Bệnh á sừng – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh á sừng – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Á sừng là một bệnh ngoài da kéo dài dai dẳng, thường xuyên tái phát. Cho đến nay, bệnh vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm, gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt  hằng ngày của người bệnh. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này!

Á sừng là gì?

Bệnh á sừng (Dermatitis plantaris sicca) là một dạng của viêm da cơ địa. Trạng thái này diễn ra khi lớp sừng bị chuyển hóa dở dang, các tế bào da còn nhân và nguyên sinh. Trong Y học thì lớp sừng chuyển hóa dở dang này còn được gọi là lớp sừng non, sừng bở, sừng tạp kém chất lượng.

Bệnh này thường xảy ra ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc da đầu, những vùng da này trở nên khô cứng, dày hơn, nứt nẻ, bong tróc, thậm chí là chảy máu. Đặc biệt, bệnh sẽ trở nặng hơn vào mùa đông vì thời điểm này thời tiết rất hanh khô, có nhiệt độ, độ ẩm thấp. 

Bệnh á sừng là gì?
Bệnh á sừng là bệnh rất phổ biến trong tất cả các bệnh về da liễu

Tuy nhiên, vào mùa hè bệnh cũng diễn biến rất tệ, vùng da bị tổn thương ửng đỏ, ngứa nổi mụn nước và dễ bị nhiễm khuẩn nếu không khắc phục kịp thời. 

Hầu hết tất cả mọi đối tượng, mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải căn bệnh này, riêng đối với trẻ em thì dễ diễn biến nghiêm trọng, cần được tập trung chữa trị khắc phục sớm nếu không muốn bệnh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Bệnh á sừng có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ da liễu thì bệnh á sừng cũng giống như bệnh viêm da cơ địa, nó là một căn bệnh ngoài da, không phải do virus hay vi khuẩn gây ra. Chính vì vậy, nó sẽ không lây nhiễm từ người này sang người khác thông qua việc tiếp xúc, tuy nhiên nó có thể di truyền từ bố mẹ sang con cái.

Bệnh á sừng bản chất không phải là một căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, nó lại gây ra hàng loạt các triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, khô rát, nứt nẻ, chảy máu, đau nhức. 

Đặc biệt là bệnh lại xuất hiện phổ biến ở lòng bàn tay, bàn chân khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt cũng như công việc hằng ngày. Khi các triệu chứng này không được khắc phục sớm và đúng cách, bệnh sẽ nhanh chóng tái phát và nặng hơn, thậm chí là dẫn đến các biến chứng như:

Gây nhiễm trùng, bội nhiễm da

Khi bệnh á sừng trở nên nặng hơn khiến cho các lớp da khô nứt nẻ, chảy máu và hình thành vết thương hở thì nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn là rất cao. Nếu người bệnh không can thiệp kịp thời, khử trùng hay điều trị hợp lý thì rất có thể gây ra hoại tử vùng da đó, hình thành sẹo thâm khó có thể xóa bỏ.

Bệnh á sừng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh
Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày

Suy giảm chức năng bảo vệ da

Làn da con người có chức năng bảo vệ các mô, tế bào, cơ quan bên trong, giúp chúng được an toàn và thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhưng khi mắc bệnh á sừng, một số vùng da sẽ bị tổn hại, trở nên yếu đi, khô ráp, nhạy cảm, dễ bị kích ứng và giảm khả năng bảo vệ cơ thể.

Gây tổn thương đến xương khớp

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh á sừng đều xuất hiện ở bàn tay hoặc bàn chân. Chính vì vậy, nguy cơ gây tổn thương xương khớp sẽ dễ xảy ra hơn nếu tình trạng bệnh chuyển biến nghiêm trọng.

Cho đến hiện tại thì bệnh vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, bệnh thường kéo dài rất dai dẳng, tái đi tái lại theo chu kỳ nếu không được điều trị đúng cách, gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh rất tự ti và e ngại khi tiếp xúc với mọi người. 

Do đó, để có thể ngăn ngừa được các biến chứng này thì tốt nhất người bệnh cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa da liễu ngay khi có những triệu chứng đầu tiên để được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh á sừng

Hiện tại vẫn chưa có một nghiên cứu hay thông báo chính thức nào về nguyên nhân gây ra bệnh á sừng. Nhưng các chuyên gia cho rằng bệnh á sừng xảy ra có thể liên quan đến các yếu tố sau:

Di truyền

Đây là nguyên nhân chiếm phần lớn các trường hợp mắc bệnh á sừng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì nếu trong gia đình có ông bà, bố mẹ mắc bệnh á sừng thì nguy cơ đứa trẻ sinh ra sẽ có tỷ lệ mắc bệnh này lên đến 45% so với những người bình thường.

Cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng

Có rất nhiều những loại vitamin có vai trò chăm sóc làn da con người như vitamin A, C, D, E. Do đó khi cơ thể thiếu các vitamin này sẽ gây ra tình trạng giảm chức năng của làn da, chúng trở nên suy yếu và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về da, trong đó có bệnh á sừng.

Sự thay đổi nội tiết tố trong thay đổi

Trường hợp này thường xảy ra đối với phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh. Khi hormone trong cơ thể người mẹ bị thay đổi đột ngột khiến cho làn da bị ảnh hưởng và dễ bị á sừng hơn so với những người bình thường.

Do thời tiết khô và lạnh

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, đặc biệt là bước vào mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm xuống thấp khiến cho da dễ bị mất nước, mất độ ẩm. Và khi bạn không chú ý chăm sóc, dưỡng da thì đây chính là cơ hội để bệnh á sừng phát triển và ngày càng diễn biến nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh á sừng
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh á sừng

Cơ địa nhạy cảm

Với những người có cơ địa nhạy cảm và có hệ miễn dịch yếu kém, thêm vào đó là làn da mẫn cảm quá mức với những tác nhân bên ngoài như lông chó, lông mèo, phấn hoa, nguồn nước bẩn…thì rất có thể đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh á sừng.

Tiếp xúc thường xuyên với môi trường và các loại hóa chất độc hại

Hầu hết các loại hóa chất phổ biến như thuốc tẩy rửa hay những người làm việc trong những môi trường đặc thù như sản xuất các loại hóa chất thì rất dễ bị bệnh ngoài da, trong đó có bệnh á sừng.

Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bệnh á sừng

Theo như thông tin được chia sẻ từ các chuyên gia thì giai đoạn lâm sàng, tức là giai đoạn bệnh mới khởi phát thì bệnh á sừng có biểu hiện giống như những tổn thương ở bệnh chàm. Chúng thường xuất hiện ở vùng ngón tay, ngón chân, gót chân hoặc da đầu. 

Ở giai đoạn này, những tổn thương do bệnh gây ra chỉ mới là khiến cho vùng da ở đó khô cứng, thỉnh thoảng ngứa rát đỏ, các dát đỏ không có ranh giới rõ ràng. Lúc này, chúng sẽ bắt đầu lan rộng ra khắp bàn tay, bàn chân và vùng da đầu.

Sau đây là những dấu hiệu và triệu chứng đặc trưng của bệnh á sừng mà bạn cần nắm rõ:

Khô da

Tình trạng khô da sẽ xuất hiện ngay từ lúc bệnh mới bắt đầu khởi phát. Khi sờ vào bạn sẽ cảm thấy vùng da này trở nên sần sùi, hơi cứng hơn so với các vùng da khác. Dấu hiệu này rất hay khiến cho chúng ta nhầm tưởng với tình trạng da dẻ khô nứt do thời tiết mùa đông và không chữa trị tận gốc.

Nhưng thực chất thì thời tiết mùa đông chỉ là yếu tố nguy cơ có thể gây bệnh, khi mà thời tiết hanh khô. Và nếu chúng ta cứ vô tư tiếp xúc với môi trường này mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào sẽ khiến cho làn da bị tổn thương, trở nên suy yếu và gây bệnh á sừng.

Cảm giác ngứa ngáy

Ngứa ngáy, khó chịu chính là cảm giác mà bất kỳ ai cũng gặp phải khi bị bệnh á sừng. Nếu người bệnh dùng tay gãi mạnh sẽ khiến vùng da này ửng đỏ hơn nữa, thậm chí là chảy máu tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập và gây ra nhiều bệnh khác nữa.

Mệt mỏi, mất ngủ triền miên

Thông thường thì người bệnh sẽ rất khó chịu vì ngứa, điều này dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ thường xuyên. Tình trạng này có thể kéo dài triền miên khi bệnh không được điều trị đúng cách hoặc cứ tiếp xúc mới các loại hóa chất độc hại.

Khô rát, nứt nẻ, chảy máu

Hầu như người bệnh nào cũng hay dùng tay gãi hoặc chà xát mạnh vào vùng da bị á sừng để giảm bớt sự khó chịu, ngứa ngáy. Tuy nhiên, hành động này có thể gây ra nhiễm trùng, vì nếu chảy máu, tạo ra vết thương hở sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây ra nhiều bệnh da liễu khác.

Vì vậy, người bệnh cần tự ý thức giữ vệ sinh sạch sẽ vùng da bên ngoài bị á sừng, thận trọng tránh gãi, chà mạnh để bệnh nhanh khỏi hơn.

Da bong từng mảng lớn nhỏ

Triệu chứng của bệnh á sừng
Ngứa rát, khó chịu, bong da chính là những triệu chứng ban đầu của bệnh á sừng

Đây là triệu chứng tiếp theo sẽ xảy ra khi bạn mắc bệnh á sừng. Sau khi vùng da bị tổn thương trở nên khô ráp trong một thời gian dài thì nó sẽ tạo ra các mảng da thừa. Đây là lớp sừng được hình thành trên da sau khi vùng da này bị yếu đi, chúng tạo ra các lớp vảy màu trắng, xù xì.

Thường thì chúng ta sẽ rất khó chịu khi nhìn thấy bất kỳ vùng da nào xù xì, nên thường sẽ dùng tay gỡ chúng ra hoặc một thời gian sau chúng sẽ tự bong ra làm lộ lớp da màu hồng khiến vùng da này càng dễ bị tổn thương hơn nữa.

Xuất hiện các đốm mụn nước

Khi các vùng da bị á sừng chuyển biến xấu có thể sẽ gây ra các đốm mụn nhỏ li ti, tình trạng này xảy ra sau quá trình gãi ngứa ngáy kéo dài. Và khi các đốm mụn này vỡ ra sẽ càng gây ngứa hơn nữa. Đây chính là hậu quả của việc gãi mạnh, chảy máu khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong các tế bào da.

Bệnh á sừng có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Rất nhiều người thắc mắc không biết liệu bệnh á sừng có chữa dứt điểm được không? Câu trả lời từ các chuyên gia da liễu là chưa có phương pháp nào điều trị khỏi 100% bệnh này. 

Tuy nhiên, nếu người bệnh phát hiện các dấu hiệu sớm và được điều trị kịp thời theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, kết hợp việc tuân thủ các chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, kiêng tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa, xà phòng…thì bệnh hoàn toàn có thể hồi phục cũng như phòng ngừa tái phát trong một thời gian dài.

Các phương pháp chữa trị bệnh á sừng hiệu quả

Để có thể thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này, người bệnh cần nắm rõ các cách điều trị bệnh á sừng sau đây:

Điều trị bệnh á sừng bằng phương pháp Tây y

Bất kỳ trường hợp nào khi phát hiện các bệnh về da cũng đều nghĩ đến điều trị bằng thuốc Tây đầu tiên vì tính tiện lợi và hiệu quả của nó. Thông thường, để điều trị bệnh á sừng ở tất cả các vùng da bệnh trên cơ thể thì bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc bôi ngoài da hoặc thuốc uống. 

Một số loại thuốc được các bác sĩ kê đơn nhiều nhất có thể kể đến như:

Thuốc salicylic acid

Đây là một loại thuốc bôi ngoài da có tác dụng giảm sừng hóa ngoài da, giúp làn da bị tổn thương dần hồi phục như ban đầu, mềm mịn và hạn chế tình trạng bong tróc. Không những vậy, thuốc salicylic acid còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm tại vùng da bị á sừng. 

Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng hiệu quả của thuốc thì nó cũng sẽ đem lại một ít tác dụng phụ ngoài mong muốn như có thể gây ra tình trạng hoại tử vùng da đó nếu người bệnh lạm dụng thuốc, sử dụng quá liều và lượng.

Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng thuốc, tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên môn từ dược sĩ hoặc bác sĩ.

Nhóm thuốc corticoid (Fexofenadin, Prednisolon và Certerizin)

Hầu như những loại thuốc này đều được các bác sĩ, dược sĩ chỉ định sử dụng trong trường hợp vùng da bị á sừng đã chuyển biến nặng. Các thành phần trong thuốc có đặc tính kháng viêm, giúp cung cấp chất dưỡng ẩm cho làn da, từ đó giúp chặn đứng quá trình sừng hóa da hiệu quả hơn. 

Vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng ngứa ngáy, rát hoặc bong da thì sử dụng nhóm thuốc này sẽ giúp giảm rất nhanh các triệu chứng khó chịu.

Thuốc kháng histamin

Đây cũng là một loại thuốc giúp cải thiện đáng kể và hiệu quả các triệu chứng á sừng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thuốc này chính là gây ra buồn ngủ, hay chóng mặt, choáng trong vài giây…

Vì thế, tốt nhất khi đến giờ uống thuốc này thì tốt nhất người bệnh nên ở yên một chỗ nghỉ ngơi, tránh lái xe hoặc làm những việc yêu cầu sự tập trung cao độ.

Thuốc chống nấm

Một số loại thuốc được các dược sĩ, bác sĩ gợi ý vì sự hiệu quả trong quá trình chữa bệnh sừng á như griseofulvin, nizoral hoặc dẫn xuất imidazol,…

Thuốc điều hòa miễn dịch và thuốc kháng sinh

Nhóm thuốc điều hòa miễn dịch có thể kể đến như pimeccromimus, tacrolimus, thuốc giúp tăng cường miễn dịch. Còn thuốc kháng sinh thường được sử dụng với mục đích ngăn ngừa viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị bệnh á sừng rất hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Tây để trị á sừng:

  • Tuyệt đối tuân thủ quy định và hướng dẫn sử dụng từ bác sĩ điều trị. Chẳng hạn như bôi thuốc/uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng.
  • Tránh lạm dụng các loại thuốc có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng, vì hiệu quả càng nhanh càng dễ gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng đến các chức năng thận, tim, gan…về lâu dài.
  • Không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào thì tốt nhất người bệnh cần ngưng sử dụng ngay và đến bệnh viện để kiểm tra.
  • Không nên tự ý ngưng sử dụng thuốc khi thấy triệu chứng chỉ mới thuyên giảm được một chút.
Người bệnh nên thăm khám tại bệnh viện để được chữa trị an toàn và hiệu quả

Điều trị bệnh á sừng bằng phương pháp Đông y

Theo quan niệm Đông y, bệnh á sừng nằm trong danh sách các căn bệnh da liễu mãn tính. Và để chữa khỏi căn bệnh này thì trước hết ta phải chữa từ gốc chữa ra, tức là chữa căn nguyên bên trong nó, tiến hành bồi bổ, phục hồi chức năng gan, thận, thanh nhiệt, giải độc.

Chính vì vậy mà thường thời gian điều trị thường dài hơn so với phương pháp Tây y, nhưng ngược lại thì hiệu quả đem lại sẽ lâu dài, bệnh ít tái phát lại hơn.

Về các loại thuốc Đông y thì thường sẽ sử dụng các bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược nên sẽ không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nào, rất an toàn cho sức khỏe của người bệnh. Người bệnh có thể tìm đến các hiệu thuốc Đông y có tiếng để được khám và bốc thuốc theo liệu trình chữa trị phù hợp.

Điều trị bệnh á sừng bằng phương pháp dân gian

Trong dân gian lưu truyền khá nhiều mẹo chữa bệnh á sừng bằng các loại cây, lá từ thiên nhiên. Hầu hết các loại lá này đều có khả năng làm lành vết thương, sát khuẩn hiệu quả như:

  • Chữa á sừng bằng dầu dừa: Bôi nhẹ một lớp dầu dừa lên vùng da bị á sừng sẽ giúp giảm ngứa ngáy, giảm khô và mềm vùng da đó nhanh chóng.
  • Chữa á sừng bằng lá đinh lăng: Đun sôi một nắm lá đinh lăng với nước. Dùng nước này để ngâm rửa vào vùng da bị á sừng.
  • Chữa á sừng bằng hành hoa: Dùng một nắm hành hoa giã nhuyễn rồi đắp một lớp vừa phải lên vùng da bị á sừng.
  • Chữa á sừng bằng tỏi: Tỏi đem giã nhuyễn, sau đó dùng tăm bông thấm nước cốt tỏi bôi lên vùng da bị á sừng.

Hầu hết các loại nguyên liệu dân gian này đều rất dễ tìm và rẻ tiền, có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả thì người bệnh cần kiên trì thực hiện lâu dài, bởi phương pháp này phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh, nếu bệnh đã chuyển biến nặng thì rất khó để trị dứt điểm.

Có thể thấy rằng, hiện nay có rất nhiều phương pháp để chữa bệnh á sừng với những ưu, nhược điểm khác nhau. Nhưng tốt nhất người bệnh cần thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa da liễu để được điều trị đúng phương pháp, an toàn và hiệu quả.

Chữa á sừng bằng phương pháp Đông y

Đông y xếp bệnh á sừng vào nhóm các bệnh mãn tính ngoài da, nguyên nhân được xác định là do các yếu tố ngoại tà như phong, nhiệt, thấp, trong đó chủ yếu là phong xâm nhập vào cơ thể khi chính khí suy yếu. Từ đó làm rối loạn điều hòa trong cơ thể, gây ra tình trạng huyết nhiệt, huyết táo, cản trở sinh dưỡng da, khiến da khô, nứt nẻ, bong tróc.

Để điều trị căn bệnh này, Đông y chú trọng tác động vào tận căn nguyên, gốc rễ của bệnh. Sử dụng các loại thảo dược phối kết hợp với nhau nhằm đánh bật các yếu tố ngoại tà xâm nhập, chú trọng giải độc, dưỡng can, bổ thận, tăng cường điều hòa cơ thể để ổn định cơ địa bên trong. Từ đó loại bỏ bệnh từ gốc và ngăn chặn tái phát trở lại.

Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp từ Đông y chặn đứng á sừng từ gốc, phòng ngừa tái phát

Bài thuốc là thành quả công trình nghiên cứu khoa học trọng điểm, được thực hiện bởi các bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền cùng nhiều chuyên gia về da liễu. Ngay từ khi ra đời, Thanh bì Dưỡng can thang đã nhận được sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn, và chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

>> Xem chi tiết: VTV2 giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam duy nhất hiện nay sở hữu công thức thành phần “3 trong 1” độc nhất vô nhị, với sự kết hợp hoàn hảo 3 dạng bào chế tiện lợi gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Bài thuốc đã mở ra hướng đi mới đột phá trong chữa trị căn bệnh á sừng bằng cách phối kết hợp trong – ngoài cùng tác động, vừa điều trị – vừa phục hồi, mang lại tác động kép vượt trội.

Bên trong tấn công trực diện vào căn nguyên gây ra tình trạng á sừng, chặn đứng sự phát triển của bệnh và phòng ngừa tái phát.

Bên ngoài xử lý các triệu chứng á sừng và tổn thương trên da, giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị, trả lại làn da khỏe mạnh, mịn màng cho bệnh nhân.

Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang
Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang tạo nên phác đồ điều trị căn bệnh á sừng hoàn chỉnh và toàn diện, tuân thủ chặt chẽ theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Giải độc cơ thể toàn diện, loại bỏ các yếu tố ngoại tà xâm nhập cơ thể, chặn đứng sự phát triển của á sừng. Trong giai đoạn này, tình trạng công thuốc có thể xảy ra, khiến các triệu chứng bệnh nặng hơn. Tuy nhiên, đây là biểu hiện cho thấy bài thuốc đã bắt đầu phát huy công dụng. Vì thế bệnh nhân không cần lo lắng.
  • Giai đoạn 2: Xử lý tổn thương ngoài da, chấm dứt các triệu chứng á sừng khó chịu như ngứa ngáy, khô nứt, bong tróc da.
  • Giai đoạn 3: Điều dưỡng cơ thể, nâng cao thể trạng và sức đề kháng giúp phòng ngừa tái phát á sừng trở lại.
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc

Sở hữu công thức bài thuốc ưu việt, Thanh bì Dưỡng can thang nhanh chóng chứng minh được hiệu quả điều trị vượt trội của mình. Khảo sát được thực hiện trên 500 bệnh nhân từng điều trị á sừng bằng Thanh bì Dưỡng can thang cho thấy kết quả bất ngờ. Có tới 95% bệnh nhân sau điều trị đã kiểm soát hoàn toàn các triệu chứng á sừng, suốt nhiều năm không hề tái phát bệnh.

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Hà Nội), suốt 7 năm phải chịu đựng căn bệnh á sừng nặng khiến đôi bàn tay nứt nẻ, không thể tự làm các công việc nhà và chăm sóc con cái. Nhờ biết đến Thanh bì Dưỡng can thang, chỉ sau 3 tháng chị đã thoát khỏi căn bệnh khó chịu này. >> Xem chi tiết: Hành trình bệnh nhân TẠI ĐÂY
  • Ông Nguyễn Thế Tình bị á sừng khắp bàn tay, bàn chân, tình trạng bệnh nặng, tái phát liên tục khiến ông rất mệt mỏi. Được giới thiệu đến Trung tâm Thuốc dân tộc, sau 3 tháng điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang, ông đã hết hẳn các triệu chứng á sừng khó chịu. >> Xem chi tiết: Quá trình điều trị thành công bệnh nhân TẠI ĐÂY

Cách ngăn ngừa bệnh á sừng tái phát

Sau khi trải qua một thời gian trị bệnh vất vả và bệnh đã thuyên giảm đáng kể thì người bệnh cần phải duy trì các thói quen sau nhằm hạn chế tối đa bệnh sẽ tái phát trở lại:  

Cách ngăn chặn bệnh á sừng tái phát hiệu quả
Giữ gìn vệ sinh, bôi kem dưỡng da là những cách hữu ích giúp ngăn bệnh tái phát
  •  Hạn chế đi bộ nhiều nếu bạn bị á sừng nặng ở vùng da chân.
  • Nếu có sử dụng tất thì nhớ phải thay thường xuyên để giữ vệ sinh. 
  • Nhớ bôi kem có chứa dimeticon 4 giờ/lần.
  • Xây dựng một chế độ ngủ nghỉ hợp lý, đủ giấc.
  • Hãy cố gắng thư giãn, xây dựng đời sống tinh thần vui vẻ, tránh căng thẳng cũng là một cách hiệu quả giúp bệnh thuyên giảm. 
  • Có một thực đơn dinh dưỡng khoa học, nhiều rau xanh, hoa quả, đặc biệt là các loại rau củ quả giàu vitamin E, C. Vì theo thực tế cho thấy thì rất nhiều trường hợp bị á sừng đều là những người ít ăn rau củ quả.
  • Hình thành thói quen thoa kem dưỡng ẩm toàn thân sau khi tắm và trước khi đi ngủ để chăm sóc da, đặc biệt là vùng da tay, da chân. Lưu ý trước khi bôi kem phải dùng khăn sạch để lau khô nước trên da nhé.
  • Trong thời gian bị bệnh thì tuyệt đối không tiếp xúc với các loại hóa chất như xà phòng, chất tẩy rửa mạnh…cũng như hạn chế làm các việc như giặt đồ, rửa chén, lau nhà. 
  • Nếu cần thiết thì hãy nhớ sử dụng găng tay, lưu ý phải là găng tay bằng nhựa dẻo sẽ tốt hơn loại làm từ cao su. Đồng thời, không đeo quá lâu để tránh gây đổ mồ hôi sẽ dễ kích thích bệnh trở nặng.
  • Hạn chế tối đa việc chà sát mạnh lên vùng da bàn chân, bàn tay, đầu ngón chân, gót chân.
  • Chọn tất hay bao tay phải có chất liệu thoáng khí, giày phải vừa vặn, không quá chật để tránh gây kích ứng da.
  • Chú ý giữ vệ sinh các vùng da đã từng bị á sừng, thường xuyên cắt ngắn móng tay, chân và hạn chế tối đa các nguy cơ có thể gây tổn thương lớp sừng da.
  • Tuyệt đối không ngâm chân, tay vào trong nước muối vì dung dịch nước muối có tính ưu trương nên sẽ dễ làm cho vùng da đã từng bị á sừng trở nên khô, căng và dễ nứt nẻ.

Bệnh á sừng không phải là một bệnh quá nguy hiểm, nhưng nếu không được điều trị sẽ nhanh trở nặng và khó trị khỏi hoàn toàn. Vì vậy, hãy nghe theo sự hướng dẫn trị bệnh và lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh chóng hồi phục.

Cùng chuyên mục

Bình luận (60)

  1. Hà Hạnh says: Trả lời

    Khoảng 3 tháng trở lại đây , chân tay tôi có biểu hiện bong tróc, khô ráp, nứt nẻ. Các đầu ngón tay bị nứt nên rất khó sinh hoạt. Cho tôi hỏi có phải tôi bị á sừng không ? Có ai đã từng bị triệu chứng như tôi chưa và có cách nào chữa trị được không ?

    1. Minh0920293029 says: Trả lời

      Có thể là trong cơ thể bạn thay đổi nội tiết tố nên mới dẫn đến da chân da tay bị khô ráp và nứt nẻ. Bạn thử tìm hiểu xem có một số loại thuốc bôi cũng hiệu quả lắm đấy .

    2. Tuấn Phạm says: Trả lời

      Trước tôi cũng bị á sừng và có bôi thuốc mỡ cũng đỡ được phần nào. Nhưng vì tình trạng ngứa và khô ráp quá nhiều tôi đã dùng quá liều lượng dẫn đến phần da của mình bị chảy nước vàng rồi có cảm giác như bị hoại tử. Giờ đang đi khắc phục mệt người đây

    3. Nguyễn Toán says: Trả lời

      Cậu thử lấy chanh tươi xong cắt lát chà lên vùng bị tổn thương xem cũng hiệu quả ra phết đấy . Mình mới phát hiện bị ngứa và khô da sử dụng chanh 2 – 3 hôm là hết sạch ngứa ngáy, da dẻ mịn màng mềm mại hơn

    4. Hà Minh says: Trả lời

      Thuốc tây dùng bệnh viêm da nhiều nguy cơ mòn da, có khi bị nghiêm trọng hơn ý. Thử chuyển qua đông y dùng thuốc xem có tốt hơn thuốc tây không. Bên trung tâm thuốc dân tộc ở Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định Hà Nội có bán độc quyền đấy. Vừa an toàn lại đem lại hiểu quả cao.

    5. Vũ Quang says: Trả lời

      Có phải thanh bì dưỡng can thang không bạn ! Mình bị á sừng lâu năm dùng thuốc đấy có hiệu quả ngay luôn .

    6. Hà Minh says: Trả lời

      Đúng rồi là thanh bì dưỡng can thang . Dùng hiệu quả mà an toàn cho da. Thuốc này đặc trị chữa á sừng tốt lắm đấy. Ai đang bị á sừng mà chưa tìm được cách hiệu quả thì nên dùng bài thuốc này thật sự hiệu quả luôn đó. Ai chưa biết có thể tham khảo thêm trong này này
      https://thuocdantoc.vn/benh/thanh-bi-duong-can-thang-chua-a-sung

  2. Huyy N4S says: Trả lời

    Em bị mắc á sừng hơn nửa năm nay rồi, đã chữa mẹo chữa thuốc ở nhiều nơi rồi mà chưa thấy dấu hiệu khỏi bệnh . Thấy ở bên trung tâm thuốc dân tộc có thuốc thanh bì dưỡng can thang mà chưa hiểu nó là thuốc bôi hay thuốc uống . Ai đã từng sử dụng thuốc này chưa vậy, cho em xin chút thông tin với , chứ ngứa ngáy suốt ngày bực mình quá

    1. Đăng Đặng says: Trả lời

      Bị á sừng thì dùng thanh bì dưỡng can thang là chuẩn rồi . Thuốc này là thuốc đông y được điều chế dưới dạng viên để uống rất chi là tiện .

    2. Duy Long Đặng says: Trả lời

      Ơ sao tôi có nghe nói, bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này có cả bôi và uống cơ mà nhỉ ?

    3. Đăng Đặng says: Trả lời

      À đúng rồi bạn ! Bài thuốc này chia nhỏ làm 3 bài thuốc gồm thuốc uống trong, thuốc bôi và thuốc ngâm. 3 bài thuốc này đều bổ trợ cho nhau giúp điều trị nhanh chóng hơn . Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ kê thuốc cho bạn sử dụng . Đa số những người sử dụng thanh bì dưỡng can thang đều cho ra mọi kết quả tốt nhất
      https://camnangbenhdalieu.com/chua-a-sung-bang-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-nhu-the-nao-n4399.html

    4. Kiên Trung says: Trả lời

      Tôi cũng đang điều trị bằng thanh bì dưỡng can thang đây . Đỡ đi nhiều rồi những không biết là có bị lây lan không . Nhà có mấy đứa trẻ con chỉ sợ lây sang cho chúng nó thì khổ.

    5. Huyy N4S says: Trả lời

      Thế thì em yên tâm rồi . Vừa gọi điện cũng được bác sĩ tư vấn kĩ lắm . Kê cho thuốc uống cả thuốc bôi rồi nhờ họ ship cho tận nơi rồi . Cảm ơn mọi người nhiều

  3. MinhOffRoad says: Trả lời

    Mùa đông vừa rồi thật sự là ác mộng của em các cụ các mợ ạ . Em bị á sừng lâu năm , được 1 số cụ mợ chia sẻ ở trên diễn đàn rằng có bài thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang chữa á sừng rất hiệu quả . Em đã tìm đến trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc để điều trị được bác sĩ kê cho thuốc bôi và thuốc ngâm em đã điều trị khỏi được cái bệnh quái ác này . Mùa đông năm tới thì em khỏi lo chân tay nứt nẻ khô ráp nữa rồi …

    1. Hoan3356 says: Trả lời

      Cụ ơi em cũng vừa hỏi tiệm thuốc đông y gần nhà mà không có bài thuốc này. Cụ cho em địa chỉ cụ thể để em mua được không ạ . Em đang chưa biết chữa kiểu gì đây . Em ở Hà Nội ạ . Thank cụ

    2. Mạnh Wow says: Trả lời

      Em cũng chỉ đang bổ sung vitamin A và E để cải thiện cho chất lượng da tốt hơn những không hết được những vết nứt nẻ .

    3. Trinh Nam says: Trả lời

      Nếu ở Hà Nội thì tốt quá rồi . Cụ qua Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội nhé . Có gì thắc mắc thì gọi số này họ trả lời hết cho (024)7109 6699.

    4. Trung 987325 says: Trả lời

      Bổ sung vitamin thì cũng tốt thôi nhưng bạn nên sử dụng thuốc bôi nữa sẽ hiệu quả hơn . Giúp những vết nứt khô ráp mau lành hơn . Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang cũng có thuốc bôi đấy . Bạn tìm hiểu qua xem có hợp lý không .

    5. Nguyên Camau says: Trả lời

      Bạn ơi nhưng tôi không có ở Hà Nội thì trung tâm có nhận chuyển thuốc qua bưu điện không bạn ??

    6. Bella Nhung says: Trả lời

      Nếu bạn không ở Hà Nội thì có thể qua 1 trong 2 cơ sở khác của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc .
      1 là Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM . Điện thoại: (028)7109 6699
      2 là Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long Điện thoại: 0972 606 773 Hoặc cơ sở Hà Nôi như tôi nói ở trên . Bạn có thể gọi điện để khám trực tuyến và đơn vị sẽ xác nhận và đóng gói thuốc cho bạn cẩn thận

  4. Quyền Min says: Trả lời

    Nhìn cái tay bị nứt ra còn chảy máu, rồi tay chân khô hết giờ lan lện tận đầu rồi đây . Chán thật sự mọi người ạ . Không rõ thanh bì dưỡng can thang này có thật sự hiệu quả như mọi người bảo nhau không ???

    1. Ân Thiên says: Trả lời

      Nếu chưa thật sự thấy tin tưởng thì bạn đọc bài báo này nhé ! Tất cả đều nằm trong đây hết nhé
      https://www.chuyenkhoadalieu.net/thanh-bi-duong-can-thang-ho-tro-dieu-tri-a-sung-hieu-qua-hang-ngan-benh-nhan-da-thu-va-thanh-cong.html

    2. Phương Bella says: Trả lời

      Chính nhờ bài thuốc thanh bì dưỡng can thang mà tôi đã điều trị dứt điểm á sừng rồi đấy . Giờ tự tin hơn hẳn . Lúc bị bệnh lúc nào cũng chỉ đút tay trong túi . Nghĩ lại mà thấy hãi

    3. Chung Quốc says: Trả lời

      Bạn dùng thanh bì dưỡng can thang trong bao lâu thì khỏi hoàn toàn vậy. Giá cả sao bạn ???

    4. Mạnh2217 says: Trả lời

      Đợt đấy tôi bị nặng lắm . Bác sĩ kê cho thuốc uống trước để giải độc trong cơ thể . Lúc này độc tố phát ra còn nặng hơn là lúc tôi chưa sử dụng . Định bỏ thuốc vì thấy không ổn nhưng bác sĩ giải thích tôi lại tiếp tục sử dụng . Được 1 2 tuần đầu tôi bắt đầu chuyển sang sử dụng thuốc bôi . Lúc này thuốc bôi bắt đầu làm cho những vết nứt se khít . Rồi đến bước cuối là sử dụng thuốc ngâm để nâng cao thể trạng và sức đề kháng. Kết quả sau 4 tháng sử dụng thôi tay chân tôi đã lành lặn trở lại .

    5. PapaDuy says: Trả lời

      Tuy lâu nhưng hiệu quả bác nhỉ ! Em chắc bị nhẹ hơn bác nên sử dụng cũng chỉ có 3 tháng là khỏi thôi . Dùng đông y công nhận phải kiên trì chứ không thì chả đời nào mới khỏi được .

  5. Ân Thiên says: Trả lời

    Nếu chưa thật sự thấy tin tưởng thì bạn đọc bài báo này nhé ! Tất cả đều nằm trong đây hết nhé
    https://www.chuyenkhoadalieu.net/thanh-bi-duong-can-thang-ho-tro-dieu-tri-a-sung-hieu-qua-hang-ngan-benh-nhan-da-thu-va-thanh-cong.html

  6. Hoàng Gấu says: Trả lời

    Mình đang cho con bú muốn tìm thuốc nào có nguồn gốc tự nhiên để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà lại chữa á sừng hiệu quả được không ạ ??

    1. Duy Miền says: Trả lời

      Thế khuyên bạn nên sử dụng đông y vừa lành vừa hiệu quả mà lại không hề ảnh hưởng gì đến em bé. Vì thuốc được điều chế bằng dược liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn cho bé.

  7. Mỹ Linh says: Trả lời

    Bệnh á sừng cũng theo tôi 5 năm rồi, lúc bắt đầu phát hiện bệnh các gót chân với ngón tay của tôi có cảm giác khô cứng, da dày lên, sau đó cảm thấy buồn buồn ngứa như có kiến bò, càng gãi càng ngứa. Tôi có ra hiệu thuốc tây để lấy thuốc uống nhưng cũng chỉ giảm ngứa chút thôi, về sau da có dấu hiệu bong tróc vảy, khi trời trở lạnh hôm nào xuống dưới 20 độ thì gót chân hay bàn tay xuất hiện nứt nẻ khô rát có khi còn chảy máu nữa. Tôi có đến viện Da Liễu Trung ương để thăm khám thì bác sĩ bảo tôi bị á sừng, kê đơn thuốc cho tôi về điều trị gồm thuốc uống và thuốc bôi. Đợt đầu uống có đỡ, da hết bong vảy và nứt nẻ mà liền trả lời. Tuy nhiên, sau đợt đấy thì chỉ khoảng 3,4 tháng sau là tôi thấy tay chân lại bị trở lại, tôi ra tiệm mua lại thuốc cũ về dùng thì cũng hết, nhưng từ đây là cứ vòng luẩn quẩn. Về sau mỗi khi tái phát phải tăng liều lên mới giảm được. Tôi có chuyển sang sử dụng các bài thuốc dân gian như bôi dầu dừa, ngâm tỏi nhưng cũng không chuyển biến nhiều, chỉ cầm chừng triệu chứng lúc đấy thôi. Cũng đã 5 năm mỗi khi bệnh tái phát tôi lại dùng thuốc tây, gần như thuốc tây là người bạn không thể thiếu với tôi. Hôm trước tôi đọc được bài viết này: https://2doctor.org/nguoi-that-viec-that-loai-bo-a-sung-sau-1-thang-dieu-tri-voi-bai-thuoc-quy-13080.html nói về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc điều trị bệnh á sừng rất hiệu quả. Không biết thật giả thế nào, ai dùng thuốc rồi cho tôi xin chút kinh nghiệm để điều trị được không ạ.

    1. Nhật Hoàng says: Trả lời

      Ôi tôi cũng bị á sừng được hơn 1 năm rồi, dùng thuốc tây y mà có đỡ đâu, lên mạng tìm bệnh á sừng thì thấy một loạt bài viết về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, bài nào cũng thấy có người vào hỏi thuốc này thế nào có ảnh hưởng gì không, thi thoảng có phản hồi dùng thuốc tốt có hiệu quả. Nay lại đọc được bài viết này mà đang đợi xem có ai dùng thuốc vào phản hồi mà mãi chẳng thấy. Ngồi nói chuyện với mấy bà hàng xóm thì mấy bà ấy bảo đừng tin thuốc trên mạng chúng nó lừa đấy. Chẳng biết thuốc có tốt thật không.

    2. Vũ Thị Minh Tâm says: Trả lời

      Bác ơi, em cũng bị tình trạng y như bác luôn cũng 3 năm rồi sống chung với lũ, dùng thuốc tây y tái đi tái lại hoài, nghe bảo thuốc đông y điều trị tốt hơn em cũng có chuyển qua điều trị, cũng đi bắt mạch mấy ông thấy lang cắt thuốc nhưng chuyển biến không nhiều, em cũng có dùng mấy bài thuốc dân gian, cứ ai mách đâu đi đấy nhưng cũng không đỡ. Hôm em có gặp lại đứa bạn , nghe bệnh của em xong nó giới thiệu cho em Trung tâm thuốc dân tộc, trước bạn ấy cũng bị á sừng điều trị ở đây đã khỏi được 4,5 năm rồi. Nghe bạn em giới thiệu, em cũng lên mạng tìm hiểu thông tin về Trung tâm thuốc dân tộc. Sau em đã qua cơ sở Hà Nội thì được bác sĩ Lệ Quyên thăm khám, bác sĩ có kê cho em đơn thuốc điều trị trong 1 tháng, thuốc đấy có thuốc uống, thuốc bôi với lá để ngâm rửa. Sau 1 tháng thì em thấy đỡ được 5, 6 phần rồi, đã hết ngứa, da mềm hơn không còn khô ráp như trước, đỡ bong tróc hơn, các vết nứt nẻ đang lành dần. Bây giờ em đang dùng thuốc tháng thứ 2 rồi. Bác sĩ bảo dùng hết tháng này thôi áp dụng chế độ ăn uống kiêng khem là tránh được tái phát. Vậy nên theo kinh nghiệm của em thì bác cũng nên qua thăm khám sớm xem sao, em thấy thuốc này dùng tốt đấy, biết đâu gặp thầy gặp thuốc thì sao.

  8. Út Nhỏ says: Trả lời

    Em chào bác sĩ, em đi khám được chẩn đoán á sừng cũng được hơn 10 năm rồi, trong gia đình mẹ em cũng bị á sừng, bây giờ con gái em cũng đang có biểu hiện của bệnh này. Em và mẹ có điều trị nhiều thuốc nhưng không khỏi, bây giờ con gái em đang có biểu hiện da khô ráp bong tróc da ở gót chân ngón tay và da đầu, ngứa ngáy rất khó chịu. Bác sĩ ơi em nên làm gì bây giờ ạ, em không muốn con gái em cũng phải chịu đựng căn bệnh này ạ.

  9. Lâm NĐ says: Trả lời

    Cháu năm nay 27 tuổi, mới phát hiện á sừng được 1 năm bây giờ chỉ có xuất hiện bong tróc da thôi, thỉnh thoảng có ngứa nhưng không nhiều, cháu có dùng thuốc bôi cũng đỡ. Bác sĩ cho cháu hỏi với tình trạng của cháu cũng khá nhẹ có nên điều trị bằng thuốc không ạ, hay nên áp dụng các bài thuốc dân gian trước?

  10. Thúy 010984 says: Trả lời

    Mình không đến tận nơi thăm khám được thì trung tâm thuốc dân tộc có gửi thuốc về cho mình không ạ.

    1. Hoàng 1987 says: Trả lời

      Bạn ơi, hiện tại bên Trung tâm thuốc dân tộc có hỗ trợ thăm khám online cho những bệnh nhân không đến thăm khám trực tiếp tại trung tâm được đó. Bạn có thể liên hệ vào số điện thoại này nhé: (024) 7109 5599/ (028) 7109 5599 đây là số điện thoại của trung tâm, bạn liên hệ sẽ gặp các bác sĩ chuyên khoa về da liễu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn và giải đáp toàn bộ thắc mắc cho bạn. Trước mình cũng không đến tận nơi thăm khám được do công việc của mình khá bận, mình có tìm hiểu và gọi điện xin tư vấn, bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc gửi thuốc về tận nhà cho mình, thuốc vẫn chuẩn mà mình lại đỡ mất công đi lại. có gì bạn liên hệ sớm xem sao.

    2. Thúy 010984 says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi, thuốc gửi về có đảm bảo không, tiền thanh toán trước qua thế hay như thế nào ạ??

    3. Hoàng 1987 says: Trả lời

      Tất nhiên thuốc gửi về phải đảm bảo chứ bạn, Trung tâm thuốc dân tộc rất uy tín, cũng trên 10 năm thành lập rồi còn gì. Khi nhận thuốc bạn được bóc mở kiểm tra đúng và đủ thuốc mới nhận, trước khi nhận thuốc nếu cần bạn có thể nhắn trung tâm gửi hình ảnh thuốc cho bạn để khi bạn nhận thuốc bạn không nhận nhầm. Lần đầu tiên bạn nhận thuốc bạn có thể thanh toán cho người giao thuốc sau khi nhận thuốc, những lần sau bạn có thể thanh toán qua tài khoản ngân hàng cho tiện với đỡ mất phí thu hộ cho bên chuyển phát, tiền phí vận chuyển trung tâm hỗ trợ cho mình, nên bạn yên tâm nhé!

    4. Thúy 010984 says: Trả lời

      Cảm ơn bạn! có gì mai mình gọi cho trung tâm xem sao chứ tình trạng da cứ bong tróc thế này khó chịu lắm.

    5. Ngọc Mai says: Trả lời

      Hoàng 1987 ơi cho mình hỏi, thăm khám qua điện thoại thì làm sao bác sĩ nắm rõ tình trạng bệnh của mình mà điều trị.

    6. Hoàng 1987 says: Trả lời

      Hiện tại hỗ trợ thăm khám online chỉ hỗ trợ cho những người không thể đến được trung tâm để thăm khám. Còn trung tâm vẫn khuyến khích bệnh nhân đến trực tiếp thăm khám. Khi thăm khám online, bác sĩ cũng hỏi bệnh xem quá trình bị bện của bạn như thế nào, đã điều trị thuốc gì, đáp ứng điều trị ra sao, hỏi như người đến tận nơi thăm khám luôn. Vì bệnh á sừng là bệnh mãn tính, bạn đi khám và có kết quả rồi, kết quả thăm khám bạn có thể chụp hình hay là những hình ảnh tổn thương trên da, bạn gửi qua của trung tâm các bác sĩ sẽ xem kết hợp với việc hỏi bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với bạn. Nên bạn không cần phải lo lắm đâu, mình thấy nhiều người lựa chọn cách này để điều trị vì nhà xa hoặc công việc quá bận và hiệu quả rất tốt.

    7. Ngọc Mai says: Trả lời

      Thế mình chưa đi thăm khám ở đâu thì thăm khám online như này làm sao bác sĩ biết mình bị gì mà điều trị.

    8. Hoàng 1987 says: Trả lời

      Nếu bạn chưa đi khám thì bạn nên đi khám trước để biết mình bị bệnh gì trước, bạn có thể đến 1 trong 3 cơ sở của trung tâm thuốc dân tộc để thăm khám , nếu không bạn đi khám ở phòng khám nào gần nhà rồi gọi điện cho trung tâm bác sĩ sẽ tư vấn hỗ trợ cho bạn sau. Bác sĩ ở đây cũng nhiều năm kinh nghiệm từng công tác trong bệnh viện lớn nên khi nhìn qua tổn thương da, nghe triệu chứng là biết bạn gặp vấn đề gì rồi.

  11. Cô Tư Bánh bò says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay 17 tuổi rồi, cháu phát hiện á sừng năm cháu học lớp 7. Đợt đó cháu cứ bảo với tôi gót chân với bàn tay cháu xuất hiện bong tróc da và ngứa nhiều, tôi xem thì thấy da bong tróc nhiều, da khô cũng như khá dày, tôi kiểm tra xem cháu còn bị chỗ nào khác không thì thấy da đầu cháu cũng thấy xuất hiện bong tróc da từng mảng. Tôi lo quá đưa cháu đến viện Da liễu thăm khám bác sĩ bảo cháu mắc bệnh á sừng, tình trạng bệnh của cháu cũng nhẹ nên không cần phải nhập viện nên có kê đơn thuốc cho cháu về điều trị trong 1 tháng. Hết 1 tháng thuốc tình trạng cháu ổn định trở lại nên tôi không đưa cháu đi tái khám nữa. Khoảng được 3 tháng sau cháu bị lại, tôi theo đơn thuốc cũ của bác sĩ đi mua thuốc cho cháu, lần này cháu uống thuốc lâu hơn mới đỡ, những lần tái phát sau tôi phải tăng liều lên cho cháu mới đáp ứng. Khoảng cuối tháng 1/ 2019, đợt đấy do lạnh quá gót chân, ngón tay, ngón chân của cháu xuất hiện nứt nẻ, thỉnh thoảng có rỉ máu. Tôi lại đưa cháu đến viện Da Liễu thăm khám thì bác sĩ khuyên tôi đưa cháu điều trị đông y xem sao chứ thuốc tây y không đáp ứng nữa rồi. Tôi về lên mạng tìm hiểu thuốc điều trị á sừng thì tôi đọc được bài viết này: http://www.chuatribenhvaynen.com/huong-dan-cach-chua-benh-vay-nen-a-sung-hieu-qua-nhat.html, tôi có tìm hiểu được biết bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang là do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế. Trung tâm hiện có 3 cơ sở, hơn 10 năm thành lập, đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm từng công tác trong các bệnh viện lớn, nên tôi quyết định đưa con bé đến điều tri. Đến nơi tôi được giới thiệu gặp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, bác sĩ thăm khám cho con tôi rất cẩn thận từng li từng tí một, xem cần thận các tổn tương da của cháu, sau đấy bác sĩ mới kê đơn thuốc gồm thuốc uống, bôi và ngâm rửa. Mấy ngày đầu da của cháu bong tróc nặng hơn, ngứa nhiều hơn nên tôi cũng hơi lo nhưng lấy thuốc rồi nên tôi vẫn tiếp tục cho cháu uống thuốc. Từ ngày thứ 10 trở đi các triệu chứng của cháu bắt đầu thuyên giảm, hết 1 tháng cháu hết ngứa, da đỡ bong tróc hơn, các vết nứt đang bắt đầu liền. Tôi có lấy cho cháu thêm 1 tháng thuốc nữa, sau 2 tháng điều trị tình trạng da của cháu trở về bình thường, tôi vẫn cho cháu kiêng khem đầy đủ đến nay cũng hơn 1 năm rồi cháu chưa bị tái phát. Trong quá trình dùng thuốc bác sĩ còn định kỳ gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu xem dùng thuốc thế nào, thật sự rất tận tình. Ngoài việc thuốc ở đây rất tốt đã chữa khỏi bệnh cho con tôi thì tôi con thấy rất hài lòng với trung tâm về các bác sĩ và thái độ làm việc của nhân viên ở đây, rất quan tân, nhiệt tình chứ không ào ạt qua loa như ở viện công. Mọi người lên đây đọc bài này cũng đều là những người bị bệnh hoặc có người thân bị bệnh đang muốn tìm thuốc điều trị nên tôi muốn chia sẻ chút thông tin của gia đình tôi trên đây, vừa muốn để mọi người có được thông tin về chỗ chữa bệnh tốt, cũng là muốn giới thiệu trung tâm nhiều hơn. 1 phòng khám tốt như thế này nên được giới thiệu để nhiều người biết đến hơn nữa.

    1. Hạnh KT says: Trả lời

      Chị ơi, Trung tâm thuốc dân tộc có địa chỉ ở đâu vậy, con em năm nay 10 tuổi cũng bị á sừng 2 năm rồi, em cũng muốn đưa con em đi điều trị.

    2. Cô Tư Bánh bò says: Trả lời

      Em ơi, Trung tâm thuốc dân tộc hiện tại có 3 cơ sở:
      – Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
      – Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long
      – Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận
      Em có thể đưa bé đến 1trong 3 cơ sở để thăm khám vào thời gian từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuấn, sáng từ 8h30 đến 12h, chiều từ 13h30 đến 17h30 nhé, tiện chỗ nào thì qua chỗ đó. Tôi ở Hà Nội nên qua luôn cơ sở ở đây

    3. Hạnh KT says: Trả lời

      Có cần gọi điện trước để đặt lịch khám không ạ, chị còn số điện thoại của bác sĩ không cho em xin với.

    4. Cô Tư Bánh bò says: Trả lời

      Nếu em có việc bận hay muốn thăm khám ngoài giờ có thể gọi vào số của trung tâm để đặt lịch khám, còn không thì em cứ đưa cháu đến thăm khám không cần gọi trước đâu. Đây là số bác sĩ, em liên hệ thử xem sao: 0983 059 582

    5. Hạnh KT says: Trả lời

      em cảm ơn chị nhiều nhé, em mới gọi cho bác sĩ đặt lịch khám rồi, cuối tuần em sẽ đưa cháu đến khám ạ.

  12. Nắng Mai says: Trả lời

    Tôi bị bệnh á sừng cũng 3 năm rồi, tôi có dùng thuốc tây y không đỡ, sau chuyển sang mấy bài thuốc chữa mẹo nhưng cũng chỉ giảm được triệu chứng lúc đấy thôi. Tôi có lên mạng tìm hiểu thì thấy rất nhiều thuốc điều trị bệnh á sừng, cứ thấy thuốc nào họ giới thiệu tốt tốt hay hay là tôi mua về để điều trị, thuốc nào cũng bảo là dứt điểm trong 1 liệu trình mà dùng xong không chuyển biến gì, gọi lại thì không ai nghe máy lúc thì thuê bao, lúc thì không liên lạc được, địa chỉ trên bao bì hộp thuốc thì kiểm tra trên mạng không thấy đâu, tiền thì mất tật vẫn mang khổ lắm. Thấy thuốc này được mọi người phản hồi rất tốt mà không biết có gặp tình trạng như những nhà thuốc khác không sợ thuốc qua mạng quá rồi, ai dùng rồi cho tôi xin kinh nghiệm được không ạ.

  13. Nguyên An says: Trả lời

    Bệnh á sừng không điều trị có gây ra biến chứng gì không bác sĩ, đợt này công việc của tôi bận quá chưa sắp xếp được thời gian để điều trị.

  14. Trần Thị Bé says: Trả lời

    Cô phát hiện bệnh á sừng từ năm cô 25 tuổi, cô có đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Cô cứ nghe ai nói có thuốc hay thuốc tốt là cô đến đấy lấy thuốc điều trị nhưng cũng như thuốc tây y, chỉ được 1 thời gian rồi lại thôi, có bệnh thì vái tứ phương thôi biết thế nào, biết đâu lại gặp thầy gặp thuốc. Hôm trước cô có xem được chương trình sống khỏe mỗi ngày trên vtv2 thấy bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan nói về các bệnh viêm da khá hay. Cho cô hỏi làm sao có thể liên hệ để gặp bác sĩ Lan.

    1. Gấu Trúc says: Trả lời

      Cô ơi, hiện tại bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đang công tác tại Trung tâm thuốc dân tộc cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Cô có thể đến trực tiếp trung tâm sẽ gặp được bác sĩ Lan trong giờ hành chính từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Hoặc liên hệ vào số điện thoại: 0983 059 582 để bác sĩ Lan tư vấn cho cô ạ.

  15. Bad Boy says: Trả lời

    Con bị á sừng cũng 2 năm, bác sĩ tư vấn giúp con với ạ, đây là số điện thoại của con ạ: 0975276***

  16. Tây Bắc says: Trả lời

    mọi người ơi cho tôi hỏi dùng thuốc này có tốn nhiều tiền không ạ, dùng thuốc trong bao lâu thì bắt đầu có hiệu quả??

    1. Hoàng Thanh Tùng says: Trả lời

      Anh ơi, tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ gia giảm những vị thuốc khác nhau, nên giá thuốc sẽ khác nhau. Những bệnh nhân điều trị ở đây khoảng 7 đến 10 ngày đầu sẽ có hiện tượng đau tăng lên, từ ngày thứ 10 trở đi sẽ giảm dần, điều trị từ 2 đến 4 tháng sẽ khỏi, sau này cứ áp dụng kiêng khem đầy đủ sẽ tránh được tái phát.

  17. Nguyễn Nhật Hạ says: Trả lời

    Mẹ tôi bị á sừng 5 năm điều trị nhiều thuốc rồi không có chuyển biến, giờ da mẹ tôi bong tróc nhiểu lắm nhất là da bàn tay, bàn chân nhiều khi còn nứt nẻ rỉ máu, bị ở bàn chân nên đi lại rất đau. Hôm nay tôi đọc được bài viết nói về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang điều trị từ nguyên nhân gây bênh. Bác sĩ cho tôi hỏi hiện tại mẹ tôi có kèm theo bệnh tăng huyết áp vẫn uống thuốc huyết áp 1 viên vào buổi sáng thì dùng thuốc này có ảnh hưởng gì không ạ hay có ai gặp tình trạng như mẹ tôi mà đã điều trị bằng bài thuốc này rồi cho tôi xin chút thông tin được không ạ.

  18. Gia Bảo says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, á sừng là một bệnh của viêm da cơ địa, thế thì tôi bị viêm da cơ địa 10 năm rồi cũng điều trị được đúng không ạ. Hiện tại da bàn tay của tôi ngứa, da khô rát bong tróc, khi giặt quần áo rửa bát hay khi trời trở lạnh khô hanh là tình trạng bệnh của tôi nặng lên, dùng nhiều thuốc nhưng cũng chỉ giảm triệu chứng lúc đấy thôi rồi lại tái đi tái lại. Nay tôi đọc được bài thuốc này thấy rất hữu ích, xin bác sĩ cho tôi với ạ.

  19. Việt Anh 5678 says: Trả lời

    Vợ cháu được chẩn đoán á sừng cũng 5 năm nay rồi, vợ cháu có dùng thuốc tây y dạng uống và bôi nhưng cũng chỉ cầm chừng triệu chứng thôi, cứ tái đi tái lại hoài. Đợt này vợ cháu mang bầu được 3 tháng bệnh tái phá ở gót chân với bàn tay, ngón chân da bong tróc rất nhiều, ngứa rất khó chịu, có khi còn nổi mụn nước, đi lại chân rất kến khó đi, cháu không cho vợ uống thuốc tây y vì sợ ảnh hưởng đến đứa bé, vợ cháu chỉ dùng dầu dừa để bôi thôi nhưng không đỡ, nay cháu đọc được bài thuốc này thấy rất hay, cháu được biết thuốc đông y khá lành tính nên cháu muốn hỏi với vợ cháu mang bầu có dùng được thuốc này không ạ, có ảnh hưởng gì đến bé không ạ, xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.

    1. Đặng Trần Xuân Thịnh says: Trả lời

      Anh ơi hôm trước, em đọc được bài viết bảo phụ nữ có thai dùng được bài thuốc này đấy ạ, bài này đây anh: https://thuocdantoc.vn/benh/thanh-bi-duong-can-thang-chua-a-sung.
      Theo em tìm hiểu thì bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược của đông y nên khá lành tính, bác sĩ còn dựa vào tình trạng bệnh để kê đơn nên sẽ lựa chọn những vị thuốc để không ảnh hưởng đến bé. Anh thử đưa vợ đến đó thăm khám xem sao.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn