Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý nam: Nguyên nhân, triệu chứng và thuốc chữa trị

Yếu sinh lý nam là cụm từ được nhiều người sử dụng khi nam giới xuất tinh sớm, liệt dương hoặc bị các rối loạn tình dục khác. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, việc gán ghép này không hoàn toàn đúng và nó có thể gây sai lệch trong hướng điều trị. Hiểu đúng về bệnh yếu sinh lý sẽ giúp bệnh nhân có được giải pháp điều trị tối ưu nhất.

Yếu sinh lý là phổ biến ở nam giới hơn nữ giới
Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới

Khái niệm về bệnh yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý là tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở cả nam và nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, nam giới là đối tượng dễ mắc phải tình trạng này nhiều hơn. Sự rối loạn chức năng tình dục có thể liên quan đến khoái cảm về thể xác, ham muốn, sở thích hoặc xu hướng tình dục.

Như vậy, cụm từ “yếu sinh lý” có nghĩa rất rộng. Nó không phải là một bệnh lý cụ thể mà chỉ là cách gọi chung của nhiều bệnh. Người bị xuất tinh sớm có thể được xem là yếu sinh lý. Những người yếu sinh lý nam chưa chắc đã bị xuất tinh sớm. Có thể họ bị các vấn đề khác như: rối loạn cương dương, giảm ham muốn hoặc không làm thỏa mãn được bạn tình và chính bản thân…

Tình trạng yếu sinh lý nam kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ như liệt dương, thậm chí là vô sinh. Bệnh thể hiện qua 3 mức độ:

  • Mức độ nhẹ: Nam giới chỉ gặp khó khăn trong việc làm cho dương vật cương cứng. Tuy nhiên, sau đó thì hoạt động quan hệ vẫn diễn ra bình thường, vẫn làm thỏa mãn bạn tình và bản thân.
  • Mức độ trung bình: Ham muốn tình dục suy giảm đáng kể. Dù đôi lúc nam giới vẫn có nhu cầu. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian để dương vật cương cứng.
  • Mức độ nặng: Lúc này nam giới không còn cảm giác ham muốn nữa. Dương vật dù có được kích thích nhiều vẫn rất khó cương cứng. Và đây cũng là mức độ dễ dẫn đến vô sinh nhất.

Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý nam

Sinh lý của người đàn ông là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm các yếu tố nội sinh (chủ yếu) và tác động bên ngoài (thứ yếu). Cụ thể, có đến 70% các trường hợp bị yếu sinh lý là do suy giảm nội tiết tố từ bên trong cơ thể. Chỉ có 30% là do tác động từ môi trường bên ngoài (liên quan đến thói quen sinh hoạt, đời sống tình dục…).

Nguyên nhân nội sinh gây yếu sinh lý

Nguyên nhân nội sinh là những yếu tố bắt nguồn từ bên trong cơ thể. Đó có thể là những dị tật bẩm sinh, bệnh lý hoặc quá trình suy yếu chức năng sinh lý do tuổi tác.

  • Dị tật bẩm sinh cơ quan sinh dục

Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây ra bệnh yếu sinh lý nam. Trong đó, các dị tật thường gặp nhất gồm: kích thước dương vật ngắn, hẹp hoặc bao quy đầu quá dài, tinh hoàn lạc chỗ… Thường thì những người mắc tình trạng này có thể quay lại đời sống tình dục bình thường sau khi thực hiện các can thiệp ngoại khoa cần thiết.

  • Tác động từ bệnh lý

Nam giới có tiền sử hoặc đang bị bệnh cao huyết áp, dạ dày, tiểu đường, trầm cảm có nguy cơ mắc bệnh sinh lý yếu cao hơn so với nam giới khỏe mạnh. Đặc biệt là những bệnh liên quan trực tiếp đến khả năng tình dục như: viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu hoặc ung thư tuyến tiền liệt…

Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý
Bệnh lý là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tình trạng yếu sinh lý
  • Tác động từ tuổi tác

Cũng giống như phụ nữ có giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh, đàn ông sẽ phải trải qua giai đoạn mãn dục. Khi đó, hormone testosterone (hormone sinh dục nam) bị suy giảm một cách rõ nét. Đây là hormone đóng vai trò quyết định đến ham muốn tình dục của nam giới.

Vì vậy, một khi hormone sinh dục nam suy giảm thì ham muốn tình dục của cánh mày râu không còn, khó làm thỏa mãn “đối tác” hoặc dễ mắc các bệnh về viêm nhiễm và u xơ các bộ phận trong cơ quan sinh dục.

Yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài

  • Thói quen ăn uống không lành mạnh

Tính chất công việc hoặc vì một vài lý do gì đó khiến không ít nam giới sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá. Một vài người thậm chí còn bỏ bữa sáng nhưng ăn quá nhiều vào đêm muộn. Chế độ ăn uống chỉ tập trung vào chất béo từ động vật mà quên bổ sung chất xơ và lượng vitamin cần thiết.

Những điều trên không những gián tiếp ảnh hưởng đến ham muốn của đàn ông mà còn ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của tinh trùng. Đáng nói hơn, đây còn là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng vô sinh hoặc hiếm muộn của các cặp vợ chồng hiện nay.

Thói quen ăn uống không lành mạnh và sử dụng nhiều chất kích thích là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tình trạng yếu sinh lý
Thói quen ăn uống không lành mạnh và sử dụng nhiều chất kích thích là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tình trạng yếu sinh lý
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học

Trong guồng quay cuộc sống hiện đại, áp lực trong công việc và cuộc sống là điều khó tránh khỏi. Vì thế, không ít nam giới thường xuyên rơi vào cảm giác mệt mỏi quá độ. Bên cạnh đó, thói quen ngồi lâu một chỗ, lười vận động khiến khả năng lưu thông máu kém. Hậu quả của những thói quen xấu này là sức khỏe sinh lý ngày càng “xuống cấp”.

Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý nam

Như đã trình bày, yếu sinh lý là bệnh liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Do đó, không khó để nhận biết các dấu hiệu của bệnh này. Trong số đó, những biểu hiện phổ biến là:

  • Rối loạn cương dương

Dân gian hay gọi là “trên bảo dưới không nghe”. Mắc phải tình trạng này, dương vật sẽ không đạt được mức độ cương cứng cần thiết trong lúc quan hệ. Tuy nhiên, khi nam giới không có nhu cầu thì “cậu nhỏ” lại cương cứng.

  • Suy giảm ham muốn

Bình thường, nhu cầu tình dục của nam giới rất cao và cao hơn nhiều lần so với nữ giới. Nếu một ngày nào đó, bạn bị suy giảm ham muốn, ngay cả trpmg trường hợp được kích thichys cũng không có ham muốn trở lại thì khả năng bạn bị yếu sinh lý là rât cao.

  • Rối loạn xuất tinh

Có thể bao gồm tình trạng xuất tinh sớm hoặc không thỏa mãn nhu cầu tình dục sau khi xuất tinh. Xuất tinh sớm được hiểu là tình trạng “cậu nhỏ” quá nhạy cảm với các kích thích. Có thể không thỏa mãn nhu cầu của bạn tình nhưng người bị xuất tinh sớm vẫn có thể thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, một số nam giới còn gặp phải tình trạng có hưng phấn nhưng không kìm được thời gian xuất tinh, xuất tinh ít hoặc xuất tinh ngược dòng.

  • Đau nhức dương vật khi quan hệ

Tình trạng này có thể diễn ra khi dương vật cương cứng hoặc cảm thấy khó khăn khi đi vệ sinh sau quan hệ (tiêu biểu là tình trạng tiểu buốt).

biểu hiện thường thấy của bệnh yếu sinh lý
Rối loạn cương dương và xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện thường thấy của bệnh yếu sinh lý

Các phương pháp điều trị bệnh yếu sinh lý nam

Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng yếu sinh lý ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, chức năng sinh sản và chất lượng cuộc sống của phái mạnh. Vì vậy khi nhận thấy các biểu hiện bất thường, nam giới nên chủ động thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay, mục đích của các phương pháp điều trị bệnh đều nhằm cải thiện triệu chứng, đẩy lùi nguyên nhân gây bệnh, tăng cường chức năng sinh lý và giảm nhẹ tình trạng rối loạn tình dục cho người bệnh.

Một số biện pháp được chỉ định trong điều trị yếu sinh lý, bao gồm:

1. Liệu pháp tâm lý

Trên thực tế, các rối loạn tình dục như khó khăn khi cương cứng, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn,… có thể là hệ quả do các vấn đề tâm lý như căng thẳng thần kinh, rối loạn lo âu và trầm cảm. Ngoài ra yếu sinh lý cũng có thể bắt nguồn từ các dư chấn tâm lý nặng nề như từng bị lạm dụng, cưỡng bức.

bệnh yếu sinh lý nam
Trong trường hợp yếu sinh lý do căng thẳng, trầm cảm,… nam giới nên thực hiện liệu pháp tâm lý

Đối với những trường hợp này, bác sĩ sẽ yêu cầu điều trị tâm lý để giải tỏa các suy nghĩ tiêu cực, giảm áp lực lên hệ thần kinh trung ương, cải thiện cảm giác sợ hãi và lo lắng khi quan hệ. Ngoài ra, điều trị tâm lý còn giúp cải thiện sự tự tin và kỹ năng tình dục của nam giới.

Bên cạnh đó, nam giới nên mở lòng chia sẻ với bạn tình để cả hai cùng thấu hiểu và đồng cảm. Thực tế, hoạt động tình dục chỉ đem lại cảm giác thăng hoa và khoái cảm khi cả hai không có rào cản.

2. Sử dụng thuốc Tây

Tác dụng chính của các loại thuốc được sử dụng nhằm cải thiện nồng độ hormone, tăng cường chức năng sinh lý, hạn chế xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và một số rối loạn chức năng tình dục khác.

Một số loại thuốc được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý, bao gồm:

  • Thuốc ức chế enzyme phosphodiesterase-5 (PDE5): Nhóm thuốc này có tác dụng giãn mạch, thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật và giúp nam giới dễ dàng đạt được độ cương cứng. Loại thuốc này được chỉ định trong trường hợp rối loạn cương dương và liệt dương. Một số loại thuốc ức chế enzyme phosphodiesterase-5 được sử dụng phổ biến bao gồm Viagra, Tadalafil, Vardenafil,…
  • Thuốc bổ sung testosterone: Yếu sinh lý có mối tương quan với suy giảm hormone testosterone. Vì vậy, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc bổ sung testosterone nhằm cải thiện chức năng sinh lý và làm giảm các rối loạn tình dục như suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…
  • Thuốc gây tê tại chỗ: Các loại thuốc gây tê tại chỗ (Lidocaine, Benzocaine và Prilocaine) được sử dụng cho trường hợp xuất tinh sớm. Nhóm thuốc này có tác dụng gây tê niêm mạc, từ đó làm giảm thụ cảm của dây thần kinh ở dương vật và kéo dài thời gian xuất tinh.
  • Thuốc tiêm: Thuốc tiêm (Prostaglandin E1, Phentolamine) được sử dụng trong trường hợp rối loạn cương dương nặng và không có đáp ứng với thuốc uống. Nhóm thuốc này giúp cải thiện lưu lượng máu và kích thích dương vật cương cứng.
bệnh yếu sinh lý ở nam giới là gì
Sử dụng thuốc giúp tăng nồng độ hormone và cải thiện một số rối loạn rối loạn tình dục

Trên thực tế, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc khác tùy vào triệu chứng, độ tuổi, tình trạng sức khỏe và mức độ đáp ứng của từng trường hợp.

Sử dụng thuốc có tác dụng cải thiện các rối loạn tình dục do yếu sinh lý gây ra. Tuy nhiên biện pháp này chỉ đem lại hiệu quả tạm thời, đồng thời, có khả năng gây ra nhiều tác dụng phụ nếu nam giới dùng thuốc không đúng cách.

Cụ thể, theo lương y Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe nam giới nên thận trọng gồm:

Tác dụng phụ thường gặp:

  • Thuốc PDE5 dễ gây hiện tượng đỏ bừng mặt, mũi bị sung huyết, dễ bị viêm mũi họng và ăn không tiêu, đau đầu, đau lưng, đau cơ…
  • Thuốc gây tê tại chỗ có thể gây hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, ù tai, tê bì chân tay, lú lẫn hay quên, buồn ngủ, rối loạn vị giác, tim đập nhanh…
  • Nhóm thuốc giãn mạch đường tiêm dễ làm tăng các triệu chứng của bệnh tim mạch, dạ dày nếu người bệnh có tiền sử bệnh này.

Tác dụng phụ hiếm gặp

  • Dù hiếm gặp nhưng thuốc PDE5 có thể khiến dương vật cương cứng kéo dài trên 4 giờ, thậm chí có trường hợp còn bị cương đau dương vật trên 6 giờ khi sử dụng các thuốc ức chế PDE-5. Ngoài ra, người bệnh có thể bị suy giảm thị lực, thính lực; mất thị lực, thính lực đột ngột xảy ra do hiện tượng thiếu máu cục bộ đến dây thần kinh thị giác, thính giác
  • Thuốc gây tê tại chỗ có thể khiến người bệnh bị co giật, mất ý thức, hôn mê, suy hô hấp, trụy tim, ngừng thở rất nguy hiểm.
  • Thậm chí, ngay cả với liệu pháp testosterone nhiều người nghĩ là an toàn cho sức khỏe, nhưng thực chất nếu lạm dụng cũng dễ gây hội chứng rối loạn giấc ngủ (gây ngưng thở khi ngủ), mụn trứng cá, viêm da, tăng nguy cơ bị thuyên tắc phổi, kích thích sự phát triển của tế bào tuyến tiền liệt, tế bào ung thư…

Vì những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyên nam giới nên thận trọng khi sử dụng thuốc Tây chữa yếu sinh lý. Cánh mày râu cần thăm khám, dùng thuốc theo chỉ định và liên hệ ngay với bác sĩ nếu gặp các hiện tượng bất thường.

3. Can thiệp ngoại khoa

Trong trường hợp yếu sinh lý do dị tật bẩm sinh như tinh hoàn lạc chỗ, bao quy đầu dài, hẹp quy đầu, dương vật ngắn,… bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật để cải thiện chức năng sinh lý.

Một số kỹ thuật ngoại khoa được áp dụng trong điều trị yếu sinh lý:

  • Phẫu thuật cắt hoặc mở rộng bao quy đầu
  • Phẫu thuật loại bỏ u xơ tuyến tiền liệt
  • Chỉnh hình cấu trúc dương vật
  • Phẫu thuật nối thông động mạch
  • Đặt thể hang nhân tạo ở dương vật nhằm tăng chức năng cương cứng
  • Ngoài ra đối với những nam giới tự ti về kích thước “cậu nhỏ”, phẫu thuật có thể làm tăng độ dài và cải thiện sự tự tin khi quan hệ

Dương vật là cơ quan chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu. Do đó can thiệp ngoại khoa có thể gây ra một số rủi ro. Để giảm thiểu biến chứng tiềm ẩn, bạn chỉ nên thực hiện phẫu thuật khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Biện pháp cải thiện và phòng ngừa bệnh yếu sinh lý từ bên trong

Các giải pháp chữa bệnh sinh lý yếu từ bên trong cũng được nhiều chuyên gia nam học đánh giá cao. Các giải pháp này gồm chế độ ăn uống hợp lý, chế độ sinh hoạt khoa học, các bài tập cải thiện tình trạng bệnh hay sử dụng thuốc dược liệu để loại trừ căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể.

Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu hormone testosterone đang có dấu hiệu suy giảm, nam giới có thể bổ sung các thực phẩm hỗ trợ hoạt động của hormone này. Có rất nhiều thực phẩm bổ thận sinh tinh, nhất là các thực phẩm giàu kẽm. Trong đó, có 3 thực phẩm nên ăn và 3 thực phẩm không nên ăn mà mỗi quý ông đều cần phải biết là:

  • 3 thực phẩm nên ăn là hàu (sản sinh hormone testosterone), dưa hấu (giãn nở các mạch máu tự nhiên) và socola đen (kéo dài thời gian cưng cứng).
  • 3 thực phẩm không nên ăn là: đậu nành (nguy cơ rối loạn hormone sinh dục), rau răm (suy giảm ham muốn) và các món mặn (suy giảm chức năng của thận).
  • Ngoài ra, nam giới nên bổ sung các thực phẩm sau đây để tăng cường sức khỏe sinh lý: hành tây, súp lơ xanh, hải sản, thịt đỏ (đặc biệt là thịt bò), vải, trứng gà, mật ong và chuối.
  • Bên cạnh đó, nam giới cần hạn chế ăn quá nhiều dưa chuột, cà rốt, măng, mù tạt, hạt dẻ… để tránh suy giảm khả năng tình dục.
  • Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung các thực phẩm giúp bổ thận tráng dương, nam giới cần hạn chế sử dụng chất kích thích để có sức khỏe tình dục tốt.
  • Ngoài ra, các thực phẩm quá nhiều dầu mỡ hoặc cay nóng cũng cần được hạn chế dù chúng rất hấp dẫn.
Chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ hoạt động hormone testosterone là một trong những cách phòng và chữa yếu sinh lý hiệu quả
Chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ hoạt động hormone testosterone là một trong những cách phòng và chữa yếu sinh lý hiệu quả

>> Tham khảo nội dung này chi tiết: Yếu sinh lý ăn gì và kiêng gì?

Chế độ sinh hoạt khoa học

Chế độ sinh hoạt khoa học bắt đầu từ thói quen ngủ đủ giấc và không thức quá khuya. Tuy nhiên, không ít nam giới có thói quen ngủ rất muộn và thức dậy rất trễ vào sáng hôm sau. Điều này không những ảnh hưởng đến tinh thần làm việc cả ngày mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của hormone sinh dục.

Thêm vào đó, một vài người thường xuyên ngủ không đủ giấc và căng thẳng quá nhiều cũng dễ bị bệnh yếu sinh lý. Do đó, để có sức khỏe tình dục tốt, nam giới cần chú ý đến giấc ngủ của mình, giữ cho công việc và nghỉ ngơi ở mức cân bằng.

Thủ dâm chỉ nên thực hiện dưới 4 lần/ 1 tuần. Nếu thủ dâm với tần suất nhiều hơn và kéo dài nhiều ngày, nam giới rất dễ gặp các vấn đề liên quan đến rối loạn chức năng sinh dục.

Ngoài ra, mỗi quý ông hãy chọn cho mình 1 môn thể thao yêu thích và luyện tập nó khoảng 1 tiếng mỗi ngày. Hoặc ít nhất là dành khoảng 30 phút mỗi ngày để chạy bộ hoặc thực hiện các bài tập vận động tay chân. Điều này không những giúp ích cho sức khỏe tình dục mà còn giúp tinh thần thoải mái hơn.

phòng và chữa yếu sinh lý hiệu quả
Giữ tinh thần thoải mái và ngủ đủ giấc để cải thiện tình trạng yếu sinh lý

Thực hiện các bài tập cải thiện tình trạng bệnh

Có 3 cách tập chủ yếu cải thiện tình trạng yếu sinh lý: bài tập Kegel, Yoga và Gym. Các bài tập này có điểm chung là dễ thực hiện nhưng cần kiên trì để đạt hiệu quả. Thay vào đó, hiệu quả có được rất bền vững. Khi sức khỏe tình dục đã trở lại bình thường, nam giới có thể ngưng các bài tập này và chỉ cần đảm bảo chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Yếu sinh lý là vấn đề sức khỏe thường gặp ở nam giới. Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, đời sống tình dục, tâm lý và cuộc sống hôn nhân. Do đó, nam giới nên chủ động tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và đề xuất các biện pháp điều trị phù hợp.

Điều trị từ căn nguyên gây bệnh theo y học cổ truyền

Điều trị yếu sinh lý bằng y học cổ truyền hiện được coi là một trong những biện pháp an toàn, lành tính và đem lại hiệu quả trị bệnh lâu dài.

Dù cùng là thuốc trị bệnh, cơ chế hoạt động của thuốc Nam và thuốc Tây cực kỳ khác biệt. Dễ nhận thấy thuốc Tây tác động vào triệu chứng bề mặt, nhờ đó đem lại thay đổi nhanh chóng, rõ rệt ngay sau khi sử dụng. Đó cũng chính là hạn chế của tân dược khi dễ khiến người bệnh lệ thuộc vào thuốc, lâu dài dẫn đến nhờn thuốc và dễ gặp các tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe.

Trong khi đó, y học cổ truyền có nguyên lý tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh, cắt đứt hoàn toàn tác nhân gây tình trạng yếu sinh lý. Dù thời gian phát huy tác dụng của thuốc Đông y chậm hơn, nhưng nhờ dược tính mạnh, thuốc sẽ thẩm thấu sâu vào ngũ quan, tạo hiệu quả trị bệnh toàn diện, triệt tiêu căn nguyên gây ra tình trạng yếu sinh lý đối với quý ông. 

Theo đó, để chữa dứt điểm yếu sinh lý, y học cổ truyền chú trọng vào nâng cao chức năng thận, khi thận khỏe mạnh thì chức năng sinh sản và cả gân cốt đều được cải thiện.

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Phát biểu về vấn đề này, lương y Đỗ Minh Tuấn cho hay: “Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam hầu hết là rất đời thường, nhưng tác hại thì lại rất lớn. Vì vậy, xuất phát từ nguyên lý của y học dân tộc, bài thuốc Đông y của Đỗ Minh Đường không chỉ điều trị tận gốc, loại bỏ căn nguyên bệnh mà còn nâng cao thể trạng, ngăn bệnh tái phát”.

Bài thuốc do dòng họ Đỗ Minh áp dụng trong khám chữa bệnh suốt 150 năm này từng được lương y Đỗ Minh Tuấn đề cập nhiều lần khi xuất hiện trên các chương trình sức khỏe trên kênh VTV2, VTC2… trong vai trò cố vấn y khoa. Trên sóng truyền hình, bác sĩ Lê Hữu Tuấn, nguyên Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao, Bệnh viện YHCT Trung ương cũng đánh giá rất tích cực về bài thuốc này. 

Trên sóng truyền hình VTV2, bài thuốc chữa yếu sinh lý nam tại Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đỗ Minh Đường được giới thiệu là sự kết hợp của ba bài thuốc nhỏ:

  • Hồi xuân phục dương thang
  • Đại bổ thận
  • Đại bổ phục dương hoàn.

Từng thang thuốc đều được bào chế từ các loại dược liệu quý có tác dụng tăng cường sinh lý cho phái mạnh, được lấy từ vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường và trải qua quá trình xử lý khoa học, hiện đại, hợp vệ sinh, không chất bảo quản như các loại thuốc Nam, thuốc Bắc trôi nổi trên thị trường. Nhờ vậy, hiệu quả điều trị bệnh đạt được rất tích cực. Cụ thể như:

  • Bổ gan, dưỡng huyết, mạnh gân cốt
  • Tăng sinh hormone sinh dục nam, cải thiện ham muốn tình dục
  • Ích tủy sinh tinh, tăng số lượng, chất lượng tinh trùng
  • Cải thiện chức năng thận, bổ thận tráng dương, tăng thời gian lâm trận cho mỗi “cuộc yêu”
  • Cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng, tăng cường sức bền, sự dẻo dai cho phái mạnh

Bài thuốc Đỗ Minh Đường chữa yếu sinh lý

Hiệu quả này của bài thuốc đã được hàng nghìn nam giới trên khắp mọi miền đất nước công nhận. Trong đó, phải kể đến nam nghệ sĩ tuổi tứ tuần, diễn viên Lê Bá Anh. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả qua những vai diễn như Văn trong Những ngọn nến trong đêm, Phó viện kiểm sát Việt Thanh trong Sinh tử…

Bị suy giảm ham muốn tình dục ở tuổi 47, mệt mỏi, đau lưng, tiểu đêm, chỉ sau 2 tháng dùng thuốc nam Đỗ Minh Đường, nam diễn viên đã lấy lại phong độ sung mãn như thời trai trẻ.

VTV2: Lê Bá Anh chia sẻ trên VTV2 cách lấy lại bản lĩnh phái mạnh

Nếu có thể, các quý ông đang khổ sở với chứng yếu sinh lý nên đến trực tiếp Đỗ Minh Đường để được chẩn trị kịp thời. Tại Hà Nội, địa chỉ nhà thuốc là Số 37A Ngõ 97 Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội (số điện thoại: 024 6253 6649 – 0984 650 816). Chi nhánh khu vực phía Nam của Đỗ Minh Đường đặt tại Số 100, Đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh (hotline: 028 3899 1677/ 0938 449 768). 

Bên cạnh việc dùng thuốc, nam giới cũng nên tham khảo các lưu ý dưới đây trong sinh hoạt hàng ngày, chế độ ăn uống… để hỗ trợ thêm cho quá trình điều trị. 

Xem thêm:

Bình luận (48)

  1. Phạm Mạnh Cường says: Trả lời

    Tôi 40 tuổi, bị dài bao quy đầu, mỗi lần quan hệ phải tự tay dùng lột chứ không tự tụt được nên chỗ đó hay có mùi hôi và cảm giác khi quan hệ không sướng, lại hay bị xuất tinh sớm. Bác sĩ khuyên nên cắt và tôi đã cắt được hơn năm rồi nhưng vẫn không cải thiện được chất lượng quan hệ tình dục, vẫn cứ bị xuất tinh sớm. Giờ tôi phải làm sao? có thuốc nào chữa khỏi được không?

    1. Tấn 8x says: Trả lời

      Em cũng bị như bác cũng dùng nhiều loại thuốc uống vào rồi nhưng khi uống thuốc cũng chỉ được 5,6 phút, sau đó khi không uống thuốc lại cũng quay lại lúc 1,2 phút là xuất tinh, mới có 30 tuổi mà đã như này thấy chán quá

    2. Nguyễn Hoàng_TN says: Trả lời

      Giống tôi. Có vài chỗ tư vấn cho tôi đi xét nghiệm hormon, tinh trùng mà đi xét nghiệm có vấn đề gì đâu. Xong lại bảo là cậu nhỏ của tôi quá nhạy cảm, đề nghị làm vật lý trị liệu, 1 liệu trình mấy buổi à 1 buổi lên tới mấy triệu, thôi chẳng biết hiệu quả như nào mà chi phí đắt nên cũng chưa dám làm

      1. Hoàng Hải CTBB says:

        Ôi xời, em đây này, bị ngu tốn mất mấy chục triệu chữa chả được, đến lúc dùng thuốc nam cả quá trình chưa đến chục triệu lại khỏi đây này.

      2. Tấn 8x says:

        Thuốc nam như nào bác ơi, nói rõ đê cho anh em tham khảo, chứ vợ sắp bỏ rồi đây. Chán đời, vợ đẹp mà không làm ăn được gì, nằm cạnh vợ cứ như khúc gỗ

      3. Hoàng Hải CTBB says:

        Dùng thuốc nam của Đỗ Minh Đường nhé, dùng thuốc uống, rượu thuốc kết hợp. Cực tốt luôn, em dùng 3 liệu trình mà thấy cải thiện sau từng liệu trình luôn. Các bác qua 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình, Hà Nội gặp bác sĩ Tuấn, bác sĩ sẽ khám tư vấn về bệnh rồi tư vấn cụ thể cho phải chữa như nào đó. Đây này bác sĩ còn tư vấn cả trên ti vi này

        .

      4. Phạm Mạnh Cường says:

        Cho hỏi giờ làm việc của bác sĩ Tuấn? Mà thuốc nam này có tác dụng phụ không? Tôi trước có dùng 1 loại thuốc uống vào thì cũng có cải thiện chỉ là không khỏi hẳn được với lại uống thuốc đó vào người bị mệt mỏi khó chịu nên không dám dùng nữa.

      5. Đỗ văn Hưng says:

        Bác Tuấn làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật luôn, trong giờ hành chính từ 8h sáng đến 5 rưỡi chìêu. Thuốc ở đây tôi đang dùng được hơn tháng thì thấy tốt không gặp tác dụng phụ gì, thấy cải thiện được tình dục mà cơ thể cũng khỏe hơn. Lúc bác sĩ tư vấn cho thấy bác bảo là thuốc toàn thảo dược nên an toàn

  2. Bùi Duy Nam says: Trả lời

    Tôi kể từ hơn 1 năm trước thì thấy chuyện chăn gối vợ chồng kém hơn hẳn, kích thích rất lâu mới có thể cương cứng được nhưng sau đó lại nhanh xỉu rồi có những lúc chỉ vào được nhập 1,2 cái là xuất tinh rồi, tôi đọc trên mạng bảo như thế là yếu sinh lý, cũng có mua thuốc người ta quảng cáo trên mạng về uống nhưng mà quan hệ không thấy được cải thiện vẫn cứ bị yếu. Ở đây có anh em nào chữa khỏi được bệnh này chưa cho xin ít kinh nghiệm.

    1. Bố trẻ says: Trả lời

      Thế là bị yếu sinh lý thật rồi, vậy là bị rối loạn cương dương với xuất tinh sớm. Cái này phải đi khám dùng thuốc hẳn hoi mà chữa không cẩn thận hỏng hết hàng họ đấy, để càng lâu càng nặng hơn ảnh hưởng đến cuộc sống rồi tâm sinh lý nhiều lắm

  3. kiên says: Trả lời

    có ai dùng rượu ngâm ba kích với ăn hàu hiếc các thứ mà cải thiện được chất lượng quan hệ không, tìm hiểu trên mạng thấy bảo áp dụng những bài đó chữa được yếu sinh lý mà không biết thế nào

    1. Trần Trọng Bình says: Trả lời

      Cái này không bị bệnh thì dùng cũng giúp cải thiện nhưng mà bị yếu rồi thì có ăn thế ăn nữa cũng chịu. Dùng mấy cái đó, ăn uống tập luyện để hỗ trợ thôi còn vẫn phải dùng thuốc đó

  4. Phát 30 says: Trả lời

    Trước em hay xem phim con heo nhiều nên hay tự thủ dâm, quen luôn đến giờ. thấy cũng lâu ra mà ai ngờ từ ngày lấy vợ về chưa biết được lên đỉnh là gì, nhục không tả nổi. Lên mạng tìm cách chữa thấy có diễn viên Lê bá anh chữa khỏi chỉ nhờ uống thuốc nam nên cũng thử xem sao. Được cái thuốc ở đây cũng dễ sử dụng, thuốc dạng viên với rượu uống sẵn nên công việc dù bận rộn nhưng vẫn uống được. Sau 3 tháng điều trị thì chính bản thân còn phải ngạc nhiên về phong đọ, tuần 7 ngày thì ít cũng phải 5 ngày, có ngày 2 hieetpj liền không biết mệt. Anh em nào muốn chữa cái yếu sinh lý thì đến chỗ Nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà chữa.

    1. minh tn90 says: Trả lời

      3 bài thuốc nhỏ như bài viết nói ấy hả, mà ai cũng phải uống cả 3 loại thuốc đó à, uống thuốc trong bao lâu thì thấy được hiệu quả vậy.

      1. Phát 30 says:

        Đúng rồi có 3 bài thuốc nhỏ nhưng bác sĩ bảo không phải là ai cũng uống cả 3 loại, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc theo tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người. Tôi dùng được khoảng nửa tháng thì thấy có chuyển biến, mọi người tham khảo bài này viết rõ về bài thuốc hơn đây này https://vtv.vn/suc-khoe/chua-benh-yeu-sinh-ly-bang-bai-thuoc-150-nam-bi-truyen-dong-ho-do-minh-duong-20190412184021017.htm.

    2. Anh lái xe says: Trả lời

      Không uống rượu thì có được không, tôi không uống được rượu chỉ muốn dùng thuốc thôi, chữa nhiều thuốc rồi không khỏi thấy mọi người khen thuốc của Đỗ Minh Đường này thì cũng muốn mua để điều trị

      1. Dân miền tây says:

        Không dùng rượu cũng được, như tôi không dùng rượu nhé vẫn cho hiệu quả tốt nhưng như bác sĩ nói là thời gian điều trị sẽ lâu hơn chút thôi.. Không uống được rượu bác sĩ họ sẽ điều chỉnh đơn thuốc để cho mình chữa đạt hiệu quả tốt nhất đó

  5. Tú bia says: Trả lời

    Sao bảo phải tuổi trung niên mới bị yếu sinh lý chứ, như em mới có chưa đến 30 mà đã bị kém trong khoản đó rồi, quan hệ thời gian 2,3 phút là đã xuất mất rồi. Em dân tập gym nên ăn uống tập luyện rất điều độ.

    1. Kiên says: Trả lời

      Giờ thấy nhiều cháu mười mấy, hai mấy tuổi đã bị yếu rồi, không phải là trung niên mới bị đâu. Tháy bảo yếu sinh lý có nhiều nguyên nhân lắm

    2. Nguyễn Bình Ba says: Trả lời

      Bị yếu sinh lý nên chữa phương pháp, hay dùng thuốc nào là tốt nhất vậy mọi người, xem các thông tin thấy giờ có nhiều loại thuốc quá.

      1. Trần văn Hiệp says:

        Tôi chữa tại bệnh viện dùng thuốc tây rồi chỉ thấy cải thiện chút ít nhưng không khỏi, mấy cái rượu ba kích sâm cau người ta mách cũng ngâm để uống rồi nhưng cũng không cải thiện được gì

  6. Lâm trần says: Trả lời

    Bị xuất tinh sớm lại rối loạn cương dương có phải nặng lắm rồi không ? Liệu có ảnh hưởng đến có con sau này không ?

    1. Bố béo says: Trả lời

      Đúng nhé, đi khám ngay thôi, chứ rối loạn cương dương , cậu nhỏ không ngóc lên được thì làm ăn gì mà cho vào. Có khi chưa vào đến nơi lại ra luôn thì sao mà có con được, bị mấy cái này phải đi khám sớm đi nhất là những anh chưa vợ con

      1. Lâm trần says:

        Nếu giờ dùng thuốc nam gia truyền đỗ minh đường thì phải dùng dùng bao lâu mới khỏi, trong quá trình dùng có quan hệ được không hay phải giữ?

      2. Hoàng Tùng says:

        Bác sỹ bải dùng khoảng 2-3 liệu trình tùy người, còn phải xem cậu em có hợp thuốc không. Nhưng thấy bảo đa phần chữa thời gian như trên. Dùng thuốc vẫn quan hệ bình thường được nhưng bác sĩ khuyên điều độ, không quá sức. Mấy cái này khi đến khám là sẽ được bác sỹ tư vấn cụ thể cho hết mà.

    2. Lâm trần says: Trả lời

      Thuốc này chữa liệu trình thuốc bác sĩ kê xong là khỏi dừng luôn hay chỉ khỏi được thời gian rồi sau vẫn phải dùng thuốc tiếp vậy?

      1. Hoàng Tùng says:

        Khỏi rồi thì không phải dùng thuốc nữa, uống thuốc nam này là sẽ không bị phụ thuộc vào thuốc như mấy thuốc cường dương, kích dục đâu.

  7. Phạm Đạt says: Trả lời

    Từ lúc cho vào được có 5 phút thì có gọi là yếu không các anh? Em mới 25 thôi. Xem trên mạng bảo 1-3 phút mới là yếu, Không biết trường hợp của em có phải bị bệnh, có phải uống thuốc để chữa không?

    1. Philipp says: Trả lời

      25 tuổi là ít phải được 10-15 phút, được có 5 phút là yếu rồi, chưa vợ con gì thì phải đi khám đi rồi mua thuốc mà chữa đi không là sau này sẽ ảnh hưởng đến việc có con đó

    2. Hải dớt 87 says: Trả lời

      Có cái gel bôi trơn kích thích kéo dài thời gian đấy, thử xem sao? Tôi 35 tuổi còn được 7-8 phút nhé. Mà mỗi lần làm việc căng thẳng mệt mỏi hơi yếu thì dùng cái gel ấy cho lâu.

      1. Viet@gmail.com says:

        Dùng mấy cái loại gel rồi mấy cái kích thích không tốt đâu, nó chỉ giúp cải thiện lúc đó thôi mà thấy bảo dùng mấy cái đấy không cẩn thận dễ bị tác dụng phụ đó. Nếu mà điều trị bệnh gì thì tốt nhất là cứ theo chỉ định của bác sĩ

  8. Trần văn Thắng says: Trả lời

    Cho hỏi có ai bị yếu sinh lý, rối loạn cương dương đã chữa khỏi được chưa, cho tôi xin địa chỉ cái, trước có đi khám chữa ở một phòng khám tư rồi nhưng mà không khỏi được.

    1. Đỗ Mạnh Linh says: Trả lời

      Cẩn thận mấy phòng khám tư giờ toàn của trung quốc đấy, trước tui xém bị lừa làm cái gì gì chẹn dây thần kinh dương vật , mấy chục triệu, tìm hiểu thấy bảo có người làm xong liệt luôn cũng chả dám mạo hiểm, sau có ông bạn đồng nghiệp mách cho dùng thuốc nam, không ngờ lại tốt khỏi được cái rối loạn cương dương, giờ thì trên bảo dưới cứ nghe răm rắp

      1. cường says:

        Cho xin cái địa chỉ cụ thể với, mà thuốc nam là sử dụng thuốc thang sắc à?

      2. Đỗ Mạnh Linh says:

        Tôi chữa ở 100 Nguyễn Văn Thương, bình thạnh, Hồ Chí Minh, cơ sở 2 của đỗ minh đường. Còn 1 cơ sở thấy bảo ở Văn Cao, Ba Đình Hà nội. Thuốc ở đây là có 2 loại thuốc viên uống với 1 loại là rượu thuốc, tất cả đều là thuốc sẵn sử dụng được luôn chứ không cần phải sắc. Điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ với lại ăn uống tập luyện theo các bài tập bác sĩ hướng dẫn đó. Có hướng dẫn ở video này vào mà tham khảo

    2. Tân nguyễn says: Trả lời

      Thuốc có ship tỉnh không? Không khám liệu dùng có ổn không? Nhìn 2 địa chỉ ở trên thì xa quá không đến khám được ở địa chỉ nào hết. Cũng chữa nhiều thuốc rồi còn mỗi cái thuốc nam chưa dùng nên cũng muốn điều trị xem sao

      1. Bình minh trên biển says:

        Không đến khám được thì gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn cho. Tôi cũng ở đà nẵng và nhận thuốc về đây, vì cái bệnh này đi khám tây y cũng chỉ xét nghiệm xem chất lượng với số lượng tinh trùng như nào không thôi. Liên hệ bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà theo địa chỉ mình cho đó.

  9. Trung hiếu says: Trả lời

    Khoảng 1 tháng nay khi quan hệ em thấy cậu nhỏ khó cương cứng rồi nhanh ngất khi quan hệ, có thể thời gian vừa rồi em thức khuya nhiều rồi rượu bia nhiều nên thế nhưng thời gian này em có điều chỉnh lại ăn uống sinh hoạt rồi nhưng vẫn không thấy cải thiện được vậy là sao?

    1. Lục Anh says: Trả lời

      Như thế là bị bệnh rồi, ngoài cải thiện ăn uống sinh hoạt phải dùng cả thuốc nữa đó, trước anh cũng như chú đó đi khám bác sĩ tư vấn cho, cái bệnh này không nguy hiểm nhưng mà thấy ảnh hưởng nhiều lắm nhất là cuộc sống vợ chồng

  10. Chính Phan says: Trả lời

    Chồng em bị yếu sinh lý, cụ thể là tinh trùng yếu thì có chữa được không? Tụi em mãi chưa có con. Có đi chữa tại bệnh viện nam khoa và hiếm muộn rồi nhưng mà chưa được.

  11. Quỳnh Anh 90 says: Trả lời

    Chồng mình 35 tuổi nhưng làm việc lao lực, dạo gần đây hay kêu đau lưng đau gối lại tiểu đêm nhiều, chẳng buồn động vào vợ, mỗi lần trả bài được 1 phút đã thôi. Mình lo quá, bồi bổ cho chồng nhưng không cải thiện. Tìm hiểu thấy bài thuốc nam gia truyền đỗ minh đường có thể giúp tăng cường sinh lý không biết thật hay giả? Sau này phụ thuộc thuốc không?

    1. Phương Phương says: Trả lời

      Trước em tìm hiểu cho chồng thấy bài thuốc này được hội chị em trên web trẻ thơ mách nhau dùng tốt lắm. Em cho chồng dùng 2 liệu trình cũng khỏi đấy. Khỏe hơn, sau đó kết hợp ăn uống nghỉ ngơi điều độ không bị lại đâu. Được 2 năm rồi, đây này chị vào mà xem reveiw https://www.webtretho.com/f/1001-van-de-ve-suc-khoe-4694/mach-chi-em-bi-quyet-dieu-tri-yeu-sinh-ly-cho-chong-voi-bai-thuoc-bi-truyen-dong-ho-do-minh-2648461

      1. Julien says:

        Em với chồng cũng mới đến nhà thuốc này khám cũng mua 1 liệu trình 3 tháng thuốc bác sĩ Tuấn kê cho để điều trị, mong là lần này gặp được thuốc tốt sẽ hết được bệnh. Cái khoản giường chiếu không được đáp ứng, không thỏa mãn người lúc nào cũng bứt rứt

      2. xin giấu tên says:

        các bác đã ai bị chê nhỏ và gắn bi chưa? thấy hơi ghê. Không biết thuốc nam gia truyền này có tăng kích thước không

  12. Bảo 1234 says: Trả lời

    Cách đay 3 năm chú em có phẫu thuật chữa u xơ tiền liệt tuyến. Giờ thả mãi chưa có con, liệu có phả ảnh hưởng đến hormon và giảm chất lượng tinh trùng không?

    1. Lộc tấn nguyễn says: Trả lời

      Muốn biết rõ thì cái này phải đi làm tinh dịch đồ thì mới biết tinh trùng khỏe hay yếu, chất lượng như thế nào

  13. Cậu bé ponichio says: Trả lời

    Em đi cắt bao quy đầu ở phong khám tư mà bị cắt luôn phần dây thắng nhưng không biết, về xem mới thấy mà đọc mạng phần này giúp dương vật cương cứng ở tư thế thẳng đứng. Liệu em có liệt không mọi người. Lo quá

  14. Nguyen van duoc says: Trả lời

    Em tnam nay 28t lay vo duoc 2nam ma van chua co con…tai em yeu sinh ly moi dua vo nhap vai cai la ra roi benh nay cung lau roi..em mong bac sy giup e chua benh de e co con za.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Mẹo dùng gừng tươi chữa yếu sinh lý nam giới nên thử

Gừng được biết đến như một loại gia vị tuyệt vời để chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh giá trị dinh dưỡng và sức khỏe, chúng được sử...

Kiểm tra các nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý giúp các quý ông tìm được phương pháp chữa bệnh tốt nhất

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới có chữa được không?

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Đáng lưu ý là số trường hợp mắc bệnh này đang có dấu hiệu...

Chữa yếu sinh lý bằng hành tây

Hành tây chữa yếu sinh lý, tăng ham muốn cho đàn ông

Có thế bạn chưa biết, hành tây được mệnh danh là “Viagra trắng” có tác dụng hữu hiệu trong điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Việc sử dụng...

Quý ông hết yếu sinh lý với 4 mẹo đơn giản từ củ tỏi

Sử dụng tỏi để điều trị yếu sinh lý nam có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến dương vật, tăng khả năng cương dương và kéo...

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà là phương pháp dân gian được đánh giá khá hiệu quả

Khắc phục chứng yếu sinh lý bằng trứng gà cực đơn giản

Rất nhiều trường hợp chữa khỏi hoàn toàn bệnh yếu sinh lý nhờ các phương pháp dân gian mà không cần dùng đến thuốc tân dược. Phổ biến nhất là...

Mách bạn 4 món ăn từ cá chạch chữa yếu sinh lý cực hay

Cá chạch từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho nam giới, có công dụng điều trị yếu sinh lý và cải thiện các...

Ẩn