Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Bị nổi mề đay sau khi tắm là tình trạng da bị kích thích do dị ứng với sản phẩm làm sạch, tắm nước quá nóng, chà xát mạnh hoặc do dị ứng nước. Tình trạng này có thể thuyên giảm và biến mất hoàn toàn chỉ sau vài giờ. Tuy nhiên nếu triệu chứng kéo dài, bạn buộc phải áp dụng các biện pháp chăm sóc và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Nổi mề đay sau khi tắm là bị gì?

Nổi mề đay là bệnh da liễu thường gặp, xảy ra ở khoảng 20% dân số trên thế giới. Bệnh lý này có thể khởi phát do nhiều yếu tố thuận lợi và nguyên nhân khác.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, trong trường hợp nổi mề đay sau khi tắm, nguyên nhân có thể do:

1. Dị ứng với sản phẩm làm sạch da

Sữa tắm và dầu gội chứa nhiều thành phần tổng hợp, hương liệu và độ pH cao có thể khiến da bị khô và kích ứng. Do đó sau khi tắm xong, da có thể bị ngứa ngáy, khó chịu và xuất hiện các sẩn ngứa, phát ban màu đỏ/ hồng,…

bị nổi mề đay sau khi tắm
Chứng nổi mề đay sau khi tắm có thể xảy ra do dị ứng với các sản phẩm làm sạch

Dị ứng với các sản phẩm làm sạch da thường xảy ra ngay sau khi tắm và có thể kéo dài vài ngày. Trong trường hợp tiếp tục sử dụng, vùng da thường có xu hướng nổi mẩn nặng nề và lan tỏa ra toàn thân.

2. Tắm nước nóng gây kích ứng, nổi mề đay

Nhiệt độ cao có thể khiến bề mặt da bị tổn thương, gây phá vỡ hàng rào bảo vệ (lipid) và khiến da khô căng, nổi mề đay và mẩn ngứa. Tuy nhiên nổi mề đay do tắm nước nóng thường thuyên giảm nhanh chóng chỉ sau vài giờ.

3. Dị ứng với nước (ngứa nước vô căn)

Dị ứng nước là tình trạng cơ thể dị ứng với các chất có trong nước. Từ đó kích thích hệ miễn dịch phóng thích histamine vào da, gây ngứa ngáy, sưng đỏ và nổi sẩn.

XEM THÊM: Dị ứng da mặt do đâu? Gợi ý cách chữa HIỆU QUẢ nhất 

bị nổi mề đay sau khi tắm
Nổi mề đay, mẩn ngứa sau khi tắm có thể do tắm bằng nguồn nước lạ

Hiện tượng này thường xảy ra sau khi tiếp xúc hoặc tắm bằng nguồn nước lạ hoặc nước ở hồ bơi. Ngoài ra, người bị dị ứng nước còn có thể bị nổi mề đay khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi hoặc vào những ngày thời tiết có độ ẩm cao.

4. Tắm nước chứa nhiều muối và khoáng chất (nước biển)

Nổi mề đay sau khi tắm biển là tình trạng khá phổ biến. Khác với nước thông thường, nước biển có chứa nhiều muối (Na) và các nguyên tố vi lượng khác.

nổi mề đay sau khi tắm biển
Nước biển chứa nhiều muối và khoáng chất, có thể gây bong tróc, ngứa và nổi mề đay

Với hàm lượng khoáng chất dồi dào, nước biển có thể gây khô da, kích ứng và làm bùng phát các triệu chứng mề đay mẩn ngứa.

5. Chà xát da mạnh khi tắm

Sử dụng tay, bông tắm hoặc xơ mướp chà xát mạnh có thể khiến da bị trầy xước và chảy máu. Ngoài ra ở những người có cơ địa nhạy cảm, da còn có thể bị kích thích và nổi mề đay đột ngột. Nổi mề đay do chà xát mạnh thường gây tổn thương khu trú ở một số vị trí và ít khi lan tỏa ra toàn thân.

Nổi mề đay sau khi tắm xong có sao không?

Nổi mề đay sau khi tắm thường có mức độ nhẹ và có khả năng biến mất hoàn toàn chỉ sau vài giờ. Tuy nhiên ở những người có làn da nhạy cảm và cơ địa dễ dị ứng, mề đay mẩn ngứa có thể kéo dài đến vài tuần.

Mề đay là chứng bệnh lành tính nên gần như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên do đặc tính gây ngứa dữ dội, bệnh có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, bứt rứt,… Hơn nữa thói quen gãi, cào vào vùng da tổn thương có thể khiến da bị viêm sưng, trầy xước, chảy máu và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Cách khắc phục chứng nổi mề đay sau khi tắm

So với mề đay do dị ứng, thay đổi nội tiết tố, nhiễm trùng,… nổi mề đay sau khi tắm thường có mức độ nhẹ và thuyên giảm nhanh sau khi được chăm sóc và điều trị đúng cách.

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Để làm giảm tình trạng da khô căng, ngứa rát và bong tróc, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho mặt và toàn thân. Nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên, nhẹ dịu và ít gây kích ứng.

nổi mề đay sau khi tắm biển
Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp giảm tình trạng khô da, bong tróc và ngứa do mề đay

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có chứa các thành phần làm mát, phục hồi da và sát trùng nhẹ như Panthenol, Vitamin B5, Zinc, Acid hyaluronic, Vitamin E, Niacinamide và Glycerin. Sử dụng kem dưỡng ẩm 2 – 3 lần/ ngày ngay sau khi tắm có thể hạn chế và làm giảm các triệu chứng của mề đay mẩn ngứa.

2. Loại trừ các yếu tố thuận lợi

Nổi mề đay sau khi tắm có thể xảy ra do chà xát mạnh, tắm nước quá nóng, dị ứng sản phẩm làm sạch da,… Vì vậy để cải thiện tình trạng trên da, bạn nên loại trừ các yếu tố thuận lợi.

nổi mề đay sau khi tắm biển
Nên tắm nước mát và tránh chà xát nhằm tình trạng nổi mề đay lây lan rộng
  • Nếu nghi ngờ da dị nổi mề đay do sử dụng dầu gội và sữa tắm, bạn nên thay đổi các sản phẩm này. Để hạn chế nguy cơ quá mẫn, bạn nên trao đổi với bác sĩ da liễu để được tư vấn về các sản phẩm phù hợp.
  • Không nên tắm nước quá nóng, thay vào đó nên tắm bằng nước mát hoặc nước ấm có nhiệt độ khoảng 35 – 40 độ C.
  • Tránh chà xát mạnh lên da.
  • Hạn chế tắm biển và hồ bơi nếu từng có tiền sử dị ứng.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên tắm trong khoảng 15 – 20 phút. Tắm quá lâu có thể khiến da khô căng, ngứa rát và nổi mề đay mẩn ngứa.

3. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Ngoài ra để giảm ngứa và tổn thương do nổi mề đay sau khi tắm gây ra, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên sau:

nổi mề đay sau khi tắm
Sử dụng gel nha đam thoa lên da giúp giảm ngứa, dưỡng ẩm và làm dịu da nhanh chóng
  • Uống nước rau má: Rau má có vị đắng, tính mát, tác dụng giảm ngứa, thanh nhiệt và giải độc. Vì vậy bạn có thể uống 1 ly nước rau má/ ngày để giảm các triệu chứng do nổi mề đay.
  • Tắm lá bạc hà: Tắm nước lá bạc hà có tác dụng làm mát da, cải thiện ngứa ngáy và giảm viêm đỏ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số loại lá tắm trị mề đay khác như sài đất, tía tô, kinh giới, lá khế,…
  • Dùng nha đam: Nha đam có đặc tính làm mát, dưỡng ẩm, phục hồi da và làm dịu vùng da sưng nóng. Sử dụng gel nha đam tươi thoa lên da có thể giảm viêm và cải thiện các sẩn ngứa.

4. Dùng thuốc khi cần thiết

Trong trường hợp mề đay kéo dài gây đau và ngứa ngáy dữ dội, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc sau để cải thiện:

  • Anti-histamine H1: Hay còn gọi là thuốc kháng histamine H1, có tác dụng giảm ngứa và chống dị ứng. Với những trường hợp ngứa dai dẳng, bác sĩ có thể chỉ định kết hợp thuốc kháng histamine H1 với thuốc kháng histamine H2.
  • Thuốc bôi chứa corticoid: Corticoid có tác dụng giảm viêm và chống dị ứng mạnh. Thuốc được sử dụng trực tiếp lên da nhằm làm giảm hiện tượng viêm do mề đay mẩn ngứa gây ra. Tuy nhiên do có rủi ro và nguy cơ cao nên nhóm thuốc này chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn và trên phạm vi nhỏ.
  • Thuốc corticoid dạng uống: Trong trường hợp nổi mề đay gây viêm nặng, bác sĩ có thể cân nhắc về việc sử dụng corticoid dạng uống. Nhóm thuốc này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng nên chỉ được dùng trong trường hợp cần thiết.

5. Điều trị dứt điểm mề đay bằng bài thuốc BÍ TRUYỀN gần 3 thế kỷ của Đỗ Minh Đường

MỀ ĐAY ĐỖ MINH là một trong những phương thuốc điều trị nổi mề đay điển hình trong làng YHCT trong việc chữa bệnh mề đay. Có gần 3 thế kỷ ứng dụng chữa bệnh, bài thuốc không chỉ được người bệnh công nhận, chuyên gia đánh giá cao mà nhiều trang báo uy tín như laodong.vn, thanhnien.vn, 24h.com.vn,… cũng đăng tải nội dung tích cực về hiệu quả điều trị của phương thuốc này.

Trải qua 5 thế hệ “cha truyền con nối”, tới nay bài thuốc được kế thừa bởi lương y Đỗ Minh Tuấn. Ông cùng các cộng sự đã có nhiều nghiên cứu để tối ưu, hoàn thiện bài thuốc, kết hợp từ hơn 50 thảo dược tự nhiên hiện được chia nhỏ thành 3 chế phẩm là thuốc đặc trị mề đay dị ứng, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. Chính điều này đã giúp Mề đay Đỗ Minh mạnh hơn về hiệu quả so với các phương thuốc nam khác.

Bài thuốc điều trị theo cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG, mang lại tác động “kép” vừa chữa vừa phòng:

ĐỌC THÊM: Diễn viên Nguyệt Hằng chữa khỏi mề đay mẩn ngứa sau 3 tháng tại Đỗ Minh Đường

Không chỉ có liệu trình đặc biệt và cơ chế điều trị rõ ràng, chuyên sâu. Với mục đích mang đến hiệu quả điều trị triệt để nhất cho người bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn áp dụng chặt chẽ biện chứng luận trị trong quá trình lên liệu trình. Theo đó, dựa trên tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh mà các lương y sẽ gia giảm liều lượng sao cho phù hợp nhất.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc đã được chứng minh bởi người dùng thực tế. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường với sự tham gia của 700 bệnh nhân vào cuối năm 2021 cho thấy:

  • 77,5% người bệnh dứt điểm các triệu chứng, phục hồi sức khỏe toàn diện, không bị tái phát lại sau 2 tháng dùng thuốc.
  • 8,7% người bệnh ổn định sức khỏe, chấm dứt ngứa ngáy, nổi mẩn mãn tính sau 3-4 tháng thuốc.
  • 3,8% không đạt kết quả mong muốn do ngừng thuốc khi chưa hết liệu trình, không tuân thủ đúng chỉ dẫn của chuyên gia

Cùng với hiệu quả điều trị, tính an toàn và nguồn gốc dược liệu của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được đánh giá rất cao. Sở dĩ vậy bởi toàn bộ các dược liệu có trong bài thuốc đều được nhà thuốc tự chủ ươm trồng và thu hái trực tiếp tại 3 vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO ở Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội). Lương y Tuấn cam kết 100% không nhập dược liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ở ngoài thị trường.

Khám phá vườn dược liệu rộng lớn với hàng trăm cây thuốc quý của Đỗ Minh Đường 

Do đó bài thuốc có độ LÀNH TÍNH và AN TOÀN TUYỆT ĐỐI với người bệnh sử dụng, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh đều có thể yên tâm dùng để điều trị bệnh.

Hiện nay bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn được điều chế thêm dạng cao dành cho những bệnh nhân có yêu cầu. Với dạng cao thuốc này người dùng chỉ cần pha nước ấm uống trực tiếp, không cần đun sắc. Đặc biệt, có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi rất thuận tiện, hạn chế tối đa tình trạng quên uống thuốc làm ảnh hưởng đến liệu trình.

Nhờ những ưu điểm nêu trên, suốt gần 3 thế kỷ qua, hàng ngàn người bệnh đã được chữa khỏi bệnh nhờ bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường.

Video: Đánh giá của diễn viên Nguyệt Hằng và hàng ngàn người bệnh về Mề đay Đỗ Minh

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số phản hồi khác của người bệnh về bài thuốc này:

XEM THÊM: Hàng ngàn người “thoát khỏi” biến chứng của mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này 

 

Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu thêm và điều trị bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh hãy chủ động liên hệ tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua các hình thức sau đây:

Phần lớn các trường hợp bị nổi mề đay sau khi tắm đều có đáp ứng tốt với các biện pháp chăm sóc và điều trị. Tuy nhiên nếu nhận thấy tổn thương da bùng phát mạnh, gây ngứa ngáy dữ dội, nổi mụn nước và mủ, bạn nên chủ động tìm gặp bác sĩ da liễu để được điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Nổi mề đay nhưng không ngứa là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Nổi mề đay nhưng không ngứa là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nhiều bệnh lý không nghiêm trọng, thông thường các nốt mẩn đỏ sẽ biến mất sau một...

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bị nổi mề đay khi ra gió là biểu hiện của dị ứng thời tiết. Ngoài tổn thương da, tình trạng này còn có thể đi kèm với một số...

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Điều trị mề đay theo y học cổ truyền không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ bệnh tận căn nguyên, nâng cao sức khỏe, cân...

Nổi đốm đỏ trên da không ngứa thumbai

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa là tình trạng thường gặp ở nhiều người của căn bệnh ngoài da. Nhất là đối với những đối tượng có làn nhạy...

Sau khi quan hệ, nếu tình trạng mề đay diễn ra nghiêm trọng, không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để điều trị.

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Sau khi quan hệ, nhiều người gặp phải tình trạng nổi mề đay. Nguyên nhân của triệu chứng này là do cơ thể bị dị ứng với tinh dịch, dịch...

Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa toàn thân, người bệnh có thể uống thuốc Tây để điều trị bệnh.

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay là hiện tượng thường thấy khi bị dị ứng. Người bị nổi mề đay khắp người có thể uống một số loại thuốc Tây để triệu chứng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn