Chứng rối loạn tiền đình ở trẻ em: Nguyên nhân và chữa trị

Cách phòng ngừa và chăm sóc người bệnh rối loạn tiền đình

12 bài thuốc Nam chữa rối loạn tiền đình theo dân gian hay nhất

Người bị rối loạn tiền đình nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bệnh rối loạn tiền đình theo Đông y và bài thuốc chữa trị hiệu quả

Phác đồ điều trị bệnh rối loạn tiền đình

5 bài tập yoga chữa rối loạn tiền đình đơn giản, hiệu quả

Mẹo dùng lá ngải cứu chữa rối loạn tiền đình hiệu quả

7 Món ăn chữa rối loạn tiền đình hay nhất bạn nên thử

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì nhanh khỏi?

Các triệu chứng rối loạn tiền đình có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Nhiều người bệnh phải dùng thuốc trong một khoảng thời gian dài để kiểm soát và cải thiện bệnh lý. Thế nhưng, bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì cho nhanh khỏi? Mời bạn tham khảo danh sách 15 loại thuốc điều trị và hỗ trợ điều trị phổ biến trong bài viết sau.

Tiền đình thuộc hệ thần kinh và nằm ở phía sau ốc tai hai bên. Bộ phận này giữ vai trò vô cùng quan trọng, đó là phối hợp với một số bộ phận khác như: tay, chân, mắt, thân người… để duy trì trạng thái thăng bằng của cơ thể trong mọi hoạt động.

Rối loạn tiền đình là thuật ngữ đề cập đến tình trạng rối loạn trong quá trình dẫn truyền và tiếp nhận thông tin ở tiền đình. Nguyên nhân của hội chứng này bắt nguồn từ sự tổn thương tại động mạch nuôi dưỡng tế bào, dây thần kinh số 8 hoặc các vị trí tai trong.

Hậu quả là cơ thể mất đi khả năng giữ thăng bằng vốn có, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, quay cuồng, đi đứng loạng choạng… Sự lặp đi lặp lại của các triệu chứng này không chỉ tạo nên rất nhiều bất tiện trong công việc và cuộc sống của bệnh nhân mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: thiếu máu não, Parkinson, Alzheimer, đột quỵ, tai biến…

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì?

Hiện nay, các loại thuốc điều trị và hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình trên thị trường vô cùng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ bản thân nên sử dụng loại thuốc nào. Vì vậy, “Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì?” vẫn luôn là thắc mắc hàng đầu của các bệnh nhân. Hãy cùng chúng tôi điểm danh và tìm hiểu một số thông tin cơ bản về các loại thuốc phổ biến dưới đây.

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì?
Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì?

Thuốc Acetylleucin (Tanganil)

Acetylleucin (Tanganil) thường được chỉ định để đẩy lùi chứng chóng mặt, đau đầu, hoa mắt không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc quá nhiều, người bệnh dễ bị rối loạn tiêu hóa và thường xuyên mệt mỏi. Lưu ý, để đảm bảo an toàn, phụ nữ mang thai và đang cho con bú tuyệt đối không dùng Acetylleucin.

Hướng dẫn sử dụng dành cho người lớn

  • Đường uống: Nếu dùng thuốc viên, bạn uống 1,5 – 2g/ngày (3 – 4 viên/ngày) trong khoảng từ 10 ngày đến 5 – 6 tháng. Nếu việc điều trị không hiệu quả, người bệnh có thể tăng dần liều lượng lên đến 3 – 4g mỗi ngày, chia thành 2 – 3 lần uống.
  • Đường tiêm: Bạn nên sử dụng 2 ống thuốc/ngày. Thời gian dùng thuốc có thể thay đổi tùy vào diễn biến lâm sàng. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể từ từ nâng liều lượng lên đến 3 – 4 ống/ngày.
Acetylleucin (Tanganil) - Bị rối loạn tiền đình nên uống thuốc gì?
Acetylleucin (Tanganil) thường được chỉ định để đẩy lùi chứng chóng mặt, đau đầu, hoa mắt không rõ nguyên nhân.

Thuốc Cinnarizin (Stugeron)

Đây là loại thuốc điều trị rối loạn tiền đình thuộc nhóm kháng histamin H1. Cinnarizin có công dụng khắc phục triệu chứng ù tai, chóng mặt, hoa mắt, choáng váng, mất phương hướng, hạn chế các cơn say tàu xe và ngăn ngừa tình trạng đau nửa đầu.

Trong quá trình sử dụng, loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như: buồn ngủ, khô miệng, rối loạn tiêu hóa, tăng cân… Bên cạnh đó, loại thuốc này không dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú, tài xế lái xe, nhân viên điều khiển máy móc hoặc những bệnh nhân quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần của thuốc.

Hướng dẫn sử dụng

Đối với người lớn, căn cứ vào biểu hiện lâm sàng của bệnh lý, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định như sau:

  • Những người bị chóng mặt nên dùng 1 viên/lần, 3 lần/ngày.
  • Những người bị say tàu xe nên uống thuốc 1 viên/lần, 3 lần/ngày.
  • Những người bị rối loạn tuần hoàn não nên dùng thuốc 1 viên/lần, 3 lần/ngày.
  • Những người bị rối loạn tuần hoàn ngoại biên nên uống thuốc 2 – 3 viên/lần, 3 lần/ngày.
Cinnarizin (Stugeron) - Bị rối loạn tiền đình nên uống thuốc gì?
Cinnarizin có công dụng khắc phục triệu chứng ù tai, chóng mặt, hoa mắt, choáng váng, mất phương hướng, hạn chế các cơn sau tàu xe và ngăn ngừa tình trạng đau nửa đầu.

Thuốc Flunarizin (Nomigrain, Hepen, Fluzine)

Flunarizin giúp phòng tránh tình trạng quá tải canxi bên trong tế bào bằng cách giảm thiểu hàm lượng canxi tràn vào quá mức thông qua lớp màng tế bào. Loại thuốc này thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định cho các bệnh nhân rối loạn tiền đình với triệu chứng nhức đầu, chóng mặt hoặc những người đang bị thiếu oxy lên não, thiểu năng tuần hoàn máu não.

Trong quá trình điều trị, Flunarizin có thể dẫn đến một số tác dụng không mong muốn như: tăng cân, buồn ngủ nhẹ. Một số tác dụng hiếm gặp là khô miệng, buồn nôn, đau dạ dày… Lưu ý, những người bệnh có tiền sử mắc chứng trầm cảm hoặc đang biểu hiện triệu chứng Parkinson không nên sử dụng loại thuốc này.

Hướng dẫn sử dụng

Để kiểm soát những cơn đau nửa đầu, độc giả có thể uống liều khởi đầu vào mỗi buổi tối với liều lượng:

  • 2 viên/ngày nếu bạn dưới 65 tuổi
  • 1 viên/ngày nếu bạn từ 65 tuổi trở lên

Trong quá trình điều trị, khi thấy phát hiện bất cứ dấu hiệu ngoại tháp, trầm cảm hoặc các tác dụng không mong muốn nào, bệnh nhân hãy ngưng thuốc ngay. Hơn nữa, sau hai tháng uống thuốc, nếu bệnh tình vẫn không thuyên giảm thì có lẽ, bạn không phù hợp với loại thuốc này. Khi đó, hãy tạm ngừng điều trị và chủ động tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tìm ra giải pháp.

Flunarizin (Nomigrain, Hepen, Fluzine) - Bị rối loạn tiền đình nên uống thuốc gì?
Flunarizin (Nomigrain, Hepen, Fluzine) thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định cho các bệnh nhân rối loạn tiền đình với triệu chứng nhức đầu, chóng mặt hoặc những người đang bị thiếu oxy lên não, thiểu năng tuần hoàn máu não.

Muốn cải thiện triệu chứng chóng mặt, người bệnh có thể dùng thuốc đều đặn mỗi ngày tương tự cách dùng của trường hợp đau nửa đầu. Tuy nhiên, thông thường, giai đoạn điều trị khởi đầu sẽ chỉ kéo dài cho đến khi thuốc Flunarizin kiểm soát tốt triệu chứng (trong khoảng dưới 2 tháng).

Thuốc Vinpocetin

Đây là một trong những loại thuốc Tây y điều trị rối loạn tiền đình phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Vinpocetin có thể điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp, tăng cường quá trình tuần hoàn máu não, bổ sung axit amin cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe hệ thần kinh, đồng thời khắc phục chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, sa sút trí tuệ và mất thăng bằng.

Tuy nhiên, tác dụng phụ của Vinpocetin là gây mất ngủ, táo bón, nóng trong, đau vùng thượng vị và hạ huyết áp tạm thời. Vì vậy, độc giả cần thường xuyên kiểm tra huyết áp cũng như hết sức thận trọng trong quá trình chữa bệnh bằng loại thuốc này.

Ngoài ra, Vinpocetin không được chỉ định cho tài xế lái xe, nhân viên vận hành máy móc, phụ nữ mang thai, những người bị suy gan thận, bệnh nhân loạn nhịp tim nặng hoặc thiếu máu cục bộ nặng.

Hướng dẫn sử dụng

  • Bạn dùng 15 – 30mg/24 giờ với tần suất 3 lần/ngày, sau đó tiếp tục liều duy trì 15mg/24 giờ, 3 lần/ngày trong một khoảng thời gian dài.
  • Nếu được hướng dẫn truyền dịch gián đoạn, người bệnh có thể dùng liều khởi đầu 20mg/24 giờ, sau đó sử dụng liều thông thường 30mg/24 giờ.
Vinpocetin
Vinpocetin là một trong những loại thuốc Tây y điều trị rối loạn tiền đình phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Thuốc Sibelium

Sibelium có công dụng đẩy lùi hiện tượng ù tai, chóng mặt, thiếu máu não, đau nửa đầu, đồng thời hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy giảm trí nhớ.

Tác dụng không mong muốn của loại thuốc này là dẫn đến cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi, uể oải, mỏi cơ, khô miệng và tâm trạng thay đổi thất thường. Sibelium không phù hợp với trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho đang con bú hay các bệnh nhân bị động kinh, trầm cảm.

Hướng dẫn sử dụng

  • Bệnh nhân từ 18 – 64 tuổi nên uống 10mg/ngày sau bữa ăn tối.
  • Bệnh nhân từ 65 tuổi trở lên cần dùng 5g/ngày sau bữa ăn tối.
Sibelium
Sibelium có công dụng đẩy lùi hiện tượng ù tai, chóng mặt, thiếu máu não, đau nửa đầu, đồng thời hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy giảm trí nhớ.

Thuốc Apharmarin

Apharmarin giúp điều trị và ngăn ngừa chứng đau đầu, chóng mặt, ù tai, hoa mắt, mất ngủ, kém tập trung, suy giảm trí nhớ, dị cảm, cứng cơ, lạnh đầu chi… Thế nhưng, bạn cần tham vấn y khoa cặn kẽ trước khi sử dụng, bởi loại thuốc thần kinh này có thể gây khô miệng, buồn nôn, dị ứng, phát ban, đau bụng, tiêu chảy, đau dạ dày…

Thuốc Nature Made Ginkgo Biloba

Thành phần chính của viên uống Nature Made Ginkgo Biloba là lá cây bạch quả. Loại thuốc này thường được chỉ định cho những trường hợp chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ, mất thăng bằng do rối loạn tiền đình hoặc đau mỏi vai gáy và suy giảm trí nhớ vì chứng thiếu máu não. Hiện nay, giá thành sản phẩm dao động trong khoảng 500.000 – 530.000 đồng/hộp 200 viên.

Hướng dẫn sử dụng: Bệnh nhân dùng 2 – 3 viên uống/lần và 2 lần/ngày ngay trong bữa ăn.

Nature Made Ginkgo Biloba
Thành phần chính của viên uống Nature Made Ginkgo Biloba là lá cây bạch quả.

Thuốc Tanakan

Đây là sản phẩm tiêu biểu thuộc nhóm thuốc tăng cường tuần hoàn máu não do hãng dược phẩm Beaufour Ipsen sản xuất. Được bào chế từ lá cây bạch quả, loại thuốc này có công dụng điều hòa hoạt động của toàn bộ tế bào mạch máu (mao mạch, động mạch và tĩnh mạch), đồng thời điều trị chứng rối loạn tiền đình, suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ cùng hội chứng Raynaud.

Tác dụng phụ của thuốc Tanakan là gây nhức đầu, khó tiêu, hạ huyết áp, hạ đường huyết, tiêu chảy, buồn ngủ… Thêm vào đó, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, những người thiếu men lactase và những người quá mẫn cảm với dược tính của cây bạch quả hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa cẩn thận trước khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Người lớn nên uống 3 viên/ngày sau mỗi bữa ăn.
  • Trẻ em cần tuân thủ hướng dẫn về cách dùng và liều lượng của bác sĩ để hạn chế tối đa rủi ro gặp phải tác dụng không mong muốn.
Tanakan
Tanakan là sản phẩm tiêu biểu của nhóm thuốc tăng cường tuần hoàn máu não do hãng dược phẩm Beaufour Ipsen sản xuất.

Thuốc Bilomag

Sản phẩm này do công ty dược phẩm Natur Produkt Pharma (Ba Lan) sản xuất. Công dụng chính của thuốc Bilomag là cải thiện triệu chứng suy tuần hoàn máu, rối loạn tuần hoàn ngoại biên, rối loạn tuần hoàn máu não và hội chứng Raynaud. Loại thuốc này chỉ phù hợp với những người bệnh trên 18 tuổi. Giá bán tham khảo của Bilomag là 460.000 – 480.000 đồng/hộp 6 vỉ x 10 viên.

Hướng dẫn sử dụng: Bạn có thể uống 1 viên/lần, 2 – 3 lần/ngày trong vòng 8 – 12 tuần đều đặn trong hoặc sau khi ăn nhằm nâng cao mức độ tập trung và tăng cường trí nhớ.

Bilomag
Công dụng chính của thuốc Bilomag là cải thiện triệu chứng suy tuần hoàn máu, rối loạn tuần hoàn ngoại biên, rối loạn tuần hoàn máu não và hội chứng Raynaud.

Thuốc Healthy Care Ginkgo Biloba

Thuốc Healthy Care Ginkgo Biloba giúp giảm nhanh triệu chứng đau đầu, hạn chế căng thẳng thần kinh, ức chế quá trình lão hóa, cải thiện giấc ngủ. Nhờ đó, hệ thần kinh luôn khỏe mạnh và hoạt động năng suất. Giá thành sản phẩm khoảng 290.000 đồng/100 viên.

Hướng dẫn sử dụng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi nên uống 1 viên/lần, 3 lần/ngày ngay sau bữa ăn.

Healthy Care Ginkgo Biloba
Thuốc Healthy Care Ginkgo Biloba giúp giảm nhanh triệu chứng đau đầu, hạn chế căng thẳng thần kinh, ức chế quá trình lão hóa, cải thiện giấc ngủ.

Thuốc Betaserc

Đây chính là loại thuốc tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý cho những độc giả đang băn khoăn rằng bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì. Betaserc có thể giảm nhanh triệu chứng buồn nôn, hoa mắt, cải thiện tình trạng ù tai, suy giảm thính lực và hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình.

Sản phẩm này không phù hợp với trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, các bệnh nhân có tiền sử viêm loét dạ dày hoặc những người bị dị ứng, mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Hướng dẫn sử dụng: Độc giả uống 1 – 2 viên/lần, 3 lần/ngày, nên dùng chung với thức ăn và bổ sung nhiều nước nhằm hạn chế tối đa tác dụng không mong muốn.

Betaserc
Betaserc giúp giảm nhanh triệu chứng buồn nôn, hoa mắt, cải thiện tình trạng ù tai, suy giảm thính lực và hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình.

Thuốc Hoạt Huyết Dưỡng Não

Hoạt Huyết Dưỡng Não là thực phẩm chức năng của công ty cổ phần dược phẩm Traphaco, phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ em. Loại viên uống này có công dụng hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa chứng rung giật (của bệnh Parkinson), căng thẳng thần kinh, kém tập trung, suy giảm trí nhớ và rối loạn tiền đình. Hiện nay, giá bán tham khảo của thuốc Hoạt Huyết Dưỡng Não là 94.000 đồng/hộp 100 viên.

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Trẻ em dưới 12 tuổi nên uống 1 viên/lần, 2 – 3 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người lớn nên dùng 2 – 3 viên/lần, 2 – 3 lần/ngày.
Hoạt Huyết Dưỡng Não
Hoạt Huyết Dưỡng Não là thực phẩm chức năng của công ty cổ phần dược phẩm Traphaco, phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ em.

Thuốc Tiền Đình Hoàng

Tiền Đình Hoàng là loại thuốc điều trị rối loạn tiền đình đặc biệt, được chiết xuất từ 100% thảo dược Đông y, dựa trên bài thuốc gia truyền nổi tiếng của dòng họ lương y Văn Đức Nhật (thầy Mân ở tỉnh Quảng Nam).

Sự kết hợp độc đáo của các dược liệu tự nhiên đã giúp bài thuốc này khắc phục hiệu quả triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, hồi hộp, mất ngủ, khó thở, xay xẩm mặt mày, suy nhược thần kinh, đồng thời bồi bổ tỳ vị.

Tiền Đình Hoàng kết tinh nhiều vị thuốc quý hiếm như: bạch linh, bạch truật, bạch quả, bạch thược, mạch môn, thục địa, thiên ma, đan sâm, nhục quế, táo nhân, ngưu tất… Do đó, độc giả hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ ăn toàn, lành tính và hiệu quả chữa bệnh của loại thuốc này.

Hướng dẫn sử dụng: Bệnh nhân uống 1 viên/lần, 2 lần/ngày vào 2 buổi sáng chiều, sau khi ăn khoảng 2 tiếng.

Tiền Đình Hoàng
Thuốc Tiền Đình Hoàng được bào chế dựa trên bài thuốc gia truyền nổi tiếng của dòng họ lương y Văn Đức Nhật (thầy Mân ở tỉnh Quảng Nam).

Thuốc Tiền Đình Khang

Tiền Đình Khang là loại thuốc Đông y điều trị rối loạn tiền đình dạng viên nén. Sản phẩm này có thể củng cố và tăng cường quá trình tuần hoàn máu đến vùng tiền đình, giảm nhanh triệu chứng say tàu xe, chóng mặt hay suy giảm chức năng kiểm soát vận động.

Với thành phần thảo dược tự nhiên chất lượng, an toàn, Tiền Đình Khang không gây ra tác dụng phụ. Thế nhưng, bạn cần lưu ý, sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hướng dẫn sử dụng

  • Người bệnh rối loạn tiền đình thể nhẹ hoặc đang uống thuốc duy trì chỉ cần dùng 2 viên/lần, 2 lần/ngày sau khi ăn 1 tiếng.
  • Người bệnh rối loạn tiền đình thể nặng nên uống 3 viên/lần, 2 lần/ngày sau khi ăn 1 tiếng.
Tiền Đình Khang
Tiền Đình Khang giúp củng cố và tăng cường quá trình tuần hoàn máu đến vùng tiền đình, giảm nhanh triệu chứng say tàu xe, chóng mặt hay suy giảm chức năng kiểm soát vận động.

Thuốc Tiền Đình Senudo

Tiền Đình Senudo được bào chế từ nhiều loài dược liệu quý như: đương quy, việt quất, đinh lăng… nên rất an toàn với mỗi bệnh nhân. Loại thuốc này có công dụng thông mạch, tăng cường quá trình tuần hoàn máu não, kiểm soát triệu chứng rối loạn tiền đình (ù tai, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt) và bồi bổ khí huyết.

Hướng dẫn sử dụng: Bệnh nhân uống 1 viên/lần, 2 – 3 lần/ngày hoặc dùng theo chỉ định của thầy thuốc.

Tiền Đình Senudo
Tiền Đình Senudo được bào chế từ nhiều loài dược liệu quý như: đương quy, việt quất, đinh lăng… nên rất an toàn với mỗi bệnh nhân.

Lưu ý khi sử dụng thuốc rối loạn tiền đình

Như chúng ta đều biết, thuốc Tây y có thể nhanh chóng phát huy hiệu quả chỉ sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng. Nhờ đó, các triệu chứng phiền toái của chứng rối loạn tiền đình như: chóng mặt, hoa mắt, đau đầu có thể được kiểm soát hầu như ngay lập tức.

Thế nhưng, về lâu dài, các bệnh nhân điều trị bằng thuốc Tây dễ gặp phải một số tác dụng không mong muốn, đặc biệt là những biến chứng nghiêm trọng về chức năng gan thận. Do đó, nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người bệnh cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chữa bệnh bằng thuốc Tây y. Hãy chủ động thăm khám và thường xuyên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể, tận tình.

Trong khi đó, trái ngược với thuốc Tây y, thuốc Đông y có thể loại bỏ tận gốc căn nguyên bệnh lý mà không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thuốc này là chậm phát huy công dụng. Vì vậy, người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong một khoảng thời gian lâu dài. Thêm vào đó, hiệu quả điều trị của các loại thuốc Đông y phụ thuộc rất lớn vào cơ địa mỗi người.

Vì vậy, độc giả nên tìm hiểu thông tin thật kỹ lưỡng và tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa cặn kẽ trước khi quyết định loại thuốc chữa bệnh. Không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình điều trị, bạn cần đảm bảo:

  • Không tự ý mua thuốc nếu chưa tham khảo ý kiến bác sĩ/thầy thuốc
  • Tuân thủ nghiêm túc mọi phác đồ điều trị mà chuyên gia đưa ra về thời gian, liều lượng, cách dùng
  • Tuyệt đối không lạm dụng thuốc hay tự ý gia giảm thành phần – liều lượng, kể cả khi bệnh tình chuyển biến tích cực
  • Thiết lập chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất thiết yếu
  • Duy trì lối sống tích cực, lành mạnh: làm việc – nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục điều độ, ngủ đủ giấc – đúng giờ, tránh căng thẳng, mệt mỏi…

Với danh sách 15 loại thuốc điều trị và hỗ trợ điều trị trên, bài viết đã giải đáp cặn kẽ thắc mắc “Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì cho nhanh khỏi?” Trong mọi trường hợp, hãy tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến loại thuốc mà bạn đã và đang sử dụng một cách kỹ lưỡng, đồng thời tham khảo ý kiến thầy thuốc/bác sĩ thật cẩn thận.

Cùng chuyên mục

Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng và những điều cần lưu ý

4 cách dùng lá đinh lăng chữa rối loạn tiền đình bạn nên thử

Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu… Vậy tại sao có...

Rối loạn tiền đình được phân thành hai loại chính là rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương

Bệnh rối loạn tiền đình: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Rối loạn tiền đình là căn bệnh thường gặp, do nhiều nguyên nhân gây ra, bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở người trưởng...

Trị rối loạn tiền đình bằng mẹo ngâm chân

Mẹo chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc bạn nên thử

10 bí quyết chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc dưới đây rất an toàn, đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Nếu áp dụng đúng...

Món óc heo hấp ngải cứu có thể giúp cải thiện trí nhớ, làm giảm các triệu chứng đau đầu chóng mặt

7 Món ăn chữa rối loạn tiền đình hay nhất bạn nên thử

Rối loạn tiền đình có thể được hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp như điều trị nội khoa bằng thuốc Tây y, điều trị bằng các phương pháp...

Bài thuốc chữa rối loạn tiền đình bằng Đông y và những điều cần lưu ý

Bệnh rối loạn tiền đình theo Đông y và bài thuốc chữa trị hiệu quả

Bệnh rối loạn tiền đình theo Đông y được chia thành 2 thể bệnh là “thực chứng” và “hư chứng”. Tùy thuộc vào cấp độ, nguyên nhân gây bệnh mà...

Bài thuốc Nam chữa rối loạn tiền đình từ bạch quả

12 bài thuốc Nam chữa rối loạn tiền đình theo dân gian hay nhất

Bệnh rối loạn tiền đình có thể gây ra nhiều triệu chứng phiền toái như: chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, ù tai. Đa số bệnh nhân đều gặp phải...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn