Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Bị thoái hóa khớp có nên uống canxi không? Thế nào đúng cách?

Canxi rất cần thiết cho những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp, giúp người bệnh giảm thiểu đau đớn, sớm phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn. Vậy bị thoái hóa khớp có nên uống canxi không? Người bệnh nên bổ sung canxi như thế nào là đúng cách? Vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết sau.

Bị thoái hóa khớp có nên uống canxi không
Thoái hóa khớp gối gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Bị thoái hóa khớp có nên uống canxi không?

Thoái hóa khớp là bệnh lý có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào. Thông thường, những người làm việc văn phòng, tài xế lái xe, lao động nặng nhọc, cao tuổi,… sẽ đứng trước nguy cơ bị thoái hóa khớp cao hơn. Hàng năm, trên thế giới có khoảng 100.000 người tử vong do các biến chứng nguy hiểm của bệnh thoái hóa khớp gây ra. Các nghiên cứu cho thấy, thoái hóa khớp chiếm 30 – 35% các bệnh lý xương khớp và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế cho người bệnh.

Với những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp, chế độ dinh dưỡng, nhất là thành phần canxi rất cần thiết cho người bệnh. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, việc ăn uống và nghỉ ngơi của bệnh nhân cần được chú ý nhiều hơn. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, xương khớp con người được cấu thành từ nguyên tố chính là canxi. Do đó, mỗi ngày, người bệnh nên tích cực bổ sung thành phần này cho cơ thể của mình.

Thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh, mỗi ngày, cơ thể con người sẽ cần 1.200 mg canxi. Tuy nhiên, con người chỉ cung cấp cho cơ thể 1/3 yêu cầu này. Theo các thống kê cho thấy, có đến 90% con người bị thiếu hụt canxi nghiêm trọng do chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu khoa học. Đặc biệt, những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp do thiếu hụt canxi ngày càng tăng nhanh.

Bổ sung canxi thường xuyên cho cơ thể sẽ giúp phục hồi sức khỏe tốt hơn. Đồng thời, canxi còn giúp tăng cường sự chắc khỏe, dẻo dai của xương khớp. Chỉ cần người bệnh bổ sung đủ lượng canxi sẽ hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp rất tố. Với những lợi ích tuyệt vời của canxi, bệnh nhân thoái hóa khớp nên tích cực bổ sung thành phần này cho cơ thể của mình mỗi ngày.

Mặc dù canxi rất tốt cho sức khỏe, giúp chắc khỏe xương nhưng bệnh nhân bị thoái hóa khớp không nên bổ sung quá nhiều. Lượng canxi dư thừa có thể khiến cho xương khớp bị vôi hóa, rối loạn chức năng của dạ dày. Tốt nhất, người bệnh chỉ nên cung cấp canxi với lượng vừa phải. Để đảm bảo an toàn cho cơ thể, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi bổ sung canxi cho cơ thể.

Uống canxi đúng cách cho người thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Với những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp, bạn cần phải uống canxi đúng cách. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh, độ tuổi, người bệnh có thể bổ sung với liều lượng phù hợp. Dưới đây là cách uống canxi, bệnh nhân nên tìm hiểu.

Bị thoái hóa khớp có nên uống canxi không
Người bệnh thoái hóa khớp cần uống canxi đúng cách.

1. Thời điểm uống canxi

Ở cơ thể mỗi người sẽ có sự hấp thu canxi khác nhau. Khả năng hấp thu canxi còn tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau trong ngày. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, thời điểm thích hợp để bổ sung cho cơ thể của con người là buổi sáng.

Lúc này, cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc và cơ thể cũng dễ hấp thụ canxi hơn. Bên cạnh đó, bạn nên uống canxi trước khi ăn khoảng 30 phút hoặc sau bữa ăn tối thiểu 1 giờ đồng hồ. Đồng thời, bạn nên uống nhiều nước khi bổ sung canxi cho cơ thể của mình.

2. Bổ sung canxi và vitamin D

Đây là cách giúp hấp thu canxi cho cơ thể tốt hơn. Vitamin D giúp giảm nguy cơ bị loãng xương và phục hồi xương khớp tốt hơn. Người bệnh có thể bổ sung canxi, vitamin D thông qua đường uống hoặc các loại thực phẩm. Khi chọn thực phẩm cung cấp cho cơ thể, bạn nên kiểm tra mức độ an toàn, nguồn gốc, xuất xứ,…

3. Con đường bổ sung canxi

Người bệnh có thể bổ sung canxi cho cơ thể thông qua 3 con đường chính sau đây.

  • Chế độ dinh dưỡng: Cung cấp cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều thành phần canxi như sữa tươi, đậu trắng, hạnh nhân, súp lơ xanh, cải xoăn, thịt,… trong bữa ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.
  • Uống trực tiếp: Đây là cách hấp thu canxi nhanh nhất. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn các sản phẩm an toàn, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Ánh nắng mặt trời: Các hoạt động luyện tập thể dục dưới ánh nắng mặt trời vào buổi sáng là cách giúp cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D an toàn. Vitamin D sẽ hỗ trợ hấp thu canxi và quá trình trao đổi chất cơ thể hiệu quả.

4. Uống canxi đúng liều lượng

Đây là điều cần thiết cho những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp. Căn cứ vào mức độ mắc bệnh, lứa tuổi mà bệnh nhân cần cung cấp cho cơ thể lượng canxi phù hợp. Bổ sung canxi quá nhiều hoặc quá ít sẽ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân. Dư thừa canxi sẽ gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm, không tốt cho sức khỏe của người bệnh.

5. Chọn đúng sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, thực phẩm chức năng chứa canxi. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào chứa thành phần canxi cũng tốt cho sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm chức năng hoặc loại thuốc nào nào có canxi. Điều này giúp bạn chọn được sản phẩm an toàn và an tâm hơn khi uống canxi.

Lưu ý khi uống canxi cho người thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp gối có thể khiến bệnh nhân đối diện với hàng loạt các biến chứng phức tạp. Thực tế, rất nhiều người ý thức bổ sung canxi cho cơ thể để hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp. Tuy nhiên, không ít người bổ sung không hợp lý dẫn đến tác dụng không mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý khi uống canxi, người bệnh cần phải biết.

Bị thoái hóa khớp có nên uống canxi không
Một số lưu ý cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp khi bổ sung canxi cho cơ thể.
  • Tắm nắng sáng trước 9 giờ để dễ dàng hấp thu lượng vitamin D cho cơ thể
  • Nên bổ sung canxi mỗi ngày, không nên chỉ bổ sung khi cơ thể bị thiếu
  • Không nên uống canxi vào buổi chiều và tối. Đây là thời điểm cơ thể ít vận động, khó hấp thu hết lượng canxi cần thiết.
  • Bệnh nhân có thể tìm hiểu các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp để hiểu rõ hơn về căn bệnh của mình.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể lượng canxi phù hợp, không nên ăn quá nhiều chất đạm. Thức ăn chứa nhiều đạm sẽ gây gút, suy thận, béo phì,…
  • Không được uống canxi kết hợp với trà xanh vì chất tamin trong trà xanh sẽ gây cản trở cho quá trình hấp thụ canxi của người bệnh
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… vì chúng có thể gây hại cho cơ thể và giảm nhanh lượng canxi, ngăn ngừa hình thành tế bào xương mới
  • Uống đủ 2 lít nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để tăng cường sự hấp thụ canxi cơ thể
  • Không nên làm việc nặng, thức khuya, căng thẳng, lo lắng quá mức
  • Kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng tăng cân, béo phì quá mức gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống khi không có chỉ định của bác sĩ

Thoái hóa khớp KHÔNG CÒN LÀ NỖI LO nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm – Xương khớp Đỗ Minh

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc điều trị thoái hóa khớp của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng sử dụng, có tuổi đời 150 năm kết hợp “5 trong 1” theo TỶ LỆ VÀNG công thức bí truyền gồm:

  • Thuốc đặc trị thoái hóa, xương khớp: Loại trừ tận gốc căn nguyên gây bệnh thoái hóa cột sống, tiêu viêm, giảm đau, mạnh gân cốt, điều hòa cơ thể.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Thanh nhiệt, giải độc tố, bồi bổ gan, tăng cường chức năng gan.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Ích tủy sinh huyết, tăng cường chức năng của thận, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa tái phát.
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng: Tăng cường chức năng tỳ vị, nâng cao hệ tiêu hóa, giúp hấp thụ thuốc và chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Thuốc xoa bóp: Tăng cường khả năng phục hồi, vận động của xương khớp

Thành phần của bài thuốc là 100% từ thảo dược tự nhiên, gồm 20 – 30 loại thuốc quý như Dây đau xương, tơ hồng xanh, kim ngân cành, diệp hạ châu, trần bì, đỗ trọng, bạch truật… Do đó an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Hầu hết các thảo dược đều được lấy từ vườn chuyên canh dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO của Đỗ Minh Đường tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội). [Xem chi tiết TẠI ĐÂY]

NSƯT Văn Báu, nghệ sĩ Xuân Hinh và hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước đã thoát khỏi bệnh xương khớp nhờ bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về phác đồ điều trị hãy liên hệ tới nhà thuốc theo Hotline:  024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội),  028 3899 1677 – 0938 449 768 (TP. HCM)

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề: Bị thoái hóa khớp có nên uống canxi không? Với căn bệnh thoái hóa khớp, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ về lượng canxi bổ sung cho cơ thể của mình. Bên cạnh đó, bạn nên tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong suốt quá trình điều trị bệnh để bệnh nhanh chóng khỏi.

Cùng chuyên mục

Các giai đoạn của bệnh thoái hóa khớp gối

Các giai đoạn của thoái hóa khớp gối và những điều cần lưu ý

Các giai đoạn thoái hóa khớp gối sẽ diễn ra từ cấp độ 1 cho đến cấp độ 4. Những tổn thương ở khớp gối cũng sẽ tăng dần theo...

Phẫu thuật khớp háng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Khỏi thoái hóa khớp háng, không cần phẫu thuật nếu biết bài thuốc này sớm

Nhiều người cho rằng phẫu thuật là phương pháp cuối cùng để chấm dứt  thoái hóa khớp háng khi điều trị nội khoa và vật lý trị liệu không thành...

Bệnh thoái hóa khớp có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Bệnh thoái hóa khớp có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Bệnh thoái hóa khớp có nguy hiểm không? Có chữa được không? là thắc mắc phổ biến nhất của các bệnh nhân. Ngoài các cơn đau nhức kéo dài khiến...

Những điều cần biết về phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối

Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay. Phương pháp này có thể thay thế cho những phương pháp...

Bệnh nhân thoái hóa khớp kiêng ăn gì để bệnh không nặng hơn?

Bị thoái hóa khớp nên kiêng ăn gì là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Nắm rõ vấn đề này giúp người bệnh dễ dàng xây dựng thực đơn...

Tìm hiểu cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc là phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn