Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng gì cho nhanh khỏi?

Bên cạnh việc điều trị, ăn uống đúng cách sẽ giúp bệnh trĩ mau chóng được chữa khỏi hơn. Đồng thời, nó cũng sẽ ngăn ngừa được nguy cơ bệnh tái phát. Vậy bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng gì?  Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được các thực phẩm nên ăn và nên tránh khi bị trĩ.

Các thực phẩm nên ăn khi bị trĩ
Các thực phẩm nên ăn khi bị trĩ

Người bị bệnh trĩ nên ăn gì giúp bệnh mau khỏi?

Trĩ là một bệnh lý rất phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng bệnh này, nhưng táo bón lâu ngày được cho là yếu tố gây bệnh phổ biến nhất. Do đó, để giúp bệnh trĩ mau lành thì cần phải xây dựng được một chế độ ăn uống đúng cách. Vậy nên ăn gì khi bị trĩ?

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Mỗi ngày, bệnh nhân nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước để giúp các quá trình chuyển hóa trong cơ thể được diễn ra một cách bình thường. Ngoài nước lọc, các loại nước ép trái cây, nước rau củ… cũng là những thức uống nên dùng.

Nó sẽ giúp bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết, đồng thời giúp bôi trơn đường tiêu hóa. Từ đó cải thiện được tình trạng táo bón, các triệu chứng bệnh trĩ cũng vì thế mà được giảm bớt.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ

Nếu đang băn khoăn chưa biết bị bệnh trĩ nên ăn gì thì các thực phẩm giàu chất xơ chính là một sự lựa chọn tốt. Những thực phẩm giàu chất xơ nên sử dụng bao gồm ngũ cốc xay, cà rốt, đậu phụ, quả mơ, súp lơ, dâu tây cam quýt…

Việc bổ sung đầy đủ chất xơ khi bị trĩ là điều vô cùng quan trọng và thiết yếu. Bởi chất xơ tham gia đóng vai trò dự trữ nước trong đường ruột, giúp chất thải được mềm và bở ra. Do đó nó sẽ được tống ra bên ngoài một cách dễ dàng và khiến bệnh nhân cảm thấy người bệnh cảm thấy dễ chịu khi đại tiện. Chính bởi chất xơ đóng vai trò cần thiết đối với cơ thể nên dù không bị táo bón hay trĩ, chúng ta cũng nên sử dụng thường xuyên.

Thức ăn giàu chất xơ đem lại tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa
Thức ăn giàu chất xơ đem lại tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa

Các thực phẩm có tính nhuận tràng

Khi bị táo bón, trĩ hoặc mắc các bệnh đường tiêu hóa khác, bệnh nhân nên ăn các loại thực phẩm nhuận tràng. Bởi chúng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, các thức ăn được hấp thu và đào thải được dễ dàng hơn. Từ đó các triệu chứng bệnh sẽ giảm bớt, bệnh nhân sẽ bớt đau đớn khi đi đại tiện.

Những thực phẩm nhuận tràng tốt cho người bị trĩ có thể kể đến gồm rau xanh, rau quả tươi mà nhất là chuối. Loại quả này được đánh giá là đem lại tác dụng nhuận tràng vô cùng lớn.

Thức ăn giàu chất sắt

Việc đại tiện ra máu trong thời gian dài sẽ khiến người bị trĩ có nguy cơ thiếu máu. Để bù lại lượng máu đã mất hoặc muố ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu sắt.

Những loại thức ăn chứa nhiều hoạt chất này bao gồm: Cá ngừ, gan gà, cua hấp, mận, mơ khô, nho hạt, hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, mè… Bên cạnh đó, rau bó xôi, khoai tây luộc, dưa đỏ, vừng, mộc nhĩ đen, rau cần cũng là những thực phẩm nên dùng khi bị trĩ.

Đừng bỏ qua: NS Bình Xuyên và bí quyết chữa khỏi bệnh trĩ nhờ Đông y

Thức ăn có nhiều chất magie

Yến mạch, cá bơn, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, nho khô không hạt, quả bơ… là những thực phẩm tốt cho người bị trĩ. Bởi trong những loại thức ăn này có chứa hàm lượng cao magie, có tác dụng nhuận tràng, hạn chế táo bón.  Vì thế, nếu chưa biết nên ăn gì khi bị trĩ thì bạn có thể sử dụng các thực phẩm trên đây.

Các món ăn chứa các loại dầu có lợi

Nên sử dụng các loại dầu hạt lanh, dầu oliu thường xuyên để hạn chế táo bón
Nên sử dụng các loại dầu hạt lanh, dầu oliu thường xuyên để hạn chế táo bón

Những món ăn được chế biến từ các loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu oliu, dầu lanh, dầu cá… đều đem lại tác dụng tốt đối với sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa. Mỗi lần ăn cháo, súp hoặc chế biến món ăn, chỉ cần cho thêm ít dầu vào để ăn cùng thường xuyên là được. Nó sẽ mang lại tác dụng đáng kể trong việc khắc phục các triệu chứng, giúp trĩ mau được chữa lành hơn.

Các thực phẩm nên tránh khi bị trĩ

Bên cạnh những loại thức ăn vô cùng tốt cho cơ thể cũng có những thực phẩm cần tránh khi bị trĩ. Vậy những người mắc bệnh trĩ nên kiêng gì? Dưới đây là những thực phẩm nên tránh khi bị bệnh:

  • Rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích như cà phê, trà đặc…
  • Các món ăn cay nóng, được chiên nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn. Chúng sẽ khiến niêm mạc dạ dày dễ bị kích thích và làm cho tình trạng táo bón trở nên nặng nề hơn.
  • Khi bị trĩ nên kiêng các loại nước có ga, bởi nó làm tăng áp lực trong thành ruột, khiến bệnh nhân khó chịu trong bụng.
  • Các loại đồ ngọt và ngũ cốc tinh chế. Những thực phẩm này sẽ gây ngứa hậu môn, dễ dẫn đến táo bón, vì thế cần hạn chế sử dụng những thực phẩm này.
  • Thức ăn khô, cứng.

CO TEO BÚI TRĨ sau 1 liệu trình nhờ ăn uống khoa học kết hợp sử dụng bài thuốc ĐẶC TRỊ Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ Thăng trĩ Dưỡng huyết thang phát triển từ cốt thuốc bí truyền của dân tộc H’Mông – Tây Bắc. Trải qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu của đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được hoàn thiện và trở thành GIẢI GIÁP VÀNG trong cầm máu, sát khuẩn, làm bền thành mạch, thúc đẩy co teo búi trĩ tự nhiên. Không ít trang báo uy tín đã có nhiều bài viết giới thiệu, khẳng định chất lượng của Thăng trĩ Dưỡng huyết thang.

Nhiều trang báo lớn đưa tin về bài thuốc

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được Chương trình Góc Nhìn Người Tiêu Dùng – VTC2 đưa tin bảo chứng. Mời quý khán giả theo dõi chương trình tại video bên dưới:

Được  hoàn thiện bởi đội ngũ chuyên gia YHCT đầu ngành của Trung tâm Thuốc dân tộc, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT sở hữu công thức “3 trong 1”, kết hợp 3 chế phẩm: UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. Từ đây bài thuốc cho hiệu quả cao trong:

  • Thúc đẩy đào thải độc tố, cặn bã trong cơ thể, làm thông đại tràng, chống táo bón.
  • Chấm dứt tình trạng chảy máu, sát khuẩn, kháng khuẩn hậu môn, chống viêm nhiễm.
  • Làm mềm và CO TEO BÚI TRĨ, bệnh nhân giảm hẳn đau nhức do búi trĩ sa ra ngoài.
  • Làm bền thành mạch hậu môn, phục hồi chức năng trực tràng, chống tái phát bệnh trĩ.

Công thức kết hợp 3 nhóm thuốc cho hiệu quả vượt trội

Kế thừa triệt để tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân”, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được phối chế từ hơn 30 vị thuốc Nam chuẩn sạch GACP-WHO. Đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ em, phụ nữ có thai và sau sinh.

Từ khi được ứng dụng, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã giúp hàng ngàn người bệnh chấm dứt tình trạng chảy máu, hết đau nhức, búi trĩ co lên tự nhiên. Trong đó, tỷ lệ điều trị thành công sau 3 tháng là 88,4%, không bệnh nhân nào gặp tác dụng phụ khi sử dụng bài thuốc.

Hiệu quả của bài thuốc phát huy sau 1 liệu trình

Trong đó, nghệ sĩ Bình Xuyên đã tin tưởng sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang và có được hiệu quả sau 3 tháng. Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi dùng hết 3 tháng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang thì tình trạng đau, chảy máu được kiểm soát tốt. Vì thế mà cuộc sống sinh hoạt đã trở lại bình thường. Thuốc còn được sắc sẵn và đóng túi nên rất tiện lợi khi dùng. Thực sự bài thuốc của Trung tâm đã giúp tôi rất nhiều”.

LIÊN HỆ NGAY TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC – NHẬN TƯ VẤN TỪ BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH

ĐỌC NGAY: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ từ tinh hoa Y học cổ truyền

Nếu còn chưa biết nên ăn gì và kiêng gì khi bị trĩ thì hãy tham khảo các thông tin trên đây để tìm lời giải đáp. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống  phù hợp, người bệnh cũng cần phải chú ý tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, lựa chọn sử dụng thuốc phù hợp để đặc trị triệu chứng, phục hồi sức khỏe. Nếu phát sinh bất cứ bất thường nào hãy chủ động tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn.

Bình luận (11)

  1. Vinh says: Trả lời

    Thuốc thăng trĩ đó mua ở đâu vậy bạn co sdt ko cho mình vs

  2. Riêng says: Trả lời

    Haiz e đi hàng ngày đúng h mà lâu lâu nó lại tái phát chắc do ăn uống ko tốt rồi

  3. NT Vân says: Trả lời

    Thuốc ntn vậy bn

  4. Do Go Yến Nhi says: Trả lời

    bị trĩ mấy năm nay rồi mà chữa mãi chả khỏi bà con ạ, đi ngoài thì đau rát, chảy máu nữa, khổ sở lắm, đã thế lại bị táo bón hoài ah, nên bệnh càng ngày càng nặng. Làm thế nào để cait hiện bệnh trĩ được vậy bà con.

  5. Ny Carla says: Trả lời

    Vợ mình mấy ngày nay đi ngoài lại cứ thấy chùi vệ sinh là lại thấy máu dính vào giấy vệ sinh, đau rát vùng hậu môn. Không biết như vậy có phải là bị trĩ không nhỉ? Mình nghĩ là trĩ thì phải thò cục thịt thừa nó thò ra chứ, nhưng vợ mình thì không thấy, vậy không biết có phải là trĩ không nhỉ?

  6. Biển Ngọt says: Trả lời

    Cháu bị trĩ ngoại hơn 1 năm nay rồi, mà dùng nhiều thuốc nghe không ăn thua gì đâu. Không biết thực hiện kết hợp ăn uống như trên bài nói thì có thuyên giảm không hả mọi người. Đọc trên bài cháu thấy cũng dễ thực hiện tuân thủ nhưng mội tội cháu nghiện ăn chua cay và lười ăn rau lắm.

  7. Yến Linhđan says: Trả lời

    Từ ngày mình sinh xong đứa thứ nhất thì bắt đầu bị táo bón, mấy ngày mới đi ngoài 1 lần, mà mỗi lần đi phân rất rắn, và bị chảy máu nữa, đau rát vùng hậu môn. Mặc dù mình đã rất cố gắng ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước rồi, mỗi ngày cũng gần 2 lit nước nhưng tình trạng cứ càng ngày càng nặng hơn, Giowf còn lòi cả cục thịt thừa ra ngoài nữa, rất khó chịu. Thấy trên bài có nhắc đến thuốc đông y thăng trĩ dưỡng huyết thang không biết có dùng cho sau sinh không vậy?

  8. Nữ cơ trưởng says: Trả lời

    Thề chứ, em là con người rất chịu khó ăn rau mà sao vẫn bị táo bón nhỉ, mỗi lần đi vệ sinh như 1 cực hình ấy, đi vệ sinh cứ bị lòi ra 1 cục như hạt đậu ấy, chùi giấy thấy cả máu dính vào giấy nữa, chán lắm, có ai biết cách gì thì mách em với chưa cứ thế này thì em chết mất.

  9. Trần Thị Yến says: Trả lời

    Ông xã tui bị trĩ cũng lâu mà dùng thuốc tây nghe không ổn lắm, giờ thấy mọi người cứ nói đông y tốt nhưng băn khoăn nhất là vấn đề dược liệu, không biết dược liệu có đảm bảo không chứ thấy tình hình trên đài báo cứ nói dược liệu bẩn rồi không rõ nguồn gốc nên băn khoăn quá.

  10. Trần T. Yến Trinh says: Trả lời

    cô cứ nghĩ bệnh trĩ thì người lớn mới bị chứu sao cháu cô 7 tuổi mà đã thấy bị rồi là sao nhỉ, thấy mỗi lần đi ngoài là lại cứ mếu máo rồi mấy hôm mới đi được 1 lần, phân thì rắn kinh, còn thấy cả chảy máu nữa. Không biết thăng trĩ dưỡng huyết thang có dùng được cho trẻ con không nhỉ?

  11. Be Kem says: Trả lời

    Tôi bị trĩ mấy tháng nay, ăn uống kiêng khem như trên bài mà chả thấy đỡ gì cả, buồn, có cách nào chữa được không vậy mn?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

3 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật và lưu ý

Bệnh trĩ khiến cho bệnh nhân bị đau đớn, sưng tấy, ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng cần phải phẫu...

chia sẻ người bệnh trĩ được chữa khỏi tại Thuốc dân tộc

Chia sẻ người bệnh trĩ: “Tôi chữa tại Thuốc dân tộc sau 1 tháng đã khỏi”

Đối với các y bác sĩ mà nói, không có niềm vui nào lớn hơn việc nhìn thấy những bệnh nhân của mình được chữa khỏi bệnh. Tại Trung tâm...

Dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ + Cách điều trị và lưu ý

Số lượng phụ nữ mắc bệnh trĩ hiện nay cũng chiếm tới 50% tổng số người mắc, đặc biệt là ở dân văn phòng, mẹ sau sinh, mẹ bầu. Vậy...

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi: Mẹo hay cần làm đúng cách

Để chữa bệnh trĩ bằng tỏi có nhiều cách như dùng tỏi tươi làm thuốc đạn, ngâm rượu uống hay nướng đắp vào hậu môn. Đây là mẹo chữa bệnh...

Bật mí x cách chữa bệnh trĩ từ quả đu đủ siêu hiệu quả

Bật mí 3 cách chữa bệnh trĩ từ quả đu đủ siêu hiệu quả

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ được nhiều người quan tâm bởi tính đơn giản, cùng tác dụng nhất định. Người ta thường dùng lá đu đủ, quả...

Ẩn