Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Bị vảy nến sinh dục, háng: Cách giảm khó chịu và điều trị

17 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Điều trị vảy nến bằng UVB và thông tin cần biết

Cách phòng chống bệnh vảy nến tái phát hiệu quả

Hành trình chiến thắng bệnh vảy nến 10 năm của người tài xế nghèo

Bệnh vảy nến có tự khỏi không hay bắt buộc phải trị?

Bị vảy nến toàn thân – Cách chăm sóc & giải pháp điều trị

Mẹo trị vảy nến bằng lá trầu không – ai nên dùng?

Thuốc sinh học điều trị vảy nến – Giải pháp mới và lưu ý

Bệnh vảy nến da đầu – Thông tin và cách điều trị

Vảy nến da đầu là một dạng rối loạn da đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, viêm, nổi cộm và bong vảy trắng có màu bạc như sáp nến. Bệnh lý này tương đối lành tính, chỉ gây thương tổn ngoài da và không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên bệnh có đặc tính dai dẳng, dễ tái phát và chưa có biện pháp điều trị dứt điểm.

Bệnh vảy nến da đầu
Thống kê cho thấy, có đến 51% trường hợp bị vảy nến xuất hiện tổn thương ở vùng da đầu

Vảy nến da đầu là bệnh gì?

Vảy nến (vẩy nến) là một dạng tổn thương da mãn tính, tiến triển dai dẳng và dễ tái phát. Bệnh lý này là hệ quả do rối loạn chu chuyển tế bào thượng bì, dẫn đến tình trạng da viêm đỏ, nổi cộm và bong nhiều vảy trắng.

Căn nguyên của bệnh vảy nến nói chung và vảy nến da đầu chưa được làm rõ. Tuy nhiên qua nghiên cứu dịch tễ học, di truyền và mô bệnh học, các nhà khoa học nhận thấy bệnh có liên quan đến bất thường ở nhiễm sắc tố 6 cộng hưởng với các yếu tố tác động từ bên ngoài và bên trong cơ thể.

Thống kê cho thấy, có đến 51% trường hợp bị vảy nến xuất hiện thương tổn ở vùng da đầu. Mặc dù có tiến triển dai dẳng nhưng vảy nến da đầu được đánh giá là bệnh lành tính và gây nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên bệnh có thể ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ, ngoại hình, tạo tâm lý tự ti và e ngại trong hoạt động giao tiếp và sinh hoạt.

Dấu hiệu nhận biết vảy nến da đầu

Vảy nến có thể phát sinh tổn thương khu trú ở vùng da đầu nhưng cũng có thể khởi phát ở nhiều vị trí khác như đầu gối, cùi tay, da mặt, ngực và xương cùng.

bệnh vẩy nến da đầu
Vảy nến da đầu đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, viêm, nổi cộm và bong nhiều vảy trắng

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến da đầu:

  • Da đầu xuất hiện các mảng da đỏ với kích thước và hình dạng không đồng nhất (kích thước dao động từ vài mm – vài cm)
  • Sang thương da có giới hạn tương đối rõ và nổi cộm so với vùng da xung quanh
  • Bề mặt tổn thương có nhiều vảy trắng và dễ bong
  • Vảy trắng có thể bong thành mảng hoặc bong thành bụi phấn mịn
  • Vảy trắng sản sinh nhanh chóng, hết lớp này đến lớp khác
  • Tổn thương da có thể lan tỏa sang những vùng da lân cận như vùng da ở gáy, sau tai và vùng trán
  • Bệnh không gây đau nhức, nóng rát hay châm chích
  • Thống kê cho thấy vảy nến hầu như không gây ngứa và chỉ có khoảng 20% trường hợp gặp phải triệu chứng ngứa ngáy
  • Vảy nến da đầu thường có mức độ ngứa nhiều hơn so với những vị trí khác do vùng da này có hoạt động tiết dầu mạnh, tần suất tiếp xúc cao và khó làm sạch
  • Bệnh kéo dài có thể tăng nguy cơ nhiễm nấm, bội nhiễm và hình thành tổn thương thứ phát

Nguyên nhân & Yếu tố rủi ro gây bệnh

Căn nguyên của bệnh vảy nến rất phức tạp và hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy bệnh có liên quan đến rối loạn da và cơ chế miễn dịch.

Gen gây bệnh vảy nến được xác định nằm ở nhiễm sắc thể số 6 (HLA-DR7, B13, BW16, BW17). Tuy nhiên gen gây bệnh chỉ hoạt động khi có các yếu tố kích hoạt (bao gồm yếu tố bên ngoài và bên trong). Các yếu tố này cộng hưởng tác động đến tế bào lympho T (chủ yếu T4 và T8) -> dẫn đến bất thường về miễn dịch ở lớp thượng bì -> mất kiểm soát yếu tố tăng trưởng thượng bì -> rối loạn PG, cAMP và cGMP -> tăng sinh thượng bì -> tăng gián phân -> rút ngắn chu chuyển tế bào thượng bì -> gây ra bệnh vảy nến.

Chu chuyển tế bào thượng bì ở người bị vảy nến chỉ kéo dài khoảng 2 – 4 ngày, trong khi người bình thường có chu kỳ kéo dài khoảng 22 – 27 ngày. Tình trạng tăng sinh tế bào sừng quá mức chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh vảy nến da đầu.

bệnh vẩy nến da đầu có nguy hiểm không
Vảy nến da đầu thường khởi phát do căng thẳng thần kinh, rối loạn nội tiết tố và nhiễm trùng

Các nguyên nhân và yếu tố thúc đẩy bệnh vảy nến da đầu khởi phát, bao gồm:

  • Yếu tố di truyền: Di truyền yếu tố bất thường ở nhiễm sắc thể số 6 là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến. Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh cũng có thể tăng lên nếu tiền sử gia đình mắc các bệnh da liễu có cơ chế miễn dịch dị ứng như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã nhờn,…
  • Tác động cơ học: Các tác động cơ học như ma sát, chà xát và gãi cào lên da đầu có thể kích thích hoạt động miễn dịch, dẫn đến rối loạn da và gây bùng phát bệnh vảy nến da đầu.
  • Căng thẳng thần kinh: Các yếu tố liên quan đến thần kinh như căng thẳng, xúc động mạnh và trầm cảm có thể kích hoạt hoạt động miễn dịch và khởi phát bệnh vảy nến da đầu.
  • Nhiễm trùng: Nghiên cứu cho thấy, nhiễm trùng do liên cầu khuẩn hoặc nhóm retrovirus có thể kích thích gen gây bệnh vảy nến, tác động đến tế bào lympho T và gây bất thường trong quá trình tăng sinh tế bào sừng.
  • Rối loạn chuyển hóa đường đạm: Rối loạn chuyển hóa đường đạm cũng có thể là nguyên nhân và yếu tố thúc đẩy bệnh vảy nến da đầu bùng phát. Ngoài ra, tổn thương da còn có xu hướng tiến triển và lan tỏa rộng nếu có chế độ dinh dưỡng không phù hợp.
  • Rối loạn chuyển hóa da: So với làn da bình thường, da của người bị vảy nến có mức sử dụng oxy hóa cao gấp 400%. Tình trạng này làm tăng tổng hợp ADN, thúc đẩy gián phân và gây ra hiện tượng tăng sinh tế bào sừng bất thường.
  • Các yếu tố khác: Ngoài ra bệnh vảy nến da đầu còn có thể khởi phát do rối loạn nội tiết, dị ứng với dầu gội, tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài, ảnh hưởng của thuốc điều trị,…

Vảy nến da đầu có lây không? Mức độ ảnh hưởng

Tương tự các bệnh da liễu mãn tính khác, bệnh vảy nến da đầu không có khả năng lây nhiễm. Bệnh là hệ quả do yếu tố gen bị kích hoạt bởi các tác động từ bên ngoài và bên trong cơ thể. Tuy nhiên do gen nhiễm bệnh nằm ở nhiễm sắc thể số 6 nên bệnh lý này có thể di truyền từ cha mẹ sang con cái. Tỷ lệ di truyền có thể tăng lên nếu cả cha và mẹ đều mắc bệnh.

Vảy nến nói chung và vảy nến da đầu được đánh giá là bệnh lành tính, chủ yếu gây thương tổn ngoài da và ít khi đe dọa đến tính mạng – trừ một số thể nặng hiếm gặp như viêm khớp vảy nến và vảy nến thể đỏ da toàn thân.

triệu chứng bệnh vẩy nến da đầu
Mặc dù không có khả năng lây nhiễm nhưng vảy nến da đầu có thể di truyền từ cha mẹ sang con cái

Tuy nhiên bệnh lý này có tính chất mãn tính, dai dẳng, dễ tái phát và chưa thể điều trị dứt điểm. Bệnh phát triển qua 2 giai đoạn chính: Giai đoạn bùng phát mạnh (giai đoạn vượng) và giai đoạn ổn định (giai đoạn thuyên giảm).

Tổn thương da do vảy nến có thể ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ, ngoại hình, gây ra nhiều phiền toái và làm giảm chất lượng cuộc sống. Ở những trường hợp tái phát thường xuyên, bệnh nhân thường có tâm lý tiêu cực, bứt rứt và khó chịu.

Vảy nến khiến da bong tế bào sừng liên tục, dẫn đến tình trạng giảm hàng rào bảo vệ da và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh da liễu như viêm da tiết bã nhờn, nấm da đầu, gàu hoặc có thể phát sinh tổn thương thứ phát dạng chàm (da khô, bong tróc, dày sừng, nứt nẻ và ngứa ngáy kéo dài).

Chẩn đoán bệnh vảy nến da đầu

Đối với bệnh vảy nến da đầu, bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán bằng các kỹ thuật sau:

1. Chẩn đoán xác định

Chẩn đoán xác định dựa vào vị trí tổn thương (chủ yếu là vùng đầu, các vùng da tỳ đè) và tổn thương cơ bản (nền da cứng cộm, xuất hiện nhiều đám đỏ có vảy trắng phủ bên trên).

Sau đó bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện một số kỹ thuật chẩn đoán như:

  • Hiện tượng Koebner: Hiện tượng này là tình trạng tổn thương xuất hiện ở vết xước hoặc vết sẹo trên da đầu. Hiện tượng Koebner chỉ xảy ra trong giai đoạn vượng của bệnh.
  • Phương pháp cạo vảy Brocq: Cạo vảy Brocq là kỹ thuật chẩn đoán quan trọng đối với bệnh vảy nến và các bệnh da liễu có tổn thương ở dạng vảy bong. Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách sử dụng thìa hoặc dao cạo nhẹ lên tổn thương da nhiều lần nhằm quan sát các dấu hiệu của da. Đối với bệnh vảy nến, phương pháp này giúp bác sĩ phát hiện dấu hiệu vết nến, dấu hiệu vỏ hành và dấu hiệu giọt sương máu.
  • Mô bệnh học: Xét nghiệm mô bệnh học ở bệnh nhân vảy nến thường có hiện tượng á sừng và dày sừng, giảm sắc tố da trong lớp gai và lớp tế bào đáy, giãn mao mạch chân bì,…

2. Chẩn đoán phân biệt

Sau khi chẩn đoán xác định, bác sĩ có thể đề nghị chẩn đoán phân biệt với các bệnh lý có triệu chứng tương tự như:

  • Sẩn giang mai II
  • Bệnh chàm khô
  • Á vảy nến
  • Á sừng liên cầu
  • Vảy phấn hồng Gibert

Các biện pháp điều trị vảy nến da đầu

Điều trị vảy nến nói chung và vảy nến da đầu còn gặp nhiều bất lợi. Hầu như các biện pháp và loại thuốc được sử dụng chỉ có tác dụng cải thiện tổn thương lâm sàng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì vậy song song với các phương pháp y tế, cần kết hợp với chế độ chăm sóc và các biện pháp dự phòng tái phát.

1. Sử dụng thuốc điều trị tại chỗ

Đối với bệnh vảy nến da đầu, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc điều trị tại chỗ như:

dấu hiệu bệnh vẩy nến da đầu
Có thể sử dụng dầu gội kháng nấm và bạt sừng để loại bỏ vảy bong và ức chế nấm men phát triển
  • Thuốc bong vảy và bạt sừng: Thuốc bong vảy và bạt sừng (axit salicylic) có tác dụng giảm hiện tượng á sừng, giảm viêm và loại bỏ vảy bong trên da đầu. Đối với trường hợp vảy nến da đầu, nên sử dụng các loại dầu gội có chứa axit salicylic để làm giảm tổn thương da và cải thiện chức năng thẩm mỹ.
  • Dầu gội kháng nấm: Trong trường hợp tổn thương da có dấu hiệu nhiễm nấm, bác sĩ có thể chỉ định một số loại dầu gội kháng nấm như Selenium sulfide, Ketoconazole,…

Điều trị tại chỗ đối với bệnh vảy nến da đầu có chỉ định rất hạn chế do không thể sử dụng các loại thuốc bôi thông thường. Tuy nhiên nếu tổn thương xâm lấn đến vùng da sau gáy, tai và trán, có thể sử dụng một số loại thuốc dùng ngoài như corticoid, Anthralin, Goudron, thuốc bôi Calcipotriol,…

2. Dùng thuốc uống tân dược

Thuốc uống có hoạt tính mạnh hơn so với các loại thuốc điều trị tại chỗ. Tuy nhiên phần lớn các loại thuốc này đều gây ra các rủi ro và tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy bác sĩ chỉ kê toa thuốc uống trong trường hợp tổn thương lan rộng, có mức độ nặng và tiến triển phức tạp.

dấu hiệu bệnh vẩy nến da đầu
Thuốc uống chỉ được sử dụng trong trường hợp vảy nến da đầu có mức độ nặng nề và lan tỏa rộng

Một số loại thuốc uống được sử dụng trong điều trị bệnh vảy nến da đầu, bao gồm:

  • Retinoid: Retinoid là lựa chọn ưu tiên trong điều trị vảy nến nói chung và vảy nến da đầu nói riêng. Loại thuốc này có tác dụng làm chậm quá trình tăng sinh tế bào sừng, điều biến miễn dịch và kiểm soát tổn thương da.
  • Methotrexate: Methotrexate có tác dụng đối kháng với axit folic, từ đó ức chế quá trình tổng hợp axit nucleic và làm giảm hoạt động tăng tế bào thượng bì. Tuy nhiên thuốc chỉ được sử dụng khi vảy nến lan tỏa hơn 50% diên tích cơ thể và rất ít khi được sử dụng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
  • Thuốc kháng histamine H1: Thuốc kháng histamine H1 được dùng trong điều trị vảy nến da đầu nhằm dứt cơn ngứa và giảm nhẹ tổn thương da.
  • Viên uống bổ sung: Để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và kiểm soát tổn thương da, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp với một số viên uống bổ sung như vitamin H3, Biotin, vitamin B12 và vitamin C.

3. Dùng bài thuốc Đông y kết hợp BÔI, UỐNG, GỘI

Việc sử dụng các loại thuốc Tây y dùng để uống và bôi kể trên có ưu điểm khắc phục triệu chứng của bệnh vảy nến da đầu, nhưng không cho hiệu quả bền vững. Bên cạnh đó còn tồn tại hạn chế là bệnh nhân dễ bị phụ thuộc vào thuốc, có thể gặp những tác dụng phụ không mong muốn. Trước thực trạng đó, nhiều người mong muốn chuyển hướng sang phương pháp Đông y lành tính và mang tới tác dụng lâu dài. Một trong những bài thuốc Đông y nổi tiếng đang được đông đảo bệnh nhân quan tâm có tác dụng loại bỏ vảy nến da đầu là Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. 

Bài thuốc này đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

Bên cạnh đó, nhiều đầu báo uy tín cũng thường xuyên viết bài đưa tin về Thanh bì Dưỡng can thang. Có thể kể đến Báo 24h với bài viết:

Để tạo nên bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thuốc dân tộc đã dày công nghiên cứu, phân tích hàng chục bài thuốc cổ phương, trong đó có bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Đồng thời tìm kiếm, chọn lọc và thử nghiệm hàng trăm loại thảo dược quý khác nhau, cuối cùng chọn ra hơn 30 vị thuốc có công dụng tốt nhất như: Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Phòng phong, Sa sâm, Bạch linh, Xà sàng tử, Đan sâm, Thổ phục linh, Huyết đằng, Đương quy, Dạ dao đằng, Khổ sâm, Bồ công anh…

Từ những thảo dược đã được chọn lựa, các chuyên gia khéo léo kết hợp theo tỉ lệ chặt chẽ và chuẩn xác để tạo nên 3 dạng bào chế kết hợp. Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam DUY NHẤT trên thị trường sở hữu công thức thành phần độc nhất vô nhị này, áp dụng chặt chẽ cơ chế “trong ẩm ngoại đồ” của Đông y, giúp tống tiễn hiệu quả vảy nến da dầu.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
  • Thảo dược gội đầu: Giúp sát khuẩn da đầu, nhẹ nhàng loại bỏ các lớp vảy nến, chống lại tình trạng viêm nhiễm, ngăn không cho vảy nến da đầu lan rộng xuống các vùng da khác.
  • Thuốc bôi da đầu: Phối kết hợp các thảo dược có tính sát khuẩn mạnh và dưỡng da hiệu quả, mang đến công dụng giảm ngứa, giảm viêm nhiễm, chữa lành tổn thương, kích thích tái tạo và phục hồi da đầu từ lớp biểu bì sâu.
  • Bài thuốc uống: Công dụng điều trị bên trong cơ thể, loại bỏ từ gốc căn nguyên gây ra tình trạng vảy nến da đầu bằng cách tăng cường giải độc, thải loại độc tố khỏi cơ thể, khu phong, trừ thấp, thanh nhiệt, ổn định cơ địa. Bài thuốc uống còn giúp tăng cường thể trạng và sức đề kháng nhằm phòng ngừa tái phát vảy nến da đầu.

Sự kết hợp hài hòa 3 bài thuốc nhỏ, mang đến hiệu quả điều trị toàn diện từ trong ra ngoài, đẩy lùi vảy nến từ căn nguyên gốc rễ, mang lại hiệu quả lâu dài.

Hiệu quả của điều trị của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Hiệu quả của điều trị của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tuân thủ nghiêm ngặt biện chứng luận trị của Đông y, tạo ra phác đồ điều trị vảy nến da đầu chặt chẽ theo 3 giai đoạn.

  • Giai đoạn 1: Đào thải độc tố

Trong giai đoạn này bài thuốc sẽ phát huy tối đa công dụng giải độc và thải loại toàn bộ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp ngăn chặn sự phát triển của vảy nến. Trong giai đoạn này bệnh nhân có thể bị công thuốc, dẫn tới triệu chứng nặng hơn. Tuy nhiên chỉ cần tiếp tục kiên trì, tình trạng vảy nến sẽ được cải thiện.

  • Giai đoạn 2: Chấm dứt triệu chứng bệnh

Bước vào giai đoạn 2, các vị thuốc trong Thanh bì Dưỡng can thang sẽ đi sâu điều trị các triệu chứng vảy nến bên ngoài da, đồng thời phát huy khả năng điều dưỡng cơ thể để chặn đứng căn nguyên gây bệnh. Nhờ đó các triệu chứng vảy nến sẽ được chấm dứt.

  • Giai đoạn 3: Dự phòng tái phát

Khi các triệu chứng bệnh đã chấm dứt, bệnh nhân bước vào giai đoạn thứ 3 nhằm phục hồi cơ thể, ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng để ngăn chặn vảy nến tái phát trở lại.

Bệnh nhân điển hình điều trị khỏi vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Bệnh nhân điển hình điều trị khỏi vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Với công thức thành phần ưu việt, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả điều trị vượt trội. Ghi nhận số liệu thống kê tại Trung tâm Thuốc dân tộc cho thấy, tính đến tháng 1/2020 đã có 4018 bệnh nhân điều trị thành công nhờ vào bài thuốc này. Trong đó, nhiều trường hợp bệnh nhân vảy nến nặng cũng đạt được hiệu quả điều trị ngoài mong đợi.

  • Bệnh nhân Chu Trần Nhã: Sau 10 năm chạy chữa vảy nến đã thực sự thoát bệnh sau 6 tháng kiên trì điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
  • Bệnh nhân Tiết Quang Tuấn: Từng có 4 năm mắc vảy nến nặng, lan khắp toàn thân. Sau 3 tháng điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang đã phục hồi kỳ diệu. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
  • Bệnh nhân người Đức Pauker Steffen: Bị vảy nến 5 năm đã vượt đường xa tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang và thành công. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Các biện pháp chăm sóc và dự phòng tái phát

Vảy nến da đầu phát triển qua 2 giai đoạn chính: Giai đoạn bùng phát mạnh và giai đoạn ổn định. Ở giai đoạn ổn định, bệnh chỉ gây đỏ da, bong vảy nhẹ và rất ít khi phát sinh triệu chứng ngứa ngáy.

Vì vậy bên cạnh các phương pháp y tế, bạn cần kết hợp với chế độ chăm sóc nhằm duy trì bệnh ở giai đoạn ổn định và hạn chế nguy cơ tổn thương da bùng phát trở lại.

dấu hiệu bệnh vẩy nến da đầu
Giữ vệ sinh da đầu giúp ngăn ngừa bội nhiễm và giảm nguy cơ tái phát bệnh

Các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa vảy nến da đầu tái phát, bao gồm:

  • Cải thiện các vấn đề thần kinh (căng thẳng, rối loạn cảm xúc và xúc động mạnh) bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi, giảm khối lượng công việc, đọc sách, trò chuyện với người thân và tập thể dục thường xuyên. Trong trường hợp cần thiết, có thể tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị tâm lý.
  • Gội đầu 2 ngày/ lần với các sản phẩm nhẹ dịu, thành phần lành tính và an toàn. Khi gội, nên massage nhẹ nhàng để làm sạch da đầu và hỗ trợ loại bỏ vảy bong.
  • Tránh tiếp xúc với các yếu tố kích thích như hóa chất, nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời, thực phẩm và đồ uống chứa cồn.
  • Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích và hút thuốc lá.
  • Tránh chà xát lên da và hạn chế cột tóc quá chặt
  • Nên tắm nắng từ 5 – 10 phút/ ngày trong khung giờ 6:00 – 9:30. Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có thể điều hòa hoạt động miễn dịch, ức chế hoạt động gián phân và hỗ trợ kiểm soát triệu chứng của bệnh vảy nến.
  • Điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt, tập thể dục thường xuyên và ăn uống khoa học nhằm nâng cao sức khỏe tổng thể, giảm căng thẳng, suy nhược thần kinh và rối loạn nội tiết.
  • Nhiễm trùng là một trong những yếu tố kích thích vảy nến da đầu khởi phát. Vì vậy bạn cần chủ động phòng ngừa và điều trị triệt để các bệnh lý viêm nhiễm hô hấp như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,…

Vảy nến da đầu là bệnh da liễu khá phổ biến, tương đối lành tính nhưng hay tái phát và tiến triển dai dẳng. Để kiểm soát tổn thương da và giảm mức độ ảnh hưởng của bệnh, cần tích cực trong quá trình điều trị, đồng thời nên linh động kết hợp giữa chế độ chăm sóc và các biện pháp phòng ngừa tái phát.

Tham khảo thêm: 5+ cách chữa vảy nến da đầu tại nhà có tác dụng tốt

Bình luận (72)

  1. Diệu Shop says: Trả lời

    Xin chào mọi người, mình năm nay 28 tuổi và bị vẩy nến da đầu gần chục năm rồi. Mình bắt đầu bị ngứa da đầu và xuất hiện những vùng da đỏ từ khi mình đi học đại học. Tình trạng ngứa ngày 1 tăng và da đầu xuất hiện các mảng vẩy trắng. Mới đầu mảng vẩy này rất nhỏ và mỏng nhưng theo thời gian thì bị lan rộng ra và dày hơn. Mình nghĩ là bị nấm da đầu và có mua dầu gội nizoral để gội nhưng không đỡ. Sau đó mình có đi viện da liễu khám và được biết bị vẩy nến da đầu. Bác sĩ kê đơn thuốc uống thì có đỡ nhưng khi ngừng thuốc thì bệnh lại bị lại. Từ đó mình toàn phải uống thuốc để làm giảm các triệu chứng ngứa và giúp các mảnh vảy giảm bớt đi. Cách đây hơn 9 tháng mình tình cờ biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc điều trị vẩy nến rất hiệu quả. Mình đã đến để bác sĩ khám và kê đơn thuốc về uống. Sau khi uống được gần 3 tuần thì tình trạng ngứa cũng mình bắt đầu giảm, các mảnh vẩy cũng bắt đầu bong ra nhiều hơn. Kiên trì uống khoảng tháng rưỡi thì ngứa hầu như không còn, các mảnh vẩy bong để lại các lớp da hồng. Bác sĩ nói mình đang có tiến triển rất tốt, kiên trì uống đủ 1 liệu trình 3 tháng và đến giờ bệnh của mình chưa có dấu hiệu bị tái lại.

    1. Nam Phong says: Trả lời

      Trong quá trình bạn uống thuốc thì chế độ ăn uống của bạn như thế nào? Có phải kiêng khem gì đặc biệt không?

    2. Diệu Shop says: Trả lời

      Thực ra uống thuốc này thì không cần phải kiêng gì vì đây là thuốc đông y nên không có tương tác với bất kì loại thực phẩm nào. Việc kiêng là kiêng do bệnh, để bệnh không tiến triển nặng hơn thôi. Bệnh vẩy nến bạn nên kiêng đồ cay nóng, rượu bia chất kích thích, ăn uống nhiều rau xanh, tập thể dục thường xuyên và luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng.

    3. Trang Paris says: Trả lời

      Chị Diệu cho em hỏi địa chỉ chỗ chị khám được không ạ? Em bị vẩy nến thể giọt hơn 3 năm dùng khá nhiều thuốc không khỏi nên muốn chuyển sang đông y dùng xem sao.

    4. Diệu Shop says: Trả lời

      Mình trước khám ở B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định- Thanh Xuân- Hà Nội bạn nhé. Nhưng trung tâm này có 3 cơ sở trên cả nước nên bạn có thể qua 1 trong 3 nhé.
      Cơ sở tại Hà Nội: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định -Hà Nôi sđt: 02471096699
      Cơ sở tại Tp. HCM: 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, HCM sđt: 0287109669
      Cơ sở tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – 0904749145.

  2. Dương Trung Kiên says: Trả lời

    Em đọc thấy bảo bệnh vẩy nến này có thể bị di truyền nhưng ông nội em bị, bố em không bị vậy liệu em có bị không ạ? Hiện tại em đã 23 tuổi rồi ạ.

    1. Dương Nam Phong says: Trả lời

      Nó cũng còn tùy, vì như ông nội tớ bị nhưng tớ và bố tớ không, nhưng khi tớ lấy vợ sinh con thì con tớ lại bị. Nói chung dù là theo di truyền nhưng không hẳn cứ đời sau sẽ 100% bị đâu.

    2. Nguyễn Trần Nhật Linh says: Trả lời

      Cũng không hẳn đâu bạn. Mình đến năm 19 tuổi mới bị mặc dù trước đó bà ngoại mình bị còn bố mẹ mình đều không bị. Nên không thể nói trước là 23 tuổi rồi còn chưa bị thì sẽ không bị nữa. Bạn nên chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao để cơ thể có sức khỏe và sức đề kháng tốt, ăn uống lành mạnh để giảm khả năng bị bệnh này xuống mức thấp nhất.
      https://thuocdantoc.vn/benh/benh-vay-nen-co-di-truyen-khong

    3. Phương IT says: Trả lời

      Anh đến tận 26 tuổi mới bị đó. Nhưng may mắn là đã chữa khỏi và kiểm soát được bệnh. Những tưởng vì bệnh vảy nến da đầu này mà anh không thể lấy vợ được vì tự ti ý. Vì bệnh này làm ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của mình, nó khiến anh tự ti, ngại giao tiếp, không bao giờ dám mặc áo tối màu đặc biệt là đồ đen vì sợ những mảnh vảy trắng trên đầu rơi xuống. Nhưng từ khi chữa khỏi thì cuộc sống của anh đã thay đổi, đã trư tin hơn, năng động và giao lưu với mọi người nhiều hơn và hiện tại anh đã có bạn gái.

    4. Thu Huyền says: Trả lời

      Anh Phương dùng thuốc gì vậy ạ? Bố em bị vẩy nến da đầu nhiều năm nhưng dùng đủ loại bôi, uống rồi gội nhưng không khỏi. Gio chỉ mong tìm được loại thuốc giúp bố khỏi bệnh thôi chứ nhìn bố em thương lắm.

    5. Phương IT says: Trả lời

      Anh dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Anh khám và lấy thuốc ở cơ sở 116 Văn Lang-Hồng Gai-Hạ Long-Quảng Ninh. Trước anh cũng có uống và bôi nhưng không ăn thua, may được bạn mách cho bài thuốc này. Em nên mua cho bố em dùng vì đây là thuốc đông y nên rất lành tính, không lo tác dụng phù gì hết.

    6. Thu Huyền says: Trả lời

      Nhà em ở Nha Trang thì liệu có thể mua qua chuyển phát được không nhỉ? Hay có thể mua thuốc này ở các tiệm thuốc không anh?

    7. Phương IT says: Trả lời

      Em có thể gọi điện để bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà được nhé. Vì đây là thuốc do trung tâm thuốc dân tộc này tự nghiên cứu và độc quyền nên không mua được ở bên ngoài đâu.

  3. Phương Mộc Châu says: Trả lời

    Các anh chị ơi, em bị vảy nến thể mảng hơn 4 năm nay rồi ạ. Em có uống và bôi thuốc nhưng dừng khoảng 1,2 tuần là lại bị lại. Em rất mất tự tin khi đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người. Anh chị có cách nào điều trị bệnh vảy nến thể mảng hiệu quả không ạ?

    1. Nguyễn.T.H.Nga says: Trả lời

      Bạn thử dùng thuốc bôi hidem xem sao. Mõi lần bị ngứa hay viêm da mình toàn bôi thuốc này, bôi 1,2 ngày là đỡ liền.

    2. Tố Quyên says: Trả lời

      Đừng bôi mấy thuốc có chứa corticoid bạn ạ. Mình khuyên thật lòng đấy. Thuốc này tuy bôi đỡ rất nhanh nhưng khi dừng bệnh sẽ bị lại và sẽ bị nặng hơn trước ý. Nếu bạn dùng lâu dài rất dễ bị nhờn thuốc nữa. Trước chị gái mình bị vẩy nến và dùng thanh bì dưỡng 1 liệu trình và khỏi đấy. Thuốc này đông y nên rất an toàn, lại không lo bị nhờn thuốc hay gì cả. Trước chị mình dùng các loại thuốc chứa corticoid nhiều nên khi dùng thanh bì dưỡng can thang mất 1 tuần đầu bị công thuốc để đẩy hết các độc tố trong người ra đó.

    3. Phương Mộc Châu says: Trả lời

      Ôi..vậy ạ. Em cũng nghe nói dùng thuốc có corticoid nhiều không tốt. Em cũng tính chuyển sang đông y xem như thế nào. Nhưng công thuốc là sao thế bạn nhỉ?

    4. Tố Quyên says: Trả lời

      Thuốc này nó giúp cho cơ thể đào thải độc tố và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên. Nên nếu cơ thế có chứa độc tố nhiều thì thời gian đầu dùng thuốc, thuốc sẽ có tác dụng chính là đào thải hết chất độc trong cơ thể mình ra. Nhưng tình trạng này chỉ kéo dài từ 5 đến 10 ngày thôi. Bạn nên đi khám để bác sĩ tư vấn kĩ hơn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của bạn.

    5. Lan VIB says: Trả lời

      Mình thấy bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này rất hiệu quả đấy. Thấy rất nhiều người khen và phản hồi tốt, còn được lên tivi kênh vtv2 chương trình chuyên về sức khỏe nữa đấy
      https://thuocdantoc.vn/benh/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-chua-vay-nen-viem-da-co-dia

  4. Nhất Long says: Trả lời

    Mọi người cho tớ hỏi là tớ dùng thuốc này hơn 3 tuần rồi nhưng không thấy đỡ, có phải là do tớ không hợp thuốc không? Nếu vậy thì không cần dùng nữa đúng không mọi người, vì dùng mãi cũng chẳng thấy đỡ gì cả.

    1. Lê Thùy Chi says: Trả lời

      Em dùng sang tuần thứ 2 là thấy giảm ngứa rồi ý. Xong hết tháng đầu là đỡ khoảng 55-60% rồi. Mặc dù tác dụng không nhanh như tây y nhưng được cái lành tính, trong suốt quá trình uống em không hề bị bất cứ tác dụng phụ nào luôn ý.

    2. Sunny says: Trả lời

      Cũng còn tùy vào cơ địa của từng người và tình trạng bệnh nữa. Như em phải sang đến tuần thứ 5 mới thấy tác dụng đây. Nhưng mình có bệnh thì phải uống, mà đã dùng thuốc gì thì phải tin và kiên trì thì mới khỏi được. Em uống xong 4 tháng là khỏi. Giờ mỗi năm uống nhắc lại 1 lần để ngăn tái phát thôi.

    3. Yến Trang says: Trả lời

      Bạn Sunny ơi, nếu uống nhắc lại thì uống 4 tháng luôn à bạn? Mình đọc thì biết thuốc thanh bì dưỡng can thang kết hợp 3 loại thì khi uống nhắc lại là dùng cả 3 luôn hay sao ạ?

    4. Sunny says: Trả lời

      Không đâu ban. Khi uống nhắc lại bạn chỉ cần uống 1 tháng cao giải độc thôi, chứ không cần phải dùng cả 3 loại đâu nhé.

  5. Bố Tép says: Trả lời

    Vợ em sinh em bé được hơn 5 tháng liệu có dùng được thuốc thanh bì dưỡng can thang này không ạ?

    1. TuTi says: Trả lời

      Anh ơi dùng được đấy ạ. Thuốc này dùng được cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ cho con bú nữa. Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú thì nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc tây. Nên dùng các thuốc đông y vừa lành tính lại không lo tác dụng phụ gì hết. Trước em cũng dùng cho bé con nhà em, hiệu quả lăm.

    2. Bích Thảo says: Trả lời

      Em hổi sinh cháu được gần 7 tháng cũng dùng thuốc này. Uóng an toàn, lành tính nên anh cứ yên tâm.

    3. Bố Tép says: Trả lời

      Uống có sợ ảnh hưởng tới sữa không em nhỉ?

    4. Bích Thảo says: Trả lời

      Không ảnh hưởng gì đâu ạ. Cái thuốc này 100% từ tự nhiên mà, hơn nữa em thấy uống và còn lợi sữa ý. Trước em có đủ sữa cho con bú đâu, uống thuốc này thấy sữa về nhiều hơn.

    5. Tuyết Tây says: Trả lời

      Tớ đọc và tìm hiểu thì thuốc này dùng được cho cả trẻ em và phụ nữ cho con bú đấy. Bạn có thể đọc và tìm hiểu thêm bài thuốc này trên chương trình vtv2 được đăng ở tạp chí đông y:
      https://www.tapchidongy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia.html

  6. Trần Phong says: Trả lời

    Dạo gần đây em thấy đầu em gội đầu xong mà vẫn thấy bong nhiều vảy trắng và nổi sần đỏ dày. Em có tìm hiểu trên mạng về các tình trạng như của em thì được biết đó là bệnh vảy nến da đầu, mà em đọc thấy bảo bệnh này khó chữa lắm, giờ em lo lắm, không biết làm thế nào để hết được bệnh đây ạ, Có bác nào bị bệnh như em chữa ở đâu rồi mách em với ạ.

    1. Nguyễn My My says: Trả lời

      Tớ cũng bị như bạn, tớ đang chữa ở bệnh viện da liễu trung ương đấy, bạn đến viện khám các bác sĩ sẽ khám, xét nghiệm, kê đơn cho bạn dùng, Tớ đang dùng thuốc của viện cũng đỡ nhiều đấy bạn à,

    2. Hành Tím says: Trả lời

      Cháu cũng đang bị tình trạng ngứa, bong da vẩy trắng ở vùng da đầu sau gáy ạ, cho cháu hỏi đấy có phải cháu bị vảy nến không ạ

  7. Quỳnh Như Vũ says: Trả lời

    Tôi đang ở Quảng Nam , tôi thấy gần đây phần da đầu phía trán cứ bị khô, đỏ , nổi sần dày, có vảy trắng từng mảng, tôi đọc báo thấy bảo như thế là bị mắc bệnh vảy nến, bệnh này có phải là một kiểu ung thư da không, tôi đang rất hoang mang và lo sợ , ai hiểu và biết chỉ giúp với

    1. giang phong đinh says: Trả lời

      chào bạn. tình trạng của bạn là một dạng của viêm da cơ địa thể vảy nến ở da đầu do rối loạn da và cơ chế miễn dịch nhé, không phải ung thư nên bạn không cần qua lo lắng gì cả. nhưng bệnh này để lâu thành mãn tính sẽ rất khó chữa nên cần chữa sớm. bạn hãy đến bệnh viện đa khoa tỉnh khoa da liễu để dduocj thăm khám và chữa trị nhé. chú nhà mình cũng có các tình trạng như bạn và đang chữa bệnh ở viện đa khoa tỉnh quảng bình, chú đang dùng thuốc uống và thuốc bôi cũng thấy giảm nhiều rồi

      1. Nghiêm Thị Thu says:

        Bạn ra hiệu thuốc tây y hỏi mua thuốc bôi chữa vảy nến da đầu bôi cũng giảm các hiện tượng đấy nhé, còn tốt nhất bạn nên đi chuyên khoa da liễu tại viện tỉnh để khám và chữa trị kịp thời, hiện tại bạn mới đọc thông tin rồi đoán thôi chứ vẫn chưa chắc chắn là bị bệnh vảy nến mà .

    2. honey mom says: Trả lời

      bạn thay đổi dầu gội bằng bồ kết và các loại lá xem sao nhé.

  8. Bun Và Bon says: Trả lời

    Cu bon nhà mình năm nay cháu 7 tuổi mà gần đây da đầu cháu gần hai bên mang tai cứ nổi đỏ, sần và bong vảy trắng dày từng mảng đám một . Mình đang muốn đưa con lên da liễu bệnh viện Bạch Mai khám , có chị nào có người thân bị như con mình chữa ở da liễu Bạch Mai rồi chỉ mình với a.

    1. Mẹ Tôm Tép says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm hiểu về bệnh như bạn chochồng mình , đang muốn đưa chồng lên Bạch Mai khoa da liễu khám đây, không rõ ở đây có ai đã chữa ở da liễu Bạch Mai rồi chỉ hộ nhé.

    2. Myrtle says: Trả lời

      Tớ cũng đang chữa bệnh như của các bạn kể, là bệnh vảy nến da đầu, tớ đang chữa ở khoa da liễu viện Bạch Mai, ở đây các bác sĩ sẽ xét nghiệm da để chẩn đoán và kê đơn, Tớ dùng thuốc uống, thuốc bôi và kê cho dầu gội tương thích với da và bệnh của tớ nữa, Các bạn đến đấy khám và chữa đi, cũng đang thấy đỡ chút rồi bạn à

    3. Azalea says: Trả lời

      Mình có cháu gái cũng bị bệnh này , đi khám da liễu tỉnh được kết luận là vảy nến da đầu, cháu bị cả đầu mà là con gái nên cũng rất khó chịu , cháu tự ti với bạn bè, học hành cũng kém đi nữa. Cháu dùng thuốc bôi và uống của viện tỉnh kê cho được một thời gian dịu đi ,xong sau đó dừng thuốc 1 thời gian thì lại tái lại, điều đó càng ảnh hưởng tới tinh thần của cháu hơn. Sau khi đọc được trên facebook thấy có bài Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc chữa bệnh vảy nến hiệu quả bằng thuốc nam mà hiệu quả lại được lâu dài , an toàn nữa, Mình đã cùng bố mẹ cháu đưa cháu đến trung tâm để được khám và chữa trị, Tại đây cháu được bác sĩ Tuyết Lan khám chữa và kê đơn cho cháu, cháu dùng thuốc uống, bôi ngoài da, lá đun gội đầu ,Tuần đầu dùng thuốc cũng chưa có nhiều thay đổi đâu, nó chỉ bớt đỏ thôi bạn à, sau 1 tháng dùng thuốc thì bệnh đã thuyên giảm đáng kể các nốt có vảy bắt đâù bông da và thâm lại, không thấy lên vảy mới. Cháu dùng được 2 tháng thì bệnh đã đỡ 80% , sau 3 tháng dùng thuốc nam trên bệnh của cháu đã ổn định được 7 tháng nay không bị lại nữa ,

  9. Xoài Chua says: Trả lời

    Anh trai cháu đang bị bệnh gì mà đầu cứ sần da lên , bong vảy trắng to dày theo mảng nữa ý ạ, cháu kêu ổng đi khám viện mà ổng cứ lần lữa mãi không đi. Trên đây có cô chú anh chị bạn bè nào bị chứng bệnh như ổng chỉ giùm cháu để cháu ép ổng đi khám chữa ạ,

    1. Bún Mắm Tôm says: Trả lời

      Bún cũng đang mắc phải cái bệnh kỳ quái như anh trai bạn đó, gội đầu xong mà đầu vẫn không hết các mảng bám đấy, chúng còn bong da vảy nhiều hơn. Ban đầu còn tưởng là gàu mà sau mới biết không phải. Bún đang chán nản và cũng chưa biết đi khám chỗ nao ha, Tiện thể đây hỏi mọi người xem chữa hắn ở đâu ha.

    2. dongsongquehuong says: Trả lời

      bệnh của người nhà bạn đang mắc là bệnh về da, thuộc loại vả nến da đầu, bạn đưa người nhà qua viện tỉnh nơi bạn sinh sống đẻ khám và chữa trị kịp thời nhé, để lâu bệnh dai dẳng khó chữa ,

    3. Cục bông nhỏ says: Trả lời

      Bạn da hiệu thuốc mua loại dầu gội chống nấm xem sao đi bạn

  10. hoanchaucachcach says: Trả lời

    Em đang có bầu 5 tháng , dạo gần đây em thấy da đầu em cứ cộm cộm vùng đỉnh đầu, có lớp vảy trắng nữa , em đọc báo mạng được biết là bệnh vảy nến.Em rất lo lắng vì đang mang bầu không muốn dùng thuốc vào người sợ ảnh hưởng em bé, Không rõ trên đây có mẹ nào đang mang thai bị mắc bệnh như em mà vẫn chữa được bệnh không ảnh hưởng tới em bé, chỉ hộ em nha,

    1. Nguyễn Mai Châu says: Trả lời

      Chị cũng đang có bầu 8 tháng mà gần đây đầu chị bị bong da nhiều gầu vảy mảng to, chồng chị xem hộ thấy có nhiều chỗ đóng vảy trắng thành mảng còn bị đỏ nữa,chị cũng đang muốn hỏi xem chữa bệnh ở đâu, nó có nguy hiểm và ảnh hưởng em bé không đây ,

    2. Trần Mai Anh says: Trả lời

      Những biểu hiện bệnh của bạn như thế được gọi là bệnh vảy nến da đầu rồi, nếu mới bị thì bạn nên đến khoa da liễu của tỉnh bạn đang sinh sống để bác sĩ chuyên khoa họ khám và kê đơn cho chữa nhé, chữa sớm sẽ nhanh khỏi mà tránh được bệnh biến chứng. Cơ quan tớ cũng có chị mang thai bị bệnh này , đang dùng thuốc bôi của bệnh viện đa khoa tỉnh thấy bệnh chị ấy cũng đỡ nhiều , bạn tham khảo thêm nha.

    3. Mai Châu Trịnh says: Trả lời

      Mình đang muốn tìm hiểu về thuốc nam để dùng chữa bệnh này , để cho an toàn cho mẹ và bé, chứ thuốc dù có nhiều loại bác sĩ bảo dùng được nhưng bác sĩ cũng dặn phải theo dõi với chỉ dùng trong thời gian ngắn nên thành ra mình sợ không dám dùng quá , không biết có bạn nào dùng thuốc nam chữa được bệnh này chia sẻ hộ mình nha,

      1. Ánh Nguyễn \ says:

        Bạn đến bệnh viện y học cổ truyền của tỉnh bạn để khám và chữa nha, Tớ cũng đang chữa bệnh viêm da cơ địa của bệnh viện y học cổ truyền tỉnh tớ đấy, hiệu quả lắm bạn à

    4. Trần Tiến Dũng says: Trả lời

      Chào em ! tình hình của em rất giống vợ anh lúc đang mang bầu nhỏ thứ 3 nhà anh,Lúc đó không chỉ vợ chồng anh mà cả bố mẹ 2 bên đều lo lắng, vợ anh vì bệnh khó chịu trong người, lại hay nghĩ ngợi mà gần như rơi vào trầm cảm ấy, Nhưng trong họa có phúc, anh được cậu bạn cùng cơ quan giới thiệu cho bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc chữa bệnh về da hiệu quả lắm, trước vợ cậu ấy cũng chữa ở đấy khỏi rồi. Nghĩ vợ anh bị bệnh đó cũng không dám dùng tây y vì lo cho em bé, nên vợ chồng bàn với bố mẹ 2 bên cho ra trung tâm thuốc dân tộc khám xem sao, Tại trung tâm, vợ anh đượcbác sĩ Quyên khám , chẩn đoán là bệnh vảy nến ở da đầu và kê đơn cho thuốc bôi ngoài và gội đầu nữa, Là vì thuốc nam nên dùng ngoài không ảnh hưởng tới em bé, Đến nay đã 1 năm , bé con đã được 7 tháng tuổi mà bệnh của vợ anh không pát lại nữa. Vợ anh đợt đó dùng liên tục 4 tháng thuốc ở đây , đúng là gặp đúng thày đúng thuốc , Em nên đến đó khám để được chữa trị đúng nhé, Cần thông tin chi tiết hơn về bài thuốc vợ anh dùng thì em tham khảo ở đây nè .https://thuocdantoc.vn/benh/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-chua-vay-nen-viem-da-co-dia

  11. Lê Tuyết Nga says: Trả lời

    Bố mình đang bị bệnh về da ở đầu,da đầu bố mình có những lớp vảy trắng bong ra liên tục, có cả đỏ da vùng chân tóc giáp trán và hai mang tai nữa, Bố mình bị được đến 1 tháng nay rồi, mình đưa bố đi khám nhưng bố cứ bảo ngại không chịu đi , cứ bảo không sao đâu, già rồi mà cũng thấy không sao , chỉ ngứa nhiều thôi, Mọi người cho mình ý kiến nên mua thuốc chữa bệnh của bố mình ở đâu được nhỉ, mình đang ở quảng ninh

    1. những tháng năm không quên says: Trả lời

      tớ cũng đang tìm hiểu về bệnh như bố bạn và biết được đây là bệnh vảy nến da đầu bạn à, nó không nguy hiểm nhưng lại dai dẳng hay tái pát, tớ đang tìm nơi chữa cho chồng tớ, cũng có câu hỏi như bạn hỏi mọi người nơi chữa bệnh uy tín

    2. Nguyễn Lâm Anh says: Trả lời

      Mình đang chữa bệnh vảy nến da đầu ở viện đa khoa tỉnh Quảng ninh , cũng được 1 tuần rồi, thấy bệnh cũng có đỡ nhưng chưa được nhiều lắm ,

    3. Hằng Đinh says: Trả lời

      Ôi, căn bệnh này cũng khiến tôi mệt mỏi, tôi bị những 5 năm nay, đã đi chữa ở viện tỉnh, viện trung ương đông tây y các loại mà được thời gian lại tái lại. Đúng là nó không nguy hiểm nhưng lại gây cản trở sinh hoạt cuộc sống, gây ngứa ngáy, mất tự tin trước mọi người, vì nó cứ trắng phớ cả da đầu, vảy bong da trắng, thật ái ngại. Gần đây đọc báo thấy có trung tâm thuốc dân tộc chữa bệnh vảy nến tốt lắm, tôi có nhờ người thân tìm hiểu thêm thông tin về bên này rồi cũng đã đến khám và dùng thuốc của trung tâm được 3 tháng. Thấy các hiện tượng nổi vảy nhiều, đỏ da, lên nốt mới hầu như đã giảm đến 80%. Vậy nên tôi đã lấy thêm 1 tháng thuốc nữa để chưa nốt. Bác sĩ có kê cho tôi thuốc uống trong, thuốc bôi ngoài, thuốc gội đầu nữa. Bạn có thể tìm hiểu về trung tâm và đến chữa trị cho khỏi, tôi thấy mình thật may mắn vì đã chữa ổn định được bệnh này 2 năm nay không tái lại đấy ,

    4. Tiều Phu says: Trả lời

      Bạn đến bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Quảng ninh xem sao. mình cũng đang được bạn bè giới thiệu đến đó chữa bệnh vảy nến ha

  12. Lường Thị Tha says: Trả lời

    Tính mình hay thay đổi dầu gội thường xuyên , không biết có phải do đó mà vài tuần nay mình thấy đầu mình cứ bị rụng từng mảng vảy gầu trắng nhiều, soi gương thấy trắng cả vùng đầu giáp trán, còn ở trán cũng đang thấy có lớp da trắng bong bong rồi. Mình không biết đấy có phải là bệnh gì không ạ, mong mọi người chỉ giúp với Mình đang ở khu vực ngoại thành Hà Nội ạ

    1. Nông Văn Bé says: Trả lời

      Mình thì không chắc lắm nhưng theo những gì mà bạn tả thì dễ đó là biểu hiện bất thường của bệnh về da đấy bạn, có thể do bạn thay đổi dầu gội nhiều loại quá sẽ gây rối loạn da đầu mà tạo nên tình hình da bạn hiện nay. Bạn đang ở Hà Nội nên đến các viện chuyên khoa khám nhé, như bệnh viện Đại Học Y hà Nội ấy, tớ thấy bà hàng xóm nhà tớ ở cũng đươc con trai bà đưa đến đấy chữa, dạo này bà ấy khoe là đỡ nhiều lắm, không thấy bị bong vảy da đầu và đỏ da nữa bạn ha. Tớ thấy bà ý khoe nhiều cho cả xóm nhà tớ, tớ cũng tìm hiểu về bệnh viện đó để tham khảo thêm

    2. Đặng Thị Bích says: Trả lời

      Tôi cũng có các biểu hiện như của bạn,tôi đọc báo được biết đây là bệnh vảy nến, gia đình tôi trước có bà nội tôi cũng bị bệnh này lúc về già. Ngày đó bà tôi chỉ đun bồ kết gội thôi, cũng không đi khám đâu,vì xưa cũng nghèo đói mà cũng không quan tâm hình thức. Chắc giờ đến tôi cũng bị hẳn là do di truyền rồi, không biết giờ nên đi khám và chữa ở đâu được nhỉ, vì thấy nhiều người bảo bệnh này chữa tây y không ăn thua, chỉ được lúc chữa thôi chứ xong bệnh vẫn bị lại mà không hết hẳn. Tôi cũng ở Hà nội, tìm hiểu sơ sơ thấy có nhiều phòng khám bệnh viện quá nên cũng chưa biết đâu là chuẩn được, vậy có ai thấy ở đâu chữa tốt thì giới thiệu tôi với nha,

    3. Sách Kim Cổ says: Trả lời

      Ở Hà Nội thì nhiều bệnh viện chuyên khoa da liễu, nhiều phòng khám chữa da lắm , đúng là cũng rất hoang mang vì không biết đâu chữa tốt để theo cả, mình cũng đang tìm hiểu về bệnh viện da liễu Hà Nội xem có được ok không

    4. Bảo An Nguyễn says: Trả lời

      Mình đang trong thành phố Hồ Chí Minh, cũng bị tình trạng như bạn mà trong đây cũng bạt ngàn cơ sở khám da, chẳng biết chọn cái nào để khám nữa. Có ai trên đây biết trong Hồ chí Minh nơi nào khám uy tín về da thì giới thiệu với.

    5. Bảo Bối says: Trả lời

      Tui cũng đang muốn đưa bảo bối nhà tui đi chữa cái bệnh ở trên đầu hắn lắm, chẳng hiểu sao cái da đầu hắn dạo đây cứ sần sùi đỏ da , thi thoảng có chỗ da còn đóng mảng trắng nữa, gãi nó bong ra như vảy mà to hơn vảy gầu hay thấy, Tui cũng thấy nhiều đơn vị quảng cáo chữa da tốt lắm mà đang phân vân chưa biết chọn nơi nao để đưa hắn chữa cả, Mấy chỗ tui tìm thì tui thấy có trung tâm thuốc dân tộc ở Hoa Lan Phú Nhuận có bài thanh bì dưỡng can thang này là khả thi nhất, thấy nhiều người khen thuốc chữa hay lắm, không biết có ai ở đây dùng rồi nói hộ tui hem

      1. Minh Tuệ says:

        Bạn nên đưa bé nhà bạn qua trung tâm thuốc dân tộc ở hoa lanh khám và chữa trị nhé, chỗ đó khám và chữa bệnh bằng đông y rất uy tín, tớ cũng đang chữa bệnh cho mẹ tớ và con gái tớ bị bệnh viêm da cơ dịa ở đấy 2 tháng rồi, các bác sĩ Thư và Mai của trung tâm chữa bệnh nhiệt tình chu đáo lắm. Thuốc thì dùng tháng đầu chưa có nhiều thuyên giảm như mong muốn nhưng đến tháng thứ 2 bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì bệnh nó giảm rõ rệt luôn h, Mẹ và con gái tớ được tư vấn chữa khoảng 3 tháng thì bệnh sẽ ổn, mà nay bé nhà tớ đang sài tháng thứ 2 thấy đã đỡ rất ok rùi ha, còn bà vì bị lâu rồi mà sức khỏe bà trước giờ không được tốt nên thấy đỡ chậm hơn. Bác sĩ nói của bà chắc phải dùng tầm 4 tháng mới ổn được. Vậy nên bạn nên đến đó khám nha, tốt lắm, Trong họ nhà tớ nhiều người chữa các bệnh về xương khớp. mất ngủ ở đây nữa rồi mà đều khỏi bệnh rồi đó

  13. Kiều Văn Hinh says: Trả lời

    Con đang bị bệnh kỳ lạ ở trên đầu nha, con đang làm việc ở nhà máy xi măng ạ, không biết sao từ 2 năm nay da đầu con cứ bị dầy lên và có đám da trắng trên đó nữa ạ, Con đã chữa mấy chỗ rồi mà bệnh nó cứ lặn 1 thời gian xong lại lên, thuốc trước con dùng thì giờ thấy không còn đỡ được như trước nưa. Con rất lo lắng không biết phải làm sao mới hết bệnh nữa , cô chú trên đây có ai bị biểu hiện như con mà đã và đang chữa chỉ hộ con ạ

    1. Nguyễn Thành Thật says: Trả lời

      Biểu hiện của cháu cũng giống của con trai chú . Con Trai chú đi khám và bác sĩ kết luận là bị bệnh vảy nến da đầu cháu à. chú cũng đang tìm hiểu về đơn vị chữa bệnh này để đưa con chú đến khám đây, vì chữa viện nửa năm nay rồi mà không thấy cải thiện được mấy, cho hỏi có ai chữa hiệu quả ổn định ở đâu giới thiệu hộ nhé.

    2. Đặng Nhất says: Trả lời

      Anh bị bệnh này hơn 5 năm giờ đang chữa bệnh này bằng phương pháp đông y em à , anh đang dùng ở viện y học cổ truyền trung ương Hà nội được 4 tháng rồi, bệnh của anh cũng đỡ được 60% rồi . Em có thể qua viện khám và chữa bệnh thử xem, nhưng nếu dùng thuốc này thì sẽ phải kiên trì vì thời gian khá lâu đó

    3. Ngô duy Nam says: Trả lời

      Em muốn chữa bệnh bằng đông y hay tây y, thì mọi người chia sẻ giúp em sẽ tốt hơn . như nhà anh có cô em gái cũng bị bệnh như em, nhà anh đang tìm hiểu về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc vì xem được trên vtv2 có chương trình giới thiệu về thuốc này, nhà anh thì thấy thuốc này khá ok nhưng anh vẫn đang muốn hỏi thêm kinh nghiệm mọi người xem như thế nào, không biết ở đây có ai đang dùng bài thuốc này hiệu quả chỉ cho biết với ạ , nguồn thuốc có an toàn bảo đảm không ạ

    4. Quang Trần says: Trả lời

      Vợ tớ đang dùng thanh bì dưỡng can thang này chữa bệnh viêm da vảy nến da đầu đấy bạn, Cũng vất vả khổ sở chữa trị mọi nơi rồi, may mà được bà bạn ở công ty mới giới thiệu cho trung tâm này. Tớ cũng tìm hiểu nhiều lắm, được biết họ có đội ngũ bác sĩ uy tín mà chữa bệnh bằng các thuốc nam an toàn, họ có nguồn dược liệu đảm bảo nữa, Vợ tớ đang chữa đuọc gần 3 tháng ở đây rồi nha, ở đây vợ tớ đuọc bác sĩ Lan chữa cho, mấy tuần đầu thấy nổi nhiều hơn cũng căng thẳng và lo lắng, xong bác sĩ gọi điện hỏi han tư vấn là do giai đoạn đầu ai cũng có biểu hiện tăng lên vì thuốc đang đẩy hết độc tích tụ trong người ra, sau sẽ giảm và ổn định , Vợ tớ cứ dùng đều dần dần sau 3 tuần thấy bệnh có giảm nhưng không đuọc nhiều lắm, sang tháng thứ 2 dùng thì các lớpda bong vảy đã bớt tạo thành vảy gầu, hiện tượng nổi cộm sần da cũng bớt đi đáng kể đến 40%. Hiện đang dùng sang tháng thứ 3 của trung tâm thì bệnh lý của vợ tớ đã giảm cũng phải được 60 – 70%. Nhà tớ được bác sĩ tư vấn sau khi dùng thuốc hết 3 tháng bệnh ổn định rồi có điều kiện mình duy trì thêm một vài tháng nữa để bệnh được ổn lâu dài hơn, đồng thời cũng chú ý tới chế độ ăn uống, môi trường sinh hoạt tâm lý nên thoải mái nữa bạn nhé. Như vậy sẽ giúp phòng bệnh tái phát được tốt

    5. hạnh says: Trả lời

      mình tìm thuốc trên mạng thấy chỗ thuốc dân tộc này khả thi nhất nên cũng đang muốn đến đây khám và chữa bệnh vảy nến nhưng chưa biết địa chỉ của trung tâm họ nằm ở đâu , @quang trần có địa chỉ cho tớ với .

      1. Huệ Trần says:

        Địa chỉ của trung tâm đây bạn nhé, tớ đã chữa bệnh về viêm da ở đây khỏi và giới thiệu cho nhiều người lắm rồi, bạn yên tâm đến chữa ở đây nha,Thông tin liên hệ:
        Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 – 0983 059 582
        Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0972 606 773
        Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599
        Website: http://www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

  14. Hien Dao says: Trả lời

    Cho e hỏi dang cho con bú có thể sử dụng thuốc này k?

  15. Khải Duy says: Trả lời

    1 liệu trình giá có đắc không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bị bệnh vảy nến có ngứa không, đặc điểm nhận biết?

Vảy nến là căn bệnh tự miễn, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Vậy bị bệnh vảy nến có ngứa không? Với căn bệnh...

Bệnh vẩy nến thể mảng và các thông tin cần biết

Vảy nến thể mảng là gì? Đặc điểm và cách điều trị

Trong số các dạng của bệnh vảy nến, vảy nến thể mảng được xem là loại phổ biến nhất. Các triệu chứng của bệnh sẽ khiến bệnh nhân vô cùng...

Bị bệnh vảy nến ăn gì?

Danh sách các nhóm thực phẩm tốt cho người bị vảy nến

Các thực phẩm giàu kẽm, acid béo omega-3, chất chống oxy hóa, acid folic... là danh sách thức ăn dành cho người bị vảy nến. Thường xuyên sử dụng các...

Bị bệnh vảy nến nên ăn gì để giúp bệnh mau lành?

10 món ăn tốt cho bệnh vảy nến, hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, ăn uống đúng cách sẽ giúp cho bệnh vảy nến mau chóng được chữa lành hơn. Sau đây, chúng tôi xin gợi ý...

Hướng dẫn trị vảy nến bằng dầu dừa đúng cách

Phương pháp trị vảy nến bằng dầu dừa đã trở nên rất quen thuộc đối với nhiều người. Với những tác dụng vượt trội của dầu dừa, các triệu chứng...

Bệnh vảy nến có chữa dứt điểm được không, bằng cách nào?

Vảy nến là bệnh lý do sự rối loạn hệ thống miễn dịch cơ thể khiến làn da trở nên sần sùi, khô, bong tróc, ửng đỏ, ngứa ngáy,... Vậy...

Ẩn