Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không là một trong những câu hỏi điển hình được nhiều người bệnh đưa ra. Vậy thực hư câu trả lời như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

Người bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không?

Nổi mề đay là một dạng tổn thương da thường gặp, xảy ra khi mao mạch ở lớp trung bì bị kích thích, dẫn đến tình trạng nổi sẩn, ban da và ngứa ngáy. Mề đay có thể khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau như dị ứng thời tiết, tiếp xúc với hóa chất, phấn hoa, hít khói thuốc lá hoặc do ăn phải thực phẩm gây dị ứng.

Thông thường, mề đay có thể thuyên giảm chỉ sau vài giờ mà không cần chăm sóc và can thiệp điều trị y tế. Tuy nhiên ở một số trường hợp, bệnh có thể kéo dài hơn 24 giờ, gây ngứa ngáy, khó chịu và buộc phải điều trị để cải thiện.

Điều trị bệnh lý này bao gồm sử dụng thuốc, chăm sóc da và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chính vì vậy nhiều người bệnh thắc mắc “Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà hay không?”.

Thịt gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trung bình 100g thịt gà có thể cung cấp đến 20.3g protide, 12mg vitamin A, 12mg canxi, 6.16mg vitamin B2, 4mg vitamin C, 1.5mg sắt,… Bổ sung thịt gà khi đang bị nổi mề đay có thể tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, hỗ trợ làm giảm phản ứng quá mức của hệ miễn dịch và rút ngắn thời gian điều trị.

XEM THÊM: Nổi mề đay – Dấu hiệu nhận biết và cách trị 

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không
Tránh ăn thịt gà nếu nổi mề đay do dị ứng thịt gà hoặc mề đay kèm mụn nước và có vết thương hở

Tuy nhiên, theo lương y Đỗ Minh Tuấn (cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường), thịt gà có thể khiến nổi mề đay trở nên nghiêm trọng hơn ở những trường hợp sau:

  • Người bị nổi mề đay sau khi ăn thịt gà hoặc một số loại thịt có hàm lượng đạm dồi dào như thịt heo và thịt bò. Hàm lượng đạm quá cao khiến cơ thể không thể chuyển hóa hoàn toàn và gây tích tụ trong máu. Lúc này hệ miễn dịch nhận định protein trong thịt gà là dị nguyên và có xu hướng tạo ra kháng nguyên IgE để đối kháng, dẫn đến tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa trên da.
  • Người bị nổi mề đay có tổn thương da xây xước, chảy máu và nổi mụn nước không nên ăn thịt gà. Vì loại thịt này có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy nhiều, khiến vết thương hở tụ mủ và chậm lành.

Bên cạnh đó trong thời gian điều trị, bạn cần hạn chế ăn một số thực phẩm có khả năng dị ứng cao khác như hải sản, nấm, đậu phộng, sữa bò, đậu nành,…

Bên cạnh việc hạn chế ăn thịt gà khi bị mề đay, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên nhanh chóng chữa dứt điểm mề đay mẩn ngứa để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Phương pháp chữa mề đay mẩn ngứa hiệu quả hiện nay người bệnh có thể tham khảo BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Chữa DỨT ĐIỂM mề đay, KHÔNG TÁI PHÁT chỉ từ 1 liệu trình 

Mề đay Đỗ Minh được ra đời cách đây gần 3 thế kỷ, bám sát theo cơ chế điều trị của YHCT là chữa từ GỐC đến NGỌN. Theo đó, bài thuốc được hoàn thiện bằng liệu trình “3 trong 1” tạo thế kiềng 3 chân vô cùng vững chắc:

XEM THÊM: Chuyên gia Đông y chỉ cách chữa mề đay HIỆU QUẢ, AN TOÀN, KHÔNG TÁI PHÁT

Liệu trình “3 trong 1” mang lại tác động kép trong điều trị mề đay

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được bào chế từ 100% thành phần thảo dược TỰ NHIÊN, được thu hái trực tiếp tại 3 vườn thảo dược hữu cơ đạt chuẩn GACP – WHO của Đỗ Minh Đường. Chính vì vậy, lương y Tuấn cam kết bài thuốc không sử dụng dược liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ở ngoài thị trường.

Nhờ ưu điểm này mà ngay cả bà bầu, phụ nữ đang cho con bú hoặc trẻ sơ sinh, người cao tuổi đều có thể sử dụng được bài thuốc. Suốt gần 3 thế kỷ qua, nhà thuốc hoàn toàn chưa từng ghi nhận bất kỳ trường hợp bệnh nhân nào phản ánh về việc gặp tác dụng phụ của thuốc.

Thành phần thảo dược SẠCH 100% mang lại bài thuốc an toàn tuyệt đối

Diễn viên Nguyệt Hằng (Phim Vệt nắng cuối trời) là một trong những bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa mề đay sau sinh. Chỉ sau khoảng 2 tháng dùng thuốc, cô đã khỏi hẳn tình trạng nổi mẩn ngứa trên da và có những lời khen rất tích cực về hiệu quả bài thuốc:

“Ban đầu mình khá sợ khi dùng thuốc chữa bệnh bởi đang trong giai đoạn cho con bú. Tuy nhiên, khi biết liệu trình thuốc có 3 bài thuốc nhỏ và được lương y Tuấn chia sẻ kỹ càng về hiệu quả từng loại, đồng thời trực tiếp kiểm chứng hiệu quả điều trị thì mình rất bất ngờ. Chỉ sau khoảng 1 tháng, tình trạng bệnh đã giảm rất nhiều và khỏi hẳn sau 2 tháng thuốc, giờ không còn thấy tái phát nữa.

Không chỉ diễn viên Nguyệt Hằng, ++150.000 người bệnh mề đay khác đã sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường và đạt được kết quả như mong đợi. Dưới đây là một số phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc này qua fanpage của nhà thuốc:

ĐỪNG BỎ LỠ: Hàng ngàn người “thoát khỏi” biến chứng của mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này 

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Nhờ những thành tựu nêu trên, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã góp sức rất nhiều trong việc đưa tên tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đến gần hơn với người bệnh. Đặc biệt, nhà thuốc còn từng vinh dự nhận được giải thưởng cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017, lọt “TOP 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020”. Đồng thời, đội ngũ lương y nhà thuốc được mời làm cố vấn sức khỏe trong nhiều chương trình nổi tiếng về sức khỏe trên kênh VTV2, VTC2,…

Bệnh nhân muốn biết thêm thông tin về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh hoặc có nhu cầu thăm khám và điều trị có thể đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoặc liên hệ qua hình thức dưới đây. Đội ngũ lương y tận tâm, giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Những lưu ý khi điều trị mề đay mẩn ngứa

Mề đay có thể thuyên giảm nhanh chỉ sau 3 – 7 ngày. Tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách, tổn thương da có thể lan tỏa toàn thân, gây ngứa ngáy dữ dội và có xu hướng kéo dài hơn 6 tuần (mề đay mãn tính). Vì vậy để đạt được kết quả tối ưu trong quá trình điều trị, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không
Nên kết hợp gà với rau củ nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ quá trình điều trị
  • Với những trường hợp nổi mề đay có thể ăn thịt gà, nên hạn chế các món gà chiên hoặc món ăn chứa nhiều gia vị và dầu mỡ. Thay vào đó, nên kết hợp gà với rau củ (súp gà, cháo gà,…) nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ quá trình điều trị.
  • Nếu nổi mề đay kéo dài hơn 24 giờ, cần thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không chủ quan và tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.
  • Tránh gãi và chà xát mạnh lên vùng da tổn thương. Thói quen này không chỉ khiến da chảy máu, xây xước mà còn tăng nguy cơ bội nhiễm.
  • Cần xác định nguyên nhân gây bệnh và loại trừ yếu tố này. Nếu tiếp xúc với nguyên nhân trong thời gian dài, mề đay có thể lan tỏa rộng và gây ngứa ngáy dữ dội.
  • Ngoài việc sử dụng thuốc, cần nghỉ ngơi và ăn uống điều độ để tác động tích cực đến tiến triển của bệnh.
  • Mặc quần áo có chất liệu mềm, thoáng và thấm hút nhằm giảm nguy cơ kích ứng và ma sát lên vùng da tổn thương.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đạm, dầu mỡ và gia vị. Bên cạnh đó, tránh hút thuốc lá, uống rượu bia và dùng cà phê, trà đặc trong thời gian điều trị.
  • Tăng cường sức đề kháng cho da, giảm nóng rát và ngứa ngáy bằng cách vệ sinh và dưỡng ẩm cho da 2 lần/ ngày.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng có cường độ mạnh (10:00 – 16:00). Đồng thời cần dùng kem chống nắng và che chắn da khi hoạt động dưới ánh nắng trong thời gian dài.
  • Khi thời tiết thay đổi đột ngột, bạn cần hạn chế ra ngoài, sử dụng máy tạo độ ẩm và giữ ấm cơ thể để ngăn ngừa mề đay lan tỏa rộng.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không?” và đề cập đến một số thông tin cần lưu ý trong quá trình điều trị. Nếu có cơ địa nhạy cảm và dị ứng với nhiều nhóm thực phẩm, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cách xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Cùng chuyên mục

Nổi mề đay khi ăn tôm cua: TRUY TÌM nguyên nhân và CÁCH CHỮA [CHI TIẾT] 

Tình trạng nổi mề đay khi ăn tôm cua thường xảy ra do cơ thể dị ứng với protein có trong thực phẩm. So với mề đay do những nguyên...

Mề đay vật lý là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Mề đay vật lý là thuật ngữ đề cập đến tổn thương da cấp - mãn tính do các yếu tố vật lý như ánh nắng mặt trời, ma sát,...

Dùng muối trị mề đay liệu có hiệu quả?

Cách dùng muối trị mề đay mẩn ngứa có thể giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa tổn thương da lan rộng và giảm thiểu nguy cơ nhiễm...

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở trẻ em

Nổi mề đay ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý bố mẹ cần làm ngay

Nổi mề đay ở trẻ em cũng có những biểu hiện như ở người lớn. Tuy nhiên, bệnh thường dai dẳng hơn khiến bé quấy khóc, chán ăn và ảnh...

Bị nổi mề đay lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Nổi mề đay lâu ngày không khỏi xảy ra do thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp điều trị và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó,...

[GIẢI ĐÁP] Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu bệnh gì ?

Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu của một số bệnh lý thường gặp như viêm da cơ địa, nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da tiếp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn