Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không? Có hại gì không?

Bọc răng sứ có đau không, có hại gì không là mối bận tâm hàng đầu của những người đang có ý định thực hiện phương pháp này. Bạn đọc có thể tham khảo thông tin giải đáp trong bài viết để hiểu rõ hơn về phương pháp trước khi quyết định thực hiện. 

bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không
Bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không?

Bọc răng sứ là một trong những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng trong những năm gần đây. Phương pháp này được thực hiện bằng cách mài nhỏ răng thật, sau đó đắp mão răng sứ để phục hồi hình dáng, màu sắc và chức năng sinh lý của răng.

Bọc răng sứ thích hợp với người bị sâu răng nặng, hình dáng răng bị hư hại nhiều, răng sứt mẻ, hở kẽ, thưa, vỡ hoặc nhiễm màu kháng sinh nặng đã thực hiện tẩy trắng nhưng không hiệu quả. Ngoài ra, người có hàm răng thưa, khấp khểnh cũng có thể can thiệp phương pháp này để sở hữu hàm răng trắng sáng, đều tăm tắp và nụ cười rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên, vì phải mài răng nên nhiều người khá e ngại khi thực hiện phương pháp này – đặc biệt là những người chịu đau kém. Vậy, bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không?.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, quá trình bọc răng sứ được gây tê tại chỗ nên hầu như không gây đau nhức và khó chịu. Sau khi mài răng và chờ mão răng sứ chế tác, bạn sẽ được gắn răng tạm để tránh ê buốt và dễ dàng hơn khi giao tiếp, ăn uống. Do đó, quá trình bọc răng sứ gần như không đau nhức hay khó chịu. Ở những người có cơ địa nhạy cảm, phương pháp này có thể gây đau nhức và ê buốt nhẹ trong khoảng vài ngày.

bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không
Bọc răng sứ có có đau không còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, tay nghề của bác sĩ, cách chăm sóc

Tuy nhiên, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau để cải thiện cảm giác khó chịu sau khi mài cùi và lắp mão răng sứ. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể can thiệp phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ để phục hồi hình dáng và màu sắc của răng.

Thực tế, mức độ đau nhức khi bọc răng sứ còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Tay nghề của bác sĩ: Bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong những kỹ thuật nha khoa tương đối phức tạp. Kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ phải được đào tạo bài bản về phục hình nha khoa và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Tình trạng đau nhức nhiều sau khi bọc răng sứ có thể do bác sĩ mài răng tủy răng quá sâu hoặc do mão răng sứ chế tác không tương thích với cấu trúc răng hàm thật.
  • Sức khỏe răng miệng: Để hạn chế mức độ đau nhức khi bọc răng sứ, cần đảm bảo mô nướu và răng hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu răng miệng đang có vấn đề, phải tiến hành điều trị hoàn toàn trước khi can thiệp bọc răng sứ thẩm mỹ.
  • Cách chăm sóc: Chăm sóc sau khi bọc răng sứ cũng ảnh hưởng đến mức độ đau nhức và sưng đỏ. Nếu chăm sóc đúng cách, mô nướu và răng sẽ phục hồi nhanh chóng. Ngược lại, tình trạng chủ quan không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ có thể bị đau nhức nhiều hoặc thậm chí gây ra tình trạng chân răng ứ mủ, viêm nhiễm.

Bọc răng sứ có hại không?

Bên cạnh yếu tố chi phí và mức độ đau đớn, bọc răng sứ có hại không là một trong những bận tâm hàng đầu của khách hàng. Theo các chuyên gia, bọc răng sứ hoàn toàn không hại. Ngược lại, phương pháp này còn giúp phục hồi hình dáng, màu sắc và chức năng sinh lý của răng. Sau khi lắp mão răng sứ, bạn có thể thoải mái và tự tin khi giao tiếp, ăn uống và gia tăng cơ hội trong cuộc sống.

bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không
Bọc răng sứ tại các cơ sở không đảm bảo có thể gây viêm nướu, hở cổ chân răng, viêm tủy,…

Tuy nhiên nếu thực hiện bọc răng sứ ở những cơ sở không đảm bảo, bạn có thể gặp phải một số biến chứng sau:

  • Răng bị chênh cộm dẫn đến viêm nướu
  • Viêm tủy răng
  • Hở cổ chân răng
  • Hư hỏng răng gốc

Để phòng ngừa biến chứng khi bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín sở hữu máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Nếu thực hiện ở những cơ sở đảm bảo, bọc răng sứ có thể mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, phục hồi đến 95% chức năng sinh lý của răng và có độ bền cao.

Một số biện pháp giảm đau sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp phục hình răng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Phương pháp này can thiệp đến men răng và ngà răng nên có thể gây đau nhức và ê buốt nhẹ ở một số người có cơ địa nhạy cảm.

Bọc răng sứ có hại không
Chườm đá sau khi bọc răng sứ có thể giảm mức độ sưng đau

Để giảm mức độ đau khi can thiệp bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và đáng tin cậy để thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuyệt đối không thực hiện tại các phòng khám nhỏ lẻ, không đảm bảo vô trùng trong quá trình thực hiện. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, bọc răng sứ thẩm mỹ chỉ gây đau nhức nhẹ hoặc thậm chí không hề gây ra bất kỳ cảm giác khó chịu nào.
  • Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa tham vấn y khoa. Bởi một số loại thuốc giảm đau, chống viêm có thể gây chảy máu kéo dài (Aspirin,…).
  • Chăm sóc răng miệng nhẹ nhàng, tránh đánh răng quá mạnh sau khi bọc răng sứ. Đồng thời không nghiến răng, không cắn chặt 2 răng và không nhai các đồ ăn cứng, khô trong 2 tuần đầu tiên.
  • Có thể chườm đá ở quanh má để giảm sưng đỏ và đau nhức.
  • Nên ngậm nước muối pha loãng trong khoảng 3 – 5 ngày để sát khuẩn răng miệng, giảm đau nhức, ê buốt và ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Nên sử dụng các món ăn có kết cấu mềm, ít gia vị và dễ nuốt trong vài ngày đầu để giảm áp lực lên mô nướu.

Có thể thấy, bọc răng sứ đúng cách hoàn toàn không gây đau nhức và chỉ gây ê buốt nhẹ trong vài ngày đầu. Tình trạng đau nhức nhiều sau khi bọc răng sứ có thể do cơ địa nhạy cảm, mắc các bệnh lý răng miệng hoặc do bác sĩ thực hiện có tay nghề yếu kém. Để hạn chế mức độ đau khi can thiệp phương pháp này, bạn nên lựa chọn cơ sở thực hiện uy tín và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Cùng chuyên mục

Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

"Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?" là một trong những vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ có tình trạng răng bị mọc...

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu bọc răng sứ đang có xu hướng ngày một gia tăng. Đây là một trong những loại hình làm đẹp được nhiều người ưu tiên lựa...

Trồng răng Implant loại nào tốt, phổ biến nhất hiện nay là thắc mắc chung của nhiều người

Trồng răng Implant loại nào tốt và phổ biến nhất

Trồng răng Implant là phương pháp sử dụng chân răng nhân tạo để khôi phục một hoặc nhiều chân răng bị mất nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai của...

Niềng răng mắc cài kim loại có tốt không? Giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài được từ hợp kim niken - titanium để điều chỉnh răng về vị...

Niềng răng mắc cài mặt trong: Ưu nhược điểm và chi phí

Niềng răng mắc cài mặt trong (niềng răng mắc cài mặt lưỡi) là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn vào mặt trong của răng...

Niềng răng mắc cài sứ: Ưu điểm và chi phí thực hiện

Niềng răng mắc cài sứ (niềng sứ) là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là mắc cài có màu sắc tương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn