm xoang, viêm loét dạ dày, trĩ,… Hiện tại, những bài thuốc chữa trị viêm xoang bằng cà độc dược chỉ được truyền miệng chứ không có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh tác dụng của phương pháp này.

Trong dân gian, nhiều người đã sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang. Một số người đánh giá, phương pháp này giúp kiểm soát tình trạng đau nhức, khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của cách sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang như thế nào vẫn là điều khiến nhiều người thắc mắc. Dưới đây là cách chữa viêm xoang bằng cà độc dược được lưu truyền, mọi người có thể tham khảo.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Lá cà độc dược khô
  • Tờ giấy cứng

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn lấy một lon sữa bột đã sử dụng hết và mang đi rửa sạch sẽ rồi để khô.
  • Sau đó, bạn đục một lỗ to bằng ngón tay cái ở ngay phần nắp.
  • Tiếp đến, bạn dùng một ít lá độc dược khô và tiến hành cắt nhỏ bỏ vào lon đã được chuẩn bị sẵn rồi bịt kín nắp lại.
  • Bạn cho lon sữa lên bếp và tiến hành đun với ngọn lửa nhỏ cho đến khi khói bên trong lon sữa bay ra hết là được.
  • Dùng một tờ giấy cứng cuốn thành một cái phễu và dùng chúng để hứng khói từ trong lon sữa vào mũi.
  • Người bệnh sẽ dùng mũi để hít khói và thở ra bằng miệng. Khói cà độc dược sẽ tiêu diệt các vi khuẩn bên trong xoang mũi.
  • Người bệnh cần thực hiện phương pháp chữa trị này 2 lần/ngày và mỗi lần kéo dài khoảng 3 – 6 phút. Nếu kiên trì thực hiện thì khoảng 1 tháng, các triệu chứng bệnh viêm xoang sẽ nhanh chóng được cải thiện rõ rệt.

Cà độc dược chữa viêm xoang có an toàn không?

Thực tế, rất nhiều người đã sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang theo lời truyền miệng của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, trong cà độc dược có những thành phần không tốt cho sức khỏe con người. Nếu sử dụng không thận trọng, người bệnh sẽ phải đối diện với những biến chứng phức tạp và tác hại khôn lường do độc tính của cà độc dược gây ra.

Cà độc dược chữa viêm xoang được không
Thận trọng khi sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang

Theo GS. TS Đỗ Tất Lợi, trong lá, hoa và thân cây của cà độc dược có chứa nhiều thành phần Hyoxin, Atropin. Đây đều là chất độc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Atropin là chất có thể tác động lên não bộ và khiến cho người bệnh bị say, thở gấp, sốt, phát điên. Đặc biệt, thành phần này còn gây ức chế lên dây thần kinh trung ương khiến người bệnh bị tê liệt chân tay. Bên cạnh đó, thành phần Hyoxin kích thích lên não bộ, ức chế hệ thần kinh, khiến người bệnh bị co giật.

Với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang có thể trạng yếu, người bệnh cần phải thận trọng với cà độc dược. Đặc biệt, người bị huyết áp, tim mạch tuyệt đối không được sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho cơ thể, bệnh nhân cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân.

Cà độc dược chữa viêm xoang – Làm gì khi bị ngộ độc?

Sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang nếu quá liều sẽ khiến cho người bệnh có thể bị ngộ độc. Bệnh nhân thường gặp phải triệu chứng nôn, buồn nôn, chóng mặt, tê bì chân tay, choáng váng,… Nếu chẳng may gặp phải trường hợp này, người bệnh nên áp dụng cách sau đây để kiểm soát tình trạng bệnh.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nước nóng (200 ml)
  • Cam thảo (10 gam)
  • 2 thìa đường

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn cho cam thảo, đường vào nước sôi và khuấy đều lên.
  • Sử dụng nước này uống khi còn ấm để đạt hiệu quả trong việc giải độc cơ thể

Người bệnh nên lưu ý là cách giải độc này chỉ áp dụng cho những trường hợp bị nhiễm độc cà độc dược ở mức độ nhẹ. Nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như nôn mửa, da mặt xanh xao, khó thở,… thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được cấp cứu, chữa trị kịp thời.

Lời khuyên của bác sĩ trong việc điều trị viêm xoang

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2) cho biết, bệnh viêm xoang rất dễ tái phát nhiều lần nếu gặp điều kiện thích hợp. Với căn bệnh viêm xoang mãn tính thì việc điều trị bệnh triệt để là rất khó. Tốt nhất, những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tuân thủ một số biện pháp dưới đây để dễ dàng kiểm soát căn bệnh này.

Cà độc dược chữa viêm xoang được không
Chế độ ăn uống giúp kiểm soát bệnh viêm xoang hiệu quả.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng tai, mũi, họng
  • Súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày
  • Không được ăn những thực phẩm lạnh, cay, nóng, nhiều dầu mỡ
  • Giữ vệ sinh không gian nhà ở, phòng ngủ và giặt giũ chăn ga hàng ngày
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm, chất gây dị ứng như phấn hoa
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp giữ ẩm vùng họng và mũi
  • Thường xuyên luyện tập thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Không được ngoáy mũi hoặc sử dụng những vật nhọn ngoáy mũi khiến vùng mũi bị tổn thương, nhiễm trùng
  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài để đảm bảo an toàn cho mũi
  • Không nên căng thẳng, lo lắng quá mức gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị
  • Tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý mua thuốc hoặc thay đổi đơn thuốc điều trị bệnh.

Cà độc dược chữa viêm xoang là phương pháp được lưu truyền trong dân gian và chưa được kiểm chứng. Do đó, để đảm bảo an toàn cho cơ thể, người bệnh cần phải thận trọng với cách chữa trị này. Tốt nhất, người bệnh nên thăm khám, điều trị sớm. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa trị thích hợp nhất.

Người bệnh viêm xoang muốn dứt điểm cơn đau, loại bỏ căn nguyên bệnh một cách tự nhiên, tránh nguy cơ phẫu thuật, có thể tham khảo sử dụng bài thuốc Nam gia truyền của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Viêm xoang Đỗ Minh đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép dùng trong điều trị bệnh xoang cấp và mãn tính, là bài thuốc giúp hàng ngàn bệnh nhân Việt khỏi bệnh, phục hồi sức khỏe.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh  – Giải pháp điều trị viêm xoang hiệu quả, an toàn đến từ thiên nhiên

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ: Trong YHCT, viêm xoang hình thành do khí trệ huyết ứ, kinh lạc bít tắc cộng thêm yếu tố phong tà xâm nhập, trú ngụ tại các xoang mũi, hình thành ổ viêm. Để trị bệnh, cần tiến hành đi sâu, giải quyết căn nguyên gây bệnh: Bồi bổ ngũ tạng, tăng cường lưu thông khí huyết, thúc đẩy đào thải độc tố, thiết lập trạng thái ổn định cho cơ thể.

Lương y Đỗ MInh Tuấn - Chuyên gia YHCT với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị xoang cấp và mãn tính
Lương y Đỗ MInh Tuấn – Chuyên gia YHCT với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị xoang cấp và mãn tính

Tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc điều trị của YHCT, kết hợp với thực tiễn khám chữa, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu, tuyển chọn hàng loạt thảo dược quý, tạo nên công thức độc đáo giúp điều trị dứt điểm viêm xoang.

Công thức 3 trong 1 cho hiệu quả CHUYÊN SÂU, TOÀN DIỆN

Viêm xoang Đỗ Minh là sự kết hợp hài hòa, chặt chẽ của 3 bài thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị viêm xoang, thuốc giải độc chống viêm và thuốc xịt viêm xoang. Trong mỗi bài thuốc nhỏ, các lương y sử dụng hơn 30 dược liệu như: Bồ công anh, Kim tiền thảo, Ké đầu ngựa, Cát cánh, Đơn đỏ,…

Hiệu quả chữa viêm xoang TOÀN DIỆN của bài thuốc ga truyền dòng họ Đỗ Minh
Hiệu quả chữa viêm xoang TOÀN DIỆN của bài thuốc ga truyền dòng họ Đỗ Minh

Các lương y đã thử nghiệm qua hàng trăm nghìn lần, thành công tìm ra TỶ LỆ VÀNG đảm bảo cho từng vị thuốc  phối ngũ với nhau hài hòa, bổ trợ lẫn nhau, phát huy dược lực tối đa.

Tổng hòa hiệu quả từ 3 bài thuốc tạo nên cơ chế tác động chuyên sâu vừa TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU vừa bồi bổ tạng phế,  cho hiệu quả cao. Bài thuốc Xoang Đỗ Minh vừa giúp chống viêm, tiêu sưng tự nhiên, kiểm soát cơn xoang cấp; vừa tăng cường thông kinh lạc, khai thông đường thở, hành khí hoạt huyết, phòng bệnh tái phát.

Hiệu quả được kiểm chứng qua sự phục hồi của hàng ngàn bệnh nhân

Hơn 150 năm ứng dụng trong điều trị, Viêm xoang Đỗ Minh ngày càng khẳng định vị thế số 1 trong các phương pháp điều trị viêm xoang khi liên tục giúp bệnh nhân xoang từ nặng đến nhẹ khỏi bệnh, phục hồi sức khỏe.

XEM THÊM: [Review chi tiết] Viêm xoang Đỗ Minh – bài thuốc chữa viêm xoang gần 3 THẾ KỶ có thực sự tốt?

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Bài thuốc còn đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên với cả những trường hợp mắc viêm xoang nặng, bệnh đã chuyển thành mãn tính, tiến triển liên tục trong 5-7 năm liền.

Anh Nguyễn Văn Luận (32 tuổi, Hà Nội)  là một trường hợp tiêu biểu, mắc xoang mãn tính đã hơn 7 năm. Nhờ sử dụng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, chỉ sau 4 tháng, anh đã thoát khỏi bệnh, sức khỏe cải thiện rõ rệt.

Mọi người có thể theo dõi chi tiết quá trình điều trị của anh Luận trong video dưới đây:

Hoặc trong các bài đăng về bệnh viêm xoang trên fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhiều người bệnh cũng trực tiếp để lại bình luận và phản hồi tốt về bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh. Mọi người có thể tham khảo thêm:

Phản hồi người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Phản hồi người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Thảo dược sạch an toàn, cao thuốc tiện dụng dễ hấp thu

Đặc biệt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng toàn bộ thảo dược sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO thu hái tại các vườn trồng do chính đơn vị đầu tư. Dược liệu sạch, được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo lành tính, không gây tác dụng phụ, phù hợp cho mọi đối tượng.

Người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ tinh chế thảo dược từ dạng thang thô thành cao thuốc. Chất cao sánh mịn, thơm mùi thảo dược, dễ dàng hấp thu, cách dùng tiện lợi luôn khiến người dùng hài lòng.

Bạn đọc quan tâm tới hướng điều trị viêm xoang bằng thảo dược thiên nhiên, hãy liên hệ Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để nhận tư vấn CHI TIẾT, MIỄN PHÍ về phác đồ hiệu quả dành riêng cho bản thân:

Cùng chuyên mục

Chữa viêm xoang bằng thuốc nam có tốt không? Thực hiện như thế nào?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Râu ngô và rễ đương quy, hoa ngũ sắc, gừng và hành củ, lá chanh, cây lược vàng… là những bài thuốc nam chữa viêm xoang được áp dụng từ...

Viêm xoang gây biến chứng gì?

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

Viêm họng mạn tính, gây biến chứng ở mắt, viêm não, viêm màng não, viêm tắc tĩnh mạch hang... là những biến chứng của viêm xoang thường gặp. Đây là...

10 cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Viêm xoang là một bệnh lý thường xuyên gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Để điều trị viêm xoang, thay vì dùng thuốc tây, nhiều người lựa chọn...

Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang, giúp kiểm soát được tình trạng ngứa ngáy, đau nhức, khó...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn